TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách khắc phục nếu không nhận được mã xác minh Google Business

2022-12-03

Các cửa hàng và doanh nghiệp đang dần nắm bắt được lợi thế của việc đăng ký Google Local Business trên Google Maps. Những quá trình này thực sự rất tốn thời gian và trải qua tương đối các bước yêu cầu xác minh rất cẩn thận và chính xác, và còn cần khá nhiều những thông tin cần phải cung cấp lên Google Maps. Hơn nữa, nếu quá trình này diễn ra suôn sẻ thì bạn đỡ phải mệt nhọc hơn, nhưng nếu quá trình này còn bị trì trệ do thư xác minh từ Google Business quá hạn còn chưa tới hoặc cũng có thể là không tới thì thật sự sẽ rất cần sự nhẫn nại của bạn ở giai đoạn này. Tuy nhiên bài viết dưới sẽ giúp bạn tìm hiểu một số cách để có thể trash gặp lại thêm tình trạng như này một lần nữa nhé!

1. Lý do thư xác minh quá hạn nhưng chưa đến hoặc không đến

Tương tự như con người bình thường thì máy móc hay công nghệ cũng sẽ có lúc mắc sai lầm hoặc “nhầm nhọt” cái gì đấy. Và lý do mã xác minh Google Business mãi quá 14 ngày rồi nhưng chưa đến được hòm thư của bạn cũng sẽ có 2 nguyên nhân chính. Một là do bạn nhầm lẫn, hai là do máy móc sai sót.

Lỗi cũng có thể từ bạn, như việc bạn nhập sai địa chỉ hòm thư của bạn ngay từ ban đầu. Vì thế mà cha ông ta xưa có câu “Dục tốc bất đạt”. Hãy cẩn thận với từng thông tin mình đã nhập lúc khai báo nhé.

Nếu bạn đã lục lại mọi ký ức và chắc như đinh đóng cột rằng bạn không hề khai nhầm bất kỳ thông tin gì thì đồng ý với bạn, khả năng còn lại chỉ có thể là do lỗi máy móc nhầm lẫn gì đó. Có thể nó đã vô tình trong lúc xử lý phân loại luôn là địa chỉ của bạn bị lỗi, có ký tự không hợp lệ, hoặc không chính xác, vân vân. 

Nhưng đừng lo chúng ta vẫn còn cách giải quyết nhé.

2. Phương pháp xử lý 

2.1. Cách 1: 5 bước đơn giản 

Giới thiệu cho bạn cách xử lý với 5 bước cơ bản và đầy đủ để khắc phục sự cố sau.

- Bước 1: Chắc chắn rằng bạn đã đăng ký Google Local Business quá 14 ngày trên Google Maps. Hãy lưu ý rằng bạn phải chắc chắn là doanh nghiệp bạn đăng ký đã qua thời gian là 14 ngày và đương nhiên là bạn chưa nhận được bất kỳ thư xác minh nào từ Google cả.

- Bước 2: Nhập lại lần nữa thông tin doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn. Bước này cần bạn đăng nhập lại vào website business.google.com và điền thông tin lại lần nữa. Lần này thì hãy thật chắc chắn rằng mình không nhầm lẫn bất kỳ thông tin khai báo gì nhé.

- Bước 3: Kiểm tra thông tin trên website. Lần này cũng cần bạn thật cẩn trọng hơn để chắc chắn rằng thông tin bạn khai báo trên website của doanh nghiệp của bạn và thông tin khai báo trên business.google.com đồng nhất với nhau. Như thế nhân viên của Google mới có thể xác minh doanh nghiệp của bạn có tồn tại và đáng tin cậy. Đặc biệt lưu ý tối thiểu những thông tin về cách thức liên hệ (contact), địa chỉ mail (email, gmail), và tên công ty ở cả 2 bên là phải giống nhau.

- Bước 4: Dự phòng cho bạn tấm ảnh về biển hiệu và địa điểm của cửa hàng hoặc doanh nghiệp của bạn để xác minh khi cần thiết nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm phiếu khảo sát cực dễ dàng và miễn phí trên Google

- Bước 5: Gửi yêu cầu xác minh lại lần nữa về cho Google. Trong đây bạn cần thực hiện chính xác các bước nhỏ sau: vào địa chỉ web của Google Business -> đăng nhập tài khoản doanh nghiệp của bạn -> chọn tab Menu (3 sọc ngang) -> chọn “Hỗ trợ” -> chọn “Bạn cần được trợ giúp thêm?” -> chọn “Xác minh” -> chọn “Tôi đã yêu cầu bưu thiếp cách đây hơn 14 ngày” -> chọn “Liên hệ với chúng tôi” -> bấm “Gửi”. 

Chọn "Menu"

Chọn "Menu"

Chọn "Hỗ trợ"

Chọn "Hỗ trợ"

Thực hiện các bước nhỏ

Thực hiện các bước nhỏ

Đến đây rồi bạn chỉ cần đợi ngay sau đó sẽ có nhân viên của Google liên hệ trực tiếp lại cho bạn và giải quyết vấn đề giúp bạn nhé. Yên tâm nhân viên sẽ là người Việt đến có thể dễ dàng trao đổi với bạn.

2.2. Cách 2: tối ưu và tiết kiệm thời gian cùng với Nhanh.vn

Tuy nhiên nếu bạn cần thực sự tiết kiệm thời gian hơn và không mất quá nhiều công sức để hoàn thành đăng ký Google Local Business, nhanh.vn luôn đồng hành và hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào. Với dịch vụ đăng ký địa chỉ trên Google Maps của Nhanh.vn sẽ giúp bạn tiết kiệm ngay từ bước đầu tiên không cần chwof đợi thư xác minh hay lo lắng xem thư có đến được không và thậm chí cũng không cần mất công sức để khai báo kiểm tra đối chứng các thông khai báo cho nhiều lần sau nữa. Dịch vụ đăng ký địa chỉ doanh nghiệp/cửa hàng ngay trên Nhanh.vn đặc biệt còn rút ngắn chỉ còn từ 24-48 tiếng. 

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm