TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết mở shop đồ lót thành công siêu lời không phải ai cũng biết

2023-11-12

Bạn muốn kinh doanh ngành hàng nội y nhưng chưa biết cách thiết kế, trang trí cửa hàng? Bạn không biết lập kế hoạch chiến lược để thu lợi nhuận? Bài viết này, phần mềm quản lý bán hàng thời trang Nhanh.vn sẽ bật mí bí quyết mở shop đồ lót thành công siêu lời không phải ai cũng biết để mọi người tham khảo.

Bí quyết mở shop đồ lót thành công siêu lời không phải ai cũng biết

1. Mở shop đồ lót như thế nào cho lời?

Kinh doanh shop đồ lót có tiềm năng lời lớn vì đồ lót là mặt hàng thiết yếu mà ai cũng sử dụng hàng ngày. Đồ lót cũng cần được mua mới thường xuyên để bảo bảm an toàn sức khỏe.

Mở shop đồ lót như thế nào cho lời?

Mở shop đồ lót như thế nào cho lời?

Vì đồ lót có chức năng bảo vệ bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, người dùng rất quan tâm đến sự thoải mái và chất lượng của sản phẩm. Điều này tạo cơ hội để cửa hàng đồ lót tạo dựng niềm tin và danh tiếng với khách hàng bằng cách cung cấp đồ lót chất lượng, thoải mái, đa dạng.

Bạn sẽ phải tìm hiểu về nhu cầu và xu hướng mua sắm đồ lót hiện nay của mọi người quan tâm nhất là gì. Đối tượng khách hàng: nam, nữ, trẻ, trung niên,.. Nghiên cứu các đơn vị cạnh tranh và các yếu tố khác để rút kinh nghiệm, học hỏi mở shop kinh doanh.

Tất nhiên, bạn cũng phải có kiến thức, am hiểu về ngành hàng, tìm kiếm các nguồn hàng chất lượng thì mới có nền tảng vững chắc, kinh doanh kiếm lời.

Đặc biệt, không gian mua sắm thoải mái và ấm cúng cho khách hàng sẽ là điểm cộng thu hút mọi người đến mua sắm. Trưng bày đồ lót có thẩm mỹ, cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp để khách hàng cảm thấy được hỗ trợ, chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất thì doanh thu của shop sẽ càng tăng.

Xem thêm: 11 mẹo kinh doanh quần áo cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất

2. Bí quyết mở shop đồ lót thành công siêu lời không phải ai cũng biết

2.1 Tìm hiểu sâu kiến thức về đồ lót

Đồ nội y là ngành hàng đặc biệt đa dạng về kiểu dáng, kích thước, độ tuổi, size số, chủng loại và chất liệu may. Điều này đòi hỏi bạn phải hiểu rõ về từng nhóm sản phẩm để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất.

Tìm hiểu sâu kiến thức về đồ lót

Tìm hiểu sâu kiến thức về đồ lót

Vì tính nhạy cảm của sản phẩm, đồ lót yêu cầu tiêu chuẩn cao về chất liệu vải và đường chỉ may. Bạn phải học cách đánh giá chất lượng của sản phẩm, kiểm tra hàng hóa và phân biệt hàng hiệu, hàng giả để tư vấn cho khách hàng. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và đúng giá trị mà họ mong đợi.

Tìm hiểu về chất liệu vải, bạn nên loại cotton 100% để có sự mềm mại và không gây kích ứng da. Chất liệu ren cũng là loại vải quyến rũ, thoải mái, tạo nên sự bí ấn của người phụ nữ. Tóm lại, bạn nên chọn nhập hàng chất lượng, vải tốt, giá cả hợp lý và biết cách phối đồ, tư vấn màu cho khách.

Đối với việc phối đồ, đồ nội y sẽ phụ thuộc vào các đối tượng khách hàng khác nhau. Những bạn trẻ thường thích các phong cách gợi cảm, sáng tạo và theo xu hướng thời trang mới. Trong khi đó, những người phụ nữ đã lập gia đình hoặc đang đi làm, nhân viên công sở thường quan tâm ít đến kiểu dáng và tập trung vào việc chọn chất liệu thoải mái, dễ phối hợp với trang phục của họ. Vì vậy, để phục vụ khách hàng tốt nhất, bạn cần cân nhắc các đối tượng mục tiêu và tìm hiểu thêm về sở thích và nhu cầu của họ.

Điều quan trọng là bạn cần học hỏi và hiểu rõ về tất cả các thông tin liên quan đến đồ nội y để nhập hàng các sản phẩm phù hợp, biết cách tư vấn cho khách. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin và thiện cảm của khách hàng. Khi khách hài lòng, họ sẽ quay lại mua hàng của bạn.

Tối ưu hóa vận hành cửa hàng quần áo

Tiết kiệm tối đa thời gian cho chủ shop

nhận tư vấn ngay

2.2 Nghiên cứu thị trường mua bán đồ lót

Thị trường kinh doanh đồ lót ngày nay là một ngành khá dễ tiếp cận và bạn có thể tham gia dễ dàng, bất kể bạn là sinh viên, hay nhân viên văn phòng, làm tự do. Điều quan trọng là bạn phải đầu tư vào một cửa hàng đồ lót chất lượng, mang tính độc đáo và đa dạng để cạnh tranh và thu hút nhiều khách hàng.

Đồ lót là sản phẩm đa dạng về phong cách và giá cả. Bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng cửa hàng muốn phục vụ: khách hàng thu nhập trung bình hay thu nhập cao cao; khách hàng trẻ tuổi, trung niên hay cao tuổi, khách hàng nam hay nữ,... Từ đó, bạn có thể chọn chất liệu, chất lượng và giá cả phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng.

Một điều đặc biệt của ngành đồ lót là nhu cầu sử dụng luôn tồn tại ở mọi đối tượng. Hãy đi dạo quanh khu vực bạn dự định mở cửa hàng kinh doanh để tìm hiểu xem những phong cách nào đang được ưa chuộng và giá cả thế nào. Từ đó, hãy nghiên cứu và phát triển ý tưởng của riêng bạn. Tất nhiên, khi mở cửa hàng sau thì sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các cửa hàng đã kinh doanh từ lâu. Đây là điều tất yếu bởi luôn tồn tại sự cạnh tranh. Bạn hãy tối ưu từ phong cách thiết kế, trưng bày cho tới mẫu mã sản phẩm để cạnh tranh với các cửa hàng đó.

Bạn cần xem xét kỹ lưỡng đối tượng khách hàng tiềm năng và tạo ra một thị trường ngách cho mình. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có nhu cầu và yêu cầu mẫu mã, giá cả khác nhau. Đối tượng khách hàng văn phòng, trung niên sẽ khác so với đối tượng khách hàng trẻ tuổi như đã phân tích ở trên.

2.3 Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

Nguồn hàng là điều kiện quan trọng để đảm bảo thành công trong kinh doanh đồ nội y. Để tìm nguồn hàng tốt, bạn có thể áp dụng các cách sau:

Tìm nguồn hàng tại chợ đầu mối: Nguồn hàng ở đây đầy đủ từ hàng cao cấp cho tới trung bình, bình dân, dễ chọn lựa. . Tuy nhiên, cần có kinh nghiệm để chọn được hàng chất lượng và biết đàm phán giá để có được chiết khấu tốt.

Tìm kiếm nguồn hàng nội y chất lượng

Tìm kiếm nguồn hàng nội y chất lượng

Làm nhà phân phối của các thương hiệu nội y nổi tiếng trong nước: ELLE, Rocci, Vera, AnneBra, Triumph, Bon Bon,… Các thương hiệu đã có sẵn lượng khách hàng và mức độ nhận diện nên khách hàng có sự quan tâm sẽ đến cửa hàng bạn chọn mua.  Tuy nhiên, nguồn hàng này thường có giá cao hơn và phù hợp với khách hàng tầm trung và cao cấp.
Bạn có thể đặt may đồ lót tại các xưởng may để có thể tạo ra bảng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm riêng. Tuy nhiên, điều này tùy thuộc vào vốn và kỹ thuật của xưởng may đó như thế nào.  Không phải xưởng may nào cũng chuyên về đồ lót, các xưởng thường chuyên may áo quần, rèm màn,...

Nhập hàng từ các sàn thương mại điện tử Trung Quốc cũng là một cách tìm nguồn hàng đồ lót đa dạng. Các bạn có thể tham khảo Taobao, 1688, Tmall,... Đây cũng là một lựa chọn phù hợp với các đối tượng khách hàng trẻ vì tại các sàn đó, phong cách đa dạng, nhiều kiểu dáng lạ và giá sỉ khá mềm.

 Đọc thêm: Top 5 mô hình kinh doanh shop quần áo quy mô nhỏ, hiệu quả

2.4 Lựa chọn địa điểm mở shop thích hợp

Không nhất thiết cửa hàng phải ở vị trí đường rộng hoặc khu trung tâm. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chỗ đậu xe rộng rãi, có nhân viên bảo vệ để khách hàng dễ tiếp cận và cảm thấy tiện lợi khi mua sắm đồ lót. Do tính chất nhạy cảm của mặt hàng đồ lót, nếu cửa hàng có không gian riêng tư để khách hàng có thể trao đổi một cách thoải mái thì sẽ là một điểm cộng.

2.5 Xây dựng chiến lược bán hàng hợp lý

Đào tạo nhân viên để có kiến thức về sản phẩm và có khả năng tư vấn cho khách hàng chuyên nghiệp. Sự thân thiện và nhiệt tình của nhân viên chính là yếu tố tạo thiện cảm để khách hàng cảm thấy thoải mái và tin tưởng.

Ngoài ra, cửa hàng cũng cần chạy các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,.... để mở rộng tệp khách hàng, tiếp cận nhiều đối tượng khách tiềm năng ở khắp mọi nơi. Đây là các nền tảng quan trọng để tiếp cận khách hàng trực tuyến. Hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp thông tin đầy đủ, đăng bài thường xuyên, thiết kế hình ảnh hấp dẫn và tạo nội dung bài đăng thú vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạy quảng cáo để tăng độ tiếp cận khách hàng.

Nếu bạn có gian hàng trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... hãy đầu tư thời gian hoặc thuê nhân viên quản lý, xây dựng sàn với hình ảnh chuyên nghiệp, bắt mắt để thu hút khách hàng đặt trên sàn. Các sàn thường có voucher, mã giảm giá, freeship nên khách hàng có xu hướng mua sắm khá nhiều, đặc biệt là vào các ngày đôi hàng tháng.

Nếu có khả năng và quy mô phát triển, bạn có thể đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng. Tuy nhiên, quan trọng nhất là triển khai một quy trình quản lý có trình tự, quy tắc ngay từ đầu: quản lý kho hàng, nhập kho, xuất kho, quản lý nhân viên, thực hiện chăm sóc khách hàng,... Mọi công việc này, phần mềm bán hàng sẽ cung cấp đầy đủ và quản lý từng công đoạn chính xác, có báo cáo theo ngày, theo tháng để bạn theo dõi.

2.6 Dự trù tất cả chi phí phải trả khi mở shop đồ lót

Khi kinh doanh online, bạn có thể bắt đầu nhập hàng, mở shop nội y với mức vốn từ 5.000.000 VNĐ - 10.000.000 VNĐ. So với việc mở cửa hàng truyền thống, mở cửa hàng online sẽ tốn chi phí hơn. Bạn sẽ cần thuê mặt bằng, làm biển hiệu, mua sắm kệ, ma-nơ-canh, trang trí,... với mức vốn từ 80000.000 VNĐ - 100000.000 VNĐ. Tuy nhiên, số tiền đầu tư còn phụ thuộc vào tình hình tài chính của bạn.

Dự trù chi phí mở shop đồ lót

Dự trù chi phí mở shop đồ lót

Bạn sẽ phải chi trả một số khoản chi phí ban để thuê mặt bằng, tiền nhập hàng, chi phí mua sắm đồ trang trí, chi phí mua móc treo, tủ kệ,... Những khoản chi phí này sẽ là những khoản đầu tư ban đầu và sau đó bạn sẽ tiếp tục duy trì hoạt động cửa hàng.

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên xem xét các chính sách chiết khấu của các nhà phân phối để được hỗ trợ giá và biết được số vốn cần để đầu tư. Ví dụ, giá ưu đãi nhất là khi bạn làm đại lý cấp 1. Các chính sách khác như hỗ trợ phí vận chuyển, hỗ trợ quảng cáo, hỗ trợ chính sách thanh toán,…

2.7 Chiến dịch quảng cáo phù hợp

Quảng cáo online là một phương pháp khá hiệu quả để khách hàng biết đến sản phẩm của bạn. Bằng cách sử dụng các kênh truyền thông xã hội, bạn có thể đưa ra thông tin về sản phẩm, quảng cáo, khuyến mãi và tạo sự tương tác với khách hàng tiềm năng. Bởi ngày nay, người dùng sử dụng mạng xã hội trung bình 2 - 3h mỗi ngày. Chạy chiến dịch quảng cáo hiệu quả sẽ giúp bạn tiếp cận đến người tiêu dùng nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tương tác với khách hàng qua các bình luận, tin nhắn riêng và tư vấn cho khách cụ thể hơn.

2.8 Sử dụng phần mềm bán hàng Nhanh.vn để tối ưu khâu quản lý

Cửa hàng nào cũng cần có quy trình quản lý từ hàng hóa, nhân viên cho đến quản lý danh sách khách hàng. Một cách tiết kiệm thời gian, nguồn lực và chi phí vận hành cửa hàng là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm này giúp quản lý cửa hàng một cách hiệu quả và dễ dàng hơn. Đặc biệt, phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn là một sự lựa chọn phổ biến cho nhiều cửa hàng nội y.

Sử dụng phần mềm bán hàng Nhanh.vn tối ưu khâu quản lý

Sử dụng phần mềm bán hàng Nhanh.vn tối ưu khâu quản lý

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn, những lợi ích sau:

  • Phân loại hàng hóa theo mẫu mã, size, độ tuổi, giá tiền,..
  • Tiết kiệm chi phí phát sinh do tính tiền sai, thất thoát hàng hóa, quản lý tồn kho không đúng.
  • Xây dựng sự chuyên nghiệp, tính tiền nhanh, xuất hóa đơn chính xác và tăng lòng tin của khách hàng đối với cửa hàng.
  • Phần mềm cũng cung cấp tính năng tạo và quản lý chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thành viên, khách hàng vãng lai, khách VIP,..
  • Tăng lợi nhuận cho cửa hàng lên đến 30% nhờ cắt giảm việc quản lý thủ công và có các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng tạo động lực mua sắm cho khách.

Tham khảo: Ý tưởng mở shop quần áo với 30 triệu có lãi cao

3. Mẹo mở shop đồ lót mà ít ai biết

Để kinh doanh đồ lót hiệu quả, bạn cần biết cách thiết kế và trang trí cửa hàng gây ấn tượng độc đáo. Bày biện cửa hàng đồ lót đẹp sẽ tạo thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên. Cửa hàng được trang trí bí ẩn sẽ tạo sự tò mò, thiết kế độc đáo sẽ thu hút người xem hay thiết kế ấn tượng cũng sẽ khiến cửa hàng nổi bật giữa nhiều ki ốt. 

Mẹo mở shop đồ lót mà ít ai biết

Mẹo mở shop đồ lót mà ít ai biết

Sắp xếp và trưng bày đồ nội y sẽ mang lại những lợi ích như:

  • Tận dụng cửa trước để thu hút khách hàng. Trưng bày những bộ đồ lót nữ đẹp và hợp trend ngay ở cửa trước để thu hút khách hàng.
  • Chia cửa hàng thành các phân khu cụ thể và rõ ràng. Có nơi bày biện áo lót, quần lót nữ, đồ bơi, váy ngủ sexy, đồ tập gym, quần lót nam... để khách hàng dễ tìm kiếm. Đặt một quầy thanh toán ở vị trí dễ quan sát nhất trong cửa hàng.
  • Đầu tư vào gian trưng bày để tạo sự cuốn hút. Chọn ghế có ngăn dưới và tủ kệ trên để dễ dàng treo sản phẩm. Sắp xếp sản phẩm thành từng chủng loại riêng để khách hàng dễ lựa chọn. Sử dụng ánh sáng ấm áp, để khách hàng không bị chói, đồng thời tạo hiệu ứng làm đồ lót trở nên đẹp hơn.
  • Thiết kế tủ đựng đồ lót màu be hoặc trắng, có nhiều ngăn nhỏ đa dạng kích cỡ khác nhau. Ưu tiên chiều rộng cho tủ đựng quần lót và tủ cao cho kệ treo váy ngủ, đồ tập yoga, tập gy, đồ bơi,....
  • Phòng thử đồ lót: Trang trí phòng thay đồ bằng gương soi và chia phòng dành cho nam và nữ. Tuy nhiên, khuyến khích khách hàng ướm thử hơn là thử để đảm bảo an toàn, sạch sẽ cho khách hàng sau. Đặt một chiếc quạt mát hoặc máy lạnh trong phòng thay đồ để giảm nhiệt và tạo sự thoải mái cho khách hàng.
  • Về màu sắc trang trí, hãy chọn màu nhất quán từ bảng hiệu cho đến đồ dùng kệ giá, rèm màn bên trong. Chọn đồ nội thất và màu sơn tường sáng để làm nổi bật sản phẩm.

Xem thêm: Chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu?

4. Kết luận

Tóm lại, bí quyết mở shop đồ lót thành công mà bạn có thể tham khảo là

Cung cấp ba sự lựa chọn cho khách hàng: sản phẩm giá thấp, sản phẩm giá trung bình và sản phẩm chất lượng cao.

Áp dụng chiến lược bán hàng thông minh: tạo mối quan hệ với khách hàng, quan tâm đến nhu cầu và tư vấn phù hợp cho từng khách hàng, lưu thông tin khách hàng, gửi lời chúc và ưu đãi vào các dịp đặc biệt.

Cung cấp những ưu đãi: giảm giá, đồng giá, mua 1 tặng 1,...

Trang bị kiến thức cho nhân viên bán hàng: đào tạo, trang bị kiến thức về sản phẩm, hiểu rõ về chất liệu, thương hiệu và kỹ năng bán hàng.

Trên đây là bài viết chia sẻ Bí quyết mở shop đồ lót thành công siêu lời không phải ai cũng biết. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm