TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm mở cửa hàng thiết bị nhà bếp thành công nhất năm 2024

2024-01-01

Bạn đang phân vân có nên nhảy vào thị trường kinh doanh thiết bị nhà bếp hay không? Bạn đang có nguồn vốn và muốn đầu tư nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Phần mềm bán hàng đồ gia dụng Nhanh.vn sẽ chia sẻ tất tần tật Kinh nghiệm mở cửa hàng thiết bị nhà bếp thành công nhất năm 2024 cho mọi người tham khảo trong bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm mở cửa hàng thiết bị nhà bếp thành công nhất năm 2024

1. Mở cửa hàng thiết bị nhà bếp cần chuẩn bị những gì?

Trong thời đại 4.0, kinh doanh trở nên khó khăn và cạnh tranh. Đặc biệt, ngành kinh doanh thiết bị nhà bếp ngày nay cũng khá phát triển. Nếu bạn đang có ý định mở cửa hàng thiết bị nhà bếp, đây là một ý tưởng kinh doanh hấp dẫn. Tuy nhiên, để thành công, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng và quan tâm đến nhiều yếu tố.

Mở cửa hàng thiết bị nhà bếp cần chuẩn bị những gì?

Mở cửa hàng thiết bị nhà bếp cần chuẩn bị những gì?

Mở cửa hàng kinh doanh thiết bị nhà bếp cần đảm bảo các yêu cầu cơ bản như:

  • Giấy phép kinh doanh cửa hàng, bản sao CCCD/CMND của chủ cửa hàng, hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (nếu có)
  • Nắm vững các quy định pháp luật và yêu cầu pháp lý liên quan đến việc mở cửa hàng thiết bị nhà bếp. Thủ tục đăng ký kinh doanh, thuế, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và các quy định về bảo vệ người tiêu dùng. Đảm bảo tuân thủ tất cả các quy định này để đảm bảo hoạt động kinh doanh của cửa hàng là hợp pháp và an toàn.
  • Chuẩn bị vốn đầu tư từ 400.000.000 VNĐ - 600.000.000 VNĐ để thuê mặt bằng, nhập các loại mặt hàng và xây dựng thương hiệu của cửa hàng. Vốn sẽ được trải đều cho các chi phí như thuê mặt bằng, thuê nhân viên, lắp đặt các thiết bị, thuê mặt bằng, mua sắm giá kệ trưng bày, chi phí khác như vốn dự phòng, điện nước, đèn trang trí, quảng cáo...
  • Tìm kiếm vị trí mặt bằng kinh doanh tốt nhất, có mặt tiền, giao thông thuận tiện, đông dân cư, gần các khu vực có nhu cầu sử dụng thiết bị nhà bếp cao như các khu đô thị, chung cư, khu công nghiệp
  • Nghiên cứu tìm nguồn hàng uy tín, nhà cung cấp sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý. Bạn có thể nhập hàng từ các nhà sản xuất trong nước hoặc hàng nhập khẩu, làm đại lý cho các thương hiệu nổi tiếng. Thiết lập mối quan hệ đối tác với các nhà cung cấp để đảm bảo cung cấp liên tục và ổn định các sản phẩm cho cửa hàng của bạn. Bạn có thể hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp để đảm bảo giá cả và nguồn hàng luôn sẵn có, không bị thiếu hụt.
  • Xác định tên thương hiệu cửa àng và thiết kế logo nhận diện cho cửa hàng của bạn. Xây dựng một chiến lược quảng bá truyền thống và trực tuyến: treo băng rôn, phướn, standee,... Xây dựng website, sử dụng mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến và truyền thông để giới thiệu cửa hàng và sản phẩm thiết bị bếp, đồ gia dụng, dụng cụ nấu ăn,...
  • Lắp đặt thiết bị trưng bày siêu thị bếp, máy quét mã vạch, quầy thu ngân, máy in hóa đơn, máy tính tiền Ngoài ra, cửa hàng cũng cần trang trí không gian hiện đại, sang trọng, sáng sủa để khách hàng có thể xem sản phẩm và mua sắm một cách tốt nhất.
  • Xác định quy trình kinh doanh chi tiết từ việc nhập hàng, quản lý kho, phân loại sản phẩm, bán hàng, thanh toán, và quản lý khách hàng. Đảm bảo rằng quy trình kinh doanh của cửa hàng luôn đáp ứng nhu cầu khách hàng và mang lại hiệu quả và tối ưu hóa.
  • Chuẩn bị kế hoạch chăm sóc vòng đời khách hàng, cung cấp dịch vụ hậu mãi, khuyến mãi, và xây dựng chương trình thành viên, tạo danh sách khách hàng trung thành.
  • Cuối cùng là xây dựng kế hoạch kinh doanh, đặt mục tiêu doanh số, chiến lược marketing, chăm sóc khách hàng như thế nào... Cửa hàng nên triển khai các chương trình khuyến mãi mừng khai trương không, tạo thẻ thành viên và tích điểm thế nào, gửi ưu đãi tự động cho khách hàng qua tin nhắn,... Bạn cũng nên đầu tư truyền thông qua các kênh Facebook, Google, Zalo... để tăng khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh đồ nhựa gia dụng

2. Kinh nghiệm mở cửa hàng thiết bị nhà bếp thành công nhất

Để khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm, nhân viên bán hàng cần sử dụng một chiến lược khéo léo. Phương pháp tốt nhất là khuyến khích khách hàng mua thêm một sản phẩm khác có liên quan đến sản phẩm đầu tiên mà khách hàng đã mua hoặc lựa chọn. Việc bán chéo được xem là một cách hiệu quả để thúc đẩy doanh số và doanh thu cho các sản phẩm trong cửa hàng.

Để thực hiện điều này, cửa hàng thiết bị nhà bếp cần có đội ngũ nhân viên tận tâm và khéo léo giới thiệu sản phẩm. Nhân viên cần tư vấn khách hàng một cách tỉ mỉ và tận dụng cơ hội để khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm, công dụng của sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nhân viên có thể nói thêm về lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi mua thêm hoặc đề nghị thử nghiệm sản phẩm tại cửa hàng để hiểu rõ hơn về chúng.

Ví dụ, nếu khách hàng mua một bếp điện nhân viên có thể đề xuất giảm giá nếu khách hàng mua thêm các loại nồi, khay nướng, chảo hoặc bát đũa, hộp đựng thức ăn, để giúp thức ăn không bị khô. Bằng cách này, nhà bán hàng có thể bán thêm các sản phẩm liên quan cho khách hàng tiềm năng.

Xây dựng không gian cửa hàng thoáng đãng, sáng sủa và có lối đi dễ tham quan và giao tiếp với khách hàng. Cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, tư vấn chất lượng và cho phép khách hàng thử nghiệm các sản phẩm trước khi mua. Nhân viên cần tư vấn nhiệt tình, thân thiện, nắm bắt nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Xây dựng mối quan hệ lâu dài bằng cách cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt, chăm sóc khách hàng và chương trình khách hàng thân thiết (ưu đãi, giảm giá, chiết khấu, miễn phí lắp đặt,...)

Kinh nghiệm mở cửa hàng thiết bị nhà bếp thành công nhất

Kinh nghiệm mở cửa hàng thiết bị nhà bếp thành công nhất

Ngày nay, khách hàng có xu hướng mua hàng trực tuyến nhiều hơn. Do đó, phương pháp bán hàng truyền thống không còn quá hiệu quả. Thay vào đó, cửa hàng cần tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh trực tuyến và mang tính đa dạng cao hơn. Rất nhiều gia đình, người trẻ ngày nay đều sẽ tìm kiếm, xem sản phẩm thiết bị nhà bếp qua mạng và tìm hiểu trước khi quyết định mua hàng.

Vì vậy, đầu tư vào quảng cáo trực tuyến là điều vô cùng cần thiết đối với các cửa hàng kinh doanh thiết bị nhà bếp. Các cửa hàng nên đặt quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến như website tối ưu SEO, quảng cáo trên Facebook, TikTok hay Shopee. Ngoài ra, cửa hàng nên đầu tư hình ảnh ấn tượng trên trang web, ảnh sản phẩm hiển thị rõ ràng, đủ kích thước và mô tả chức năng chi tiết để khách hàng nắm rõ thông tin, công dụng xem có phù hợp với nhu cầu hay không.

Bằng cách sử dụng một chiến lược quảng cáo thông minh, lựa chọn mặt hàng thiết bị nhà bếp chất lượng, giá cả hợp lý, cập nhật xu hướng thì cửa hàng sẽ có ưu thế cạnh tranh vượt trội so với các đối thủ khác. Đồng thời, chiến lược này giúp cửa hàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và tạo ra sự tương tác tích cực.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hiện đại để quản lý cửa hàng, quản lý kho hàng, và tương tác với khách hàng. Điều này bao gồm việc tạo website, sử dụng phần mềm quản lý, quản lý tồn kho, nhập hàng, xuất hàng, doanh thu và tận dụng các kênh bán hàng trực tuyến.

Theo dõi các xu hướng mẫu mã sản phẩm mới và phát triển cửa hàng liên tục. Tìm kiếm các sản phẩm mới, dịch vụ phụ trợ để tạo ra sự khác biệt trong dịch vụ, thu hút khách hàng. Định kỳ đánh giá hiệu suất kinh doanh cửa hàng nhằm xem xét các chỉ số và số liệu liên quan để nhận biết các sản phẩm bán chạy, bán chậm, lợi thế và nhược điểm của cửa hàng. Dựa trên đánh giá đó, đề ra kế hoạch cải tiến và thực hiện các biện pháp để nâng cao hoạt động kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh thiết bị nhà bếp thường bỏ qua việc áp dụng chương trình khuyến mại và không tri ân khách hàng vì cho rằng sản phẩm của họ chất lượng và khách hàng sẽ tự tìm mua. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng người Việt Nam thích mua hàng khuyến mại. Đến 56% người tham gia khảo sát tìm kiếm cửa hàng khuyến mại, và 87% sẵn sàng mua hàng khi có chương trình khuyến mại.

Đối với các cửa hàng kinh doanh thiết bị nhà bếp, có thể áp dụng khuyến mãi chi phí vận chuyển, miễn phí lắp đặt, cung cấp voucher giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo, giảm giá khi mua kèm sản phẩm tại cửa hàng,.. Mỗi chương trình khuyến mãii đều nhằm tăng doanh số bán, bán được nhiều hàng hơn và kích thích khách hàng mua tại cửa hàng, doanh thu sẽ tăng.

Phần mềm quản lý cửa hàng thiết bị nhà bếp

Tiết kiệm tối đa thời gian vận hành

Quản lý sản phẩm, tồn kho hiệu quả

dùng thử miễn phí

3. Cách thiết kế, bố trí cửa hàng thiết bị nhà bếp chuyên nghiệp đúng cách

Thiết kế, bố trí cửa hàng thiết bị nhà bếp là một công việc quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và sự hài lòng của khách hàng. Để thiết kế, bố trí cửa hàng thiết bị nhà bếp chuyên nghiệp đúng cách, bạn cần tìm hiểu, tham khảo hoặc thuê kỹ thuật thiết kế không gian trưng bày cửa hàng.

Cách thiết kế, bố trí cửa hàng thiết bị nhà bếp chuyên nghiệp đúng cách

Cách thiết kế, bố trí cửa hàng thiết bị nhà bếp chuyên nghiệp đúng cách

Đối với người mới bắt đầu kinh doanh thiết bị nhà bếp, việc thiết lập và xây dựng một cửa hàng chuyên nghiệp có thể gặp khó khăn. Thiếu kinh nghiệm và chiến lược cụ thể có thể khiến việc bắt đầu trở nên mơ hồ và không biết phải vận hành kinh doanh như thế nào. Dưới đây là một số bước chi tiết mà bạn cần phải biết để thiết kế, bố trí các mặt hàng thiết bị nhà bếp.

Bước 1: Xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng, phong cách và thương hiệu của cửa hàng để thu hút đối tượng khách hàng mà cửa hàng nhà bếp muốn nhắm đến.

Xây dựng phong cách và thương hiệu độc đáo để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng.

Bước 2: Tìm kiếm mặt bằng và vị trí mở cửa hàng thiết bị bếp là yếu tố quan trọng để thu hút lượng khách hàng đáng kể.

Hãy xem xét vị trí có tiềm năng phát triển kinh doanh, tiếp cận dễ dàng cho khách hàng và có sự cạnh tranh hợp lý. Tuy nhiên cũng phải cân đối chi phí thuê, diện tích và tiện ích của mặt bằng.

Bước 3: Nghiên cứu và tìm nguồn hàng chất lượng với giá cả thương lượng phù hợp.

Để cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn những nhà cung cấp đáng tin cậy: đại lý phân phối, xưởng sản xuất, các thương hiệu lớn,.... Hãy đảm bảo rằng những sản phẩm bạn cung cấp đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và có giá thành phù hợp để đảm bảo lợi nhuận và sự hài lòng của khách hàng.

Bước 4: Lắp đặt thiết bị và các kệ trưng bày siêu thị bếp.

Để tạo ra một không gian cửa hàng chuyên nghiệp và hấp dẫn, bạn cần thiết kế không gian rộng rãi, thoáng mát, có lối đi, sáng sủa và an toàn. Sử dụng ánh sáng tự nhiên và hệ thống đèn chiếu sáng để làm nổi bật các sản phẩm và tạo không gian mua sắm dễ chịu cho khách hàng. Ngoài ra, hãy sắp xếp các thiết bị, sản phẩm và vật liệu một cách logic và tiện ích để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm, dễ dàng xem bao quát cửa hàng. Có thể sắp xếp các kệ trưng bày theo loại, công dụng, mức độ liên quan và giá cả.

Bước 5: Kết hợp hệ thống chiếu sáng

Kết hợp hệ thống chiếu sáng phù hợp với đồ dùng nhà bếp và màu sắc thương hiệu cửa hàng. Hệ thống chiếu sáng phải làm nổi bật các sản phẩm hoặc tạo điểm nhấn cho các sản phẩm cửa hàng muốn khách hàng chú ý, đồng thời đảm bảo rằng nhiệt độ ánh sáng không ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách trong cửa hàng.

Bước 6: Phân bố không gian và sản phẩm hợp lý

Sử dụng các loại tủ kệ thời trang, giá để trưng bày các thiết bị nhà bếp trong showroom của bạn. Bạn có thể sắp xếp các mặt hàng theo từng loại, ví dụ như các thiết bị một bên và dụng cụ một bên, để khách hàng có thể dễ dàng xem từng loại và tìm kiếm sản phẩm phù hợp. Bố trí không gian cửa hàng sao cho tiện lợi và thân thiện với khách hàng, tạo ra một trải nghiệm mua sắm thoải mái và dễ dàng.

Bước 7: Lựa chọn màu sắc phù hợp

Kết hợp tone màu chủ đạo cùng với phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng sẽ giúp cửa hàng của bạn trở nên tinh tế và hấp dẫn. Lựa chọn màu sắc phù hợp cũng sẽ tạo ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Hãy chọn màu sắc tương đồng nhất hoặc tương phản với màu sắc của sản phẩm và thương hiệu nếu nó tạo ra sự tương phản và sự nổi bật.

Tham khảo: Kinh doanh đồ điện dân dụng có khó không? Bí quyết bán lãi nhất

Những bước trên đây giúp bạn xây dựng một cửa hàng chuyên nghiệp và thu hút khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị nhà bếp. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng với mỗi quy mô và điều kiện cửa hàng khác nhau sẽ có các yếu tố đặc thù riêng, do đó bạn nên điều chỉnh và tùy chỉnh quy trình phù hợp với nhu cầu của mình.
Trên đây là bài viết chia sẻ tất tần tật về Kinh nghiệm mở cửa hàng thiết bị nhà bếp thành công nhất năm 2024. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn tham khảo và mở cửa hàng kinh doanh thiết bị nhà bếp phát triển. Cảm ơn các bạn đã đọc!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm