TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn cách trả hàng Shopee đơn giản với 8 lý do thuyết phục

2023-03-06

Shopee tiếp nhận và xử lý trực tiếp tất cả các yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của người mua và thay mặt bạn giải quyết các tình huống khó xử khi xử lý yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của người mua. Cùng Nhanh.vn tìm hiểu cách trả hàng Shopee đơn giản với 8 lý do thuyết phục nhé.

Hướng dẫn cách trả hàng Shopee đơn giản với 8 lý do thuyết phục

1. Cách trả hàng Shopee nhanh nhất trên app Shopee

Cách Đổi Trả Hàng Trên Ứng Dụng Shopee Mobile

  • Bước 1: Sau khi truy cập ứng dụng Shopee và đăng nhập tài khoản.
  • Bước 2: Chọn Mục Tôi -> Giao hàng. Bước 3 Chọn đơn hàng muốn yêu cầu hoàn tiền -> Nhấn Return for Refund.
  • Bước 3: Chọn lý do trả lại và đính kèm ảnh và video làm bằng chứng.
  • Bước 4: Chọn một tùy chọn thanh toán, nhập địa chỉ email của bạn và nhấp vào Xong. Đợi phản hồi của người bán đối với yêu cầu trả lại. Sau khi yêu cầu hoàn tiền, bạn phải đợi phản hồi từ người bán trước khi thực hiện bước tiếp theo.

Nếu người bán đồng ý 'hoàn tiền ngay lập tức', mặt hàng đó không phải trả lại cửa hàng.

Nếu người bán đồng ý 'trả lại hàng để được hoàn lại tiền' trong vòng 6 ngày, thì mặt hàng đó phải được đóng gói và gửi lại cửa hàng để kiểm tra.

Để trả lại một mặt hàng, hãy truy cập ứng dụng, chọn mặt hàng sẽ được hoàn tiền, chọn kênh vận chuyển và gửi mặt hàng đó cho người bán. Phương thức và thời gian hoàn tiền Shopee sẽ hoàn tiền sau khi người bán nhận được hàng trả lại và xác nhận hàng trả lại. Thời gian hoàn tiền là 3-5 ngày làm việc kể từ ngày Shopee quyết định hoàn tiền. Đối với phương thức thanh toán sau khi nhận hàng và thanh toán qua Ví Shopee Pay, số tiền sẽ được hoàn trả vào Ví Shopee. Thời gian hoàn tiền từ 7-16 ngày làm việc kể từ ngày Shopee xác định hoàn tiền. Nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng, nó sẽ được hoàn trả vào thẻ của bạn.

Cách trả hàng shopee nhanh nhất trên app Shopee

Cách trả hàng shopee nhanh nhất trên app Shopee

2. Thao tác trả hàng hoàn tiền Shopee trên website

Cách đổi trả hàng hoàn tiền cho Shopee Mall trên website

  • Bước 1: Truy cập trang web của Shopee và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Nhấp vào Tôi -> Chọn Trả hàng & Hoàn tiền -> Chọn Đơn hàng tương ứng -> Chi tiết Trả hàng.
  • Bước 3: Kiểm tra kỹ số tiền đề nghị hoàn tiền của người bán -> Nếu thấy phù hợp, chọn 'Đổi thêm' -> 'Đồng ý' (Hoàn tiền ngay lập tức mà không cần trả lại hàng đã nhận)
  • Bước 4: Nếu bạn không đồng ý với số tiền mà người bán đưa ra -> Chọn Tôi muốn trả lại hàng (để trả lại và nhận toàn bộ thanh toán).

Đọc thêm: Chỉ 5 bước đơn giản giúp bạn đổi địa chỉ giao hàng Shopee 

3. Chính sách trả hàng Shopee bạn cần biết khi trả hàng

Nằm trong chính sách bảo vệ quyền lợi của người mua hàng, Shopee có chính sách đổi trả nếu sản phẩm bị lỗi, sai mẫu mã... trạng thái ứng dụng đã được cập nhật là Trong vòng 3 ngày kể từ: 7 ngày đối với không phải Shopee trung tâm mua sắm Cửa hàng trung tâm thương mại Shopee.

Sau đó, Shopee sẽ cập nhật tiến độ xử lý cho bạn qua email hoặc trong phần Thông báo -> Cập nhật đơn hàng trên ứng dụng Shopee.

4. Quy trình trả hàng hoàn tiền của Shopee

Quy Trình Trả Hàng Shopee Mall

Đối với các shop có logo Shopee Mall thì chưa có chính sáng đổi trả hàng hóa. Đối với sản phẩm bị lỗi, hết hạn sử dụng hoặc hết hạn sử dụng, dịch vụ chỉ hoàn tiền trong vòng 7 ngày sau khi nhận hàng.

Cách trả lại sản phẩm Shopee ở nước ngoài

Bước 1: Bấm mục Tôi -> Đang chuyển hàng -> Chọn đơn hàng muốn trả lại/hoàn tiền -> Yêu cầu trả hàng/Hoàn tiền.

Bước 2: Chọn Sản phẩm -> Chọn Lý do -> Nhập Chứng nhận (nếu cần) -> Thêm Nhận xét -> Chọn Tùy chọn -> Nhập Email Liên hệ -> Nhấn Hoàn tất.

Bước 3: Bạn của bạn sẽ trả lời trong vòng 2 ngày. Có 3 trường hợp.

  • Trường hợp 1: Không trả lại hàng trong vòng 1-14 ngày và được hoàn tiền ngay lập tức.
  • Trường hợp 2: Nếu cần đổi trả hàng, Shopee sẽ kiểm tra xem yêu cầu có hợp lệ hay không. Nếu hợp lệ bạn sẽ được hoàn tiền ngay lập tức, nếu không Shopee sẽ gửi lại hàng. Quá trình này mất khoảng 2-6 ngày làm việc.
  • Trường hợp 3: Bạn phải cung cấp thêm bằng chứng cho Shopee trong vòng 24h để Shopee xác minh yêu cầu của bạn.

Đọc thêm: 6 mẹo mua hàng Shopee vận chuyển từ nước ngoài? Bao lâu nhận hàng? 

Cách trả/đổi sản phẩm ở nước ngoài không phải Shopee Mall

Bước 1: Click vào Tôi -> Đang vận chuyển -> Chọn đơn hàng muốn trả lại/hoàn tiền -> Click vào Yêu cầu trả lại/hoàn tiền.

Bước 2: Chọn Sản phẩm -> Chọn Lý do -> Nhập Chứng nhận (nếu cần) -> Thêm Nhận xét -> Chọn Tùy chọn -> Nhập Email Liên hệ -> Nhấn Hoàn tất.

Bước 3: Bạn sẽ nhận được phản hồi từ người bán hoặc Shopee trong vòng 2 ngày. Có ba trường hợp có thể xảy ra:

  • Trường hợp 1: Nếu người bán chấp thuận yêu cầu trả lại/hoàn tiền, khoản tiền hoàn lại sẽ được thực hiện theo định dạng đã chọn ban đầu.
  • Trường hợp 2: Nếu người bán yêu cầu trả lại hàng, bạn sẽ cần thực hiện các bước như đóng gói, trả hàng, kiểm tra hàng và gửi cho người bán.
  • Trường hợp 3: Nếu người bán gửi chào hàng khác, trường hợp này chúng tôi có thể thương lượng với người bán để giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Cách trả/đổi sản phẩm ở nước ngoài không phải Shopee Mall

Cách trả/đổi sản phẩm ở nước ngoài không phải Shopee Mall

Xem thêm: Đơn hàng Shopee đã được thông quan là gì? Thông quan bao giờ có hàng? 

5. Một số câu hỏi thường gặp khi trả hàng hoàn tiền shopee

5.1 Hoàn tiền shopee sẽ gửi bằng cách nào?

Các Sản Phẩm đã mua từ Shopee Mall có thể được Người Mua trả lại theo các cách sau:

Hình thức “Trả hàng tại nhà” hoặc “Nhận hàng tại Bưu điện”: Người mua không phải trả phí vận chuyển hàng trả lại.

Đối với hình thức “Tự sắp xếp”: Người mua phải thanh toán trước phí vận chuyển trở lại. Shopee sẽ hoàn trả phí vận chuyển bằng với phí vận chuyển mà người mua đã thanh toán cho đơn vị vận chuyển thông qua mục “Số dư tài khoản Shopee” trên ứng dụng Shopee trong vòng 3 đến 5 ngày làm việc kể từ ngày người mua gửi hàng cho đơn vị vận chuyển và người mua trả lại hàng hàng hóa. Bạn sẽ được hoàn lại tiền khi chúng tôi chấp nhận yêu cầu hoàn lại tiền.

Quy trình trả hàng hoàn tiền Shopee

Quy trình trả hàng/ hoàn tiền Shopee

Trong trường hợp hàng hóa không thuộc quyền sở hữu của Shopee Mall, người mua có quyền trả lại hàng hóa.

Đối với "Trả hàng tại nhà" hoặc "Trả hàng tại bưu điện": Người mua không chịu trách nhiệm về chi phí vận chuyển hàng trả lại. 

Đối với các đơn hàng tự sắp xếp: Người mua phải thanh toán trước phí vận chuyển trở lại. Shopee sẽ hỗ trợ hoàn trả một phần phí vận chuyển trả lại dưới hình thức Shopee Xu theo chính sách của Shopee với điều kiện người mua đáp ứng các điều kiện hỗ trợ trong vòng 3-5 ngày làm việc kể từ ngày người mua trả lại hàng cho bên vận chuyển.

Đọc thêm: Kho BW Soc Shopee ở đâu? Đơn hàng đã đến kho BW Soc sau bao lâu nhận hàng? 

5.2 Việc người mua được Shopee hoàn tiền ngay lập tức (không cần trả lại hàng) có khiến Shop gặp bất lợi và tăng nguy cơ lừa đảo hay không?

Nếu khiếu nại là chính đáng, Shopee sẽ tiến hành bồi thường và đền bù cho cửa hàng của bạn trong vòng 3-5 ngày. Khiếu nại shop về quyết định hoàn tiền ngay lập tức cũng gián tiếp giúp Shopee phát hiện người mua gian lận.

Một số câu hỏi thường gặp khi trả hàng hoàn tiền shopee

Một số câu hỏi thường gặp khi trả hàng hoàn tiền shopee

5.3 Khi nào người bán yêu cầu hoàn tiền ngay lập tức?

Các cửa hàng phải đưa ra yêu cầu trong vòng 2 ngày kể từ ngày nhận được thông báo hoàn tiền và cung cấp bằng chứng hợp lệ về những điều sau:

Người bán có cung cấp bằng chứng (có thể là ảnh hoặc video) hoặc người bán có cho thấy rằng người mua đã cung cấp bằng chứng cho thấy lý do trả hàng không thuyết phục/có dấu hiệu gian lận không?

5.4 Người mua có thể được hoàn tiền trước khi hàng về shop nên shop sẽ bị mất tiền khi chưa biết hàng có được trả lại hay hàng bị trả lại có bị hư hỏng không?

Chỉ trong một số trường hợp nhất định, người mua mới nhận được tiền hoàn lại sau khi người bán cập nhật thành công hàng trả lại.

Shop khiếu nại chưa nhận được hàng hoặc có vấn đề về đổi trả trong vòng 2 ngày kể từ khi hệ thống xác nhận người mua đã trả lại hàng cho người bán qua kênh thương gia/ứng dụng Shopee.

Nếu bạn không nhận được hàng và người bán có khiếu nại vì có vấn đề đổi trả, vui lòng đính kèm thông tin khiếu nại để Shopee tiếp tục quản lý shop.

Trên đây là những quy trình và chính sách khi trả tiền hoàn hàng Shopee cùng với Hướng dẫn cách trả hàng Shopee đơn giản với 8 lý do thuyết phục. Hy vọng bài viết này cung cấp các thông tin hữu ích dành cho bạn.

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Bài viết dành cho bạn 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm