TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Ads break là gì? Kiếm thêm tiền từ video của bạn ngay bây giờ!

2023-08-24

Nhiều người thắc mắc Ads Break là gì? Làm thế nào có thể kiếm tiền từ video trên Facebook. Ads break là chức năng tạo thu nhập bằng việc đặt quảng cáo của các thương hiệu trực tiếp trong video. Mỗi video đều cần đạt những tiêu chí nhất định thì mới có thể kiếm tiền nhờ chức năng nay. Hãy cùng với Nhanh.vn tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Ads break là gì? Kiếm thêm tiền từ video của bạn ngay bây giờ!

1. Ads break là gì? Giải nghĩa

Ads break hay còn được gọi là in-stream ads (quảng cáo trong luồng) là một trong những công cụ phổ biến, giúp bạn có thể kiếm tiền từ việc đăng các nội dung video trên Facebook của mình. Ngoài ra, Ads break còn là những dạng quảng cáo ngắn gọn được chèn dưới dạng hình ảnh vào đầu hoặc giữa video.

Ads break thường sẽ được chèn vào khoảng thời gian nghỉ tự nhiên của video mà không làm cho người xem có cảm giác khó chịu. Đồng thời vị trí chèn quảng cáo cũng sẽ phụ thuộc vào đoạn nội dung thích hợp trong video của bạn. Nếu nội dung trong video của bạn phù hợp lại với chính sách quảng cáo của Facebook thì Facebook sẽ tự động chèn quảng cáo của bạn cho nhiều video khác nhau.

Ads break hay còn được gọi là in-stream ads (quảng cáo trong luồng)

Ads break hay còn được gọi là in-stream ads (quảng cáo trong luồng)

Ngoài ra, Ad break cũng được quản lý bởi Creator Studio Facebook. Quảng cáo ngắn này có thể được chèn ở những video cụ thể hoặc chèn ở toàn bộ các video trên Fanpage Facebook. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào cách bạn vận hành chúng như thế nào. Trong quá trình thiết lập Ads break, nếu như bạn có gặp bất kỳ một vấn đề gì phát sinh, hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc của Facebook để được hỗ trợ.

2. Hướng dẫn kiếm tiền từ Facebook Ads break có hình ảnh cụ thể

Submit trang Facebook để Facebook Ad Breaks phê duyệt

Đầu tiên bạn cần phải Submit trang Facebook để phê duyệt. Đồng thời thiết lập và quản lý Ad break Facebook thông qua studio sáng tạo của Facebook theo trình tự các bước sau đây:

Bước 1: Bạn chọn Fanpage đáp ứng đủ các điều kiện của Facebook mà bạn muốn kiếm tiền online từ nó.

Bước 2: Tại khung điều hướng bên trái màn hình, bạn nhấn chọn tab “Kiếm tiền” - Monetization. Bạn cần lưu ý cần phải xem xét các điều khoản và chính sách kiếm tiền từ Facebook một cách cẩn thận và kỹ lưỡng. Sau đó mới nhấn chọn “Đồng ý” và chuyển sang các bước tiếp theo.

Chọn tab “Kiếm tiền” – Monetization trên khung điều hướng

Chọn tab “Kiếm tiền” – Monetization trên khung điều hướng

Bước 3: Tại bước này bạn chọn hình thức kiếm tiền mà bạn thấy phù hợp nhất và thêm tài khoản thanh toán.

Chọn hình thức kiếm tiền và thêm tài khoản thanh toán

Chọn hình thức kiếm tiền và thêm tài khoản thanh toán

Sau khi bạn đã hoàn thành 3 bước ở trên thì cần phải đợi phê duyệt từ phía Facebook Ads Break. Quá trình phê duyệt này sẽ được tiến hành và hoàn tất rất nhanh chóng.

Kiểm soát vị trí xuất hiện của Facebook Ad Break trên nội dung video của bạn

Bạn có thể thoải mái lựa chọn vị trí xuất hiện của Ads break (quảng cáo) trên video hoặc trên trang của mình. Bạn cũng có thể lựa chọn vị trí đặt ads break trong khi cài đặt hoặc ngay cả khi đã cài đặt mục kiếm tiền. Để kiểm soát vị trí xuất hiện của Ads break có hai lựa chọn sau đây:

  • Bạn có thể cho phép Facebook tự động chèn các mẫu quảng cáo ngắn từ 1 - 2 giây tại những đoạn ngắt thật tự nhiên có trong video của bạn. Facebook sẽ đề xuất một vài vị trí mà bạn có thể lựa chọn.   
  • Điều chỉnh vị trí chèn Ads break sẽ giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng khi xem video của bạn hơn. Để tăng sự trải nghiệm của người dùng thì bạn nên lựa chọn điểm chèn Ads break dài hơn (khoảng 10 giây).

Cách tạo video Facebook được tối ưu kiếm tiền từ quảng cáo trong luồng Facebook

Mỗi video là bạn đăng tải lên Facebook đều cần phải trải qua quá trình kiểm duyệt nội dung nếu như bạn muốn kiếm tiền từ Facebook Ads break. Khi video của bạn được đăng tải thì sẽ được kiểm duyệt ngay lập tức. Bạn vẫn có thể kiếm được tiền từ Facebook Ads Breaks trong giai đoạn video của bạn đang được kiểm duyệt nhưng số tiền kiếm được sẽ bị giới hạn,

Thông thường, Facebook sẽ xem xét các video mà bạn đăng tải ở trạng thái tốt nhất và xác định chất lượng video dựa trên số lượt xem ở những giây đầu tiên ngay sau khi video được đăng tải.

Tình trạng của mỗi video sẽ được hiển thị trên tab “Ad Break”.

Tình trạng của mỗi video sẽ được hiển thị trên tab “Ad Break”.

Ví dụ: Một video có 50 lượt xem trong 5 phút đầu tiên sẽ được đánh giá là video có chất lượng cả về nội dung lẫn độ phân giải. Hiển nhiên những video này sẽ được Facebook đánh giá cao hơn so với những video có 50 lượt xem trong vòng 30 phút.

Quá trình kiểm duyệt ad break thông thường sẽ mất đến 48h, tuy nhiên trong một vài trường hợp cũng có thể nhanh hơn. Tình trạng ads của mỗi video sẽ được hiển thị cụ thể trên tab “Ad Break”. Sau khi được Facebook kiểm duyệt xong, thì trạng thái của video cũng sẽ thay đổi. Nếu như video của bạn bị gắn cờ “Limited/ No Monetization” thì có nghĩa là video đó của bạn bị giới hạn và không thể kiếm tiền bằng video này.

Dưới đây là 3 tình trạng được Facebook sử dụng thường xuyên để đánh giá một video:

  • Monetised: Video bạn đã đăng tải không bị Facebook giới hạn và đang được bật nút để kiếm tiền.  
  • Limited/ No Monetisation: Video của bạn không thể bật nút kiếm tiền hoặc cũng có thể bị giới hạn doanh thu vì chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn về video của Facebook.   
  • Can’t be monetised: Video chưa đáp ứng được yêu cầu nên không thể kiếm tiền, hoặc kết quả không đạt khi được Facebook tiến hành phê duyệt.
3 tình trạng được Facebook sử dụng để đánh giá video

3 tình trạng được Facebook sử dụng để đánh giá video

Lưu ý rằng, để bật được chế độ “Monetised” thì tất cả các video của bạn được đăng tải trên Facebook đều phải dài trên 3 phút. Vì vậy, bạn cần phải xem xét thật cẩn thận các chính sách kiếm tiền cũng như điều khoản của Facebook Ads break và dựa theo đó để lên chiến lược cho kênh của mình.

Một vài thủ thuật nhỏ giúp bạn kiếm tiền từ Facebook Ads break dễ dàng hơn

Điều chỉnh content của video phù hợp với nội dung Fanpage

Vậy thì theo bạn, làm thế nào để định hướng, xây dựng được content phù hợp với ngách của bạn? Có phải chỉ đơn giản bạn sẽ chọn bừa một content mà bạn yêu thích, tạo video rồi đăng tải lên Fanpage Facebook? Thực chất để xây dựng được content chất lượng bạn cần phải:

  • Bạn cần hiểu rõ Fanpage của bạn hướng đến tệp khách hàng nào và personal người xem của bạn là ai?   
  • Suy nghĩ xem làm cách nào để thu hút và tạo sức ảnh hưởng của người khác?  
  • Khơi gợi cảm xúc và đưa ra hướng giải quyết ngay lập tức trong video.  
  • Bạn cần phải có chủ đề và phong cách của riêng mình, từ đó những câu chuyện sẽ được tạo dựng dần và tạo sự tò mò với người xem.  
  • Các video được đăng tải hãy luôn đảm bảo rằng phải cần ít nhất một đoạn cao trào từ 3 - 5 phút đầu tiên của video. Và đồng thời phải có đoạn giới thiệu ngắn gọn, vui nhộn về cá nhân hay thương hiệu của bạn.

Với mỗi video thì luôn cần phải kèm theo lời kêu gọi hành động (CTA) nhưng bạn cũng nên cẩn thận với mồi nhử tương tác (khuyến khích mọi người xem, like và chia sẻ video của bạn). Đôi khi những lời kêu gọi mang tính PR sản phẩm hoặc thương hiệu sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu. Họ sẽ dừng xem và thoát ngay ra khỏi video.

Đối với ảnh đại diện của video (thumbnail), bạn hãy cố gắng giảm thiểu việc sử dụng quá nhiều chữ nên như bạn đang có kế hoạch thúc đẩy nội dung của video. Tránh các video được tạo từ các hình ảnh tĩnh được trình chiếu, một slide có chữ dày đặc, chồng chéo nhau hay các đoạn clip lặp đi lặp lại. Thay vào đó, hãy tạo các video nắm bắt những chuyển động, chia sẻ màn hình hoặc tương tác trực tiếp.

Tự tạo các video Facebook gốc

Facebook luôn ưu tiên bảo vệ quyền cho người sáng tạo lên hàng đầu. Vì vậy, Facebook không cho phép kiếm tiền từ các video được chia sẻ hoặc video đã được đăng tải từ các nguồn khác. Vì dụ bạn đăng tải video từ TikTok và đem đăng tải trên nền tảng Facebook, thì chắc chắn với cách làm này, bạn sẽ không thể nào kiếm tiền từ các video đó được.

Chính vì vậy, bạn hãy luôn tự tạo nội dung video theo phong cách riêng của mình. Từ đó bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được tâm lý của người xem, cũng như các hành vi của họ. Và các vấn đề mà người xem gặp phải sẽ được giải quyết một cách dễ dàng hơn.

Theo thuật toán của Facebook, những video nào càng có nhiều người quan tâm, nhiều lượt xem, nhiều lượt bình luận thì video sẽ có thứ hạng cao hơn.

Review về doanh thu từ quảng cáo trong luồng Facebook

Chọn tab “Kiếm tiền” – Monetization và sau đó chọn “Insights”

Chọn tab “Kiếm tiền” – Monetization và sau đó chọn “Insights”

Để xem xét tình trạng của video trên Facebook Creator Studio, chọn tab “Kiếm tiền” – Monetization và sau đó chọn “Insights”. Sau khi nhấn chọn tab “Insights” thì lúc này sẽ hiển thị các video ngắn của bạn đang nằm trong top kiếm tiền. Đồng thời số lượng các video có độ dài trên 3 phút cũng sẽ được hiển thị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ các video dài 1 phút và có thể ước tính doanh thu kiếm được từ các video cá nhân mà bạn tự tạo. Và để làm được điều này, bạn nhấn chọn “Monetization” → chọn “Ad Breaks”. Để xem thông tin chi tiết về từng video bạn nhấn chọn vào nút hình dollar màu xanh lá (xuất hiện kế bên mỗi video). Chẳng hạn như tỉ lệ impressions (hiển thị) của quảng cáo và CPM (cost per 1000 impressions) – mức giá cho 1000 lần hiển thị.

Số tiền mà bạn có thể thu được từ Ad break sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố chính đó là Ad CPM và Ad impressions, công thức tính cụ thể như sau:

Số tiền bạn kiếm được = (Ad Impressions x Ad CPM) / 1.000

Ví dụ: Nếu video của bạn có 4.500 lần hiển thị quảng cáo và mức giá cho mỗi 1.000 lần hiển thị là 3.5$. Số tiền mà bạn kiếm được là: (4.500 x $3.5) / 1.000 = $15.75

Thông thường, vào ngày 18 hàng tháng Facebook sẽ trả tiền kiếm được từ video cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải kiếm được tối thiểu 100$ cho cho doanh Ad break thì Facebook mới chi trả cho bạn.

Xem thêm: 5 cách target khách hàng hiệu quả nhất trên Facebook Ads

3. Điều khoản kiếm tiền từ Ads break

Để kiếm được tiền từ Ads break, Fanpage Facebook của bạn cần phải tuân thủ các chính sách từ nội dung đến quảng cáo từ Facebook. Ở đây cụ thể Facebook sẽ tập trung vào các tiêu chí như: tiêu chuẩn cộng đồng, tính xác thực, tính thực thi bản quyền và mức độ tương tác. Ví dụ như các nội dung trong video của bạn không chứa các nội dung phải cảm, nội dung cho đối tượng trên 18 tuổi,...

Bạn cũng cần phải đảm bảo rằng nơi cư trú của bạn cũng phải nằm trong danh sách đủ điều kiện của Facebook. Đồng thời các nội dung trên video mà bạn đăng tải cũng sẽ được viết theo ngôn ngữ mà Facebook đã kiểm duyệt. Sau đây là danh sách các quốc gia và ngôn ngữ đạt đủ điều kiện của Facebook:

Các quốc gia và ngôn ngữ đạt đủ điều kiện của Facebook

Các quốc gia và ngôn ngữ đạt đủ điều kiện của Facebook

Theo bảng trên, bạn có thể thấy rằng hiện nay Việt Nam không được nằm trong danh sách các quốc gia được Facebook hỗ trợ. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải lo lắng quá bởi Facebook luôn cập nhật liên tục về các quy định của mình. Bên cạnh đó, hiện nay yêu cầu này cũng không còn được Facebook đánh giá là một trong số những yếu tố để xét duyệt điều kiện cho trang có thể chèn Ad Breaks.

Để đăng Ads break bạn chỉ có thể đăng tải video của mình trên Fanpage Facebook, không được đăng tải trên trang cá nhân. Đồng thời lượt theo dõi Fanpage của bạn phải đạt được ít nhất 1.000 người. Ngoài ra, ở một số trường hợp khác, Facebook còn yêu cầu trang Fanpage phải có tới 10.000 người.

Lưu ý rằng, lượt theo dõi này sẽ khác với lượt like của Facebook page. Lượt like có thể thể ít hơn 10.000 người những lượt theo dõi thì bắt buộc phải đảm bảo đủ.

Cần đạt một trong các cột mốc để kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks

Cần đạt một trong các cột mốc để kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks

Fanpage của bạn phải đạt được một trong các cột mốc sau trong vòng 60 ngày:  

  • Lượt tương tác (like, share, comment): 15.000 lượt.  
  • Lượt xem trong vòng 1 phút cho các video có độ dài tối thiểu 3 phút: 30.000 lượt.  
  • Tổng thời lượng người dùng xem tất cả các video được đăng tải thành công: 180.000 phút.  
  • Người muốn kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks cần phải trên 18 tuổi.

4. Lời kết

Kiếm tiền từ video của bạn trên Facebook Ads break đang là một trong những cơ hội vàng để kiếm tiền với những người làm sáng tạo video (video creator). Bằng những hiểu biết, khả năng sáng tạo bạn đã có thể dễ dàng thông qua được sự kiểm duyệt nội dung của Facebook.

Trên đây là toàn bộ kiến thức mà chúng mình chia sẻ cho bạn về ads break là gì? Làm thế nào để kiếm tiền với hình thức này. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Đọc thêm: Các hình thức quảng cáo Facebook: Bạn đã biết bí mật này chưa?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm