TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Giải đáp: Nên livestream trên trang cá nhân hay fanpage để hút khách?

2023-07-25

Nên livestream trên trang cá nhân hay Fanpage? Câu hỏi được hỏi nhiều nhất đối với hàng triệu người đang kinh doanh online trên Facebook đặt ra. Mỗi nền tảng sẽ có tính năng livestream với những ưu điểm, nhược điểm nhất định mà người dùng cần phải lưu tâm. Bài viết này, Nhanh.vn sẽ giải đáp chính xác cho các bạn về vấn đề này. 

Giải đáp: Nên livestream trên trang cá nhân hay fanpage để hút khách?

1. Phân tích nên livestream trên trang cá nhân hay fanpage

Việc bán hàng bằng cách livestream trên Facebook không còn là điều xa lạ với người kinh doanh online. Bạn có thể phát livestream trực tiếp trên trang cá nhân hay Fanpage. Việc lựa chọn nền tảng phù hợp sẽ vô cùng quan trọng bởi vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bán hàng.

1.1. Ưu, nhược điểm khi livestream trên trang cá nhân

Phân tích nên livestream trên trang cá nhân hay fanpage

Phân tích nên livestream trên trang cá nhân hay fanpage

Một số ưu, nhược điểm khi livestream bán hàng trên trang cá nhân có thể kể đến như sau:

Ưu điểm:

  • Tương tác với khách hàng cao mà không cần đến seeding Facebook và có sự ủng hộ từ những khách hàng thân quen. 
  • Tạo được sự tin cậy hơn với khách hàng do trang cá nhân sẽ đầy đủ thông tin của người bán. Hơn nữa khi bạn có feedback sản phẩm thực tế dưới bài đăng trên trang cá nhân thì sẽ tạo được sự hứng thú với người mua khi chờ đợi livestream.

Nhược điểm:

  • Facebook hạn chế bán hàng trên trang cá nhân. Do đó tài khoản cá nhân rất dễ dàng bị khóa tính năng livestream, thậm chí tài khoản cá nhân có thể bị vô hiệu hóa.
  • Thậm chí nếu người dùng cảm thấy bị làm phiền thì nick Facebook có thể bị hack, report liên tục do bạn livestream bán hàng liên tục.

Bởi vì về bản chất, Facebook khuyến khích người dùng trang cá nhân là nơi chia sẻ những thông tin, hình ảnh đến bạn bè. Các hành động bán hàng tại trang cá nhân, trong đó có livestream sẽ bị Facebook đánh giảm tương tác.

1.2. Ưu, nhược điểm khi livestream trên Fanpage

Nếu như bạn lựa chọn livestream bán hàng trên Fanpage thì cần phải đảm bảo đã có một lượng like, theo dõi nhất định. Sau đây là một số ưu nhược điểm khi livestream bán hàng trên Fanpage có thể kể đến như sau:

Ưu, nhược điểm khi livestream trên Fanpage

Ưu, nhược điểm khi livestream trên Fanpage

Ưu điểm:

  • Quản lý bình luận và tin nhắn thông qua phần mềm chatbot, tránh được tình trạng sót đơn cũng như các phản hồi của khách hàng. 
  • Bạn cũng có thể chạy quảng cáo livestream trên Fanpage cùng lúc khi phát trực tiếp. Ngoài ra bạn cũng có thể phát lại livestream nhiều lần trên Fanpage để tăng thêm nhiều lượt tiếp cận. Từ đó chi phí quảng cáo cũng sẽ được tối ưu nhất. 
  • Tính năng livestream trên trang Fanpage sẽ có độ bảo mật cao hơn, tránh việc bị bóp tương tác cũng như bị khóa page thấp hơn nhiều so với trang cá nhân.

Nhược điểm:

  • Bạn sẽ mất kha khá thời gian để lên kế hoạch nội dung để kéo tương tác với khách hàng trong thời gian đầu. 
  • Cần bảng chi tiết kế hoạch chi tiền quảng cáo cho livestream.
  • Bạn sẽ tốn khá nhiều nguồn lực khi xây dựng nội dung Fanpage sao cho kéo lượng khách hàng theo dõi lớn.

Tham khảo: Livestream trên Facebook - Xu hướng kiếm tiền thời đại công nghệ

2. Giải đáp: Trang cá nhân hay Fanpage Facebook, nên lựa chọn cái nào

Nên lựa chọn livestream trên trang cá nhân hay Fanpage Facebook?

Nên lựa chọn livestream trên trang cá nhân hay Fanpage Facebook?

Thông qua những phân tích ở trên, việc lựa chọn trang cá nhân hay Fanpage Facebook sẽ tùy thuộc vào quy mô và đối tượng khách hàng mà bạn sẽ hướng đến.

Nếu như bạn chỉ muốn bán hàng cho khách quen, quy mô nhỏ thì nên lựa chọn trang cá nhân để livestream bán hàng.   
Nếu như quy mô doanh nghiệp của bạn lớn, khách hàng đa dạng và bạn mong muốn tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng mới hơn thì nên lựa chọn livestream trên Fanpage.

Trên thực tế hiện nay, người kinh doanh ngày càng lựa chọn Fanpage để livestream bán hàng. Hơn nữa, Facebook cũng cập nhật rất nhiều tính năng để hỗ trợ người dùng livestream để bán hàng trên Fanpage. Thêm vào đó, việc phát lại livestream và quảng cáo cũng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và lợi nhuận.

Dù bạn lựa chọn livestream bán hàng trên trang cá nhân hay Fanpage thì việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng là vô cùng cần thiết. Bởi phần mềm có nhiều công cụ tiện ích, hỗ trợ người bán hàng trên livestream hiệu quả.

Tham khảo: 8 thủ thuật thu hút nghìn lượt xem livestream trên Facebook

3. Những lưu ý khi livestream để hút khách

Vậy làm thế nào để có thể livestream thu hút được nhiều khách hàng quan tâm hơn? Hãy lưu ý một số vấn đề sau khi livestream bán hàng trên Facebook nhé!

3.1 Thông báo lịch trình livestream

Ngoài việc lựa chọn những khung giờ đẹp để livestream trên Facebook dễ thu hút người xem và người mua hàng. Thì việc thông báo lịch livestream với khách hàng cũng là cách để bạn thu hút sự quan tâm của họ về sản phẩm cũng như mức giá ưu đãi mà bạn đưa ra.

Nếu như trang Fanpage của bạn đã có một lượng khách hàng thích, theo dõi và tương tác nhất định. Thì việc thông báo lịch trình livestream sẽ là cách tăng tương tác và số lượng người tham gia rất hiệu quả. Khách hàng của bạn sẽ biết được cụ thể giờ nào bạn sẽ livestream bán hàng để tiện thời gian theo dõi.

Việc thông báo này sẽ rất phù hợp với những Fanpage đã có lượng người theo dõi lớn. Còn nếu như Fanpage của bạn đang có ít khách hàng theo dõi thì hãy tham khảo thêm một số lưu ý sau đây.

3.2 Chuẩn bị kịch bản, hậu cần livestream

Chuẩn bị kịch bản, hậu cần livestream trước khi livestream bán hàng trên Facebook

Chuẩn bị kịch bản, hậu cần livestream trước khi livestream bán hàng trên Facebook

Chuẩn bị kịch bản

  • Việc chuẩn bị kịch bản trước khi livestream là điều vô cùng cần thiết. Bởi vì livestream là bạn sẽ phải nói chuyện trực tiếp với khách hàng, cho nên bạn cần phải chuẩn bị hết tất cả các thứ cần phải có, lường trước hầu hết mọi trường hợp có thể xảy ra. Việc bạn chuẩn bị kịch bản livestream càng kỹ càng và chăm chút thì buổi livestream sẽ diễn ra càng suôn sẻ.
  • Lợi thế việc chuẩn bị cũng như xây dựng kịch bản livestream cũng là một việc rất cần thiết. Một kịch bản livestream tốt sẽ giúp bạn kết nối được nhiều khách hàng, từ đó khách hàng hứng thú và muốn theo dõi livestream của bạn để mua hàng hơn.
  • Khi bạn chuẩn bị kịch bản livestream hãy chuẩn bị các nội dung làm sao đem lại các giá trị mà bạn có thể mang đến để kích thích khách hàng mua hàng. Sản phẩm của bạn có những điểm tốt như thế nào? Có lợi ích gì? Giá cả như thế nào? Chương trình khuyến mãi, vận chuyển ra sao? Đây chính là những vấn đề mà người dùng sẽ quan tâm về sản phẩm của bạn cũng như sẽ quyết định có theo dõi livestream của bạn tiếp hay không.
  • Chính vì vậy, hãy cho họ biết lý do tại sao bạn nên lựa chọn sản phẩm của mình thay vì mua sản phẩm này ở những chỗ khác? Hàng loạt những câu hỏi đặt ra, bạn đã nghĩ đến bao giờ chưa?

Hậu cần livestream

Ngoài việc chuẩn bị kịch bản livestream bán hàng hiệu quả thì bạn cũng nên chuẩn bị các công tác hậu cần livestream. Cụ thể như:

  • Thiết bị livestream: Bạn nên kiểm tra thiết bị có thu được âm thanh, chất lượng hình ảnh cũng như ánh sáng có đảm bảo hay không. 
  • Bạn cũng nên quan tâm đến ánh sáng khi thực hiện buổi livestream bởi nếu thiếu ánh sáng thì khách hàng cũng không thể nào nhìn rõ được sản phẩm mà bạn đang bán là gì. 
  • Bạn nên chạy thử nghiệm trước khi phát livestream bằng cách để chế độ “Chỉ mình tôi” để chạy thử trước xem có xảy ra lỗi gì hay không. Và tại bước này bạn cũng nên kiểm tra lại âm thanh, tới chất lượng hình ảnh, ánh sáng có được đảm bảo không nhé. 
  • Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng phần mềm chốt đơn livestream để hỗ trợ bán hàng một cách nhanh chóng. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ chủ shop bán hàng trên livestream. Các phần mềm này chủ yếu tập trung giúp bạn xử lý những vấn đề tạo đơn hàng tự động, ẩn bình luận có chứa thông tin của khách hàng. Đồng thời thống kê đầy đủ các đơn hàng cũng như mức độ hiệu quả của từng buổi livestream bán hàng trên Facebook.

Đây là những công tác hậu cần bạn phải chuẩn bị trước khi diễn ra một buổi livestream bán hàng trên Facebook. Việc bạn chuẩn bị kịch bản cũng như chuẩn bị kỹ càng hậu livestream sẽ giúp cho buổi livestream của bạn ít xảy ra sai sót hơn. Và cũng sẽ tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng khách hàng, họ cảm thấy hứng thú thì doanh thu của bạn cũng sẽ tăng theo.

Đọc thêm: TOP 2 cách chạy quảng cáo Livestream Facebook từ A đến Z

3.3 Tương tác với người xem

Trong suốt quá trình livestream bán hàng trên Facebook, bạn hãy luôn thể hiện một thái độ tích cực, vui vẻ để có thể truyền tải thông tin sản phẩm của mình đến khách hàng. Đồng thời trả lời bình luận của khách hàng trong suốt buổi livestream.

Bạn có thể thấy, khách hàng luôn thiện cảm với những người bán hàng nhiệt tình và vui vẻ. Và họ thường có xu hướng lựa chọn những nơi chăm sóc khách hàng tốt, phản hồi lại một cách nhanh nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dành những lời khen dành cho khách hàng khi họ vào bình luận về sản phẩm của bạn trên livestream. Cách này sẽ giúp người mua hàng cảm thấy hài long và vui vẻ hơn vì ý kiến của họ luôn được bạn lắng nghe và tiếp thu.

3.4 Quản lý chốt đơn hiệu quả với Chat.nhanh.vn

Quản lý chốt đơn hiệu quả với chat.nhanh.vn

Quản lý chốt đơn hiệu quả với chat.nhanh.vn

Phần mềm quản lý chat đa kênh

Quản lý nhiều Fanpage cùng 1 lúc - Tạo đơn ngay trên khung chat

đăng ký ngay

Dù bạn livestream trên trang cá nhân hay Fanpage thì việc lựa chọn các phần mềm quản lý chốt đơn là vô cùng cần thiết. Chat.nhanh.vn là một trong những công cụ quản lý chốt đơn hiệu quả được nhiều người kinh doanh online lựa chọn hiện nay với hơn 80.000 người sử dụng. Một số tính năng vượt trội của Chat.nhanh.vn có thể kể đến như sau:

  • Quản lý tin nhắn, bình luận của khách hàng hiệu quả với tính năng gắn nhãn hội thoại một cách dễ dàng. Không những vậy, phần mềm có thể tạo đơn ngay trên khung chat nhanh chóng
  • Với Chat.nhanh.vn, bạn có thể quản lý các cuộc trò chuyện từ nhiều kênh khác nhau như Facebook Messenger, Zalo OA, Instagram, Live chat và nhiều kênh khác. Điều này giúp bạn quản lý được nhiều khách hàng hơn và tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng.
  • Bên cạnh đó, Chat.nhanh.vn còn cho phép bạn tự động phản hồi tin nhắn, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả tương tác với khách hàng. Ngoài ra, phần mềm cũng cung cấp các tính năng hỗ trợ khác như theo dõi đơn hàng và lịch sử trò chuyện để bạn có thể quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả.

Như vậy, sử dụng phần mềm Chat.nhanh.vn là một cách hiệu quả để quản lý chốt đơn hiệu quả khi livestream bán hàng trên Facebook. Đồng thời giúp tăng đơn hàng trên Facebook bằng cách quản lý và tương tác với khách hàng trên nhiều kênh khác nhau.

Trên đây là bài viết mà Phần mềm quản lý bán hàng Chat.nhanh.vn cùng bạn giải đáp về nên livestream trên trang cá nhân hay fanpage để hút khách. Chắc hẳn sau bài viết này, các bạn đã tìm được câu trả lời cho riêng mình. Chúc các bạn kinh doanh thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Đọc thêm: Quản lý bình luận trên Livestream - chìa khóa chốt đơn nhanh chóng, an toàn

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm