TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5 cách Target đối tượng cho Facebook ads hiệu quả

2022-12-06

Khi bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, để có thể tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng nhất có thể thì các Marketer đều cần phải biết cách target đối tượng Facebook. Việc target chuẩn sẽ đem đến sự hiệu quả như: hiển thị đúng tới khách hàng mục tiêu, tạo doanh thu cho doanh nghiệp của bạn,vv. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu các cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất hiện nay thông qua bài viết này nhé.

cách Target đối tượng cho Facebook ads

1. Target Facebook là gì

Trong Marketing, thuật ngữ này được sử dụng để miêu tả họa động tập trung mục tiêu marketing vào một, hoặc vài phân khúc chính, cụ thể là các nhóm khách hàng, giúp bạn chọn được những đối tượng phù hợp với sản phẩm quảng cáo. Việc nhắm vào đúng được nhóm khách hàng mục tiêu giúp doanh nghiệp bớt tốn kém hơn trong việc chi tiền quảng cáo mà bị dàn trải ra nhiều đối tượng không tiềm năng khác, đặc biệt nó còn đem về một khoản lợi nhuận lớn.

Hoạt động target đối tượng Facebook cũng là một trong các nghệ thuật của người Marketer mà đòi hỏi họ cũng cần hiểu về sản phẩm của chính mình và khả năng đánh giá thị trường.

Hiểu về Target marketing giúp bạn tối ưu hiệu quả Facebook ads

Hiểu về Target marketing giúp bạn tối ưu hiệu quả Facebook ads

2. Các đối tượng target Facebook ads 

Target dựa vào nhân khẩu học

- Độ tuổi: Tuổi tác là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng tới nhu cầu mua sắm của con người ở bất kỳ giới nào. Thực tế, một anh chàng trẻ sẽ chọn cho mình những mẫu quần áo dáng thể thao, năng động và tôn dáng. Ngược lại, các quý ông đứng tuổi lại hướng tới việc lựa chọn những chiếc suit thanh lịch, tối màu và sang trọng. Vì thế mong muốn của mỗi khách hàng ở từng độ tuổi sẽ có sự thay đổi rõ ràng. Đây chính là lý do mà nhóm tuổi được liệt kê vào một phân khúc thị trường của nhân khẩu học.

- Giới tính: Theo như nghiên cứu của nhân khẩu học, tâm lý tiêu dùng của nam giới và nữ giới có sự khác biệt rõ nét. Phụ nữ thường đề cao tính hoàn thiện hơn và đa phần mua hàng theo cảm nhận của bản thân. Đặc biệt, những đánh giá về khách hàng trước đó đã sử dụng sản phẩm và tên tuổi của thương hiệu sẽ có tác động lớn tới quyết định mua hàng của chị em. Trong khi đó, nam giới trước khi lựa chọn sẽ ưu tiên xem xét kỹ các thông tin khách quan như: chất liệu, mẫu mã,…thay vì cảm nhận của bản thân.

Nghiên cứu đối tượng khách hàng theo nhân khẩu học giúp đánh giá tổng quan hơn

Nghiên cứu đối tượng khách hàng theo nhân khẩu học giúp đánh giá KH tổng quan nhất

- Nghề nghiệp nhân khẩu học là gì? Giáo viên và học sinh thường sử dụng phấn, bút, giấy vở,..Kỹ sư xây dựng khi thi công công trình không thể thiếu những trang phục bảo hộ như găng tay, mũ, quần áo, dây an toàn,…Mỗi nghề nghiệp khác nhau sẽ sử dụng những loại hàng hóa khác nhau. Dựa trên đặc điểm này của nhân khẩu học, bạn sẽ rút ngắn được thời gian xác định thị trường tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ mà công ty mình cung cấp.

- Mức thu nhập: Đây là một yếu tố quyết định rất lớn đến hoạt động mua hàng. Ví dụ về mặt hàng gạo, với những gia định chỉ có thu nhập ở mức tương đối hoặc vừa đủ thì yếu tố họ quan tâm là giá gạo có phù hợp hay không và chỉ cần chất lượng ở mức trung bình. Còn với những hộ gia đình có điều kiện và thu nhập ở mức cao thì vấn đề giá không ảnh hưởng nhiều đến hành vi mua hàng của họ mà gạo họ cần là chất lương cao, phải đảm bảo tiêu chuẩn Vietgap, VSATTP,...

- Sở thích: Những thứ mà khách hàng quan tâm và tương tác trên Facebook (bài viết, quảng cáo khác, fanpage, group,…)

Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook 

Tự động ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng, quản lý tin nhắn

xem thêm

3. 5 cách target  Facebook hiệu quả người chạy quảng cáo cần biết

 3.1. Target trực tiếp

Ở phần này, khi bạn bán sản phẩm gì thì gõ từ khóa sản phẩm đó vào, sau đó Facebook sẽ hiện ra những sở thích và hành vi bạn cảm thấy cái nào phù hợp thì click chọn rất đơn giản.

VD: Bạn kinh doanh quần áo nữ thì có thể gõ: Thời trang nữ, Mua sắm thời trang, Váy,...

Cách thực hiện Target trực tiếp

Cách thực hiện Target trực tiếp

Đây là cách target Facebook hiệu quả mà những người mới làm quảng cáo thường hay sử dụng.

Ngoài ra Target trực tiếp thẳng vào các group Facebook bằng công cụ do AI Target cung cấp. Đây là cách giúp chúng ta quảng cáo tới thành viên trong nhóm. Lưu ý là với các nhóm kín hoặc riêng tư thì bạn phải là thành viên của nhóm chúng ta mới thực hiện được, với các nhóm công khai thì không cần tham gia. Trước khi quét data nhóm các bạn nên kiểm tra xem nhóm đó có tương tác tốt hay không, bài đăng thường xuyên không. Tuyệt đối không chọn các nhóm toàn người đăng bán mà không có người mua. Ưu tiên tham gia các nhóm chia sẻ, nhóm kín hoặc riêng tư không có bán hàng có thể bán chéo.

3.2. Target gián tiếp

Ngược lại với target trực tiếp là thay vì bạn gõ từ khóa sản phẩm, bạn sẽ đoán họ có sở thích, hành vi gì thông qua sở thích đó để tiếp cận tới họ.

Ví dụ: Khi bán bất động sản cao cấp, nhiều người thường chọn cách target Facebook hiệu quả như: Bất động sản, đầu tư, bất động sản cao cấp…

Những người có tiền mua bất động sản cao cấp thường phải có doanh nghiệp. Vậy nếu họ có doanh nghiệp họ sẽ quan tâm gì? Thuế, Nhân sự, Doanh nghiệp...

Tham khảo: Tổng hợp 9 phương pháp thu hút khách hàng trên Facebook đỉnh cao

3.3 Target kèm điều kiện

Khi bạn chọn nhiều sở thích cùng lúc thì chỉ cần có 1 sở thích trong đó khách hàng cũng sẽ thấy quảng cáo của bạn.

Như ví dụ ở trên: Nếu bạn chọn cùng lúc 3 sở thích bất động sản, đầu tư, bất động sản cao cấp thì chỉ cần khách có một trong 3 sở thích đó là đã thấy quảng cáo.

Nhưng bạn muốn nhắm đối tượng kỹ hơn, ngoài 3 sở thích trên họ bắt buộc phải kèm thêm sở thích du lịch nghỉ dưỡng thì mới thấy quảng cáo.

Nếu sử dụng cách này, quảng cáo của bạn sẽ tới được tệp khách hàng chất lượng hơn.

Target Facebook kèm điều kiện

Target Facebook kèm điều kiện

3.4 Target tiếp thị lại - REMARKETING

Với cách target này thường sẽ áp dụng cho những sản phẩm mà khách hàng cần phải thấy quảng cáo nhiều lần mới mua. Có thể chạy remarketing để nhóm khách hàng này thấy được sản phẩm để tạo được tệp khách hàng vào Fanpage Facebook, đã tương tác với bài quảng cáo, nhắn tin,…

Ngoài ra sử dụng lại tệp khách hàng có sẵn để chạy remarketing để tìm khách hàng tương tự thông qua sự giới thiệu của khách hàng đã mua hàng thành công từ trước.

Những sản phẩm áp dụng cái này rất phù hợp là mỹ phẩm, làm đẹp, hoặc sản phẩm liên quan tới sức khoẻ...

Đọc thêm: TOP 2 cách chạy quảng cáo Livestream Facebook từ A đến Z

3.5 Laser Targeting

Với cách target này là bạn sẽ không cần dùng Audience Insights để nghiên cứu, chỉ cần nhấn Đề xuất để Facebook gợi ý cho bạn những sở thích liên quan. 

Cách Laser Targeting Facebook

Cách Laser Targeting Facebook 

Facebook hiện nay đang trở thành kênh bán hàng online hàng đầu, đồng nghĩa với việc Facebook sẽ tiếp tục cung cấp và phát triển hệ thống giúp cho công việc quảng bá sản phẩm trên nền tảng này dễ dàng và hiệu quả hơn. Tuy vậy, với một hệ thống lớn nên Facebook cũng sẽ có những điều khoản, quy định để quản lý, vì vậy khi bạn muốn quảng cáo trên Facebook hãy đảm bảo thực hiện theo đúng quy định để việc chạy ads của bạn được diễn ra thuận lợi nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Các bài viết liên quan:

Top 5 cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả nhưng ít người biết

Tổng quan cách quản lý bình luận trên Fanpage hiệu quả

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm