TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm

2024-01-31

Với nhiều tính năng vượt trội cùng khả năng hoạt động 24/7, chatbot đang trở thành công cụ hữu hiệu hỗ trợ các phòng khám trong việc đặt lịch và tư vấn khách hàng. Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách xây dựng kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm. Cùng nhau tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm

1. Hướng dẫn xây dựng kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm

1.1 Xác định mục tiêu của chatbot

Kịch bản chatbot cũng cần có mục tiêu cụ thể để đảm bảo phù hợp với nhu cầu  cũng như mục đích đề ra. Và bản thân mỗi một chatbot sẽ có 1 mục tiêu riêng để doanh nghiệp có thể đo lượng hiệu quả mà nó mang lại, ví dụ như chatbot tương tác với khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ, giới thiệu sản phẩm mới, tung ra chương trình ưu đãi,...

1.2 Xác định khách hàng mục tiêu

Sau khi các bạn đã đề ra mục tiêu cho chatbot cần tạo thì bước tiếp theo cần phải xác định khách hàng của mình. Bởi điều này sẽ giúp xây dựng kịch bản chatbot thời trang theo đúng khách hàng tiềm năng, từ đó mới đem lại hiệu quả, đồng thời đáp ứng được yêu cầu của họ.

Để có thể xác định được khách hàng mục tiêu, các bạn hãy trả lời 3 câu hỏi dưới đây:

  • Doanh nghiệp kinh doanh, cung cấp sản phẩm thời trang cho khách hàng nằm trong độ tuổi nào?
  • Giới tính của khách hàng là nam hay nữ?
  • Khách hàng có nhu cầu, sở thích là gì?

1.3 Chuẩn bị sẵn kịch bản chatbot

Rất nhiều người khá chủ quan trong quá trình xây dựng kịch bản chatbot không phác thảo trước mà ngay lập tức áp dụng luôn vào trong kinh doanh. Điều này hầu hết đều dẫn đến tình trạng là doanh nghiệp phải liên tục đi chỉnh sửa lại từng câu chữ hay giọng điệu sao cho hợp lý, vừa mất thời gian lại vừa tốn công sức mà không hiệu quả.

Chính vì vậy, doanh nghiệp đừng quên phác thảo sơ bộ kịch bản chatbot mẫu. Từ đó, có cái nhìn tổng quan về cách thiết kế và vận hành chúng vào trong thực tiễn. Đồng thời, nhìn thấy được những điểm hạn chế, chưa tốt của kịch bản để thay đổi sao cho phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn kịch bản tốt nhất và hoàn thiện nhất.

Hướng dẫn xây dựng kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm

Hướng dẫn xây dựng kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm

Xem thêm: Top 6 phần mềm chatbot tốt nhất năm 2024 cho nhà bán hàng

1.4 Lựa chọn nền tảng tạo chatbot chuyên nghiệp

Tiếp đến, một bước khá quan trọng, để xây dựng kịch bản thời trang mang lại hiệu quả thì các bạn cần lựa chọn một nền tảng tạo chatbot chuyên nghiệp và uy tín. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp và hỗ trợ công cụ này với những đặc điểm riêng biệt khác nhau. Chính vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu cũng như lựa chọn thật kỹ trước khi quyết định sử dụng một nền tảng nào đó.

Nếu như bạn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn nền tảng nào chuyên nghiệp và hiệu quả thì chúng tôi gợi ý sử dụng phần mềm Chat.nhanh.vn. Phần mềm được đánh giá là hỗ trợ tư vấn và chốt đơn tự động một cách hiệu quả, đồng hành cùng 80.000 nhà bán hàng trên toàn quốc. Không những vậy, đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình và cùng chuyên gia với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sẽ giúp thúc đẩy chuyển số trong quy trình tương tác, chăm sóc, tư vấn, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp.

Phần mềm Chat.nhanh.vn hỗ trợ các chủ phòng khám chăm sóc khách hàng theo các kịch bản được xây dựng sẵn như tư vấn, đặt phòng, các thông tin khuyến mại, ưu đãi. Với kho kịch bản chatbot cho phòng khám một cách chuyên nghiệp, giúp:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc xây dựng chatbot từ đầu
  • Tận dụng các kịch bản đã được kiểm tra và tối ưu hóa cho quán ăn, nhà hàng
  • Tùy biến và chỉnh sửa các kịch bản theo nhu cầu và phong cách của riêng bạn
  • Kết nối ngay với fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram và theo dõi hiệu quả của chatbot

1.5 Tiến hành tạo kịch bản chatbot mẫu, kiểm tra và áp dụng

Sau khi các bạn đã hoàn thành cả 4 bước ở trên thì lúc này sẽ tiến hành tạo kịch bản chatbot mẫu chính thức. Công đoạn cuối cùng ở bước này chính là kiểm tra lại kịch bản một lần cuối trước khi cho áp dụng vào thực tế. Khi đã đảm bảo nó vận hành một cách trơn tru và không còn lỗi nào thì bạn đã có thể đưa kịch bản chatbot vào áp dụng.  

1.6 Theo dõi và tối ưu chatbot

Doanh nghiệp cần liên tục theo dõi và kiểm tra tính hiệu quả của chatbot, từ đó mới có thể những điều chỉnh sao cho phù hợp để hoàn thiện kịch bản của mình. Để quá trình điều chỉnh mang lại hiệu quả thì các bạn đừng quên quan sát và thu thập các phản hồi từ chính khách hàng để tìm ra những vấn đề mà họ quan tâm nhất.

1.7 Hướng dẫn tạo kịch bản chatbot trên phần mềm Chat.nhanh.vn

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách xây dựng kịch bản chatbot thông qua phần mềm chabot Chat.nhanh.vn:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn hãy truy cập vào phần mềm Chat.nhanh.vn và đăng nhập tài khoản quản lý của bạn.

Bước 2: Trên thanh menu của phần mềm, các bạn nhấn chọn vào mục “Chatbot”. Sau khi chọn màn hình sẽ hiển thị danh sách các Chatbot mà đã tạo trước đó. Sau đó nhấn chọn vào “Tạo bot mới”.

Sau đó nhấn chọn vào “Tạo bot mới”.

Sau đó nhấn chọn vào “Tạo bot mới”

Bước 3: Tại bước này, bạn chọn nền tảng bạn muốn Chatbot hoạt động (hiện tai Chat.nhanh.vn hỗ trợ tạo chatbot trên Zalo và Facebook) và nhấn chọn “Bước tiếp theo”.

chọn nền tảng bạn muốn Chatbot hoạt động

Chọn nền tảng bạn muốn Chatbot hoạt động

Bước 4: Tiếp theo bạn có thể sử dụng bot mẫu có sẵn hoặc chọn tạo bot trống:

Sử dụng chatbot có sẵn: Hệ thống của phần mềm sẽ tự động xây dựng sẵn các kịch bản, tin nhắn mẫu, bạn có thể chỉnh sửa hoặc thêm kịch bản phù hợp với quán ăn, nhà hàng của mình.

Tạo bot trống: Bạn sẽ xây dựng các tin nhắn mẫu, kịch bản theo ý muốn cũng như sở thích cho nhà hàng của mình.

Xây dựng kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám

Chuyên nghiệp - Dễ dàng 

dùng thử miễn phí

2. Mẫu kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm

Mẫu kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm

Mẫu kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm

Dưới đây là một số mẫu kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm, bạn đọc có thể tham khảo:

Mẫu 1

Chatbot: Cảm ơn [Tên khách hàng] đã liên hệ tới [Tên phòng khám]. Hiện mình đang cần hỗ trợ vấn đề gì ạ?

(Đính kèm theo các nút bấm: Đặt lịch khám, Tư vấn dịch vụ, Đóng góp ý kiến)

Khách hàng: Đặt lịch khám

Chatbot: [Tên khách hàng] vui lòng cho biết tình trạng sức khỏe hiện tại và nhu cầu thăm khám bệnh của mình ạ.

Khách hàng: Tôi bị ho, hắt hơi và sổ mũi mấy ngày nay

Chatbot: [Tên khách hàng] cho em xin tên kèm SĐT và thời gian để đặt lịch khám cho mình nhé!

Khách hàng: 0123456789 ngày 2/2/2024 lúc 14:00

Chatbot: [Tên khách hàng] muốn đặt lịch khám tại cơ sở nào của [Tên phòng khám] ạ. ( Đính kèm theo các nút bấm: Đống Đa, Hoàng Mai, Cầu Giấy)

Khách hàng: Đống Đa

Chatbot: Em xin phép xác nhận thông tin đặt lịch khám của mình:

  • Khách hàng: [Tên khách hàng]
  • SĐT: 0123456789
  • Thời gian: 14:00 ngày 2/2/2024
  • Cơ sở: Đống Đa

(Đính kèm nút: CHÍNH XÁC, SỬA THÔNG TIN)

Khách hàng: Xác nhận các thông tin

Chatbot: Cảm ơn [Tên khách hàng] đã tin tưởng và đặt lịch tại phòng khám! Nhân viên [Tên phòng khám] sẽ tiếp nhận lịch và liên hệ xác nhận với mình trong ít phút nữa ạ!

Mẫu 2

Mẫu kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm

Mẫu kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm

Chatbot: Chào mừng [Tên khách hàng] đến với [Tên phòng khám] - Phòng khám đa khoa uy tín số 1 Việt Nam.

[Tên khách hàng] vui lòng chọn giúp em theo thông tin bên dưới:

  • Đặt lịch khám
  • Dịch vụ cung cấp
  • Phản hồi dịch vụ

Khách hàng: Dịch vụ cung cấp

Chatbot: Dưới đây là một số dịch vụ mà [Tên phòng khám] cung cấp:

Khám chữa bệnh

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Dịch vụ thai sản

Khách hàng: Khám chữa bệnh

Chatbot: Hiện [Tên phòng khám] cung cấp các dịch vụ khám và điều trị các bệnh lý thường gặp như cảm lạnh, đau bụng, sốt, ho, viêm họng, tiểu đường, cao huyết áp, ung thư, và nhiều hơn nữa. Bác sĩ đưa ra các khuyến nghị về chế độ ăn uống, tập thể dục và các biện pháp phòng ngừa bệnh tật.

( Đính kèm nút: Đặt lịch ngay, Gặp tư vấn viên)

Khách hàng: Gặp tư vấn viên

Chatbot: [Tên khách hàng] cho em xin tên kèm SĐT ạ.

Khách hàng: 0123456789

Chatbot: Cảm ơn [Tên khách hàng] đã để lại thông tin! Nhân viên [Tên phòng khám] sẽ liên hệ tư vấn mình trong thời gian sớm nhất!

Đọc thêm: Hướng dẫn A - Z cách tạo Chatbot Fanpage Facebook siêu nhanh

3. Những lưu ý phải biết khi xây dựng chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm

Những lưu ý phải biết khi xây dựng chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm

Những lưu ý phải biết khi xây dựng chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm

Khi xây dựng kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, có một số điều quan trọng cần lưu ý để đảm bảo hiệu quả và cũng như mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Khi trò chuyện nên xưng với khách hàng bằng tên riêng: Điều này hướng tới sự cá nhân hóa và tạo cảm giác chân thành. Bạn sẽ cho khách hàng cảm nhận được rằng bạn chú ý và quan tâm đến từng khách hàng cá nhân.

Nhắc khách hàng về lịch thăm khám: Việc nhắc nhở khách hàng về lịch hẹn sắp tới hay lịch thăm khám tiếp theo là một điều quan trọng để đảm bảo tiến trình điều trị được thực hiện đúng hẹn và không bị bỏ sót. Đồng thời, điều này còn giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và thể hiện sự chuyên nghiệp, chu đáo của phòng khám.

Thể hiện sự quan tâm và thu nhận ý kiến đánh giá từ khách hàng: Luôn luôn lắng nghe và chăm sóc khách hàng bằng cách đặt câu hỏi hoặc đơn giản là lắng nghe ý kiến phản hồi của họ. Điều này tạo sự tương tác cũng như cho phép khách hàng cảm thấy được quan tâm và tôn trọng. Việc lấy ý kiến đánh giá, phản hồi từ khách hàng cũng giúp phòng khám của bạn ngày càng cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ.

Việc áp dụng những lưu ý này trong kịch bản chăm sóc khách hàng nha khoa giúp giữ chân và đáp ứng nhu cầu của khách, từ đó tăng cường mối quan hệ với khách hàng.

Trên đây là bài viết chia sẻ cụ thể các kịch bản chatbot đặt lịch phòng khám, tư vấn dịch vụ sản phẩm. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm