TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

8 bước mở cửa hàng trang sức phụ kiện đem lại lợi nhuận khủng

2022-07-06

Trang sức, phụ kiện thời trang (mắt kính, giày dép, túi xách, đồng hồ, khuyên tai,...) là mặt hàng với mức nhu cầu tiêu dùng không hề nhỏ vì xu hướng thời trang luôn biến đổi. Vì vậy, mở cửa hàng trang sức phụ kiện luôn là một ý tưởng kinh doanh tốt, tiềm năng để khởi nghiệp. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn 8 bước mở cửa hàng trang sức phụ kiện thu lợi nhuận khủng.

mở cửa hàng trang sức

1. Nghiên cứu thị trường và nhu cầu khách hàng về mặt hàng trang sức

Người tiêu dùng Việt Nam có nhu cầu rất cao về trang sức. Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có những nhu cầu về trang sức khác nhau. Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh trang sức là người chủ phải lập kế hoạch nghiên cứu thực sự kỹ các thị trường xung quanh khu vực mình định mở cửa hàng. Thành phần nhân khẩu học trong khu vực là gì, nhu cầu của họ là gì và họ sẵn sàng trả bao nhiêu cho đồ trang sức thời trang. Bạn càng biết nhiều về đối tượng mục tiêu của mình, bạn càng có thể đáp ứng tốt hơn các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Thị trường có rất nhiều đối thủ và mức độ cạnh tranh cao. Một khi bạn hiểu rõ phương thức phân phối và giá nhập, số lượng sẽ dễ dàng hơn để định giá cạnh tranh. Tốt nhất bạn nên tập trung vào đúng thị trường ngách của cửa hàng để quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi. 

Bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nào cũng cần tiến hành nghiên cứu thị trường để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Thông tin cần điều tra bao gồm: 

  • Tuổi và công việc 
  • Thu nhập và mức sống 
  • Thói quen và tần suất mua phụ kiện trang sức
  • Nhu cầu của người tiêu dùng đối với các hình thức bán hàng online, giao hàng tận nhà thế nào? 
  • Người tiêu dùng ưa chuộng hình thức thanh toán nào?
  • Ngoài ra bạn cũng cần thường xuyên cập nhật những mẫu mã mới nhất theo xu hướng thị trường để đáp ứng khách hàng

Xem thêm: Khởi nghiệp kinh doanh trang sức cần lưu ý những gì?

2. Chuẩn bị vốn đầu tư kinh doanh phụ kiện trang sức

Nguồn vốn là cần thiết đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, nếu bạn không dự toán chi phí trước mắt thì chắc chắn bạn sẽ không thể làm được gì. Vì vậy việc chuẩn bị một số vốn nhất định cho kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ giúp tiến trình mở cửa hàng nhanh chóng và thuận lợi hơn. Mục đích chuẩn bị kinh phí của bạn là đầu tư vào việc gì đó như nếu không có mặt bằng đẹp sẽ phải thuê mặt bằng, đầu tư trang thiết bị, kinh phí trang trí shop, kinh phí thuê nhân viên,… Ngoài ra sẽ có chi phí phát sinh khác. Tùy thuộc vào giá trị của phụ kiện trang sức, hình thức kinh doanh offline hay kết hợp cả hai mà bạn sẽ cần số vốn khác nhau. 

Nếu bạn mở cửa hàng trang sức phụ kiện mỹ ký thì số vốn để mở cửa hàng chỉ khoảng 100 - 150 triệu. 

Nếu đầu tư kinh doanh trang sức bạc, bạn cần chuẩn bị nguồn vốn khoảng 300 triệu. 

Còn đối với việc mở cửa hàng kinh doanh vàng trang sức thì thủ tục mở cửa hàng sẽ khắt khe hơn, giá vốn nhập hàng cũng đắt đỏ hơn. Vốn để mở cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý khoảng 1 tỷ đến 1,5 tỷ.

Xem ngay: Top 12+ phần mềm quản lý cửa hàng vàng bạc được tin dùng nhất

3. Tìm mặt bằng mở cửa hàng trang sức phụ kiện

Khi bạn đã có trong tay một số tiền nhất định, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các địa điểm, việc này có thể được thực hiện đồng thời với việc huy động vốn. Quan tâm ưu tiên đầu tư những mặt bằng có vị trí đẹp, gần trung tâm thành phố, dân cư đông đúc. Bạn có thể dựa vào sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng tiềm năng để tìm được không gian phù hợp. Thông thường, mặt bằng ở thành thị sẽ đắt hơn so với nhà ở nông thôn hoặc nhà trong hẻm, những nơi ít người ở và tiềm năng kinh doanh không nhiều. Vì vậy dựa vào kinh phí và nhu cầu sẽ giúp bạn có được địa điểm phù hợp.

Tìm mặt bằng mở cửa hàng trang sức phụ kiện phù hợp

Tìm mặt bằng mở cửa hàng trang sức phụ kiện phù hợp

Đọc thêm: Top 4 chợ bán sỉ phụ kiện trang sức đẹp ngất ngây cho dân kinh doanh

4. Tìm nguồn hàng phụ kiện trang sức chất lượng, giá tốt

Hàng hóa đóng vai trò quan trọng, muốn kinh doanh có lãi thì phải có hàng bán nên bạn cần tìm hiểu kỹ khi nhập hàng. Nhập hàng giá sỉ là điều cần thiết để thu về lợi nhuận cao nhưng bạn cũng đừng quên chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Bởi không phải khách hàng nào cũng chỉ quan tâm đến giá cả mà chất lượng là ưu tiên của nhiều người. Chất lượng sẽ phản ánh phần nào danh tiếng cửa hàng của bạn, vì vậy hãy học hỏi thêm kinh nghiệm nhập hàng phụ kiện trang sức khi kinh doanh nhé.

Tìm nguồn hàng trang sức phụ kiện chất lượng, giá tốt

Tìm nguồn hàng trang sức phụ kiện chất lượng, giá tốt

Một số nguồn hàng chất lượng sau sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi nhập mặt hàng phụ kiện thời trang:

  • Chợ đầu mối

Các chợ đầu mối hàng đầu tại Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hay chi phí đi lại. Một số thương hiệu nổi tiếng như Chợ Đồng Khánh, chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Kim Biên, chợ Đồng Xuân, chợ An Đông (TP. HCM),... không còn xa lạ với nguồn cung dồi dào và sản phẩm tốt nhất. Các sản phẩm có giá rất rẻ, trung bình từ 5.000-10.000 đồng một sản phẩm, và bạn chỉ cần chuẩn bị 5-10 triệu đồng là có thể nhập được số lượng mong muốn. Vì vậy, bạn có thể mua rất nhiều thứ ở đây và bán với giá cao hơn rất nhiều so với khi bạn bán trong cửa hàng. Vị trí thuận tiện, gần, có thể đến trực tiếp xem hàng. Kinh nghiệm mua hàng kinh doanh phụ kiện thời trang ở chợ đầu mối là lựa chọn cần thận trọng. Vì có nhiều nơi có thể cùng một sản phẩm nhưng lại có giá khác nhau. Hãy dạo một vòng và tham khảo giá để có sự lựa chọn chính xác nhất.

  • Cơ sở chuyên sản xuất

Nếu bạn là chủ shop thì có thể đặt hàng trực tiếp từ các cơ sở chuyên sản xuất phụ kiện thời trang. Những xưởng sản xuất này thường tập trung ở các đô thị lớn với sự phong phú về mẫu mã nhưng chất lượng cũng không đồng đều. Bạn cũng nên hỏi cơ sở đó có cho bạn nhập nhiều mặt hàng khác nhau không. Ví dụ, thay vì đặt 50 sản phẩm cùng kiểu dáng, nhiều cơ sở cho phép bạn đặt 50 sản phẩm với nhiều những mẫu khác nhau.

  • Nguồn hàng Quảng Châu - Trung Quốc

Đây là một trong những cách nhập phụ kiện thời trang phổ biến nhất hiện nay, với nhiều mặt hàng đa dạng mà giá cả lại rất phải chăng. Bạn có thể nhập hàng trực tiếp Quảng Châu hoặc đặt hàng trực tuyến qua các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, đối với những người không biết phương thức nhập hàng, hãy lưu ý đến phương thức thanh toán và phương thức vận chuyển. Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang nhập từ Quảng Châu là bạn nên chọn mua ít để kiểm tra chất lượng sản phẩm. Tránh mua số lượng lớn từ các nguồn không rõ ràng. 

5. Chuẩn bị trang thiết bị, công cụ dụng cụ phục vụ cho việc bán hàng trang sức

Giá treo và móc treo là hai thiết bị quan trọng, cần thiết để có một không gian sạch sẽ và chuyên nghiệp. Dây treo cũng là sản phẩm quan trọng, với thiết kế hiện đại, tinh tế giúp bạn bảo quản các phụ kiện một cách rõ ràng và treo đẹp mắt trên kệ, móc để thu hút khách hàng. Vậy tại sao phải tìm nhà cung cấp uy tín? Hiện nay, trên thị trường có vô vàn địa chỉ cung cấp giá kệ và móc treo đồ nội địa hoặc nhập khẩu, và việc nhận ra đâu là nơi đáng tin cậy sẽ gặp nhiều khó khăn. Bạn không nên bỏ cuộc vì tìm được một địa chỉ uy tín chuyên cung cấp giá, kệ hàng - móc treo phụ kiện mức giá rẻ sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm về giá thành và dịch vụ đảm bảo.

Chuẩn bị trang thiết bị kinh doanh trang sức phụ kiện

Chuẩn bị trang thiết bị kinh doanh trang sức phụ kiện

6. Xây dựng chiến lược quảng cáo, marketing thu hút, hấp dẫn

Sai lầm của rất nhiều chủ cửa hàng là Trước sự cạnh tranh của thị trường lớn như hiện nay, việc quảng bá thương hiệu, nội dung tiếp thị và hình ảnh sản phẩm ấn tượng, địa chỉ doanh nghiệp đến với khách hàng là điều bắt buộc phải làm. Mở thêm các trang bán hàng trực tuyến, giúp khách hàng mua sắm dễ dàng hơn và tăng doanh thu cho bạn.

7. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình

Ngoài khâu bán hàng, dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng cũng là những điểm cần lưu ý. Khách hàng ngày nay rất quan tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, thái độ của nhân viên khi mua sắm, chính vì vậy bạn cần ghi nhớ điều đó. Những lưu ý khi trưng bày trang sức cửa hàng để khách hàng thuận tiện lựa chọn. Cửa hàng cần có: Chia các phụ kiện trang sức thành từng phần hợp lý để khách dễ xem như vòng tay, vòng cổ, hoa tai, vòng chân,... Có nhiều gương để khách hàng thử sắp xếp trang sức gọn gàng trên kệ trang trí đẹp, sạch sẽ và ngăn nắp. Các cửa hàng nên triển khai các chương trình tích điểm, thẻ tích điểm để thu hút khách hàng quay lại cửa hàng.

8. Tối ưu quy trình quản lý nhờ phần mềm bán hàng

Đối với số lượng sản phẩm lớn, nhiều loại mặt hàng khác nhau, bạn có thể sẽ bối rối về giá cả, cách xuất nhập kho, cách quản lý số hàng hóa đó. Vậy làm thế nào để việc quản lý, nhập hàng hiệu quả và chính xác? Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ không thể thiếu trong hoạt động của cửa hàng, nó sẽ hỗ trợ tối đa cho nhân viên và giúp chủ cửa hàng theo dõi hoạt động kinh doanh hiệu quả. Với các chức năng mạnh mẽ, bạn có thể giao dịch hiệu quả và nhanh chóng. Nâng cao hiệu quả công việc và quản lý xuất nhập hàng hiệu quả.

Tối ưu quy trình quản lý nhờ phần mềm bán hàng

Tối ưu quy trình quản lý nhờ phần mềm bán hàng

Trên đây là chi tiết 8 bước mở cửa hàng trang sức phụ kiện đắt khách cho người mới. Mong rằng những gì được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn trong quá trình mở cửa tiệm.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm