TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn 4 cách tìm nhạc trên TikTok dễ dàng nhất

2022-08-26

Hiện nay, TikTok là mạng xã hội phổ biến với nhiều nội dung giải trí xu hướng khác nhau được giới trẻ yêu thích. Có phải bạn nghe và muốn biết cách tìm bất cứ bản nhạc trên video TikTok để tải về hay cài nhạc chuông? Bài viết hôm nay Nhanh.vn sẽ mang đến 4 cách tìm nhạc trên TikTok dễ dàng áp dụng nhất cho mọi người cùng tham khảo.

image

1. Tìm nhạc trên TikTok trong phần thông tin

TikTok là nền tảng mạng xã hội nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Phiên bản gốc của TikTok ban đầu có tên gốc là Douyin, nghĩa là “rung động”. TikTok được phát hành vào năm 2016 và đã tạo nên một làn sóng mạng xã hội mới. Đây là nền tảng cho phép chia sẻ các video âm nhạc với hiệu ứng phong phú, độc đáo. Hầu hết các video dài từ 15 giây đến 1 phút. TikTok cũng cung cấp bộ công cụ với tính năng chỉnh sửa, thêm hiệu ứng cho video, chèn âm âm thanh vào video. 

Người dùng có thể xem, chia sẻ, sáng tạo và đăng tải các video của mình. TikTok đang thu hút sự yêu thích và sử dụng của đông đảo cư dân mạng trên thế giới.

Sự lan truyền và tốc độ chia sẻ video TikTok đang ngày càng phát triển rầm rộ những năm trở lại đây. Gần đây, TikTok đang dẫn đầu về lượt tải ứng dụng mạng xã hội trên toàn cầu. Mặc dù ra mắt sau nhưng TikTok đã vượt mặt Facebook vào cuối năm 2019. Những nội dung mà mạng xã hội TikTok cung cấp có đa dạng chủ đề và mang tính giải trí, vui nhộn, độc lạ,... Điểm khác biệt lợi thế của TikTok đó là lĩnh vực âm nhạc. 

TikTok là mạng xã hội vô cùng thành công tại Việt Nam với nhiều nội dung giải trí thịnh hành khác nhau đáp ứng được nhu cầu, sự yêu thích của giới trẻ. Có phải bạn nghe và muốn biết cách tìm nhạc trên video TikTok để lưu hay cài nhạc chuông? Bạn có sử dụng TikTok không? Bạn đã từng lướt TikTok và vô tình nghe đoạn nhạc, bài hát hay giai điệu nào hay nhưng không biết tìm bằng cách nào? Bạn muốn tìm cách biết tên đoạn nhạc, bài hát thú vị đó không? 

Tìm nhạc TikTok dựa vào thông tin

Tìm nhạc TikTok dựa vào thông tin

Bạn có thể tìm tên bài hát qua thông tin mô tả của chủ sở hữu. Trên các video TikTok được đăng tải bởi người dùng đều có đăng kèm phần mô tả, có thể có hashtag hoặc không. Ở mục này sẽ có hiển thị tên bài hát và bạn có thể nhấn vào xem để biết được bài hát mà họ đang dùng.

Xem thêm: 

2. Tìm nhạc trên TikTok theo bình luận

Ngoài việc xem tên bài hát ở phần thông tin của video thì người dùng cũng có thể tìm tên đoạn nhạc qua mục bình luận trong video. Trong bình luận của video, bạn có thể hỏi chủ tài khoản tên bài hát. Hoặc bạn cũng có thể tìm được thông tin tên bài hát, ca sĩ qua các bình luận của người dùng khác. Nếu ở phần bình luận bạn không tìm được tên bài hát thì bạn có thể thử cách thứ 3 là tìm tên dựa trên lời bài hát.

3. Tìm nhạc trên TikTok dựa theo lời bài hát

Nếu bạn không thể tìm tên ở phần bình luận hay thông tin thì có thể thử cách tìm lời bài hát. Cách tìm kiếm tên bài hát bằng một đoạn lời nhạc cực kỳ hiệu quả. Người dùng thường tìm kiếm lời bài hát trên Google, Youtube hay thậm chí là cả ở những ứng dụng nghe nhạc.

Gõ lời bài hát lên Google tìm nhạc TikTok

Gõ lời bài hát lên Google tìm nhạc TikTok

Bạn chỉ việc nghe và nhớ một đoạn nhạc sau đó gõ và tìm kiếm trên Google. Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị thông tin bài hát, ca sĩ mà bạn đang tìm kiếm. Ngoài ra, nó cũng hiển thị đề xuất nhiều kết quả liên quan đến thông tin của bài hát.

Đọc thêm: 

Chi tiết 15 lỗi khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và cách khắc phục

Hướng dẫn chi tiết cách tự tạo nhạc nền trên TikTok của riêng bạn

4. Tìm nhạc trên TikTok qua ứng dụng tìm kiếm, nhận diện bài hát

4.1. Shazam

Shazam là phần mềm hỗ trợ tìm nhạc TikTok đơn giản và dễ dàng. Phần mềm có chức năng Pop-up Shazam của ứng dụng giúp việc tìm kiếm bài hát nhanh chóng và chính xác. Tính năng này ra đời dựa trên giai điệu của các bài hát mà bạn đang mở. Hệ thống ứng dụng có thể xác định được bất kỳ bài hát nào qua giai điệu đó ở trên mạng xã hội một cách nhanh chóng.

Shaazam tìm nhạc và tên bài hát trên TikTok

Shazam tìm nhạc và tên bài hát trên TikTok

Ứng dụng Shazam hỗ trợ người dùng nhận diện giai điệu của bất kỳ bài hát nào và trả về kết quả như tên bài hát, tên ca sĩ thể hiện và đường dẫn mp3, nhaccuatui hay link Youtube với độ chính xác cao. Ngoài ra, ứng dụng còn có thể cung cấp thêm cho bạn lời bài hát đồng bộ với giai điệu nhạc đang được mở. Bạn có thể làm theo 3 bước dưới đây.

Bước 1: Tải ứng dụng Shazam về điện thoại thông minh.

Bước 2: Mở ứng dụng ra và nhấn chọn biểu tượng bong bóng ở chính giữa màn hình.

Bước 3: Bạn chỉ cần đợi khoảng 10 - 20 giây để ứng dụng xử lý âm thanh và hiển thị kết quả.

Vậy là với 3 bước, bạn đã có thể tìm được tên bài hát yêu thích rồi.

Link tải ứng dụng Shazam 

ggplayappstore 

4.2. SoundHound

Phần mềm SoundHound cũng là một trong các ứng dụng hỗ trợ người dùng tìm kiếm tên giai điệu nhạc, bài hát thông qua giọng hát hay nhịp điệu, tiếng động khá chính xác và tiện lợi. Người dùng có thể tìm tên bài hát qua SoundHound.

Link tải ứng dụng SoundHound

ggplayappstore 

Xem ngay : Cách lấy video TikTok làm hình nền có nhạc cho Android, iPhone

4.3. Musixmatch

Musixmatch là một trình hỗ trợ nhận diện bài hát, đoạn nhạc thông qua giai điệu hay lời bài hát. Musixmatch được tích hợp các tính năng đồng bộ lời bài hát với đoạn nhạc mà bạn đang phát.

Phần mềm Musixmatch tìm nhạc trên TikTok

Phần mềm Musixmatch tìm nhạc trên TikTok

Chúng ta chỉ cần thao tác 3 bước trên Musixmatch để tìm được tên bài hát.

Bước 1: Tải ứng dụng về điện thoại qua đường link tại đây

Bước 2: Khi đã tải xong, bạn mở ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản Google, Facebook hoặc Email.

Bước 3: Nhấn chọn biểu tượng “Nhận diện” để có thể tìm kiếm bài hát bằng giai điệu nhạc. Nhấn chọn biểu tượng “Tìm kiếm” để có thể tìm kiếm bài hát bằng lời bài hát. Sau khi gõ tìm kiếm, hệ thống sẽ xử lý và hiển thị kết quả trên màn hình.

Link tải ứng dụng Musixmatch

ggplayappstore 

4.4. Google Now Playing

Bạn có thể tìm kiếm tên bài hát bằng Google Now Playing. Mở điện thoại và chạm giữ nút màn hình chính đồng thời hoặc nói "Ok Google".

Sau đó, bạn có thể hỏi "Bài hát gì đây?" rồi phát một đoạn nhạc hoặc ngân nga theo giai điệu bài hát đó. Nếu bạn phát một bài hát thì Trợ lý Google sẽ tìm kiếm được tên của bài hát. Người dùng có thể chia sẻ bài hát, nhấn vào đường link YouTube bài hát để xem video hoặc thêm vào danh sách phát ứng dụng YouTube Music.

Nếu bạn ngân nga hoặc hát theo giai điệu, Trợ lý Google sẽ đưa ra một số kết quả có khả năng trùng khớp với bài hát đó. Bạn có thể nghe và xem thử các kết quả được đề xuất trong những bài hát có thể trùng khớp để tìm được bài hát.  

Phương pháp sử dụng Google Now Playing sẽ không yêu cầu người dùng tải xuống phần mềm hay ứng dụng nào khác. Bạn chỉ cần sở hữu điện thoại thông minh, có thể chạy hệ điều hành iOS hoặc Android đều được. Sau đó, bạn mở ứng dụng TikTok và chọn một video bạn muốn tìm tên bài hát. Sau đó bạn có thể lấy điện thoại khác mượn của bạn bè hoặc bố mẹ.
Nếu  điện thoại bạn mượn sử dụng hệ điều hành iOS, hãy mở Siri và ra lệnh “Xác định bài hát này”. Siri sẽ bảo bạn phát bài hát để nhận diện tên và giai điệu bài hát. Sau đó, kết quả sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại những kết quả có khả năng trùng khớp.

Tương tự như vậy, nếu điện thoại bạn mượn sử dụng hệ điều hành Android, hãy khởi động trình Google Assistant và ra lệnh: “Xác định bài hát này” rồi phát bài hát trên video TikTok điện thoại của mình.
Nếu Google Assistant có thể nhận ra bài hát, ứng dụng sẽ trả về kết quả hiển thị trên màn hình. Sau đó, bạn có thể nhấn vào các kết quả, đường dẫn có biểu tượng YouTube để xem video hoặc thêm bài hát đó vào danh sách phát nhạc YouTube.

Đây là phương pháp được nhiều người dùng sử dụng bởi sự đơn giản và tính tiện lợi vì không cần cài thêm phần mềm hỗ trợ hay ứng dụng nào khác. 

Xem thêm : 

6 cách tạo link bio trên TikTok đơn giản nhất

11 bước chi tiết cách làm sóng nhạc trên TikTok

4.5. Music ID

Bạn có thể sử dụng phần mềm Music ID để tìm nhạc trên ứng dụng TikTok.Màn hình chính của MusicID được thiết kế khá tối giản bao gồm nút nghe và một danh sách lịch sử bài hát đã tìm được. Người dùng chỉ cần nhấn vào nút nghe để hệ thống xác định tên bài hát và thông tin về nghệ sĩ, các video tương tự.

Tuy nhiên, phần mềm không hiển thị lời bài hát mà chỉ cho phép người dùng ghi chú, nhận xét bên dưới. Mục thông tin của nghệ sĩ sẽ đầy đủ thông tin và có thể có các chương trình, phim mà nghệ sĩ đó tham gia. Đây là ưu điểm vượt trội của Music ID, ngoài hiển thị kết quả bài hát, nó còn cung cấp thêm các thông tin ngoài.

Link tải phần mềm: https://apkpure.com/musicid/com.gravitymobile.recognize

Trên đây là bài viết chi tiết hướng dẫn 4 cách tìm nhạc trên TikTok dễ dàng nhất. Qua bài viết này, chúng tôi mong các bạn sẽ tìm được bài hát yêu thích của mình. Nếu có gặp phải vấn đề gì, hãy thông tin lại tới chúng tôi nhé.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm