TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

9 bước cách chụp ảnh trên TikTok cực đơn giản ai cũng làm được

2022-08-04

Bạn muốn chụp ảnh trên TikTok bằng mobile phone Android hoặc iPhone nhưng không biết cách? Bạn chưa thấy tính năng chụp ảnh trên TikTok? Bài viết dưới đây, chúng ta cùng khám phá 9 bước cách chụp ảnh trên TikTok nhanh nhất cho mọi người.

1. TikTok là gì? Tại sao không chụp ảnh bằng TikTok được?

TikTok là mạng xã hội nổi tiếng với nền tảng chia sẻ video âm nhạc. Người dùng có thể đăng và chia sẻ video ngắn. Các video ngắn đang dần trở thành hiện tượng thịnh hành, thu hút và nhiều thương hiệu, người sáng tạo cũng dần sử dụng TikTok. TikTok có phiên bản gốc Douyin, phát triển bởi ByteDance và Musical.ly Inc.

TikTok cung cấp khoảng 40 ngôn ngữ cho tất cả các nước, người dùng trên thế giới. TikTok có tính năng cá nhân hóa theo người dùng với logo và ID tài khoản sẽ hiển thị ở video họ đăng tải. Hiện nay, TikTok Shop cũng đang thu hút sự yêu thích và sử dụng của nhiều người muốn kinh doanh, thương hiệu lớn cũng dần mở thêm gian hàng trên TikTok. TikTok thuộc top mạng xã hội video được yêu thích nhất hiện nay. TikTok có thư viện nhạc phong phú, các hiệu ứng độc đáo, thú vị. Tuy nhiên, bên cạnh đăng tải video trên TikTok, một số bạn trẻ muốn chụp lại khoảnh khắc trong video để chia sẻ lên mạng xã hội khác cùng bạn bè, gia đình. TikTok có tính năng quay video nhưng chưa có tính năng chụp ảnh thì phải làm sao?

99% người dùng cảm thấy bộ lọc camera của TikTok vô cùng đẹp, đáp ứng mọi nhu cầu làm trắng da, thon gọn mặt, trang điểm,... rất phù hợp để livestream, quay video, chụp ảnh. Tuy nhiên app TikTok hiện nay vẫn chưa hỗ trợ tính năng chụp ảnh, người dùng sẽ không thể chụp hình mà chỉ có thể dùng ứng dụng TikTok để quay và chỉnh sửa video nên người dùng sẽ gặp phải khó khăn khi thực hiện chụp ảnh trên TikTok. Có rất nhiều ứng dụng khác hỗ trợ chúng ta chụp hình bằng filter đa dạng, phong phú như Snap, Instagram,...

TikTok chỉ có nút để quay video mà chưa có nút chụp như trên các ứng dụng khác. Người dùng sẽ không thể chụp hình trực tiếp qua TikTok. Có thể sau này, TikTok sẽ phát triển thêm tính năng chụp ảnh, nhưng hiện tại thì chưa. Tuy nhiên, TikTok có các hiêu ứng và bộ lọc đẹp, phong phú, được nhiều ngôi sao, thần tượng sử dụng. Người dùng muốn tìm kiếm ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh có hiệu ứng tương tự như TikTok để chia sẻ lên Facebook, Zalo,... Chúng ta có thể áp dụng cách khác để sử dụng hiệu ứng TikTok và chụp ảnh như sử dụng ứng dụng chụp ảnh B612, Foodie, Picsart,... hay sử dụng ứng dụng Instagram với đa dạng hiệu ứng đẹp, thu hút, lôi cuốn. Một cách đơn giản hơn mà bạn có thể chụp ảnh trên TikTok là sử dụng 9 bước mà chúng tôi muốn giới thiệu dưới đây. Bạn có thể tham khảo và thử để có ngay cho mình bức hình mong muốn nhé.

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

2. Hướng dẫn nhanh cách chụp ảnh trên TikTok

Để chụp ảnh trên ứng dụng TikTok, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn nhanh như bên dưới.

  • Bước 1: Mở TikTok và nhấn chọn vào biểu tượng dấu cộng.
  • Bước 2: Tiếp tục nhấn và giữ biểu tượng nút màu đỏ để tiến hành quay video. Sau khi đã quay xong, bạn nhấn chọn biểu tượng dấu tích.
  • Bước 3: Chọn quyền riêng tư “Ai có thể xem video này” ở chế độ “Chỉ mình tôi”, sau đó chọn “Đăng”.
  • Bước 4: Quay trở lại giao diện TikTok ban đầu, chọn mục “Hồ sơ” ở bên phải màn hình.
  • Bước 5: Nhấn chọn biểu tượng ổ khóa để xem video bạn vừa đăng. Tiếp tục chọn video và nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm. Sau đó, bạn chọn “Live Photo”.
  • Bước 6: Mở thư viện ảnh trên máy điện thoại và chọn “Live Photo” vừa được lưu về máy.
  • Bước 7: Nhấn giữ đoạn video cho đến đoạn bạn muốn và chụp màn hình. Cuối cùng chỉ cần kiểm tra thư viện ảnh là xong bạn nhé.

Xem thêm: 

2 cách tách nhạc từ video TikTok cực nhanh chóng, đơn giản

Hướng dẫn cách ẩn video trên TikTok chỉ trong 5 giây

Mách bạn khung giờ vàng TikTok đăng video lên xu hướng triệu view

3. 9 bước chi tiết cách chụp hình trên TikTok

Nếu bạn cảm thấy chưa nắm rõ cách làm với các bước hướng dẫn nhanh thì có thể xem thêm 9 bước chi tiết cách chụp hình trên TikTok.

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại của bạn, nhấn chọn biểu tượng dấu cộng ở phía bên dưới màn hình.

Mở ứng dụng TikTok

Mở ứng dụng TikTok

Bước 2: Chọn mục “Hiệu ứng” và chọn filter bạn thích để chụp ảnh trên TikTok. 

Chọn hiệu ứng TikTok

Chọn hiệu ứng TikTok

Tiếp tục nhấn giữ biểu tượng nút màu đỏ để quay video. Quay xong bạn chọn biểu tượng dấu tích.

Nhấn giữ để quay video

Nhấn giữ để quay video

Bước 3: Chọn quyền riêng tư “Ai có thể xem video này” ở chế độ “Chỉ mình tôi”, sau đó chọn “Đăng”.

Cài đặt quyền riêng tư

Cài đặt quyền riêng tư

Bước 4: Quay trở lại giao diện TikTok ban đầu, chọn mục “Hồ sơ” ở bên phải màn hình.

Hồ sơ kênh TikTok

Hồ sơ kênh TikTok

Bước 5: Nhấn chọn biểu tượng ổ khóa để xem video bạn vừa đăng. 

Nhấn vào ổ khóa TikTok

Nhấn vào biểu tượng ổ khóa trên TikTok

Bước 6: Tiếp tục chọn video và nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm. 

Chọn biểu tượng dấu 3 chấm

Chọn biểu tượng dấu 3 chấm

Bước 7: Sau đó, bạn chọn “Live Photo”.

Live photo

Live photo

Bước 8: Mở thư viện ảnh trên máy điện thoại và chọn “Live Photo” vừa được lưu về máy.

Chọn ảnh live photo

Chọn ảnh Live photo

Bước 9: Nhấn giữ đoạn video cho đến đoạn bạn muốn và chụp màn hình. Cuối cùng chỉ cần kiểm tra thư viện ảnh là xong bạn nhé.

Lưu ảnh chụp màn hình

Lưu ảnh chụp màn hình

Bạn có sản phẩm tuyệt vời? Đăng ký gian hàng trên TikTok để biến chúng thành cơ hội kinh doanh thực sự!

Đăng ký ngay

4. Danh sách những filter đẹp trên TikTok

Những filter đẹp trên TikTok được nhiều người sử dụng gồm có:

Campus Belle - filter này có thể sử dụng được cho cả nam và nữ. Filter có hiệu ứng tự nhiên, sử dụng được trên nhiều bối cảnh. Với lượt sử dụng hơn 5,4M  video, Campus Belle sở hữu lớp make-up nhẹ nhàng, tự nhiên giúp bạn xóa tan má béo hay đôi môi nhợt nhạt, chỉ còn là gương mặt của một minh tinh màn ảnh cực ngầu.

Lucky September là filter vừa hỗ trợ make up vừa tạo hiệu ứng ảo. Cả nam và nữ đều có thể sử dụng hiệu ứng này để làn da, màu sắc đẹp hơn. Lucky September có lượt sử dụng khoảng 6,3M video.

White tea cũng là một filter phổ biến với các bạn nữ nhờ màu make-up nhẹ nhàng, tự nhiên. Hiệu ứng đã được số lượt sử dụng lên đến 12,1M video.

Summer Painting là hiệu ứng có lớp trang điểm nhẹ nhàng, má hồng, chủ yếu phù hợp với các chị em phụ nữ. Summer Painting có lượt sử dụng hơn 6M video.

Snotty là một hiệu ứng biến hình vui nhộn mà ai cũng sử dụng được. Vừa ra mắt mà filter này đã có tới hơn 767.000 video sử dụng.

Shapeshift là hiệu ứng giúp biến ước mơ làm thần tượng của phái nam thành hiện thực. Áp dụng hiệu ứng bạn sẽ có làn da đẹp hơn và thêm thần tượng giống mình sau khi đã biến hình. Shapeshift  có hiệu ứng chuyển cảnh mềm mại nên rất được các TikToker là nam dùng filter và lượt view video cũng cực cao.

B&W Filter là một filter tập trung điều chỉnh khuôn mặt và màu tổng quan của video. Hiệu ứng áp dụng không quá trắng, màu sắc rất tự nhiên. Hiện filter có hơn 931.000 video sử dụng. B&W Filter là hiệu ứng khá hot trên TikTok và được bạn trẻ đón nhận nhờ tính năng quay video sắc nét, loại bỏ các khuyết điểm trên gương mặt người dùng. Nếu sử dụng ứng dụng chỉnh ảnh thì mọi người thường sẽ chỉnh các đường nét trên khuôn mặt. Với B&W Filter, khuôn mặt bạn sẽ hoàn hảo hơn mà không cần chỉnh quá nhiều. Hiệu ứng phù hợp với tất cả mọi người. 

Filter Scaredy Cat cũng là một hiệu ứng dễ thương và phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Với Scaredy Cat, người dùng có thể sử dụng hiệu ứng để điều chỉnh gương mặt như thêm ngôi sao, tai mèo trên mặt kết hợp làn da sáng, hồng hào nhưng vẫn có tính mạnh mẽ. Hiệu ứng này được giới trẻ yêu thích và đã trở thành hot filter trong một thời gian ngắn.

One Colors là hiệu ứng hỗ trợ thay đổi màu video tương tự filter trên nền tảng Instagram được các bạn trẻ cực kỳ ưa chuộng. Người dùng có thể để mặt mộc bởi hiệu ứng này hỗ trợ make-up cho nhan sắc của bạn xinh lên đáng kể. One Colors có thể điều chỉnh màu da sáng hơn, độ láng mịn da, son môi tự động, má hồng tự nhiên,... Màu tone xám hoàn hảo giúp mọi người có thể tự tin nhất để đăng video lên TikTok và chia sẻ cho bạn bè, đồng nghiệp.

Faux Freckles là một trong các filter đang rất thịnh hành thời gian gần đây. Faux Freckles có hiệu ứng giúp người dùng trang điểm phong cách của những cô gái phương Tây, đặc biệt là có tàn nhang 2 bên má. Cách trang điểm với hiệu ứng son, mascara tương thích, phù hợp với khuôn mặt người dùng. Rất nhiều bạn trẻ muốn bắt kịp trend TikTok với cách trang điểm tàn nhang hai bên má dễ thương, lôi cuốn, phá cách. Ngoài tàn nhang, đôi mắt của người sử dụng cũng sẽ được chỉnh thêm một làn mi dài hoặc lớp maccar tự nhiên giúp đôi mắt có chiều sâu hơn. Có nhiều màu son để chúng ta lựa chọn và cả tự động kẻ eyeliner cho mắt nữa bạn nhé. Muốn filter Faux Freckles  được sử dụng một cách ảo diệu nhất, lung linh nhất thì người dùng nên tắt đèn hoặc giảm độ sáng không gian xung quanh khi muốn quay video và bật chế độ đèn flash lên.

Filter Manicure là hiệu ứng chuyên dùng cho tay. Xu hướng TikTok hiện nay đang nổi lên trào lưu khoe các bàn tay đẹp với bộ nail đặc biệt, tỉ mỉ. Hiệu ứng Manicure với lợi ích giúp cho bàn tay của mọi người trở nên láng mịn, màu sắc trung tính và thiết kế đa dạng các kiểu nail đẹp mắt, dễ thương. Filter Manicure thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ sử dụng và tạo thành trend hot trên TikTok. Sử dụng filter này, người dùng vừa có thể trang điểm được cả khuôn mặt vừa có thể thay đổi, chọn phong cách cho cả bộ nail cho bàn tay của mình. Có rất nhiều hình dáng thiết kế hiện đại và màu sắc đẹp cho mọi người lựa chọn. Filter Manicure sẽ mang lại cho người dùng ngoại hình xinh xắn, hiện đại. Đặc biệt là đôi bàn tay trắng mịn, có thể thay đổi màu sắc và thiết kế kiểu dáng nail bling bling tùy theo sở thích.

Trên đây là bài viết chia sẻ 9 bước cách chụp ảnh trên TikTok cực đơn giản ai cũng làm được. Hy vọng các bạn sẽ chụp được những bức ảnh đẹp mà mình muốn mà không gặp vấn đề gì. Nếu bạn cần tìm phần mềm bán hàng đa kênh giá tốt, sử dụng được trên cả máy tính và điện thoại, hãy để lại thông tin để Nhanh.vn tư vấn nhé!

Đọc thêm: 

Hướng dẫn chi tiết cách lấy filter trên TikTok

14 cách xóa logo TikTok nhanh chóng hoàn toàn miễn phí

Tổng hợp top 1001 Hashtag TikTok hot nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm