TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn A-Z cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok cho người mới

2022-08-07

Với sự phổ biến của quảng cáo TikTok, nền tảng này đang ngày càng thu hút và nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp cũng như các nhà bán lẻ. Vậy làm thế nào để có thể tạo tài khoản quảng cáo trên TikTok mới nhất? Bài viết hôm nay, hãy cùng Nhanh.vn đi tìm hiểu chi tiết thao tác cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok nhanh nhất dành cho người mới dưới đây nhé.

1. Tài khoản quảng cáo TikTok là gì?

Đây là loại tài khoản hỗ trợ người dùng thực hiện các chiến dịch marketing trên nền tảng TikTok với mục đích mở rộng tệp khách hàng và thương hiệu kinh doanh của mình. Nhờ việc chạy quảng cáo trên nền tảng này, người dùng từ TikTok sẽ biết tới sản phẩm, dịch vụ thông qua 1 đường link đính kèm.

tài khoản quảng cáo TikTok là gì

Tài khoản quảng cáo TikTok là gì?

Với tài khoản quảng cáo, bạn có thể dễ dàng:

  • Xác định đối tượng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
  • Setup chiến dịch marketing
  • Chọn được thời điểm hiển thị thích hợp để nhắm đến đối tượng mục tiêu
  • Giao diện quản lý bao gồm đầy đủ các thông tin như sau: 
  • Chi phí hiện tại đã chạy và chi phí còn lại
  • Tổng số chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo hay quảng cáo đang chạy
  • Chi phí CPC, Số lần hiển thị hay CTR và số tương tác

2. Các loại tài khoản quảng cáo TikTok

Chúng ta cần nắm rõ mấu chốt và đi phân tích hiện nay có những loại tài khoản quảng cáo TikTok nào, trước khi đi vào hướng dẫn chi tiết tạo tài khoản quảng cáo TikTok.

2.1 Tài khoản quảng cáo cá nhân (Self-serve)

Giống với tên gọi của mình, đây là loại tài khoản quảng cáo TikTok tự phục vụ cho các cá nhân. Nghĩa là khi tạo tài khoản TikTok Ads này, bạn hoàn toàn có quyền trực tiếp quyết định cũng như quản lý các chiến dịch quảng bá của mình đơn giản mà không cần thông qua bên thứ ba, bao gồm từ những bước nhỏ nhất: chọn mục tiêu, ngân sách,... tới việc tối ưu hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo. Đồng nghĩa với việc, khi có các vấn đề như thế nào xảy ra với quảng cáo, bạn sẽ phải là người tự chủ động liên hệ đặt câu hỏi với đội ngũ hỗ trợ của TikTok để được giải quyết.

Ưu điểm

  • Chủ động trong việc kiểm soát mục tiêu hay ngân sách, giá đấu thầu và lựa chọn được hình thức quảng cáo với mức độ phù hợp cao.
  • Thỏa sức thực hiện cách thức tối ưu chiến dịch và kiểm soát hiệu quả của mẫu quảng cáo theo ý muốn.

Nhược điểm

  • Phải làm tất cả mọi thứ để chạy quảng cáo.
  • Với các chiến dịch quảng cáo có ngân sách lớn đòi hỏi nhiều về mặt kỹ năng và kinh nghiệm.
  • Thời điểm hiện tại, TikTok chưa có đội ngũ để Support người Việt, do đó mà sẽ mất khá nhiều thời gian để được họ hỗ trợ và giải quyết các vấn đề trong quá trình triển khai quảng cáo.

2.2 Tài khoản quảng cáo dạng Agency

Tài khoản quảng cáo dạng Agency là một loại tài khoản được TikTok uỷ quyền cho các công ty truyền thông hay quảng cáo nhằm mục đích phục vụ việc chạy quảng cáo của các doanh nghiệp, các shop kinh doanh nhỏ lẻ khác có nhu cầu. Đối với loại tài khoản quảng cáo này, bạn sẽ được nhận tối đa sự hỗ trợ về mọi chức năng để chạy ads, bên cạnh đó còn có thêm các ưu đãi, khuyến mãi tiết kiệm từ Agency.

Khi bạn hợp tác với các công ty Agency để triển khai chạy quảng cáo, họ sẽ hỗ trợ tích cực, chuyên nghiệp bao gồm tất cả các bước như setup chiến dịch, nạp tiền chạy quảng cáo, báo cáo thống kê hay tối ưu quảng cáo và đặc biệt hạn chế các vấn đề gặp phải trong quá trình chạy ads,...

Agency sẽ hỗ trợ tối đa nếu có phát sinh vấn đề xảy ra trên tài khoản quảng cáo TikTok của bạn. Họ sẽ là người đứng ra liên hệ với TikTok để được hỗ trợ và giải quyết lỗi. Đổi lại, việc của bạn là sẽ phải trả một khoản phí cho Agency TikTok để khởi tạo tài khoản quảng cáo này. Về vấn đề nạp ngân sách quảng cáo, bạn chỉ cần thanh toán cho Agency, họ sẽ nạp vào số tiền tương ứng.

Ưu điểm

  • Đội ngũ làm việc nhiều kinh nghiệm, tư vấn tận tình và hoàn toàn có thể đưa ra các giải pháp chạy quảng cáo hiệu quả cho bạn
  • Triển khai tất cả các bước thiết lập chiến dịch quảng cáo và chủ động quản lý tài khoản một cách vô cùng chuyên nghiệp
  • Trong quá trình chạy quảng cáo họ sẽ chủ động hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh. 
  • Tiết kiệm thời gian nghiên cứu các nguyên tắc căn bản.

Nhược điểm:

  • Bạn không thể chủ động và linh hoạt điều chỉnh quảng cáo mà phải thông qua bên Agency.
  • Bạn cần phải trả một khoản nhất định để thuê đội ngũ Agency chứ không miễn phí như tài khoản quảng cáo cá nhân

Xem thêm: 

Chi phí chạy quảng cáo TikTok là bao nhiêu? Cách tối ưu chi phí quảng cáo TikTok

Cập nhật chính sách quảng cáo TikTok mới nhất năm 2024

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok Ads A-Z cho người mới

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

 3. Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Sau khi đã hiểu rõ được sự khác biệt giữa 2 loại tài khoản quảng cáo TikTok, sau đây nhanh.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn về cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok.

Bước 1: Truy cập vào trang theo đường link này https://ads.tiktok.com/i18n/signup để tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Bước 2: Điền các thông tin cần thiết mà TikTok yêu cầu.

bước 2 tạo tài khoản quảng cáo TikTok

bước 2 tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Bước 3: Bấm chọn vào Send Code tại mục Verification Code để gửi mã xác nhận của TikTok về mail.

Bước 3 tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Bước 3 tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Bước 4: Nhập mã xác nhận sau đó đánh dấu tích vào ô "Click here to agree to TikTok Ads terms and conditions...."

Bước 5: Ấn chọn vào "Sign up" để hoàn tất đăng ký tài khoản quảng cáo. 

Khi đó, màn hình sẽ chuyển hướng về giao diện tài khoản quảng cáo TikTok.

Bước 6: Bạn hoàn tất các bước tạo tài khoản quảng cáo bằng cách đăng nhập các thông tin theo yêu cầu

Bước 6 tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Bước 6 tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Và màn hình sẽ chuyển hướng bạn đến với giao diện trình quản lý quảng cáo của TikTok. Như vậy, việc đăng ký để tạo tài khoản TikTok Ads của bạn đã được hoàn tất rồi. Việc còn lại là bạn chỉ cần thêm phương thức thanh toán cũng như setup ads để bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok.

Bạn muốn quảng cáo sản phẩm trên TikTok bằng cách chạy quảng video để lấy lượt tiếp cận, sau đó ai có nhu cầu sẽ liên hệ mua hàng. Tuy nhiên, cách đó chưa được tối ưu nhất, tốt nhất cho người tiêu dùng, vì vậy lời khuyên của tôi là bạn hãy tạo ra shop riêng của mình gắn vào video. Đăng ký TikTok Shop tại đây https://seller-vn.tiktok.com/account/register?channel=nhanhvn_TSP

4. Một số lưu ý để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

Thực tế thì TikTok mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam và đa số người dùng tài khoản đều là giới trẻ, do đó các doanh nghiệp hay các shop kinh doanh online,... vẫn còn khá nhiều băn khoăn cho việc liệu chạy quảng cáo trên TikTok có hiệu quả không. Thế nhưng thời gian gần đây, số lượng người tiên phong trong việc chạy quảng cáo trên TikTok nhiều hơn và đã đạt được kết quả tích cực.

Tính tới thời điểm này, TikTok đang là "mảnh đất màu mỡ" để khai thác cũng như tiếp cận khách hàng, bởi lẽ trên nền tảng này chưa có sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà quảng cáo. Đồng thời chi phí chạy quảng cáo được đánh giá là thấp hơn so với các nền tảng khác mà tỷ lệ chuyển đổi thì rất cạnh tranh và không hề thua kém. Vì vậy, hãy tận dụng ngay lúc này với những lợi thế có sẵn và sau khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok, chúng ta cần làm gì để mang lại sự hiệu quả?

  • Tập trung vào nội dung video: Trước hết, chúng ta hãy chú trọng và đầu tư nhiều vào kịch bản cũng như hình ảnh trong các video để chạy quảng cáo. Một video chất lượng, không vi phạm chính sách, bắt kịp theo các xu hướng sẽ lôi cuốn và thu hút được rất nhiều khách hàng.
  • Cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ: Chọn những mặt hàng cơ bản dễ kinh doanh và đặc biệt là phù hợp với phân khúc khách hàng trên TikTok. Hơn thế nữa, chúng ta hãy tập trung và ngày càng cải thiện chất lượng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình để củng cố vị trí trong tim và giữ chân khách hàng.
  • Tạo trang web: Đây là một yếu tố quan trọng, kết hợp cùng với việc chạy quảng cáo, để thật sự thúc đẩy doanh thu cho các shop bán hàng. 

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

Bài viết chủ đề hôm nay, chúng tôi đã truyền tải và giới thiệu tới bạn cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok dành cho người mới và cần làm những gì để mang lại hiệu quả. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm được nhiều thông tin hữu ích và thành công trong việc chuẩn bị tạo nên TikTok ads sáng tạo, mới mẻ, độc đáo để kiếm tiền. Chúc các bạn có thể lựa chọn được tài khoản quảng cáo phù hợp để có những kết quả tốt nhất cho các chiến dịch marketing của mình trên nền tảng TikTok. Để lại bình luận nếu bạn có gì thắc mắc nhé!

Đọc thêm: 

Tất tần tật về các dạng quảng cáo TikTok phổ biến tại Việt Nam

Chi tiết 15 lỗi khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và cách khắc phục

Top 11 cách tối ưu quảng cáo TikTok hiệu quả nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm