TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 bước mở tiệm chuyên gội đầu dưỡng sinh đông khách nhất

2022-07-22

Mở tiệm gội đầu như thế nào? Cần chuẩn bị những gì? Vốn mở cửa hàng gội đầu là bao nhiêu? Làm sao để mở cửa hàng gội đầu thành công? Đây là những câu hỏi mà bất kỳ ai muốn khởi nghiệp kinh doanh tiệm gội đầu dưỡng sinh cũng thắc mắc và muốn biết câu trả lời chi tiết. Vậy làm thế nào để giải quyết được những câu hỏi này, đừng bỏ qua bài viết hướng dẫn dưới đây của chúng tôi nhé!

Nội dung chính [hide]

1. Xu hướng kinh doanh spa chuyên gội đầu dưỡng sinh

Hiện nay, người dân có ý thức rất cao về việc chăm sóc sức khỏe cũng như bản thân của mọi người xung quanh. Bởi vậy, việc mở tiệm gội đầu dưỡng sinh được mở ra rất nhiều là chuyện rất dễ hiểu. Kéo theo đó, việc kinh doanh spa gội đầu dưỡng sinh đang ngày càng trở thành xu hướng kinh doanh hot nhất trong lĩnh vực spa hiện nay.

Xu hướng kinh doanh tiệm spa gội đầu dưỡng sinh

Xu hướng kinh doanh tiệm spa gội đầu dưỡng sinh

2. Mô hình kinh doanh tiệm gội đầu

2.1. Mở tiệm chuyên gội đầu dưỡng sinh

Nhu cầu thư giãn, hưởng thụ cuộc sống của con người ở thời đại hiện nay ngày càng cao. Nắm bắt được tâm lý phổ biến đó mà hàng loạt các dịch vụ làm đẹp, thư giãn đã được phát triển để đáp ứng cho khách hàng. Kinh doanh spa hay gội đầu dưỡng sinh chính là lựa chọn ưu tiên của các bạn trẻ khi quyết định khởi nghiệp. Đây đều là những mô hình kinh doanh xu hướng, được đông đảo chị em đón nhận. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp với cửa tiệm gội đầu dưỡng sinh, spa thảo dược thì đây là một ý tưởng tuyệt vời.

2.2. Mở cửa hàng gội đầu kết hợp salon tóc

Rất nhiều khách hàng tới gội đầu cũng có nhu cầu cắt, nhuộm, uốn tóc nên bạn có thể tiến hành kết hợp mở salon tóc để lợi nhuận thêm phần ổn định đồng thời đáp ứng khách hàng tốt hơn.

2.3. Mở tiệm gội đầu làm móng 

Bởi vì mong muốn tới tiệm gội đầu để thư giãn da đầu cũng như mái tóc, nhiều khách hàng cũng sẽ có nhu cầu được làm móng trọn gói một cách chu đáo. Bạn càng đa dạng hóa dịch vụ của cửa hàng thì càng có khả năng tăng thêm doanh thu, nguồn thu nhập cho nhân viên.

3. Vốn mở cửa hàng chuyên gội đầu dưỡng sinh là bao nhiêu?

Chi phí để mở tiệm chuyên gội đầu dưỡng sinh rơi vào khoảng 50 triệu đến 150 triệu khi mới bắt đầu. Bao gồm việc chi trả cho các chi phí sau:

Mua ghế và bồn gội khoảng 10.000.000đ

Mua ghế để khách hàng có thể ngồi chờ: 1.000.000đ

Chi phí mua dầu gội, dầu xả, chất phục hồi tóc…: 2.500.000đ - 5.000.000đ. Nếu bạn mua sản phẩm cao cấp thì chi phí sẽ đắt hơn nhiều.

Chi phí mua máy sấy tóc, khăn…: 500.000đ

Chi phí để trang trí, lắp đặt gương, tủ đựng trong cửa hàng: 2.000.000đ

Chi phí thuê nhân viên, kỹ thuật viên

Chi phí mua đồng phục cho nhân viên

Chi phí thuê mặt bằng.

Chi phí làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh theo quy định của luật pháp Việt Nam.

Chi phí đóng thuế (Thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân)

Đừng quên xác định dành một phần ngân sách cho những chi phí phát sinh nữa bạn nhé.

Vốn mở tiệm gội đầu dưỡng sinh khoảng 50 triệu

Vốn mở tiệm gội đầu dưỡng sinh khoảng 50 triệu

4. 7 bước mở tiệm chuyên gội đầu dưỡng sinh

4.1. Nghiên cứu nhu cầu khách hàng

Để có thể kinh doanh hiệu quả, bạn cần tìm hiểu kỹ đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, cũng như tìm hiểu kỹ nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu có phù hợp với dịch vụ chăm sóc tóc hay không. Tránh tình trạng khách hàng trên địa bàn mà quy trình dịch vụ không đáp ứng tốt sẽ dẫn đến thất bại trong kinh doanh.

4.2. Chuẩn bị vốn kinh doanh tiệm gội đầu

Không phải là bắt buộc nhưng bạn nên lập kế hoạch và ước tính số vốn ban đầu để mua máy móc, trang thiết bị, chi phí trang trí cửa hàng, thuê nhân viên... để có sự chuẩn bị tốt nhất. Ngoài ra, cần chuẩn bị một số vốn nhất định để tái đầu tư và chi tiêu cho tháng kinh doanh tiếp theo, cũng như là tìm cách quản lý hoạt động hiệu quả để xoay vòng vốn trong thời gian ngắn. Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh với một số vốn nhỏ, bạn có thể bắt đầu bằng cách nhượng quyền. Mặc dù là một hình thức kinh doanh cũ hơn nhưng nó rất hiệu quả và có thể giúp bạn giảm thiểu chi phí thiết lập, quảng cáo ban đầu.

4.3. Thuê và thiết kế mặt bằng kinh doanh

Kinh doanh dịch vụ, lại nhất là dịch vụ làm đẹp thì bạn phải tìm kiếm cho mình một địa điểm kinh doanh ở khu vực dễ nhìn, đông người qua lại. Bởi một mặt bằng thoáng đãng, sạch sẽ, dễ nhìn, được trang trí bắt mắt thì sẽ dễ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Do đó, kinh nghiệm mở cửa hàng gội đầu dưỡng sinh dành cho người mới là nên mở ở khu vực trung tâm, đông dân cư, hoặc khu vực văn phòng bận rộn. Những khách hàng như vậy mới chính là khách hàng tiềm năng cho cửa hàng của bạn.

Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng gội đầu dưỡng sinh phù hợp

Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng gội đầu dưỡng sinh phù hợp

4.4. Trang thiết bị, dụng cụ spa gội đầu

Dụng cụ và trang thiết bị để mở cửa hàng spa gội đầu dưỡng sinh là một khoản đầu tư tương đối lớn. Đối với những người chưa có kinh nghiệm kinh doanh spa thì càng phải cân nhắc cẩn thận để lựa chọn được máy móc công nghệ tiên tiến, thiết bị bền bỉ, sạch sẽ, đủ để đáp ứng các nhu cầu sử dụng. Đối với cửa hàng gội đầu quy mô nhỏ, bạn chỉ cần tối đa 2 đến 3 giường spa, sofa, máy xông hơi cho da mặt... Các loại máy móc chuyên dụng này thường có rất nhiều mẫu mã, nhiều mức giá khác nhau đến từ nhiều hãng cho bạn lựa chọn. Bạn còn cần trang bị dầu gội, dầu xả, chất phục hồi tóc; máy sấy tóc, khăn lau... để gội đầu cho khách hàng.

4.5. Tuyển nhân viên khi mở tiệm gội đầu

Khi kinh doanh trong bất kì một lĩnh vực nào, thì điều đầu tiên là bạn phải thật sự am hiểu về ngành nghề, lĩnh vực đó. Vậy nên, nếu muốn mở một quán chuyên gội đầu và tuyển kỹ thuật viên thì bạn cũng cần phải có kinh nghiệm làm nghề để đánh giá tay nghề ứng viên có thích hợp hay không trước khi quyết định tuyển.

Nghề gội đầu dưỡng sinh khác hẳn so với gội đầu thông thường tại quán cắt tóc. Nếu gội đầu thông thường chỉ là nhanh chóng xả sạch tóc thì gội đầu dưỡng sinh ngoài việc đó ra, các kỹ thuật viên còn phải mát-xa, xoa bóp bấm huyệt giúp khách hàng thư giãn, giải tỏa stress. 

Khi lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự làm việc tại cửa hàng, bạn nên tính toán về số lượng và ưu tiên chất lượng tay nghề của kỹ thuật viên. Nhân viên có tay nghề tốt, có tâm và có thái độ làm việc chuyên nghiệp cũng là yếu tố giúp thu hút và giữ chân khách hàng, đảm bảo khách hàng quay trở lại cửa hàng gội đầu. Sự hài lòng của khách hàng sẽ giúp bạn gia tăng doanh thu và ngày càng khẳng định được uy tín cũng như thương hiệu của cửa hàng bạn. Những khách hàng hài lòng sẽ giới thiệu cửa hàng bạn đến những khách hàng tiềm năng.

4.6. Xây dựng chương trình Marketing tiếp thị hấp dẫn

Ngoài việc đầu tư vào cơ sở vật chất, dụng cụ trang thiết bị làm đẹp thì bạn hãy cố gắng dành một phần chi phí để quảng cáo, triển khai các hoạt động Marketing nhằm thu hút khách hàng. Nếu bạn mở tiệm gội đầu nhưng không có khách hàng thì rõ ràng đấy là thất bại của bạn. Bạn có thể bắt đầu với các phương án marketing đơn giản như phát tờ rơi quảng cáo, áp phích, thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá. Chắc chắn sau khi triển khai các hoạt động này, chúng sẽ đem về nhiều khách hàng tiềm năng cho cửa tiệm gội đầu.

Hiện nay công nghệ đang ngày càng phát triển, việc đầu tư quảng bá kinh doanh online cũng nên được chú trọng. Nếu bạn có đủ vốn đầu tư cũng như muốn có sự chuyên nghiệp có thể đầu tư vào xây dựng bán hàng trên website, fanpage Facebook, chạy quảng cáo trên các kênh như Google, Facebook, Instagram… Từ đó có thể giúp bạn tiếp cận tối đa các khách hàng mục tiêu của cửa tiệm gội đầu. 

4.7. Chăm sóc khách hàng thân thiết của cửa hàng gội đầu

Đối với cửa tiệm gội đầu dưỡng sinh, bạn cần chăm sóc và tư vấn dịch vụ cho từng khách hàng khác nhau. Dịch vụ chăm sóc khách hàng là rất quan trọng, đặc biệt là ngành dịch vụ. Khách hàng muốn có phong cách, cá tính riêng nên bạn cần đáp ứng và hỗ trợ tư vấn sao cho mang lại cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng nhất. Đáp ứng nhu cầu khách hàng nhưng phải dựa trên thực tế có làm được hay không, sử dụng dịch vụ này có phù hợp hay không.

Trên đây là tổng hợp những gì bạn cần biết nếu muốn mở tiệm gội đầu. Hy vọng cửa hàng của bạn sẽ luôn đắt khách và có tài chính vững mạnh. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm