TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

10 cách mở cửa hàng cho thuê đồ chơi "một vốn bốn lời" năm 2024

2024-01-01

Bạn có ý tưởng mở cửa hàng cho thuê đồ chơi trẻ em? Mở cửa hàng cho thuê đồ chơi cần chuẩn bị những gì để thu hút khách hàng? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ 10 cách mở cửa hàng cho thuê đồ chơi "một vốn bốn lời" năm 2024.

10 cách mở cửa hàng cho thuê đồ chơi

1. Tiềm năng kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em

Với xu hướng thị trường và công nghệ ngày càng phát triển, các bậc cha mẹ rất quan tâm đến hoạt động giải trí, vui chơi của con. Đồ chơi trẻ em từ xưa đến nay là công cụ vừa đem lại sự giải trí, vừa giúp hình thành tư duy, khả năng phản xạ cho trẻ. Nhất là ngày nay, smartphone khá phổ biến, phụ huynh cũng muốn cho con rời các màn hình điện thoại, TV.

Tiềm năng kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em

Tiềm năng kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em

Tuy nhiên, trẻ con khá nhanh chán các món đồ chơi. Thị trường đồ chơi cũng thường xuyên sản phẩm đa dạng, một số đồ chơi lại có xuất xứ không rõ nguồn gốc. Thay vì mua và trẻ chỉ chơi đồ chơi trong thời gian ngắn hạn, cửa hàng cho thuê đồ chơi trẻ em khá có tiềm năng, ví dụ như:

  • Trẻ em được trải nghiệm đa dạng các loại đồ chơi. Phụ huynh có thể thuê đồ chơi theo tháng để cho trẻ có thể trải nghiệm nhiều món đồ chơi lạ, phù hợp với độ tuổi. Chơi đồ chơi cũng giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất.
  • Tiết kiệm chi phí: Giá bán các loại đồ chơi không hề rẻ và đối với những người lao động với mức lương trung bình khó có thể mua số lượng lớn. Không phải bố mẹ nào cũng liên tục mua đồ chơi mới cho con được. Vậy nên, dịch vụ cho thuê đồ chơi sẽ giúp các bậc phụ huynh tiết kiệm chi phí, yên tâm về chất lượng.
  • Tạo không gian sinh hoạt thoáng mát trong gia đình: Khi số lượng đồ chơi ngày càng nhiều, gia đình sẽ phải có không gian trống để cất đồ khi trẻ không chơi. Đổi lại, nếu thuê đồ chơi, chúng ta có thể trả lại cửa hàng sau khi hết thời gian thuê, sau đó thuê đồ mới. Bạn sẽ không cần phải thanh lý đồ chơi, sắp xếp đồ chơi của con cho gọn...

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê sách truyện mà bạn nên biết

2. Các hình thức kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em hiện nay

2.1. Kinh doanh online

Bạn có thể chọn hình thức kinh doanh online cho thuê đồ chơi trẻ em. Bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân, nhập hàng mới về, hoặc thu mua đồ chơi cũ từ các gia đình có con nhỏ. Tuy nhiên, đồ chơi cho thuê thì thường cần nhìn tận mắt, sờ tận tay, đặc biệt là trẻ em thì thích sờ trực tiếp. Bạn nên kết hợp hai hình thức mở cửa hàng cho thuê trực tiếp tại cửa hàng và quảng bá online trên mạng xã hội để tăng thu nhập.

2.2. Mở cửa hàng kinh doanh

Kết hợp mở cửa hàng cho thuê đồ chơi tại cửa hàng sẽ thu hút người tiêu dùng ghé thăm. Bạn có thể vừa bán, vừa cho thuê để đa dạng sự lựa chọn cho các bé, các phụ huynh, tận dụng tuổi thọ của các món đồ chơi mới, cũ, từ đắt cho đến giá rẻ. Bố mẹ khi mua đồ chơi mới cho con có thể thuê thêm vài món đồ giá rẻ để con không cả thèm chóng chán. Nếu bạn không muốn bán hàng thì chỉ nên tập trung vào việc chuyên cho thuê đồ chơi để đầu tư thời gian và tiền bạc hiệu quả.

Mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

Mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

Đọc thêm: 4 nguồn nhập đồ chơi trẻ em giá gốc chủ shop nào cũng phải biết

3. 10 kinh nghiệm vàng giúp triển khai dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em hiệu quả

3.1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Mặt bằng là yếu tố quyết định có ảnh hưởng lớn đến sự lựa chọn mua hàng của khách hàng. Để chọn mặt bằng phù hợp, bạn cần khảo sát thị trường, tìm khu vực dễ đi lại, đông dân cư, công viên, khu giải trí, gần trường mầm non, tiểu học... Tuy nhiên, bạn cũng cần căn cứ nguồn tài chính để thuê mặt bằng trong khả năng.

Mặt bằng khi kinh doanh đồ chơi trẻ em cho thuê nên có diện tích rộng rãi, chỗ để xe thoải mái và thoáng mát để các gia đình nhỏ thoải mái xem, lựa chọn.

Còn nếu bạn chọn hình thức kinh doanh đồ chơi trẻ em online, bạn có thể tận dụng phòng hoặc nhà của mình làm địa điểm kinh doanh. Kinh doanh online sẽ giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

3.2. Xác định khách hàng mục tiêu

Việc xác định nhu cầu thị trường sẽ giúp cửa hàng vạch rõ hoạt động kinh doanh của mình. Không phải phụ huynh nào cũng thường xuyên mua sắm hay có nhu cầu thuê đồ chơi cho con. Mở cửa hàng cho thuê đồ chơi cũng cần hiểu mong muốn, điều kiện kinh tế của người tiêu dùng mục tiêu để triển khai kế hoạch đúng mục đích, đúng tệp khách hàng tiềm năng.

Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu

Đặc biệt, tìm hiểu nhu cầu thị trường để xác định được phân khúc khách hàng có nhiều hay không, số lượng nhiều hay ít, nhu cầu, tần suất mua đồ chơi…

Quản lý sản phẩm đồ chơi dễ dàng

Báo cáo doanh thu rõ ràng

dùng thử miễn phí

3.3. Trang trí cửa hàng bắt mắt

Hầu như tất cả các cửa hàng đồ chơi trẻ em đều được trang trí theo các chủ đề quen thuộc với bé: chủ đề truyện cổ tích, phim hoạt hình, công chúa, siêu nhiên, xe tải, thời trang... Đặc biệt, chúng ta thường bắt gặp các concept trang trí với chủ đề liên quan đến các bộ phim hoạt hình nổi tiếng để thu hút ánh nhìn của con trẻ và kích thích các bạn nhỏ ghé thăm cửa hàng. Trang trí cửa hàng đơn giản hoàn toàn sẽ không thu hút trẻ em và cũng không hợp với một cửa hàng đồ chơi. Cửa hàng cần liên tục thay đổi màu sắc tươi mới, đa dạng chủ đề, thu hút các bé.

Trang trí cửa hàng bắt mắt

Trang trí cửa hàng bắt mắt

Sẽ không có các bạn nhỏ nào bị thu hút bởi các cửa hàng đồ chơi trang trí các màu sắc cơ bản: trắng, nâu, đen, xám... Thay vào đó, bạn cần chọn những màu sắc tươi sáng, bắt mắt, rực rỡ. Bạn có thể tham khảo các poster, banner phim hoạt hình và phối màu để kích thích sự tò mò, tạo ấn tượng khi các bé nhìn vào. Cửa hàng kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em hầu hết phục vụ đối tượng khách hàng là trẻ nhỏ. Trẻ con thường chạy nhảy hiếu động     
và không để ý xung quanh quá nhiều, cửa hàng cần thiết kế sàn chống trơn trượt, sắm các loại tủ kệ chắc chắn, an toàn. Tránh trưng bày các loại đồ nội thất sắc nhọn, ổ cắm điện ở khu vực trẻ dễ chạm tay vào... Cửa hàng đồ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ sẽ tạo được uy tín và niềm tin cho các phụ huynh đưa trẻ đến.

Đọc thêm: Cẩm nang mở shop đồ trẻ em từ A-Z đầy đủ nhất

3.4. Đa dạng sản phẩm

Theo từng lứa tuổi khác nhau, theo từng giai đoạn phát triển, trẻ em sẽ có sở thích và xu hướng chơi đồ chơi khác nhau.

Đồ chơi dành cho các lứa tuổi: trẻ sơ sinh, trẻ từ 2-4 tuổi, trẻ trên 5 tuổi... Cửa hàng cần hiểu rõ nhu cầu, sở thích, mục đích của ba mẹ để nhập hàng đồ chơi phù hợp với hoạt động giải trí và độ tuổi của trẻ.

Bên cạnh đó, bạn có thể nhập thêm các sản phẩm đồ chơi “hot”: lego, Kendotoys, Etic hay Board game VN, SIKU, SCHLEICH... Những bộ phim hoạt hình đang phổ biến hay các trò chơi hấp dẫn, quảng cáo trên tivi là lựa chọn cho thuê đồ chơi trẻ em thông minh. Bạn không cần marketing quá nhiều vì trẻ em sẽ dễ dàng bị thu hút bởi đồ chơi mới lạ, độc đáo, đặc biệt là các nhân vật quen thuộc bé được xem qua màn hình tivi, điện thoại.

3.5. Chú ý chất lượng các loại đồ chơi

Dù là khách hàng nào thì bố mẹ luôn mong mang đến những gì tốt nhất cho con trẻ. Bố mẹ nào cũng muốn con mình được tiếp xúc với các loại đồ chơi an toàn, xuất xứ rõ ràng.      
Vậy nên, cửa hàng cho thuê đồ chơi trẻ em cần chọn lọc đồ chơi 2hand nhưng vẫn sử dụng tốt, độ mới khoảng 90% để đảm bảo chất lượng, có giá trị sử dụng và tạo uy tín cho khách hàng.

Đồ chơi trẻ em có thể thu mua lại từ các gia đình có con nhỏ, nhập từ các thương hiệu đồ chơi nước ngoài uy tín. Ngày nay, bố mẹ thường muốn cho con vừa chơi vừa phát triển khả năng tư duy, phản xạ, giải quyết vấn đề với những đồ chơi trí tuệ, giáo dục như: lắp ghép mô hình, đồ chơi bằng gỗ, bảng chữ cái, domino, nhà bóng, lego... Các loại đồ chơi này khá phổ biến và có thể tìm thấy ở hầu hết các nhà sách, tiệm đồ chơi,..

Ngoài việc nhập hàng chất lượng, bạn cũng nên khảo sát giá các nguồn cung cấp và so sánh giá, chính sách ưu đãi, chương trình,.. để có thể cân nhắc hợp tác lâu dài. Hãy tìm nhiều nguồn cung cấp để đảm bảo không bị cháy hàng, giá cả hợp lý, đủ nguồn cung hàng hóa, đa dạng sản phẩm.

3.6 Vệ sinh đồ chơi sạch sẽ

Đồ chơi trẻ em cho thuê thường đều đã qua sử dụng. Trẻ em chơi cũng tùy trường hợp, biết giữ gìn thì còn mới. Tuy nhiên phần lớn thường chơi chưa có ý thức nên khi trả lại sẽ không mới được như ban đầu lúc mới thuê. Bạn cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, tiệt trùng đồ chơi để đảm bảo an toàn cho trẻ trước khi đưa đến tay của khách hàng. Các bậc phụ huynh cũng sẽ an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ tại cửa hàng đồ chơi của bạn.

Vệ sinh đồ chơi sạch sẽ

Vệ sinh đồ chơi sạch sẽ

Trẻ em là người tiếp xúc trực tiếp với đồ chơi nên hãy chắc chắn bạn vệ sinh cẩn thận, sạch sẽ. Trẻ cũng thường có thói quen đưa đồ chơi vào miệng nhai, cắn... Tuyệt đối không được để bụi, bẩn bám vào bề mặt đồ chơi. Vệ sinh đồ chơi thường xuyên vừa đảm bảo độ mới, vừa giữ đồ chơi sạch sẽ, an toàn cho trẻ em khi sử dụng.

Tham khảo: TOP 7 phần mềm quản lý cửa hàng đồ chơi trẻ em được tin dùng nhất

3.7. Dịch vụ khuyến mãi dành cho khách hàng thuê dài hạn

Để khách hàng có thêm sự tin tưởng, yêu thích dành cho cửa hàng thì bạn cần tổ chức các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng quen. Khách hàng quay lại nhiều lần và mua sắm, thuê sản phẩm tại cửa hàng sẽ là khách hàng trung thành tiềm năng.

 

Dịch vụ khuyến mãi dành cho khách hàng thuê dài hạnDịch vụ khuyến mãi dành cho khách hàng thuê dài hạn

Bạn có thể thực hiện các ưu đãi khuyến mãi, chương trình giảm giá trong các ngày đặc biệt ⅙ Quốc tế thiếu nhi. Nếu quy mô lớn, bạn có thể mở các cấp độ thẻ bán hàng dành cho khách hàng khi mua sắm: thẻ thành viên với ưu đãi về giảm giá khi tích điểm, thẻ mua sắm theo combo, thẻ tích điểm... Khách hàng mua/thuê đồ chơi thường là phụ huynh. Chỉ cần con mình thích và ngoan thì họ sẽ không tiếc tiền cho con.

Quản lý nhiều page cùng lúc

Gắn nhãn phân chia luồng công việc, tránh trùng khách

đăng ký ngay

3.8. Giá cả phù hợp

Hợp đồng cho thuê đồ chơi trẻ em cũng nên đề cập các quy định rõ ràng: thời gian thuê, chụp ảnh CCCD/CMND, tiền cọc một phần khi thuê đồ chơi. Tùy theo giá trị của đồ chơi mà bạn có thể yêu cầu số tiền cọc phù hợp. Khoản tiền cọc có thể dao động khoảng 30 - 50% giá trị của món đồ chơi. Giá của dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em cần được nêu rõ trong bảng giá. Trường hợp khách hàng trễ hạn, làm hư hỏng đồ chơi cũng cần có quy định phạt tiền tương ứng.

Đa phần, giá để thuê một sản phẩm đồ chơi khá rẻ để tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua mới. Bố mẹ sẽ không cần bỏ ra quá nhiều tiền để mua mới cho con mình và chỉ cần thuê với giá vài chục nghìn đồng một tuần. Sau khi con chơi chán chê, có thể đem trả và thuê đồ chơi mới về.

3.9. Xây dựng kế hoạch marketing

Về kế hoạch marketing dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em, bạn cần định hướng mục tiêu, khách hàng, hoạt động thực hiện cụ thể để truyền thông thu hút khách hàng.

Bạn có thể thực hiện truyền thông qua các kênh mạng xã hội hoặc quảng cáo truyền thống:

  • Quảng cáo truyền thống: phát tờ rơi, treo băng-rôn, phướn...
  • Quảng cáo trên nền tảng thương mại điện tử: Đăng tải thông tin qua các trang Fanpage, group Facebook, chạy Facebook Ads, Website, TikTok, gian hàng trực tuyến Shopee, Lazada, TikTok...

3.10. Ứng dụng công nghệ vào quản lý cửa hàng

Đồ chơi trẻ em thường đa dạng, nhiều mẫu mã và thể loại, mức giá. Bạn không thể quản lý thủ công như ghi chép sổ sách bằng tay vì sẽ dễ nhầm lẫn, sai sót, khó rà soát. Để tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí quản lý cửa hàng, bạn nên tham khảo phần mềm quản lý để ứng dụng một cách hiệu quả. Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn là giải pháp được hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng.

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

google play - Nhanh.vnapp store - Nhanh.vn

         

Trên đây là bài viết chia sẻ 10 kinh nghiệm mở cửa hàng cho thuê đồ chơi "một vốn bốn lời" năm 2024. Chúc các bạn kinh doanh thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm