TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm kinh doanh túi xách cho người mới bắt đầu

2022-12-09

Kinh doanh thời trang vẫn luôn là xu hướng kinh doanh được đầu tư mạnh mẽ trong những năm gần đây bởi những mặt hàng thời trang vẫn luôn được săn đón không chỉ bởi nữ mà còn từ nam. Tuy nhiên, kinh doanh mặc hàng phổ biến như quần áo, giày dép là thị trường cạnh tranh khá khắc nghiệt để bắt đầu kinh doanh nên xu hướng kinh doanh chuyển sang kinh doanh túi xách. Tuy không được sử dụng phổ biến như quần áo nhưng túi xách vẫn là một trong những mặt hàng thời trang được tiêu thụ rộng rãi trên cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Để kinh doanh túi xách, người bán cần tiền hành nhiều công việc từ khâu chuẩn bị đầu tư kinh doanh đến khi mở cửa khai trương và trong quá trình kinh doanh. Bài viết dưới đây, chúng tôi tổng hợp các ý kiến, kinh nghiệm để bạn có thể tham khảo khi có mong muốn kinh doanh túi xách.

20230213_pUQ3OikHEzLATYhj.jpeg

1. Tại sao nên kinh doanh túi xách?

1.1. Nhu cầu tiêu thụ túi xách lớn

 Túi xách là một trong những sản phẩm thời trang không thể thiếu của mỗi chị em phụ nữ. Mỗi người thường có tối thiểu một chiếc được sử dụng không chỉ là túi cất trữ đồ đạc khi ra ngoài mà còn là phụ kiện đi kèm với những bộ trang phục để làm nổi bật phong cách của người mặc cũng như nó cũng là công cụ để những người theo đuổi thời trang cao cấp thể hiện đẳng cấp của mình với các dòng sản phẩm thuộc các thương hiệu lớn, có tên tuổi không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới. Vì vậy, đối với những người có sở thích sưu tập túi xách thì họ có thể có cả một bộ sưu tập lớn với nhiều dòng túi xách cùng nhiều mẫu mã. Nhờ những công dụng đa dạng được kể như trên, nhu cầu tiêu thụ túi xách được đánh giá là khá lớn và nó cũng cho thấy tiềm năng khi tham gia kinh doanh vào lĩnh vực này.

1.2. Sản phẩm đa dạng

 Mặt hàng túi xách được chia làm nhiều bậc giúp việc đáp ứng nhu cầu của tất cả các cấp khách hàng. Vì vậy, với mỗi cấp sản phẩm, nhà sản xuất từ khắp nơi trên thế giới đều cố gắng đưa ra thị trường những sản phẩm tốt và phù hợp nhất với đối tượng mà họ hướng đến. Đây là một lợi thế rất lớn khi người bán có thể dễ dàng xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu -  những người chủ yếu tiêu thụ sản phẩm khi cửa hàng được mở và những nguồn hàng, thương hiệu cung cấp hàng hóa đến cơ sở kinh doanh của người bán. Ngoài ra, người bán cũng có thể kết hợp cung cấp nhiều sản phẩm cho những nhóm khách hàng khác nhau để đa dạng hóa dịch vụ của cửa hàng mình nếu có đủ nguồn lực để thực hiện việc này.

Sản phẩm đa dạng

Sản phẩm đa dạng

2. Các bước cần thực hiện khi bắt đầu kinh doanh

2.1. Tìm hiểu về các loại túi xách

 Đối với mỗi sản phẩm cung cấp ra thị trường, người bán cần là người hiểu rõ nhất về sản phẩm mà mình mang đến cho khách hàng để đem lại cái nhìn tổng quan nhất và chính xác nhất về sản phẩm khi khách hàng có thắc mắc. Người bán không chỉ cần cập nhật thông tin về những loại túi xách mới ra mắt trên thị trường mà cần tìm hiểu về chất liệu của sản phẩm, sản phẩm đó nên làm phụ kiện đi cùng trang phục như thế nào, những lưu ý khi sử dụng loại túi đó. Đối với các sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng thường được thiết kế trong một bộ sưu tập, người bán cũng cần tìm hiểu những sản phẩm khác và sản phẩm bán ra đóng vai trò như thế nào trong bộ sưu tập ấy.

Đọc thêm: 6 nguyên tắc bất di bất dịch trong Kỹ năng trưng bày hàng hóa, ai cũng nên biết

2.2. Xác định khách hàng mục tiêu

 “Đối tượng khách hàng mà cửa hàng hướng đến là đối tượng nào?” Đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất, đóng vai trò then chốt trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ ngành hàng nào. Xác định khách hàng mục tiêu giúp người bán xác định được loại sản phẩm mà mình cung cấp ra thị trường, xác định mức giá bán ra thị trường sao cho khách hàng mục tiêu là đối tượng mua hàng chủ yếu của cửa hàng và lựa chọn địa điểm để mở cửa hàng để thu hút đối tượng khách hàng này nhiều nhất. Đó là lý do tại sao việc xác định khách hàng mục tiêu lại quan trọng như thế.

 Xác định khách hàng mục tiêu khi kinh doanh túi xách

Xác định khách hàng mục tiêu

 Thông thường, túi xách được chia làm 2 loại theo mức giá bán chính là túi xách cao cấp và túi xách phổ thông.

 Đối với túi xách cao cấp, người tiêu dùng sản phẩm này thường là những người có thu nhập cao và họ có xu hướng lựa chọn các dòng sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thị trường quốc tế như Hermes, Louis Vuitton, Chanel, Dior,… Sản phẩm thuộc các thương hiệu này thường có giá trị lớn và hướng đến sự cao cấp bởi các sản phẩm này được sản xuất với công nghệ hiện đại và chất lượng tốt không thể bàn cãi. Không chỉ vậy, khách hàng sử dụng chúng như một công cụ thể hiện đẳng cấp thời trang của bản thân và nâng cao giá trị của mình.

 Đối với túi xách phổ thông, người tiêu dùng thường là những đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình bởi các sản phẩm này có giá trị không quá cao và người mua không cần tiêu một số tiền lớn để có thể sở hữu nó. Với công dụng cất trữ đồ đạc, các sản phẩm túi xách này đáp ứng với nhiều kích thước khác nhau và những chênh lệch không đáng kể về giá. Nó cũng được nhiều người ưa chuộng khi đi kèm với các trang phục để thể hiện phong cách thời trang của họ.

2.3. Nghiên cứu thị trường

 Việc nghiên cứu thị trường để người bán thấy được lượng cung thị trường đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường hay chưa. Từ đây, người bán có thể tính toán được số lượng khách hàng mà mình sẽ cung cấp sản phẩm là bao nhiêu để có thể nhập hàng hóa vừa đủ, tránh hàng tồn trong kho quá lâu làm giảm giá trị bán ra của sản phẩm. Ngoài ra, người bán cũng cần tham khảo để xem xét khả năng cung ứng sản phẩm của các nhà sản xuất cho cửa hàng trong tương lai để đánh giá việc mua các sản phẩm từ nhà cung cấp nào thì khả thi, có thể đàm phán, thương lượng với nhà cung cấp nào để có được mức giá nhập tốt nhất. Dự phòng các phương án giúp người bán chủ động giải quyết các vấn đề để tránh được những rủi ro không mong muốn xảy ra.

Mở rộng bán hàng đa kênh cực đơn giản với Omnichannel Nhanh.vn

20230213_qOPYQddjP2536Rn7.png

2.4. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

  Trong binh pháp Tôn tử có viết “Biết người biết ta, trăm trận không nguy”, đây đã là một trong những kinh nghiệm sống được truyền từ rất nhiều đời nay. Khi mở một cửa hàng mới, các cửa hàng đã có mặt trên thị trường trở thành đối thủ cạnh tranh giành lấy cho mình các đơn mua và khách hàng. Không thể phủ nhận rằng, đối thủ cạnh tranh có nhiều ảnh hưởng đến việc kinh doanh của cửa hàng cả tốt và xấu. Vì thế, người bán cần tìm hiểu xem đối thủ đang kinh doanh mặt hàng nào, mẫu sản phẩm nào là bán chạy nhất, giá cả bán ra trong khoảng nào, chất lượng của sản phẩm và phong cách phục vụ khách hàng; đánh giá ưu, nhược điểm của đối thủ từ những điều tìm hiểu được để từ đó đưa ra được những phương án, kế hoạch học hỏi những điểm tốt và tránh những sai lầm mà họ đã mắc phải. Ngoài ra, đối với những tác động của họ, người bán có thể làm tăng những ảnh hưởng tốt và giảm những ảnh hưởng xấu đến cửa hàng của mình.

2.5. Tìm nguồn nhập hàng

 Tìm kiếm một nguồn nhập có chất lượng và uy tín không phải lúc nào cũng dễ dàng bởi có rất nhiều người có mong muốn lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người khác. Bởi vậy, người bán nên tìm hiểu thông qua các trang mạng xã hội của những người đã có kinh nghiệm bán các loại túi xách. Những người đã từng có kinh nghiệm trong việc nhập hàng có thể đưa cho người bán mới những lời khuyên tốt nhất bởi họ tham gia vào thị trường trước và có những tìm hiểu từ khá sớm những vấn đề trên nên họ có cách giải quyết tối ưu nhất.

 Thông thường, với những sản phẩm cao cấp, người bán nên đặt hàng từ những cửa hàng uy tín hay đại lý chính hãng của nhà sản xuất để có được sản phẩm tốt nhất mang đến cho khách hàng.

 Đối với những sản phẩm bình dân, người bán có thể tìm đến các chợ đầu mối hàng hóa với đa dạng sản phẩm hoặc tìm kiếm các xưởng sản xuất để có đơn hàng trực tiếp từ họ. Như vậy, sản phẩm về đến cửa hàng có thể ở mức tốt nhất khi nó được nhập ngay khi ra khỏi xưởng. Người bán có thể nhận được nhiều lợi nhuận hơn.

 Tuy nhiên, dù là sản phẩm nào đi nữa, người bán cũng cần đảm bảo chất lượng của hàng hóa cho đến khi tới tay người dùng bởi cửa hàng là người chịu trách nhiệm toàn bộ sản phẩm đối với khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng. Đây không chỉ là cách để cửa hàng tránh được những rắc rối không đáng có mà còn xây dựng được lòng tin đến cho khách hàng.

3. Thủ tục để mở cửa hàng bán túi xách

 Để kinh doanh hợp pháp thì người bán cần thực hiện một số thủ tục để mở cửa hàng bán túi xách. Dưới đây là những thông tin chúng tôi tổng hợp được từ các văn bản quy phạm pháp luật như Luật Doanh nghiệp và các nghị định làm rõ bộ luật này.

 Phương án đơn giản nhất khi kinh doanh cửa hàng túi xách là chuẩn bị thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể - “do một cá nhân hoặc một người gồm các cá nhân là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng dưới mười lao động và chịu toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh.”

 3.1. Hồ sơ đăng ký mở cửa hàng túi xách

 Hồ sơ đăng ký Hộ kinh doanh bao gồm:  

– Giấy đề nghị được đăng ký hộ kinh doanh cá thể

 Cần trình bày đầy đủ các nội dung liên quan như: ngành nghề đăng ký kinh doanh; tên, số và ngày cấp chứng minh nhân dân của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh; tên hộ kinh doanh; địa chỉ mở cửa hàng; số vốn kinh doanh; địa chỉ cư trú của đại diện hộ kinh doanh và chữ ký của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh.

– Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hay thẻ căn cước công dân bản sao của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh, đại diện hộ kinh doanh cá thể hay các cá nhân thuộc hộ kinh doanh (bản sao công chứng hợp lệ).

 Các bản sao này sử dụng để công nhận tính pháp nhân của người đại diện kinh doanh và việc xác định các điều kiện để có thể kinh doanh bởi cá nhân này.

– Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh cá thể do một nhóm cá nhân thành lập

– Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (bản sao) hoặc hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh.

 Xác nhận quyền sử dụng đất của cá nhân đại diện với mảnh đất sử dụng để thực hiện hoạt động kinh doanh.

 3.2. Trình tự thực hiện đăng ký

Bước 1: Nộp 01 bộ hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện

Bước 2: Cơ quan đăng ký tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản.

Bước 3: Cơ quan đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện cấp giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh nếu có đủ các điều kiện sau đây:

- Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

- Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp đã được quy định;

- Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

4. Các mô hình kinh doanh

4.1. Bán hàng online

 Đối với những người có lượng vốn khiêm tốn, bớt được chi phí thuê mặt bằng và các chi phí cho trang thiết bị trong cửa hàng có thể được coi là giảm bớt được một gánh nặng khá lớn về chi phí. Vốn có thể chi cho chi phí quảng cáo, đầu tư chất lượng và hình ảnh của sản phẩm để tạo dựng lòng tin đến cho khách hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách quảng cáo túi xách trên Facebook hiệu quả nhất

 Người bán có thể mở website riêng cho cửa hàng để cập nhật hàng hóa lên đây và bán ra thị trường. Sử dụng mạng xã hội để bán hàng cũng là một ý tưởng không tồi bởi những trang mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Twitter đếu là những trang sở hữu lượng người dùng khổng lồ, cập nhật hàng hóa của cửa hàng lên các trang mạng này giúp tăng độ nhận diện cửa hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên nếu không có những nội dung hấp dẫn và lý thú thì sản phẩm cũng có thể bị người dùng lãng quên một cách nhanh chóng. Cuối cùng là các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… có lượng khách hàng tiềm năng lớn sẵn có cho cửa hàng có thể thu thập các khách hàng một cách dễ dàng hơn với những dịch vụ mà các sàn thương mại điện tử này mang lại.

Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử 

4.2. Mở cửa hàng

 Đây là cách bán hàng truyền thống khi người bán thuê mặt bằng, nhập hàng hóa và đặt lên kệ để người mua đến chọn sản phẩm. Tuy được sử dụng từ lâu nhưng đây vẫn là một cách kinh doanh tốt nhất và vẫn được áp dụng rộng rãi hiện nay. Nếu muốn bắt đầu kinh doanh, người bán cần có một nguồn vốn khá lớn để chi cho những khoản chi phí như tiền mặt bằng, chi phí cho các trang thiết bị, tiền điện, nước và chi phí thuê nhân viên. Các cửa hàng túi xách được khuyên nên đặt tại những nơi đông dân cư, nhiều người qua lại và dễ dàng di chuyển đến cửa hàng.

 Người bán cần tạo điểm nhấn với mặt tiền và bảng hiệu của cửa hàng bởi đây là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy trước khi trải nghiệm các dịch vụ khác của cửa hàng như cần đặt tên và trang trí sao cho cái tên ấy nổi bật khi khách hàng nhìn vào. Đây là cách nhanh nhất để tăng độ nhận diện thương hiệu cửa hàng đến khách hàng. Bên trong của cửa hàng nên chọn các phong cách thiết kế độc đáo và đồng bộ để cửa hàng trở nên sống động cũng như tôn lên vẻ đẹp của các sản phẩm được trưng bày. Nội thất cũng như không gian của cửa hàng nên được sắp xếp nhẹ nhàng với tông màu nhẹ và sáng để người mua có những quan sát tốt nhất về sản phẩm. Và điều cuối cùng cần kể đến là ánh sáng trong cửa hàng cần được thiết kế để đem lại những trải nghiệm tốt nhất đến cho người mua, cửa hàng nên lựa chọn đèn có tổng thể mô phỏng ánh sáng ban ngày với cường độ phù hợp để tôn lên vẻ sang trọng và đẳng cấp cho sản phẩm.

 Nếu có đủ nguồn lực, người bán có thể sử dụng cả 2 mô hình để kinh doanh không chỉ nhanh chóng tăng độ nhận diện đến khách hàng mà còn là một hình thức quảng cáo tốt và tốn ít chi phí nhất. Việc tạo đơn hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bởi người bán đã đa dạng hóa các phương thức tiếp cận cửa hàng của người tiêu dùng từ nhiều hướng khác nhau.

Trên đây là những chia sẻ từ Nhanh.vn về việc bắt đầu hoạt động kinh doanh túi xách. Hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm