TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn vay tiền ngân hàng không cần thế chấp mới nhất 2024

2024-01-01

Vay tín chấp ngân hàng là gì? Bạn đã biết cách vay tiền ngân hàng không cần thế chấp chưa? Ở bài viết này, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách vay vốn tín chấp mà không cần thế chấp cụ thể và mới nhất. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn vay tiền ngân hàng không cần thế chấp mới nhất 2024

1. Vay không thế chấp là gì?

Vay không thế chấp là hình thức vay vốn tại các tổ chức, công ty tài chính, ngân hàng mà khách hàng không cần phải thế chấp bất kỳ một tài sản nào.

Ngân hàng sẽ kiểm tra thông tin cá nhân cũng như tài chính của khách hàng để có được những đánh giá và nhận định về khả năng trả nợ. Đồng thời cũng kiểm tra những khách hàng đó có xảy ra tình trạng nợ xấu hay không, từ đó mới ra quyết định cấp vay.

Hiện nay có rất nhiều hình thức vay không cần thế chấp, cụ thể như sau: 

  • Vay theo hóa đơn tiền điện: phổ biến tại các công ty tài chính
  • Vay theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ: chủ yếu cũng phổ biến ở các công ty tài chính
  • Vay theo tài khoản thẻ tín dụng hoặc theo số dư tài khoản tiết kiệm (hoặc tài khoản thanh toán: phổ biến tại các ngân hàng. 
  • Vay theo lương: hình thức này rất phổ biến tại các ngân hàng

Vay không thế chấp

Vay không thế chấp

Hai hình thức vay theo lương và vay theo tài khoản thẻ tín dụng chính là hình thức vay tín chấp. Vay tín chấp là sản phẩm cho vay của ngân hàng và được xây dựng dựa trên uy tín của khách hàng để ngân hàng cho vay. Uy tín của bạn sẽ thể hiện qua xác minh thu nhập cũng như xác minh tín dụng của bạn.

Số tiền mà ngân hàng có thể cho bạn vay phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thu nhập của bạn. Số tiền bạn vay linh động từ vài triệu đến trăm triệu. Thời gian vay của hình thức vay tín chấp cũng khá linh hoạt, có thể lên tới 60 tháng. Lãi suất của mỗi ngân hàng là khác nhau do phụ thuộc vào tình hình tài chính của từng ngân hàng. Và lãi suất cũng được tính dựa trên số tiền bạn vay cũng như điều kiện bạn đáp ứng.

Xem thêm: Top 8 ngân hàng cho vay vốn tín chấp lãi suất thấp nhất thị trường

2. Những điều kiện để vay tiền tín chấp

Để vay tiền tín chấp bạn phải đáp ứng đủ những điều kiện sau: 

  • Là công dân Việt Nam hoặc nếu sinh sống ở nước ngoài nhưng có quốc tịch Việt Nam. Cụ thể là cá nhân đi làm hưởng lương, chủ tổ chức, chủ hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp. 
  • Người vay phải nằm trong độ tuổi lao động: từ 18 tuổi trở lên và dưới 55 tuổi. 
  • Tại thời điểm vay vốn người vay không có dư nợ xấu từ bất kỳ tổ chức cho vay tín dụng hay ở bất kỳ ngân hàng nào. Người vay phải có hộ khẩu thường trú tại địa điểm mà có chi nhánh ngân hàng vay vốn.
  • Người vay vốn phải có thu nhập tối thiểu 5 triệu đồng/tháng và ổn định. Và chứng minh được khả năng tài chính của mình bằng cách kèm theo bảng kê khai 3 tháng lương gần nhất. 
  • Bạn phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ bao gồm: Giấy đề nghị được vay vốn, bản photo CCCD hoặc CMND, hộ khẩu, hộ chiếu để đi vay.

Đây là những điều kiện để có thể vay vốn tín chấp, bạn cấp đáp ứng đủ những điều kiện này thì ngân hàng mới xét duyệt hồ sơ vay tín chấp của bạn được. Với những điều kiện này, bạn có thể vay tối đa 30 triệu nếu như bạn là đối tượng kinh doanh nhỏ lẻ có giấy phép kinh doanh. Còn nếu như bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì có thể vay tối đa đến 200 triệu.

Những điều kiện để vay tiền tín chấp

Những điều kiện để vay tiền tín chấp

3. Hướng dẫn vay tiền ngân hàng không thế chấp

3.1 Chuẩn bị hồ sơ vay tín chấp

Hồ sơ vay tín chấp bao gồm:

  • Chuẩn bị hồ sơ pháp lý gồm: thẻ CCCD hoặc CMND, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn/ độc thân. 
  • Chuẩn bị hồ sơ tài chính: Chứng minh thu nhập ổn định - kê khai 3 tháng lương gần nhất tại cơ sở mà bạn đang công tác hoặc làm việc. 
  • Hồ sơ mục đích vay: Bạn cần làm rõ mục đích vay của bạn là gì? Vay để tiêu dùng, kinh doanh, bất động sản, xây dựng nhà cửa,…
  • Đơn đề nghị vay vốn tín chấp theo mẫu của Ngân hàng. Mỗi ngân hàng sẽ có một mẫu khác nhau, bạn cần tìm hiểu chính xác mỗi mẫu vay tín chấp của từng ngân hàng.

3.2 Các bước cho vay tín chấp của ngân hàng

Các bước cho vay tín chấp của ngân hàng

Các bước cho vay tín chấp của ngân hàng

Mỗi ngân hàng sẽ có một quy trình cho vay tín chấp khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các ngân hàng đều trải qua những bước cơ bản như sau:

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị hồ sơ vay vốn tín chấp gồm giấy tờ cá nhân, nhu cầu về số tiền vay, mục đích cho vay và thời gian cần vay trong bao lâu.

Bước 2: Sau khi ngân hàng hàng tiếp nhận hồ sơ thì sẽ tiến hành kiểm tra, thẩm định lại toàn bộ thông tin về khách hàng đã chính xác hay chưa.

Bước 3: Sau khi tiến hàng kiểm tra và xác nhận nếu như hồ sơ của bạn đủ điều kiện. Nhân viên ngân hàng sẽ gửi hồ sơ của bạn lên cấp trên để phê duyệt vay vốn.

Bước 4: Ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân sau khi các thủ trên được hoàn tất. Tuy nhiên thời gian giải ngân sẽ phụ thuộc vào tình hình tài chính của mỗi ngân hàng.

Hầu hết các ngân hàng cho vay tín chấp đều tuân theo trình tự ở trên. Bạn nên chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ và chính xác, thì quá trình giải ngân sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Và công việc kinh doanh của bạn cũng trở nên thuận lợi hơn khi có nguồn vốn kịp thời.

Đọc thêm: Cách vay vốn kinh doanh không thế chấp? Giải pháp cho mọi doanh nghiệp

3.3 Vay tín chấp giải ngân trong bao lâu

Tùy vào quá trình xét duyệt hồ sơ của từng ngân hàng cũng như khoản vay của bạn thì thời gian giải ngân cũng khác nhau. Tuy nhiên, thời gian ngân hàng giải ngân nhìn chung sẽ như sau: 

Nếu như bạn vay tín chấp để tiêu dùng, mua nhà, kinh doanh thì thời gian xét duyệt hồ sơ cũng như giải ngân sẽ dao động từ 3 - 7 ngày. Cũng tùy thuộc vào mức độ phức tạp của hồ sơ khi ngân hàng cần xét duyệt, kiểm tra chứng minh thu nhập và mục đích vay của bạn. Còn đối với vay để mua ô tô thì thời gian xét duyệt hồ sơ và giải ngân diễn ra rất nhanh chóng, diễn ra chỉ trong 2 ngày. Như vậy thời gian để ngân hàng giải ngân trong bao lâu hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích vay của bạn để làm gì. Và thông thường thời gian tối đa để ngân hàng xét duyệt hồ sơ và giải ngân là trong vòng 7 ngày.

4. Vay giải ngân nhanh chóng với gói vay tín chấp của TPBank

Nếu như bạn cảm thấy vay tín chấp tại ngân hàng vẫn phức tạp và thời gian giải ngân lâu? Thì Nhanh.money - đơn vị hợp tác với ngân hàng TP Bank sẽ giúp bạn có thể vay tối đa đến 300 triệu giải ngân chỉ trong vòng 3 ngày. Nhanh.money mang đến cơ hội vay vốn kinh doanh với mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Cụ thể như sau: 

  • Mức lãi suất thấp nhất trên thị trường 22% với hình vay không cần thế chấp
  • Thủ tục xét duyệt hồ sơ, giải ngân nhanh chóng, chỉ trong vòng 3 ngày
  • Lựa chọn được nhiều hạn mức vay khác nhau: Vay tối đa 300 triệu nếu như hạn mức vay được tính theo 200% doanh thu trung bình của 6 tháng gần nhất. Vay tối đa 100 triệu nếu như hạn mức vay được tính theo 150% doanh thu trung bình của 3 tháng gần nhất. 
  • Thời hạn vay phù hợp với nhiều khách hàng, thời hạn vay tối đa là 3 năm
  • Miễn phí trước hạn sau 6 tháng (kể từ khi hồ sơ được xét duyệt và giải ngân)

Vay giải ngân nhanh chóng với gói vay tín chấp của TPBank

Vay giải ngân nhanh chóng với gói vay tín chấp của TPBank

Với gói vay tín chấp của TP Bank, đối tượng nào có thể vay được?

Vay giải ngân nhanh chóng với gói vay tín chấp của TP Bank, thì đối tượng có thể vay bao gồm cá thể kinh doanh, hộ kinh doanh, tổ chức, doanh nghiệp hiện đang sử dụng dịch vụ hoặc phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn. Ngoài ra, Nhanh.vn còn hỗ trợ vay vốn tín chấp với  những trường hợp doanh nghiệp không có đăng ký kinh doanh. Và với gói vay tín chấp này, Nhanh.money sẽ có các chính sách ưu tiên với nhiều ưu đãi hơn với các khách hàng ở khu vực Hà Nội và các vùng lân cận.

Với gói vay tín chấp của TPBank, hiện đang có hai hình thức vay vốn tín chấp mà bạn có thể lựa chọn như sau: 

  • Vay theo từng lần: Vay theo phương thức chi trả theo một niên kim cố định (EMI), bạn sẽ được vay tối thiểu 24 tháng và tối đa 34 tháng. 
  • Vay thấu chi: Với hình thức vay này thì thời hạn vay rất ngắn, tối đa 12 tháng chỉ phù hợp vay để tiêu dùng hoặc với những hộ kinh doanh nhỏ lẻ. 
  • Với hai hình thức vay tín chấp mà TP Bạn cung cấp thi bạn có thể vay dao động từ 10 - 300 triệu đồng và thời gian giải ngân chỉ trong vòng 3 ngày.

Điều kiện vay vốn tín chấp với gói vay của TP Bank kết hợp cùng với Nhanh.money, bạn cần phải đảm bảo đồng thời có cả 4 tiêu chí sau đây:

  • Đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn hoặc có gian hàng trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo. 
  • Thời gian kinh doanh: Tối thiểu từ 3 tháng trở lên.
  • Tổng doanh thu trên tất cả các kênh bán trung bình trong 3 tháng gần nhất tối thiểu đạt 30 triệu/tháng.
  • Tổng số đơn trên tất cả các kênh bán trung bình trong 3 tháng gần nhất tối thiểu đạt 30 đơn/tháng.

Bài viết cho bạn: Vay vốn online uy tín giải ngân nhanh chóng ở đâu?

Quy trình tư vấn và đăng ký vay vốn của TPBank cùng đơn vị Nhanh.vn được thực hiện như sau:

Bước 1: Khách hàng đăng ký thông tin vay vốn https://nhanh.vn/vay-von-kinh-doanh

Bước 2: Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Nhanh.vn sẽ tiếp nhận những thông tin mà khách hàng đã đăng ký. Và gửi trực tiếp những thông tin khách hàng đó cho TPBank

Bước 3: TPBank sẽ thẩm định, xét duyệt hồ sơ khách hàng và giải ngân.

Vay tín chấp Nhanh.money đồng hành cùng TP Bank sẽ luôn đồng hành đầu tư cùng bạn. Và chính sách luôn ưu đãi với mức lãi suất hợp lý, thủ tục đơn giản nhanh chóng, dễ dàng giải ngân.

Hỗ trợ vay tín chấp lên tới 300 triệu, lãi suất hấp dẫn nhất trên thị trường - Nhanh.money - TPBank

tìm hiểu thêm

Ở bài viết này, chúng mình đã hướng dẫn cách vay tiền ngân hàng không cần thế chấp mới nhất và nhanh chóng chất. Mong rằng với những thông tin chia sẻ ở trên bạn sẽ hiểu vay vốn thế chấp là gì? Và bạn cũng có thể xác định được hình thức vay vốn tín chấp này có phù hợp với với mục đích vay vốn của bạn hay không. Chúc các bạn kinh doanh thành công

Bài viết liên quan

Vay vốn ngân hàng 2024 - Tổng hợp nguồn cho vay vốn kinh doanh

Vay thế chấp là gì? 5 yếu tố xác định hình thức vay phù hợp với bạn

20230425_1AODWU2h.png

//nhanh.vn/vay-von-kinh-doanh?utm_source=banner&utm_medium=popup&utm_campaign=vayvon https://pos.nvncdn.com/store/26/artCT/113043/113043_1672038768_banner-popup-vay-von.png 3000
social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm