TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mẹo viết thư cảm ơn khách hàng Shopee hay, chắc chắn khách sẽ mua lại

2023-01-06

Để bán hàng trên Shopee đạt hiệu quả cao, không chỉ dừng ở việc làm thế nào để thu hút khách mua hàng mà việc chăm sóc khách hàng sau bán như thế nào để khách hàng có ấn tượng tốt và trung thành với cửa hàng của bạn cũng cần được chú ý và quan tâm đúng mực. Một lá thư cảm ơn gửi tới khách hàng sau khi mua hàng là phương thức hay để bày tỏ sự tri ân, trân trọng tới người mua và giúp họ nhớ tới sản phẩm cũng như cửa hàng của bạn lâu hơn. Vậy bạn đã biết cách để thiết kế cho mình một mẫu thư cảm ơn khách hàng Shopee đẹp mắt hay chưa? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu một số mẹo để có một bức thư cảm ơn khách hàng Shopee ấn tượng qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thư cảm ơn khách hàng Shopee là gì?

Thư cảm ơn khách hàng Shopee là một bức thư có thể in mẫu sẵn hoặc viết tay gửi tới khách hàng để cảm ơn họ vì đã mua hàng từ cửa hàng của bạn trên Shopee. Thư cảm ơn khách hàng Shopee nên được gửi với mỗi một đơn đặt hàng cho dù đó là khách hàng mới hay khách hàng quen của cửa hàng bạn. Chỉ với một lời cảm ơn giản đơn cũng có thể khiến khách hàng có ấn tượng tốt hơn với cửa hàng của bạn, tăng tương tác và khả năng họ quay lại mua sắm ở cửa hàng của bạn. 

Xem thêm:

Mẹo dùng ví Shopeepay cực hiểu quả

Vậy có thể gửi thư cảm ơn khách hàng Shopee dưới những hình thức nào?

Hình thức phổ biến nhất và cũng thể hiện tốt nhất sự tận tâm và tôn trọng đối với khách hàng của bạn đó là một lá thư gửi kèm trong từng gói hàng. Một lá thư xinh xắn, trông thời thượng kèm với những lời cảm ơn chân thành nhất gửi tới khách hàng là cẩm nang giúp họ cảm thấy gần gũi và kết nối với thương hiệu của bạn hơn. Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa viết tay hoặc in sẵn thiệp cảm ơn, thế nhưng phần tên của khách hàng nên được ghi riêng cho mỗi khách hàng, điều này giúp tăng tính cá nhân hóa và sẽ khiến khách hàng của bạn vui lòng hơn so với một lời cảm ơn chung chung giống nhau cho tất cả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lời cảm ơn tới từng khách hàng và xin đánh giá sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn từ họ bằng cách tự động gửi qua phần chat trên Shopee hay qua email. Thế nhưng, lưu ý rằng, việc gửi tin nhắn nên được theo dõi và gửi kịp thời ngay sau khi họ nhận được hàng, đồng thời điều này sẽ có rủi ro bởi có thể thời điểm họ đọc tin nhắn trễ hoặc cửa hàng gửi quá muộn, khi đó nhiều khả năng khách hàng đã quên mất về đơn hàng đó và lời cảm ơn của bạn sẽ mất đi ý nghĩa và hiệu quả của nó.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gửi kèm với lời cảm ơn tới khách hàng những ưu đãi giảm giá cho lần mua hàng kế tiếp, điều này sẽ giúp khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng ở cửa hàng của bạn và gắn bó lâu dài hơn. Tuy nhiên, hình thức giảm giá không nên được lạm dụng quá, bởi việc giảm giá cũng không thể giữ chân khách hàng lâu dài nếu như sản phẩm và dịch vụ của bạn chưa đủ tốt. Đồng thời, để thể hiện sự cảm ơn tới khách hàng, bạn cũng có thể gửi kèm theo lời cảm ơn một quà tặng nhỏ. Thứ được trao tặng có thể bao gồm mẫu dùng thử cho các sản phẩm khác trên cửa hàng của bạn, hoặc lời mời tham gia buổi tổ chức sự kiện của shop (như livestream, flash sale tri ân khách hàng,...) điều này không chỉ giúp thể hiện sự trân trọng của bạn đối với khách hàng mà cũng giới thiệu được tới họ những sản phẩm khác một cách dễ dàng.

Tìm hiểu thêm:

Danh sách những từ khóa bị cấm trên shopee

Cách bán hàng order trên Shopee hiệu quả nhất

Thư cảm ơn khách hàng Shopee

Thư cảm ơn khách hàng Shopee có thể gửi kèm voucher giảm giá dành riêng cho khách hàng để kéo họ quay lại cửa hàng của bạn

2. Lợi ích của thư cảm ơn khách hàng Shopee

Một chính sách nhỏ thôi nhưng vì sao nên áp dụng, nó mang lại lợi ích gì? Một số lợi ích mà lời cảm ơn có thể đem lại cho hoạt động kinh doanh của bạn được chúng mình tổng kết lại như sau:

  • Thứ nhất, tạo mối quan hệ gắn bó và gần gũi hơn với khách hàng.

Khi nhận được một lời cảm ơn kèm theo một đơn hàng, bất cứ khách hàng nào cũng sẽ cảm thấy mình được trân trọng, có giá trị đối với doanh nghiệp và thấy gắn bó hơn với cửa hàng cũng như thương hiệu của bạn. Chỉ khi bày tỏ sự quan tâm tới khách hàng một cách chân thành nhất, bạn mới có thể mong nhận được tình cảm tương tự từ phía họ. 

Với sự cạnh tranh khốc liệt trên các sàn thương mại điện tử như hiện nay, đây là chính là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất trong việc tăng năng lực cạnh tranh cũng như độ nhận diện thương hiệu cho cửa hàng của bạn. Một lời cảm ơn ấn tượng và chân thành sẽ thích hợp cho khách hàng của bạn ghi nhớ lâu hơn, có trải nghiệm tư vấn tốt hơn và trung thành với thương hiệu của bạn hơn.

  • Thứ hai, góp phần tăng hiệu quả bán hàng trên Shopee.

Lời cảm ơn chân thành và được cá nhân hóa bao giờ cũng là cách tuyệt vời để nâng cao trải nghiệm mua sắm, tăng cảm tình của họ đối với cửa hàng hay thương hiệu của bạn, đồng nghĩa với gia tăng tỷ lệ khách hàng quay lại mua sắm tại cửa hàng của bạn. Điều này, cũng có thể tăng khả năng họ giới thiệu cửa hàng của bạn cho những người khác, tăng thêm nhiều đánh giá tốt cho sản phẩm và cửa hàng của bạn, từ đó góp phần gia tăng sự uy tín cũng như lượng đơn hàng và doanh thu của bạn một cách nhanh chóng.  

Có thể thấy, chỉ với một lời cảm ơn giản đơn, nhà bán hàng trên Shopee đã có thể kết nối tốt hơn với khách hàng, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng, tăng lượng đánh giá tốt cho cửa hàng, từ đó không chỉ nâng cao uy tín, tăng độ nhận diện thương hiệu mà cũng đem lại hiệu quả về mặt doanh thu cho cửa hàng. Vì thế, mỗi nhà bán hàng trên Shopee đều nên đặt tâm huyết vào việc chuẩn bị những lời cảm ơn tới khách hàng sao cho thật chân thành và mang dấu ấn riêng để có thể chiếm được trái tim của khách hàng.

Đọc thêm:

Cách đặt tên sản phẩm Shopee chuẩn chỉnh nhất

Cách dùng Hashtag để tăng hiệu quả bán hàng trên Shopee

Lợi ích thư cảm ơn khách hàng Shopee

Thư cảm ơn khách hàng Shopee giúp tăng cả độ nhận diện thương hiệu và doanh thu cho nhà bán hàng trên Shopee

3. Cách thiết kế thư cảm ơn khách hàng Shopee

Để có một thư cảm ơn khách hàng Shopee đẹp mắt và thể hiện được sự chân thành sâu sắc, dù dùng hình thức nào để gửi tới khách hàng, thì điều đầu tiên quan trọng nhất mà bạn cần chuẩn bị vẫn là nội dung của bức thư. Bởi cho dù thiết kế có đẹp tới đâu, nhưng nội dung không được chỉn chu cũng sẽ làm mất đi ý nghĩa của lời cảm ơn đó. Một số điều mà nhà bán hàng cần lưu ý khi viết nội dung thư cảm ơn đó là:

  • Thứ nhất, nội dung nên viết ngắn gọn, không quá rườm rà.

Một trong những sai lầm là viết một bức thư cảm ơn quá dài dòng và rườm rà bởi nội dung quá nhiều chữ có thể khiến khách hàng họ ngán ngẩm và không thể đọc hết được. Bức thư cảm ơn nên được viết sao cho ngắn gọn, rõ ràng và đủ 3 phần mở bài, thân bài, kết bài.

Đối với mở bài, bạn nên bắt đầu bằng một câu chào hỏi ngắn gọn cùng với tên của khách hàng. Trong khi, thân bài nên chứa lời cảm ơn và xin đánh giá của họ cho sản phẩm cũng như shop của bạn, bên cạnh đó, bạn cũng có thể cung cấp cách thức liên hệ trong trường hợp khách hàng còn những điểm thắc mắc, câu hỏi cần trả lời, chưa hài lòng hoặc bất kỳ phản hồi hay góp ý nào. Và cuối cùng, đừng quên nhắc lại lời cảm ơn kèm theo một lời chúc gửi tới khách hàng của bạn ở phần kết bài. 

  • Thứ hai, nên cá nhân hóa từng bức thư đối với từng khách hàng.

Đây là một lưu ý rất bổ ích, một bức thư được cá nhân hóa sẽ giúp khách hàng thấy bạn thật sự quan tâm và trân trọng họ. Cách đơn giản nhất để cá nhân hóa bức thư đối với từng khách hàng đó là ghi tên riêng của họ ở phần đầu thư. Nếu bạn chọn cách in sẵn thư cảm ơn, thì có thể để trống phần tên và điền tên từng khách hàng tương ứng với từng đơn hàng gửi đi, chỉ một chi tiết nhỏ đó thôi cũng có thể khiến bức thư của bạn chân thành hơn rất nhiều so với một lá thư chung chung giống nhau cho tất cả các khách hàng. Bên cạnh đó, đối với những khách hàng đã mua hàng nhiều lần, bạn cũng có thể chuẩn bị lời cảm ơn riêng gửi tới họ và có thể kèm theo một vài món quà nho nhỏ hoặc voucher đặc biệt, điều này sẽ giúp bạn vừa quản lý vừa thắt chặt mối quan hệ với họ và xây dựng được cho riêng mình một tệp khách hàng trung thành.

Xem ngay:

Cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi đặt hàng shopee

Cách tạo khung ảnh shopee cho sản phẩm chuẩn nhất, nhìn là muốn mua

  • Thứ ba, chau chuốt từng câu chữ, tránh mắc các lỗi chính tả hay lỗi đánh máy.

Điều tối kỵ nhất không nên mắc phải trong bức thư dù là hình thức nào đó là mắc lỗi chính tả hay lỗi đánh máy. Thật vậy, khi nhận được một bức thư mắc lỗi như vậy sẽ khiến khách hàng có cảm nhận rằng shop của bạn không chuyên nghiệp và mất cảm tình nhanh chóng. Bởi vậy, không nên sơ sài ở khâu cuối cùng này mà mỗi bức thư đều cần chau chuốt từng câu chữ, dấu câu để gửi tới khách hàng phiên bản hoàn thiện nhất.

Nhanh.vn gửi tới bạn một số ví dụ về nội dung và cấu trúc thư cảm ơn bạn có thể tham khảo:

Mẫu số 1:

Xin chào bạn A thân mến, bạn đang cầm trên tay món hàng kèm theo sự cẩn thận và sự tâm huyết của đội ngũ chúng tôi.

XX (tên thương hiệu của bạn) rất cảm ơn bạn vì đã đặt hàng và ủng hộ cửa hàng!

Nếu ưng ý với sản phẩm của chúng mình, rất mong bạn có thể bỏ chút thời gian chụp hình hoặc quay video và đánh giá 5 sao cho shop chúng mình nhé 

Trong trường hợp còn điều gì đó khiến bạn chưa hài lòng, bạn vui lòng quay video hoặc chụp ảnh lại gói hàng cùng với sản phẩm nhận được, sau đó gửi hình và mô tả vấn đề của bạn thông qua INBOX cho SHOP nhé. Chúng mình chắc chắn sẽ tìm cách giải quyết hợp lí nhất để bạn có trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại cửa hàng. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với chúng mình thông qua HOTLINE: ****** để được xử lý nhanh nhất nha!

Một lần nữa, chúng mình (hoặc có thể thay bằng tên thương hiệu của bạn) cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn chúng mình! 

Chúc quý khách hàng thành công và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

Mẫu số 2:

Chào bạn A thân mến, 

Vậy là sản phẩm tuyệt vời với đầy tâm huyết của đội ngũ chúng mình đã tới tận tay bạn rồi ạ!

Mỗi đơn hàng gửi tới khách hàng chúng mình đều đặt vào đó sự tận tâm và nâng niu từ bước sắp xếp, kiểm hàng cho tới đóng gói nên rất hy vọng rằng bạn sẽ thật sự thích nó. Trên cả lợi nhuận, việc được đồng hành cùng bạn và giúp bạn đẹp hơn có ý nghĩa hơn rất nhiều đối với chúng mình. Vì vậy, bạn hãy yên tâm rằng bạn sẽ trở nên nổi bật và độc nhất khi diện lên sản phẩm của chúng mình nha <3

Thêm vào đó, nếu bạn ưng ý với đơn hàng này thì hãy động viên cửa hàng của chúng mình bằng cách đánh giá 5 sao bạn nhé. Nếu còn điểm nào chưa làm bạn hài lòng, xin hãy liên hệ với chúng mình qua HOTLINE: ********** để được xử lý sớm nhất.

Một lần nữa, cảm ơn bạn rất nhiều và chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống!

Xem thêm: Kích thước ảnh banner Shopee chuẩn nhất, cập nhật mới nhất

Tiếp theo về cách thức thiết kế, bạn có thể lựa chọn in màu thiệp gồm cả nội dung thư và hoặc thiết kế thiệp để dòng trắng và viết thư tay. Thế nhưng, thông thường việc in cả nội dung thư sẽ đẹp mắt, tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn.  

Chủ shop cũng có thể tự thiết kế mẫu thiệp theo ý thích của mình bằng một số công cụ thiết kế online như Canva, Figma… Ưu điểm đó là, các web thiết kế này đều rất dễ sử dụng, cho dù không phải dân thiết kế chuyên nghiệp cũng có thể thiết kế được theo ý thích của mình với những công cụ được cung cấp sẵn. Trên các nền tảng này cũng đã có sẵn khá nhiều các mẫu thiệp để bạn có thể tham khảo và tìm ra ý tưởng thiết kế thiệp riêng cho shop của mình. Một số điều cần chú ý để có thể có mẫu thiệp đẹp mắt đó là:

  • Lựa chọn font chữ đẹp nhưng quan trọng là dễ đọc, cỡ chữ vừa phải
  • Sử dụng họa tiết hợp lý, tránh lạm dụng quá gây rối mắt, lại dễ lỗi thời, nhất là phù hợp với thời gian như lễ tết, mùa xuân,... đem theo nét tinh tế trên từng sản phẩm
  • Nên có logo của cửa hàng/thương hiệu của bạn
  • Nên sử dụng màu của thương hiệu (nếu có)

4. Một số mẫu thư cảm ơn đẹp

Dưới đây, Nhanh.vn gửi tới bạn một số tài liệu, mẫu thiệp đẹp, bắt mắt và miễn phí để các nhà bán hàng trên Shopee có thể tham khảo, lựa chọn ý tưởng cho thiệp của mình: 

  • Mẫu thư cảm ơn khách hàng Shopee số 1:

 Mẫu thư cảm ơn khách hàng Shopee

  • Mẫu thư cảm ơn khách hàng Shopee số 2:

Mẫu thư cảm ơn khách hàng Shopee

  • Mẫu thư cảm ơn khách hàng Shopee số 3:

Thư cảm ơn khách hàng Shopee

Tổng hợp những thông tin lại thì một lá thư cảm ơn khách hàng Shopee có ý nghĩa rất lớn đối với việc kinh doanh của các đơn vị, công ty trên Shopee toàn quốc, nó không chỉ giúp tăng thiện cảm của khách hàng với cửa hàng mà cũng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu bán hàng hiệu quả. Bài viết cũng đã cung cấp một số mẹo cùng với các lưu ý và một số mẫu thiệp đẹp để giúp các nhà bán hàng có thể lên ý tưởng và thiết kế tấm thiệp riêng bắt mắt cho cửa hàng của mình. Chúc việc kinh doanh của các nhà bán hàng trên Shopee luôn thuận lợi và gặp nhiều may mắn!

Xem ngay:

Hướng dẫn SEO Shopee để tăng traffic và ra đơn nhiều hơn

Cách tìm sản phẩm bán chạy trên shopee cực chính xác

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm