TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Âm nhạc TikTok - Xu hướng quảng bá mới nhất cho các nghệ sĩ trên TikTok

2022-06-18

TikTok là nền tảng chia sẻ video và là nơi khám phá các bài hát viral, hot trend. Vậy âm nhạc TikTok có phải là xu hướng quảng bá mới nhất cho các nghệ sĩ trên TikTok hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những câu hỏi về sức ảnh hưởng của âm nhạc TikTok.

Âm nhạc tiktok

1. TikTok là gì?

Tik Tok là nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc phát triển bởi ByteDance và Musical.ly Inc. TikTok là cộng đồng mạng xã hội video âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu với thư viện âm nhạc đa dạng thể loại được cập nhật thường xuyên. Mạng xã hội này cho phép người dùng chia sẻ video thời lượng khoảng 15 - 60 giây cùng với danh sách bài hát phong phú. TikTok đã thu hút 150.000.000 người dùng/ngày vào tháng 6/2018. 

Nhiều xu hướng “hot” trên TikTok được lan tỏa rộng rãi đến mọi người nên đây nghiễm nhiên trở thành kênh quảng bá các sản phẩm âm nhạc cực kỳ tốt đối với ca sĩ, nghệ sĩ, hãng sản xuất,... mà không nền tảng nào có thể so sánh bằng.

TikTok là gì?

TikTok là gì?

TikTok ra mắt 2017, sau Facebook, Youtube, Instagram,... nhưng lại phát triển và có chỗ đứng nhất định trên nền tảng mạng xã hội. Vậy TikTok đã làm thế nào? TikTok cho phép người dùng tạo video, đăng tải, chia sẻ video với âm nhạc sinh động một cách đơn giản miễn phí. Các video, clip ngắn trên TikTok đáp ứng được như cầu và sở thích của công chúng người dùng: thời lượng vừa đủ, nhạc bắt tai, video ấn tượng,…
Những năm 1980, nghệ sĩ Matthew Wilder đã sáng tác “Break My Stride”. “Break My Stride” đã trở thành một ca khúc “hit”, xuất hiện nhiều trong quảng cáo, phim,... Sau gần 4 thập kỷ, TikTok đã đưa bài hát “Break My Stride” trở nên phổ biến và trở thành “hit” với những khán giả hiện tại mà không chỉ những năm 1980.

Thế hệ Z - những người sinh sau năm 1995 có sở thích và xu hướng chia sẻ các clip, hình ảnh họ tự nhảy, hát nhép, kể chuyện,… với thời lượng ngắn. “Break My Stride”đã tạo nên xu hướng trên ứng dụng TikTok và được người dùng sử dụng trong 800.000 video. Bên cạnh đó, hashtag #breakmystride cũng sở hữu gần 100 triệu lượt xem.
Các bài hát của tác giả trẻ sôi động và nhiều năng lượng được thể hiện đa dạng bởi các bạn trẻ đạt lượt xem đến hàng triệu. Đoạn điệp khúc của bài hát thường viral trên các clip TikTok. 

Với sự hỗ trợ của TikTok, nhiều bài hát dường như có thêm sự thành công một lần nữa với thế hệ hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, bài hát “Old Town Road” của Lil Nas X cũng phổ biến rộng rãi nhờ TikTok. Billy Ray Cyrus đã phối lại bài hát và nó được sử dụng trong 7,5 triệu video. Năm 2019 “Old Town Road” là “Bài hát của năm” của Billboard Hot 100. Ngoài ra, các bài “Roxanne”, “Dance Monkey”, “Say So” cũng thuộc top 100 của Billboard.
Với nền tảng video âm nhạc TikTok cung cấp, số lần xuất hiện của các bài hát có thể tăng lên một cách tự nhiên ngay cả khi nó đã nằm ngoài xu hướng trong thời gian dài.

Xem thêm: 

Hướng dẫn 4 bước cách lấy nhạc TikTok làm nhạc chuông cho Android, iPhone

Chi tiết cách ghép nhạc vào video trên TikTok và chèn nhạc vào ảnh đơn giản và nhanh chóng

Cách lấy video TikTok làm hình nền có nhạc cho Android, iPhone

2. Tại sao âm nhạc TikTok lại trở thành xu hướng?

Tại sao âm nhạc TikTok lại trở thành xu hướng quảng bá mới nhất hiện nay?

Thứ nhất, sự phát triển và thành công của TikTok đã cho thấy tác động của nền tảng truyền thông xã hội đối với nghệ thuật và văn hóa. Khi Tumblr đưa ra các ưu đãi về sách, Instagram tác động đến lĩnh vực thiết kế, TikTok thì đang thay đổi cách nhạc sĩ sáng tạo và quảng bá sản phẩm của họ. Âm nhạc rất quan trọng với nền tảng TikTok. Nhiều ca sĩ, các nghệ sĩ mới nổi ra mắt bài hát thường muốn phần điệp khúc trở thành xu hướng hoặc thách thức trên mạng xã hội. TikTok chính là kênh khiến các sản phẩm trở nên phổ biến và nhiều người biết đến hơn nhờ các video ngắn. Các nghệ sĩ đã trả tiền cho TikTok để họ thể hiện bài hát của trong video.

Để những người có sức ảnh hưởng trên truyền thông xã hội thể hiện bài hát của bạn viral, lên xu hướng nhanh thì bạn sẽ cần đến TikTok. Khi bài hát lan truyền trên TikTok thì bài hát đó ở trên các nền tảng Spotify, YouTube cũng sẽ tăng thu nhập cho các nghệ sĩ nhanh hơn. TikTok tạo ra làn sóng domino cực kỳ mạnh mẽ. Những đoạn nhạc beat drop hay heavy bass là hai trong số các yếu tố giúp bài hát nhận được sự thu hút, quan tâm trên TikTok.

Âm nhạc TikTok trở thành xu hướng quảng bá mới nhất

Âm nhạc TikTok trở thành xu hướng quảng bá mới nhất

Lời bài hát truyền cảm hứng cũng sẽ khiến nội dung video mà người dùng đăng tải ấn tượng. Người có sức ảnh hưởng thường đăng video với mục đích truyền tải hiện tượng, chủ đề ý nghĩa,... Jacob Pace - CEO của Flighthouse TikTok cho biết “Các nghệ sĩ không nhất thiết phải thu âm cho TikTok. Tuy nhiên, họ có thể chỉnh sửa hay phối lại các bài hát sao cho phù hợp với TikTok. 
Tất nhiên, nhiều nghệ sĩ không muốn như vậy. Họ cho rằng sản phẩm họ ấp ủ và muốn ra mắt ngay nhưng công ty lại ngăn cản lại bởi không có sự điều chỉnh âm thanh, hiệu ứng phù hợp với TikTok để quảng bá. Những năm gần đây, TikTok đã ký hợp đồng quảng cáo chéo với nghệ sĩ trên TikTok. Việc quảng cáo chéo là giải pháp tối ưu chi phí hiệu quả, rẻ hơn các hình thức quảng cáo khác.

Thứ hai, năm 2021 là thời điểm TikTok được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Nhiều trào lưu nhạc quảng cáo nổi bật trên nền tảng TikTok đã thu hút rất nhiều người dùng:

  • Trào lưu nhảy theo bài hát “Covid mau đi đi ”: Xu hướng nhảy này đã mang lại ý nghĩa với mục đích cổ vũ, quyết tâm chống dịch của nước Việt Nam. Nội dung các video gắn liền với âm nhạc mạnh mẽ, truyền cảm hứng góp phần tuyên truyền và nâng cao ý thức cộng đồng trong giai đoạn dịch Covid bùng nổ. 
  • Trào lưu “Lôi siêu xe bốn bánh ” thực hiện trên nền nhạc “ Notorious Remix ” thu hút khá nhiều nghệ sĩ tham gia.
  • Trào lưu “Vũ điệu chặt thịt - The Magic Bomb Remix”.
  • Trào lưu “Mặc gì khi xem Show thời trang” nền nhạc Gimme More cũng thu hút phần lớn người dùng GenZ.
  • Trào lưu “Dadadada” trên nền nhạc “Cứ chill thôi” được remix dành cho các cặp đôi đang yêu nhau, các hội bạn bè hay câu lạc bộ,...
  • Trào lưu nhảy “Dolce Tình bạn diệu kỳ” trên nền nhạc Tình bạn diệu kỳ của AMEE x RICKY STAR x LĂNG LD thu hút đông đảo sự tham gia của các em học sinh cấp 3, sinh viên,....
  • Trào lưu thay đổi, biến hóa “Fashion Outfit Style” trên nền nhạc “Touch It Remix”.
  • Trào lưu “Hát nhép dựa theo các đoạn nhạc gốc có sẵn” thịnh hành từ đầu 2020 tới giờ vẫn đang “hot”.

Với sự tiếp cận và lan truyền mạnh mẽ trên truyền thông xã hội TikTok như vậy, âm nhạc TikTok đã trở thành xu hướng quảng bá mới nhất hiện nay. TikTok đạt thành công và có đạt top mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng đang nỗ lực để nắm bắt xu hướng để bắt kịp thời đại, sử dụng TikTok là nền tảng để quảng cáo sản phẩm.

Hiện nay, các hợp đồng sử dụng nhạc của TikTok không dùng cho mục đích thương mại. Nu cầu dùng âm nhạc để quảng cáo thì luôn tăng từ trước đến nay. TikTok có khoảng 1 triệu nhu cầu quảng cáo bằng âm nhạc. Theo hợp đồng thì TikTok phải thương thảo với các hãng thu âm từng bài hát nếu mục đích quảng cáo là thương mại.

Tìm hiểu thêm:

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

3. Khám phá âm nhạc hot trên TikTok

Xu hướng nội dung trên TikTok thay liên tục nên để bắt kịp xu hướng bạn chỉ có thể sử dụng TikTok thường xuyên nhưng phải có ý thức. Nhờ TikTok và độ phủ sóng của các trang nhạc trực tuyến mà nhiều bát hát trở nên nổi tiếng và trở thành hit. Bạn không thể biết trước xu hướng, cũng như không biết cái gì sẽ trở thành hit trên TikTok ngày mai. Không phải tất cả các xu hướng bài hát phổ biến trên TikTok đều diễn ra ngẫu nhiên. Một phần là các chiến dịch tiếp thị âm nhạc. Và yếu tố quan trọng nhất là TikTok sở hữu bộ phận âm nhạc nội bộ đặc biệt, là nền tảng chia sẻ các video sống động, âm thanh sắc nét. TikTok cũng có bộ phận chuyên theo dõi các xu hướng và liên tục cập nhật trên ứng dụng với bộ từ khóa để tối ưu tìm kiếm cho người dùng. 

Một vài nghệ sĩ độc lập đã quảng bá nhạc lên TikTok như Ritt Momney, Blu DeTiger hay Ricky Montgomery rất thành công. Mặc dù vậy, bạn có thể trở thành người nổi tiếng trên TikTok nhưng không có nghĩa là bạn sẽ thành công với âm nhạc. Để trở thành nhạc công, hay ca sĩ, TikTok sẽ là nền tảng hỗ trợ tốt nhất hiện tại. Bạn vẫn cần trau dồi kỹ năng và cá tính riêng trong âm nhạc mới có thể phát triển hơn. Không nên quá phụ thuộc vào TikTok vì nhiều ngôi sao âm nhạc nổi lên từ TikTok chỉ được một thời gian rồi mờ nhạt. 

Khám phá âm nhạc hot trên TikTok

Khám phá âm nhạc hot trên TikTok

Những đoạn nhạc beat drop dồn dập hay heavy bass là hai trong số các yếu tố giúp bài hát nhận được sự thu hút, quan tâm trên TikTok. Nhạc bắt tai và vũ đạo là yếu tố quyết định bản nhạc có tạo được viral trên TikTok hay không. Lời bài hát truyền cảm hứng, đánh đúng trọng tâm, có thể bắt “trend” hiện tại là có thể tạo thành meme, quote, duet, các video thử thách,...

Nhiều bài hát được phối nhiều kiểu với các mục đích khác nhau thì lại hot hơn cả bản gốc. Một số bài hát thêm hiệu ứng âm thanh, tăng/giảm tốc độ bài hát cũng tạo ấn tượng và thu hút người dùng TikTok. Ví dụ như bài hát “Đồng chí Tlinh, lên đồ!” ra mắt tháng 5 năm 2021. Dịp Tết Nhâm Dần 2022, bài hát này thực sự "viral" và trở thành xu hướng trên mạng xã hội. Vấn đề ở đây là nhờ câu nói "lên đồ" đánh vào tâm lý và mong muốn "biến hình" diện ngày Tết của mọi người nên bài hát này thực sự nổi tiếng trở lại.

Thành công của các bản nhạc cũ hay mới trên nền tảng truyền thông TikTok cũng cho thấy vai trò và tầm quan trọng của mạng xã hội này. TikTok thực sự bùng nổ và đang là kênh quảng bá hấp dẫn cho âm nhạc. Bạn có thể vào mục khám phá trên TikTok để cập nhật những bài hát, âm thanh đang viral, trending ở thời điểm hiện tại. 

Trên đây là bài viết chia sẻ về âm nhạc TikTok - Xu hướng quảng bá mới nhất cho các nghệ sĩ trên TikTok. TikTok luôn cập nhật các bản nhạc mới và chèn từ khóa để tối ưu khả năng tìm kiếm. Hy vọng các bạn nắm bắt xu hướng quảng bá âm nhạc trên TikTok! Nếu có câu hỏi gì liên quan đến vấn đề này, hãy để lại bình luận để được giải đáp.

Bài viết liên quan:

Tổng hợp top 21 bài nhạc không lời Trung Quốc TikTok

Top 10 bài hát nhạc TikTok êm dịu thịnh hành nhất hiện nay

Top 27 bài hát tiếng Anh hot trên TikTok năm 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm