TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

12 loại cây phong thuỷ theo tuổi - thu hút tài lộc thịnh vượng

2023-01-08

Bạn muốn trồng cây thu hút tài lộc, phù hợp với vận mệnh và tuổi của mình? Bạn không biết tuổi mình hợp với các loại cây phong thủy nào? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ 12 loại cây phong thuỷ theo tuổi - thu hút tài lộc thịnh vượng.

12 loại cây phong thuỷ theo tuổi - thu hút tài lộc thịnh vượng

Nội dung chính [hide]

Cây phong thủy thu hút tài lộc theo 12 con giáp

1. Tuổi Tí - cây Kim tiền

Người tuổi Tí thường có số tài lộc lớn nhưng lại tiêu xài hoang phí. Cây Kim Tiền rất hợp với người tuổi Tí về vận khí và phát tài. Nó có nghĩa là đem lại sự phát triển mạnh, phú quý, mang tài lộc vào nhà.

cay-phong-thuy-hop-nguoi-tuoi-ti.png

Cây phong thủy hợp người tuổi Tí

Cây Kim Tiền rất dễ sống nhưng lại chứa nhựa cây độc. Bạn có thể đặt ở đâu nó cũng sống được: phòng khách, ban công,  phòng làm việc,.. Đặt hướng đông nam sẽ thu hút nhiều tài lộc, may mắn nhất. Tuy nhiên, trong nhà có trẻ nhỏ thì không nên để gần tầm tay của trẻ.

Bên cạnh cây Kim tiền, các loại cây khác như cây hoa trạng nguyên, cây phát lộc, cây phát tài, cây sung, cây lộc vừng, cây phú quý, cây kim tiền, cây hồng môn, tùng, cây bạch mã hoàng tử, cúc, mai, trúc, vạn lộc, kim ngân, hồng môn, thanh tâm, thủy tùng,.... cũng hợp với người tuổi Tí

Cây Thanh tâm, Kim ngân mang tài lộc đến cho gia chủ tuổi Tí.

Tham khảo: Hỏi đáp: Cúng gạo, muối khai trương xong làm gì?

2. Tuổi Sửu - cây Phong lộc hoa (Dứa cảnh nến đỏ)

Tuổi Sửu thường có tính cần mẫn, chịu khó và cẩn trọng trong cuộc sống, công việc. Cây Dứa cảnh nến đỏ để cạnh bàn làm việc sẽ giúp thu hút vận may, tiền bạc giúp người tuổi Sửu phát tài.

Cây Dứa cảnh nến đỏ phong thủy

Cây Dứa cảnh nến đỏ phong thủy cho người tuổi Sửu

Cây Dứa cảnh phát triển tốt với điều kiện ánh sáng tốt. Bạn muốn tạo không gian làm việc đẹp, thanh lọc không khí mà lại còn hợp phong thủy với tuổi Sửu thì cây phong lộc hoa là lựa chọn hoàn hảo. Các loại cây khác cũng hợp với người tuổi Sửu: cây sung cây phú quý, cây hoa trạng nguyên, phát tài, phát lộc, cây lộc vừng, cây kim tiền, hoa mai, cây hồng môn, cây tùng, cây trúc, ngọc bích, cây tre cảnh, cau kiểng, lan ý, cây sung.

Cây lan ý, cây sung cho người tuổi Sửu

Cây lan ý, cây sung cho người tuổi Sửu

Xem thêm: 10 bí quyết phong thuỷ thu hút tài lộc của dân kinh doanh

3. Tuổi Dần - cây Ngũ gia bì

Người tuổi Dần thường có bản tính mạnh mẽ, có trách nhiệm, không ngại thử thách và biết cách kiếm tiền. Tuy nhiên, họ thường hấp tấp trong nhiều việc, đôi khi gặp khó khăn, gian nan trong sự nghiệp. Cây Ngũ gia bì đại diện cho hình ảnh vững chãi, ổn định, giúp thu hút may mắn và đặc biệt phù hợp với người tuổi Dần. 

Cây phong thủy Ngũ gia bì cho người tuổi Mão

Cây phong thủy Ngũ gia bì cho người tuổi Mão

Ngũ gia bì rất dễ chăm, không cần chăm sóc nhiều và chịu được ánh sáng huỳnh quang nên có thể đặt ở bất kỳ đâu trong nhà. Ngũ gia bì cũng mang ý nghĩa đoàn kết các thành viên trong gia đình, xua côn trùng hiệu quả.

Ngoài ra, các loại cây phù hợp với người tuổi dần còn có: cây cau nhật, cây ngọc ngân, kim tiền, cây phát tài, lan ý, vạn tuế, sen đá nâu, lan hồ điệp vàng.

Đọc thêm: Top 5 vật phẩm phong thủy hút tài lộc 2024 kinh doanh thuận lợi

4. Tuổi Mão - cây Phát tài

Người tuổi Mão thường có tính cách ôn hòa, nhẹ nhàng. Họ thường quan niệm về tiền bạc khá thận trọng nên muốn phát tài không dễ. Vậy nên, người tuổi Mão hợp với cây Phát tài, giúp thu hút tài lộc.    
Cây Phát tài - Trúc phú quý, có thể tạo nhiều hình thù và có thể trồng trong nước. Khi mua thì bạn nên chọn cây số lẻ, đặt ở cửa chính sẽ đem lại may mắn, hóa giải vận hạn cho gia chủ.

Cây phong thủy Phát tài cho người tuổi Mão

Cây phong thủy Phát tài cho người tuổi Mão

Một số loài cây khác phù hợp với tuổi Mão gồm có: cây ngọc ngân, kim tiền, phú quý, cẩm nhung, mẫu tử, đại tướng quân.

Cây Phú quý, Cẩm nhung trắng

Cây Phú quý, Cẩm nhung trắng mang lại tài lộc cho tuổi Mão

Đọc thêm: Xông đất đầu năm Giáp Thìn - Hướng dẫn chọn tuổi xông nhà 2024

5. Tuổi Thìn - cây Xương rồng hoặc Vạn niên thanh

Tuổi Thìn có tính cách khoan dung, tâm hồn mạnh mẽ, có tài vận, thịnh vượng. Họ có tham vọng, sẽ thường gặp tiểu nhân quấy phá. Cây Xương rồng hoặc cây Vạn niên Thanh là cây giúp hóa giải địch khí.

Cây phong thủy Xương rồng cho người tuổi Thìn

Cây phong thủy Xương rồng cho người tuổi Thìn

Xương rồng không tốn công chăm sóc nhiều, vài ngày tưới nước là được. Nên đặt xương rồng ở hướng Tây Bắc phòng khách để giúp đề phòng kẻ tiểu nhân. Ngoài ra người tuổi Thìn cũng có thể chọn các loài cây như Vạn niên Thanh, trầu bà đế vương đỏ, cọ kiểng, bạch mã hoàng tử, tùng la hán, lưỡi hổ.

6. Tuổi Tỵ - cây cỏ đồng tiền

Người tuổi Tỵ thường khá bí ẩn, thích mạo hiểm, bướng bỉnh và họ thường có nhiều vận may, quý nhân phù trợ. Tuy nhiên họ thường do dự nên hay bỏ qua cơ hội Trong các loại cây phong thủy, Cỏ đồng tiền phù hợp nhất với tuổi Tỵ.

cay-phong-thuy-co-dong-tien-phu-hop-nguoi-tuoi-ty.jpg

Cây phong thủy cỏ đồng tiền phù hợp người tuổi Tỵ

Cỏ đồng tiền giống cây rau má, nhưng lá trơn tru hơn. Chúng trồng được trong nước, dễ sống. Để rễ trong nước và bón ít hạt phân tan trong nước sẽ bén rễ rất nhanh. Ngoài Cỏ đồng tiền, các cây phong thủy phù hợp người tuổi Tỵ cũng có như: Bạch mã hoàng tử, ngọc ngân, lan chi, lan ý, lưỡi hổ, tùng bồng lai, thủy tùng, trầu bà đế vương, Cây phong thủy Hồng môn, cây Đuôi công tím,…

Có thể bạn cần: Tổng hợp những lời chúc tết khách hàng hay nhất năm 2024

7. Tuổi Ngọ - cây trầu bà

Người tuổi Ngọ thường thiếu sự tập trung. Cây Trầu bà là loại cây phong thủy phù hợp cho người tuổi Ngọ. Cây Trầu bà giúp tránh hao hụt tiền, tập trung lại một chỗ. Đặt cây Trầu Bà vừa hợp với người tuổi Ngọ, vừa trang trí căn nhà của gia chủ.

cay-trau-ba-phong-thuy-phu-hop-cho-nguoi-tuoi-ngo.jpg

Cây Trầu bà phong thủy phù hợp cho người tuổi Ngọ

Một số loại cây phong thủy khác phù hợp với tuổi Ngọ: vạn lộc, sen đá nâu, lưỡi hổ vằn, hoa trạng nguyên, cẩm nhung, hồng môn, cây bàng Singapore, hoa giấy màu trắng, kim ngân, lan chi, kim tiền.

8. Tuổi Mùi - cây Lan quân tử

Người tuổi Mùi thường sở hữu tính cách ôn hòa, điềm tĩnh và vài người có thiên phú nghệ thuật. Cây Lan quân tử là loại cây phong thủy hợp với tuổi Mùi. Chậu Lan quân tử giúp người tuổi Mùi gặp được quý nhân phù trợ.

Cây Lan quân tử phù hợp người tuổi Mùi

Cây Lan quân tử phù hợp người tuổi Mùi

Lan quân tử cần ánh sáng và sự thoáng đãng, nên đặt ở nơi rộng rãi và gần cửa sổ để đón ánh sáng.

Tuổi Mùi cũng hợp với các loại cây phong thủy: vạn tuế, thiên tuế, ngọc ngân, phát tài, kim ngân, lộc vừng, tình yêu, thanh tâm, lưu ly, hoa hồng xanh, cẩm tú cầu, cây may mắn, dậu đổ bình leo, cọ nhật, địa lan trắng, đế vương, cung điện vàng, lưu ly, cẩm tú cầu, lan bạch chỉ.

Tham khảo: Top 10+ địa chỉ cầu tài lộc dân kinh doanh không thể bỏ qua

9. Tuổi Thân - cây Tùng bồng lai hoặc Thủy tùng

Cây Tùng bồng lai là sự lựa chọn phù hợp nhất với người tuổi Thân. Người cầm tinh con khỉ thường nhanh nhẹn, dễ thích nghi và có khả năng nắm bắt cơ hội, hoạt bát. Tuy nhiên, những người này không giỏi quản lý chi tiêu. Chậu bonsai Tùng bồng lai là cây phong thủy vừa mang lại tính thẩm mỹ vừa mang lại sự may mắn cho gia chủ.

Cây tùng bồng lai bonsai phù hợp người tuổi Thân

Cây tùng bồng lai bonsai phù hợp người tuổi Thân

Gia chủ có thể đặt tại cửa ra vào hay trước sân để hút tia có hại từ các thiết bị điện tử, chống ô nhiễm bức xạ cho căn nhà. Cây Thủy tùng cũng hợp phong thủy với người tuổi Thân. Đặt trong phòng khách giúp giữ hầu bao cho gia chủ.

Các loại cây phong thủy hợp với người cầm tinh con khỉ gồm: trạng nguyên, hồng môn, đuôi công tím, hồng nhung, vạn lộc, lan tím, đỗ quyên, phát tài, kim tiền, ngọc ngân, tùng thơm, tùng xương cá, lưỡi hổ.

Bài viết liên quan: Bật mí 23+ cách trang trí tết cho văn phòng mang tài lộc 2024

10. Tuổi Dậu - cây Sen đá

Những người tuổi Dậu thường có tính cách chăm chỉ, tận tâm với công việc. Họ có tài vận thịnh vượng, nhưng không biết cách giữ tiền. Sen đá là loại cây phong thủy phù hợp với người tuổi Dậu. Sen đá là loại cây dễ chăm sóc, đặt trên cao, tưới ít nước tránh tình trạng úng cây. Sen đá dễ trồng, có thể đặt ở bàn làm việc để tăng tính phong thủy.

Cây phong thủy sen đá

Cây phong thủy sen đá phù hợp người tuổi Dậu

Các loại cây hợp tuổi Dậu cũng có: đế vương xanh, ngũ gia bì, vạn niên thanh bò, trúc nhật, trầu bà tay phật, hồ đào, cau vàng, thiết mộc lan, đuôi công, ngân hậu, bách thủy tiên…

11. Tuổi Tuất - cây Kim ngân

Người tuổi Tuất có tính cách gan dạ, thông minh,  sống chân thành nhưng đôi lúc nóng nảy. Điều này dẫn đến khó làm việc lớn, bỏ lỡ những cơ hội kiếm tiền. Để giảm tính nóng nảy, cây Kim ngân là loại cây hợp phong thủy đối với người tuổi Tuất. Chậu cây Kim Ngân đặt ở phòng làm việc hoặc phòng khách sẽ giúp tạo tinh thần thoải mái, điềm tính hơn. Cây Kim Ngân giúp gia chủ nắm bắt thời cơ trong cuộc sống, công việc, tích lũy tài lộc.

Cây phong thủy Kim ngân phù hợp người tuổi Tuất

Cây phong thủy Kim ngân phù hợp người tuổi Tuất

Ngoài cây kim ngân, một số cây phong thủy hợp với người tuổi Tuất cũng có: lộc vừng, trường sinh, ngọc bích, phát tài, cẩm nhung đỏ, sen đá hồng, vạn tuế, thiết mộc lan sọc vàng, xương rồng.

Đọc thêm: Xông đất đầu năm Quý Mão - Hướng dẫn chọn tuổi xông nhà 2024

12. Tuổi Hợi - cây Nhất mạt hương

Người tuổi Hợi là người cuối cùng trong 12 con giáp và thường được mọi người cho rằng có cuộc sống an nhàn. Những người này thường có tiền tài đủ dùng, ăn ngon mặc đẹp. Tuy nhiên, tình trạng tiền tài, của cải bị thất tán thường xảy ra đối với người tuổi Hợi. Để khắc chế tình trạng đó, cây Nhất mạt hương là loại cây phong thủy phù hợp nhất để hóa giải vận hạn, tạo tinh thần sáng suốt cho người tuổi Hợi.

Cây Nhất mạt hương phù hợp với người tuổi Hợi

Cây Nhất mạt hương phù hợp với người tuổi Hợi

Nhất mạt hương có tên gọi khác là sen đá thơm. Loại cây này thích bóng râm, dễ trồng và có hương thơm dịu nhẹ. Lá cây màu xanh lục, hình tròn nhỏ tương tự tiền xu. Lá dày có trữ nước mang ý nghĩa tích lũy tài vận, đem lại cuộc sống sung túc. Mọi người thường nhầm Nhất mạt hương với cây Húng chanh. Lá cây Húng Chanh có dạng hình bầu dục và không có lớp lông mỏng trên lá như Nhất mạt hương.

Các loại cây phong thủy thu hút tài lộc dành cho người tuổi Hợi ngoài cây Nhất mạt hương còn có: cây kim tiền, kim ngân, cọ nhật, phú quý, trúc nhật, trạng nguyên, cây huy hoàng, ngũ gia bì, cây dây nhện, lộc nhung, lan ý, sung, ngân hậu.

3 lưu ý giúp bạn chăm sóc cây phong thủy tốt hơn

1. Vị trí đặt cây phong thuỷ phù hợp

Mỗi vị trí đặt cây phong thủy khác nhau sẽ mang lại các yếu tố may mắn và rủi ro khác nhau. Các gia chủ cần nghiên cứu và tìm hiểu trước các vị trí đặt trước khi mua về. Nếu bạn đã chọn được vị trí thì khi đi mua cây sẽ dễ chọn kích thước cây to nhỏ hơn.   
Đặt cây trồng ở trước nhà hay giữa nhà thì không nên chọn các loại cây to. Tránh việc nó chắn ánh sáng và ảnh hưởng đến không khí trong nhà. Vị trí đặt cây phải đảm bảo tính thẩm mỹ và đảm bảo tác dụng phong thủy của cây.

Cụ thể, chiều cao của chậu cây và tán cây không nên để che khuất và cần khoảng không gian thoáng để mọi người dễ di chuyển, sinh hoạt. Nếu đặc điểm sinh trưởng của cây cần ánh sáng cho cây phát triển thì cần bố trí nơi gần ánh mặt trời cho phù hợp.

2. Ánh sáng và nguồn nước chăm sóc

Nhờ đặc điểm của chất diệp lục, hoa của cây cảnh có khả năng tổng hợp các chất dinh dưỡng giàu năng lượng từ ánh sáng mặt trời để nuôi cây phát triển. Yếu tố ánh sáng chính là nguồn năng lượng quan trọng giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt. Nếu thiếu ánh sáng, lá cây sẽ yếu và phát triển chậm.

Bên cạnh ánh sáng, nước cũng là nguồn sống quan trọng mà loại cây nào cũng cần để tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng tưới một lượng nước như nhau. Tùy vào đặc tính và khí hậu, loại cây khác nhau sẽ cần lượng nước khác nhau. Đối với cây trồng trong nhà thì bạn không nên tưới quá nhiều nước, vì chúng ít bị ảnh hưởng trực tiếp từ nắng mặt trời. Khi thấy bề mặt đất khô, bạn tưới thêm một ít nước là được, tránh tưới quá nhiều cây sẽ bị úng.

Ánh sáng và nước là hai yếu tố thiết yếu quan trọng nhất để cây sinh trưởng và phát triển, bạn nhớ chú ý đặt cây tại vị trí có đủ 2 yếu tố này, chăm tưới cây để cây phát triển tươi tốt.

3. Dùng thêm phân bón giúp cây phong thuỷ phát triển

Bón phân là cách cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho cây cảnh. Phân bón giúp cây tăng trưởng và phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần nắm số lượng bón phân, bón bao nhiêu lần và thời điểm bón như thế nào là phù hợp với từng loại cây. Nếu bạn bón phân nhiều quá, cây có thể phát triển quá nhanh mà chết. Ngược lại, bón ít phân quá, cây sẽ thiếu dinh dưỡng và còi cọc, phát triển chậm.

Thời gian phù hợp để bón phân là nửa tháng 1 lần và tỷ lệ khoảng 5%. Thỉnh thoảng, chúng ta có thể tưới nước bằng nước vo gạo để cung cấp dưỡng chất cho cây.

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore

Dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả Nhanh.vn

Dùng thử miễn phí

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin về 12 loại cây phong thuỷ theo tuổi - thu hút tài lộc thịnh vượng. Hy vọng các bạn sẽ tìm được loại cây phong thủy phù hợp với tuổi mệnh của mình. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Đọc thêm

Tổng hợp 10 mẫu thiệp chúc mừng năm mới đối tác năm mới 2024

Tổng hợp văn khấn khai trương, bài cúng khai trương cửa hàng 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm