TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kích thước ảnh banner Shopee chuẩn nhất, cập nhật mới nhất

2022-12-09

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ 4.0, khách hàng có thể mua sắm tại nhà chỉ với vài cú click chuột hoặc chạm nhanh trên màn hình di động. Do đó, việc sử dụng hình ảnh để quảng cáo cho khách hàng về mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng sản phẩm là vô cùng cần thiết. 

Tuy nhiên, khi đăng tải ảnh, để cho hình ảnh được truyền tải đến khách hàng hiệu quả nhất, chủ shop cần phân biệt được các loại ảnh và kích thước chuẩn của các loại ảnh này. Tùy theo quy định của Shopee; mỗi loại ảnh sẽ có kích thước chuẩn riêng. Sử dụng kích thước hợp lý sẽ giúp bạn có được cửa hàng Shopee trông ngăn nắp, chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. 

Như vậy, kích thước của banner Shopee, kích thước của banner sale Shopee là bao nhiêu...? Hãy cùng Nhanh.vn đi tìm hiểu kích thước ảnh banner Shopee chuẩn nhất theo cập nhật mới nhất mà bạn cần phải biết.

image

1. Tầm quan trọng của hình ảnh trong việc kinh doanh bán hàng trên Shopee

Theo một nghiên cứu, 56% người mua sắm trực tuyến đã từ bỏ giỏ hàng của họ vì họ không có đủ thông tin về sản phẩm họ cần. Đương nhiên, không một người tiêu dùng nào đưa ra quyết định mua hàng nếu chỉ đọc thông tin sản phẩm. Dù mô tả sản phẩm hay thế nào đi nữa, nếu như không có hình ảnh đi kèm thì cũng không ích gì, giống như câu: "Trăm nghe không bằng một thấy". Hình ảnh trong thương mại điện tử có sức mạnh thay ngàn lời nói. Việc quản lý hình ảnh và rộng hơn là quản lý kinh doanh online cần được chú ý để thu hút khách hàng tiềm năng của cửa hàng. Vậy cụ thể, hình ảnh có những vai trò gì đối với việc kinh doanh online nói chung và kinh doanh bán hàng trên Shopee nói riêng? 

  • Truyền đạt giá trị tinh thần thương hiệu: Khi bắt đầu xây dựng một cửa hàng kinh doanh online, có công việc quan trọng đó là xác định đối tượng khách hàng, phong cách, độ tuổi, v.v. Nhưng làm thế nào để bạn truyền đạt những điều này trong thương hiệu của mình? Chính hình ảnh của sản phẩm sẽ thay thế bạn. Khi một người mua hàng nhìn vào bộ hình ảnh cửa hàng, những bức ảnh bạn tải lên sẽ giúp họ nắm bắt được tinh thần của thương hiệu mà bạn hướng đến. Ngoài ra, hình ảnh hài hòa và chất lượng của sản phẩm là bộ mặt khẳng định thương hiệu và cùng một lúc tạo sự uy tín của cửa hàng. Thông qua đó, thương hiệu của bạn sẽ đạt được lợi thế cạnh tranh.
  • Hình ảnh giúp thu hút khách hàng tiềm năng: Theo các khảo sát thực tế, hiệu ứng nghe nhìn luôn mang lại hiệu ứng thu hút tốt hơn so với việc đọc những từ thông thường. Vì vậy, một bài mô tả sản phẩm dù hay đến đâu vẫn luôn dễ bị bỏ sót và không thể tạo niềm tin của khách hàng. Ví dụ, trong kinh doanh thời trang, đối với các bạn trẻ sẽ hay ăn mặc theo xu hướng (trend), do đó nếu một cửa hàng được đầu tư ảnh càng "chất", càng "trend" thì tạo nên sự cuốn hút mạnh mẽ đến bộ phận người tiêu dùng này.  

Hình ảnh trở thành yếu tố thu hút khách hàng

Hình ảnh trở thành yếu tố thu hút khách hàng

  • Giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm: Nếu khách hàng mua  trực tiếp tại cửa hàng có thể tận mắt trải nghiệm sản phẩm và nhận được sự tham vấn từ những nhân viên kinh doanh tại shop. Nhưng đối với một cửa hàng thời trang trực tuyến thì hình ảnh là nguồn thông tin thiết thực nhất. Khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy kiểu dáng và chất liệu của sản phẩm thông qua hình ảnh. Như đã nói, hình ảnh quan trọng hơn hàng nghìn từ trong mô tả sản phẩm và tạo thêm hứng thú mua sắm cho khách hàng.

Đọc thêm: Cách trở trành shop uy tín trên Shopee

2. Những loại ảnh thường gặp trên Shopee 

Trước khi tìm hiểu kích thước của các ảnh trên Shopee chúng ta cần biết có những loại ảnh nào cần thiết kế khi bán hàng trên Shopee. Từ đó sẽ giúp bạn nắm được tổng quan những loại ảnh phải chuẩn bị về hình ảnh gian hàng. Dưới đây, là một số loại ảnh chính mà một gian hàng trên Shopee có và nên có: 

  • Ảnh đại diện và ảnh bìa gian hàng: Cả hai loại ảnh này đều là những bức ảnh vô cùng cần thiết. Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trong gian hàng của bạn, họ sẽ nhìn thấy ngay ảnh đại diện của shop ở đầu trang. Đối với loại hình ảnh đại diện cho gian hàng, bạn có thể đặt logo của cửa hàng (tự thiết kế). Nếu không có logo, bạn có thể sử dụng hình ảnh của các sản phẩm để hiển thị và ảnh bìa cũng như vậy. Khi thiết kế ảnh bìa Shopee để bán hàng , bạn cần thông tin được cho người tiêu dùng về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của công ty. Ngoài ra, ảnh bìa cũng cần  đạt chất lượng cao và được tối ưu. 
  • Ảnh banner sale ( ảnh mô tả shop): Hình ảnh này sẽ là hình ảnh bạn sẽ cần đưa vào để mô tả các chương trình khuyến mãi của cửa hàng. Ví dụ như cung cấp mã giảm giá; chương trình vận chuyển miễn phí, v.v. Đây cũng có thể là những bức ảnh giới thiệu của gian hàng. Ở phần ảnh này không nên để quá nhiều ảnh, tối đa không quá 05 ảnh, và nên được sắp xếp sao cho khoa học.
  •  Ảnh sản phẩm: ảnh này mô tả trực tiếp về sản phẩm mà gian hàng bạn cung cấp và trên thực tế có thể đi kèm với các giấy chứng nhận (giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy chứng nhận đại lý phân phối hàng chính hãng,...). Ảnh này là một trong những yếu tố quyết định lựa chọn mua hàng của khách hàng. Do đó, theo lẽ thường, chủ kinh doanh online nên tập trung chú trọng vào đầu tư thiết kế loại ảnh này nhằm quảng bá sản phẩm, thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý ảnh nên để watermark hoặc các dấu hiệu phân biệt khác để tránh sự sao chép của các chủ shop khác. 
  • Ảnh phân loại sản phẩm: Khi  sản phẩm của bạn có nhiều chủng loại khác nhau; chẳng hạn như màu sắc, kích thước, thiết kế, vv, thì loại ảnh này có thể giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt được các loại sản phẩm hơn. Đặc biệt, khi lựa chọn sản phẩm, khách hàng sẽ có thể biết được sản phẩm mình mong muốn nằm ở vị trí nào trong gian hàng của bạn mà không phải đỏ mắt tìm kiếm. Nó cũng sẽ giúp tăng trải nghiệm của khách hàng khi đến cửa hàng của bạn và thúc đẩy khách hàng quay lại mua hàng tiếp tục những lần sau nữa. 

Xem thêm: Những cách tăng traffic Shopee hot nhất hiện nay

3. Kích thước ảnh chuẩn nhất trên Shopee, cập nhật mới nhất 

Mỗi loại ảnh được trình bày ở trên lại có quy định riêng về kích thước mà bạn cần tuân thủ để sao cho khi tải ảnh lên, hình ảnh hiển thị được trong cửa hàng đạt chất lượng tốt nhất cho người xem. 

3.1. Kích thước tiêu chuẩn của ảnh đại diện. 

Ảnh đại diện cửa hàng Shopee sẽ có thể giúp khách hàng dễ dàng nhận diện  thương hiệu cửa hàng của bạn, đối với những cửa hàng đang kinh doanh, thương hiệu thì để tên logo. Đối với cửa hàng cá nhân, người bán có thể để hình ảnh của sản phẩm. 

Kích thước tiêu chuẩn của ảnh đại diện Shopee là hình vuông (1:1); chiều dài và chiều rộng là 500 pixel x 500 pixel. 

3.2. Kích thước tiêu chuẩn của ảnh bìa 

Ảnh bìa Shopee sẽ giúp cung cấp thông tin cho khách hàng khi họ tìm hiểu về cửa hàng của bạn. Ở trang bìa có thể có các thông tin như: địa chỉ, số điện thoại, email, link website bán hàng. 

Nói đến kích thước tiêu chuẩn ảnh bìa của Shopee, không có kích thước cụ thể, bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn kích thước ảnh. Đặc biệt, ảnh bìa này sẽ hơi mờ so với ảnh đại diện của bạn. Bạn có thể thêm một số  thông tin ngắn gọn. Mục đích là giúp khách hàng chỉ cần xem qua là có thể nhận ra cửa hàng đang kinh doanh gì; và hiểu được thông điệp của cửa hàng.

3.3. Kích thước tiêu chuẩn ảnh banner sale Shopee (ảnh mô tả cửa hàng) 

Ngoài ảnh đại diện và ảnh bìa, bạn cũng nên chú ý đến kích thước ảnh banner sale trên Shopee - đây là phần được hiển thị nổi bật mỗi khi khách hàng bước vào cửa hàng của bạn; đặc biệt là trước khi bạn cuộn xuống phần sản phẩm. 

Loại hình ảnh này mô tả đầy đủ thường sẽ chứa nội dung như: các chương trình khuyến mãi; các chương trình giảm giá; chương trình giao hàng miễn phí; hình ảnh sản phẩm hot; hướng dẫn sử dụng mã giảm giá, v.v.

Kích thước của ảnh banner Shopee là 820 x 312 pixel, nhìn chung với ảnh này bạn cần thiết kế sao cho phù hợp nhất với hoạt động bán hàng của mình. Bạn có thể sử dụng công cụ Canva để thiết kế dễ dàng và miễn phí.  

3.4. Kích thước tiêu chuẩn ảnh trên Shopee. 

Mỗi sản phẩm được Shopee cho tải lên tối đa là 09 sản phẩm, bao gồm cả ảnh đại diện (ảnh hiển thị đầu tiên về sản phẩm). Kích thước ảnh tối thiểu của sản phẩm Shopee là 500 x 500 pixel, có độ phân giải là 72 dpi (có thể hơn). 

Đối với ảnh chụp sản phẩm phải có ít nhất một  ảnh thực tế của sản phẩm do người bán tự chụp. Trong ảnh này, sản phẩm phải chiếm ít nhất 40% diện tích ảnh. Ảnh của bạn nên bao gồm thương hiệu cá nhân của bạn. Chẳng hạn như bằng cách đính kèm logo (nếu có). 

Hình ảnh sản phẩm là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Một hình ảnh bắt mắt và được thiết kế tốt sẽ khiến  người mua cuốn hút, hấp dẫn hơn một bức ảnh chụp cẩu thả. Bạn có thể tạo khung để tạo chiều sâu cho ảnh, giúp khách hàng tập trung vào sản phẩm hơn.

Đọc ngay: Có nên bán hàng trên Shopee hay không?

 Nếu bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT và Tiktok Shop hãy sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Phần mềm bán hàng trên sàn TMĐT giúp bạn bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp:
- Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí vận hành
- Báo cáo tài chính, doanh thu lãi lỗ trên Shopee, Lazada, Tiktok Shop chi tiết
- Đồng bộ sàn TMĐT, Tiktok Shop nhanh chóng

dùng thử miễn phí

20230918_kkj1yByA.png

4. Các chú ý về tối ưu hình ảnh trên Shopee. 

Các nghiên cứu cho thấy 45% khách hàng quyết định mua trên cơ sở hình ảnh sản phẩm, vì vậy bạn cần đăng tải hình ảnh  sản phẩm thật với độ phân giải rõ ràng và chất lượng cao. Nó sẽ giúp thu hút khách hàng đến với sản phẩm và tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tối ưu hóa hình ảnh ngày càng được chú trọng trong kinh doanh online

Tối ưu hóa hình ảnh ngày càng được chú trọng trong kinh doanh online 

4.1. Tối ưu chất lượng ảnh bìa của sản phẩm 

Ảnh bìa sản phẩm là ảnh đầu tiên được hiển thị cho khách hàng. Có 3 yếu tố chính mà người bán hàng cần lưu ý để có một bức ảnh bìa đẹp: 

  • Ảnh phải thể hiện sản phẩm: Thể hiện rõ ràng thương hiệu sản phẩm. Làm nổi bật đặc điểm riêng của sản phẩm. Tránh thêm văn bản (text) hoặc hình ảnh chèn khác vào ảnh bìa. 
  • Kiểu ảnh: Chụp ảnh sản phẩm trong môi trường đủ ánh sáng, tốt nhất là chụp trên phông nền trắng. Đảm bảo rằng hình ảnh sản phẩm chiếm ít nhất 70% diện tích hình ảnh. Sử dụng góc trực diện hoặc góc  30 độ. Nên hạn chế sử dụng ảnh phóng to hoặc cắt xén bởi vì điều đó làm giảm chất lượng hình ảnh, khiến giảm trải nghiệm khách hàng và gây cảm giác không chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, lưu ý không sử dụng các hình ảnh phản cảm.
  • Kích thước hình ảnh: Yêu cầu kích thước hình ảnh tối thiểu là 500 × 500 pixel. Độ phân giải hình ảnh tối thiểu là 72 dpi. Đồng thời không làm sản phẩm bị biến dạng. 

Cửa hàng có thể chèn thêm các ghi chú  về đặc điểm chính của sản phẩm, về logo thương hiệu,... ở các vị trí như: Phía trên hình sản phẩm; bên trái/phải hình sản phẩm; góc dưới bên phải.

4.2. Hình ảnh cụ thể

Hình ảnh sản phẩm phải thể hiện được các tiêu chí sau: 

  • Sản phẩm được nhìn từ nhiều góc độ khác nhau; 

Sản phẩm khi đăng bán cần cung cấp nhiều góc nhìn cho khách hàng lựa chọn

Sản phẩm khi đăng bán cần cung cấp nhiều góc nhìn cho khách hàng lựa chọn

  • Hình ảnh mà thể hiện giấy tờ thì cần hợp lệ, rõ ràng và hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết theo yêu cầu của Shopee;
  • Phiếu công bố sản phẩm phải hiển thị đầy đủ các thông tin được khoanh vùng chi tiết như trong ảnh; 
  • Hiển thị rõ ràng đặc điểm kỹ thuật sản phẩm;
  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

4.3. Đặt tên file cho ảnh 

Hình ảnh là một trong số yếu tố quyết định doanh thu bán hàng, việc tối ưu hình ảnh sản phẩm cần phải được chú ý vì khi một sản phẩm được tối ưu chuẩn SEO sẽ giúp bạn thu hút được thêm khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn. Đương nhiên, từ đó kết quả và doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ khả quan hơn. 

Việc đầu tiên để tối ưu ảnh chuẩn SEO là cần đặt tên ảnh trước khi tải lên. Việc đặt tên cần chú ý các vấn đề sau: 

  • Đặt tên cho hình ảnh có chứa từ khóa cần SEO, đảm bảo từ khóa đó giống với hình ảnh bạn đang đăng, đừng đặt cho nó một cái tên vô nghĩa. Vì công cụ tìm kiếm của Shopee cũng dựa vào các truy vấn trực tiếp trên nền tảng của nó. Việc để hình ảnh sản phẩm của bạn có chứa từ khóa sản phẩm, trùng với các truy vấn tìm kiếm của người dùng sẽ giúp tăng tỷ lệ xem ở đầu trang tìm kiếm sản phẩm.
  • Tên file ảnh được viết thường, không dấu và ngăn cách với nhau bởi “_” hoặc “-”. 
  • Không nên đặt tên quá dài. 

4.4. Chọn định dạng cho hình ảnh 

Shopee khuyến khích các chủ gian hàng sử dụng để tối ưu hình ảnh trên gian hàng. Đương nhiên có thể sử dụng ngoài 02 định dạng này, tuy nhiên như đã nói, để tối ưu hình ảnh thì cần thiết sử dụng 02 dạng định dạng sau đây, bao gồm: 

  • JPEG: Chọn JPEG cho ảnh lớn hoặc ảnh minh họa, giúp đảm bảo màu sắc và độ rõ nét với không gian lưu trữ hạn chế. 
  • PNG: Sử dụng PNG nếu bạn muốn giữ hiệu ứng trong suốt của nền.

4.5. Một số lưu ý khác. 

Ngoài các lưu ý trên, một số lưu ý nhỏ khác mà người bán cũng cần quan tâm để tối ưu hình ảnh trên Shopee: 

  • Thay đổi kích thước ảnh
  • Giảm dung lượng trước khi tải ảnh lên: Bạn cũng nên chú ý đến việc tối ưu dung lượng file ảnh, đặc biệt là giảm dung lượng file, nó sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ tải ảnh sản phẩm từ đó trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng sẽ tốt hơn. Shopee cho phép người bán tải ảnh với dung lượng không quá 2MB, nên đối với ảnh chất lượng cao, chèn thêm logo thì thường sẽ có dung lượng lớn, do đó cần giảm dung lượng để khách hàng dễ dàng khi load ảnh. Tuy nhiên cũng không nên giảm dung lượng quá thấp, ảnh sẽ bị  nhòe gây  trải nghiệm không tốt cho khách hàng. 
  • Bổ sung thêm khung, logo vào hình ảnh: Phương pháp này sẽ làm nổi bật sản phẩm của bạn và không trùng với bất kỳ cửa hàng mua sắm nào khác. Ngoài ra, như đã phân tích, việc thêm logo không đơn thuần nhằm tối ưu hình ảnh, mà còn giúp bảo vệ sản phẩm, hình ảnh của thương hiệu bạn. Hiện nay có nhiều hàng giả, hàng nhái trên thị trường, để tạo niềm tin cho khách hàng, nhiều người đã lấy hình ảnh của shop chính hãng để đăng tải lên. Điều này khiến người tiêu dùng không phân biệt được hàng giả, hàng nhái nên mua nhầm phải, qua đó gián tiếp làm ảnh hưởng đến doanh số của cửa hàng. 

Kết luận, chỉ mất 30 giây để khách hàng cảm nhận được những gì bạn muốn nói qua một bức ảnh, nhưng họ không dành ra 3 phút để đọc mô tả đầy đủ của bạn với cùng kích thước. Khách hàng cảm thấy thư thái hơn khi phải đọc một đoạn văn bản giới thiệu, họ có thể cảm thấy nhàm chán. Vì vậy việc ưu tiên sử dụng hình ảnh là hướng đi đúng đắn cho cửa hàng kinh doanh. Đặc biệt trong kinh doanh online thì hình ảnh càng đóng vai trò quan trọng đối với sự thành bại của cửa hàng đó.

Tổng kết, thông qua bài viết trên, mong rằng bạn đã nắm được các tiêu chuẩn về kích thước của hình ảnh để tối ưu nó sao cho cửa hàng được nhiều lượt ghé thăm và đạt kết quả doanh thu tốt. Tuy nhiên, làm hình ảnh tốt cũng cần chú trọng chất lượng của sản phẩm. Không ai quay lại một cửa hàng có hình ảnh đẹp, nhưng sản phẩm tệ cả. Chúc bạn thành công!

Tham khảo: Top 3 loại phí trên Shopee người bán cần lưu ý

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm