TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mua tên miền nước ngoài thì cần phải biết những điều này

2022-12-03

Công nghệ 4.0 và sự hội nhập quốc tế, xu hướng kinh doanh xuyên quốc gia đang dần trở nên thịnh hành. Không ít các doanh nghiệp Việt Nam muốn vươn tầm thế giới, một trong những yếu tố cần thiết để thúc đẩy quá trình vươn ra quốc tế là một website mang tầm cỡ và đa dạng cho các quốc gia. Để có một website như vậy điều tất yếu chính là đăng kí một tên miền nước ngoài - công cụ hỗ trợ bạn vươn xa.

Tại sao nên chọn mua tên miền nước ngoài ?

Tên miền nước ngoài chính là công cụ để bạn vươn tầm quốc tế nhưng vẫn giữ được nét riêng của công ty bạn, mang màu sắc và văn hóa của Việt Nam. Tên miền quốc tế cho phép bạn không cần có văn phòng hay trụ sở đặt ở nước ngoài nhưng vẫn có thể kinh doanh bởi nền tảng internet là một mảnh đất không có giới hạn. Việc có tên miền nước ngoài cũng đã đồng nghĩa bạn có một địa chỉ vật lý cho công ty ở trên toàn thế giới.

Thông thường các tên miền nước ngoài sẽ mang đuôi .com ; .org; .net … Đây là những cái tên rất quen thuộc nhưng lại mang được cảm giác đảm bảo cho người truy cập. Đơn giản, họ thấy nó ở mọi nơi và có xu hướng nghĩ đây là một trang web an toàn thay vì một trong có tên miền mang tính đặc thù địa phương. Tên miền quá lạ đôi khi khiến người truy cập sợ hãi đó là trang web không chính thống. Do đó tên miền nước ngoài trong trường hợp này rất có lợi.

Tên miền gồm 2 phần cơ bản

  • Nội dung tên miền : Nằm trước .com ; .org ;.net..
  • Đuôi tên miền: Đứng sau nội dung tên miền

Cấu trúc tên miền

Cấu trúc tên miền

Đọc thêm: Như thế nào là tên miền hợp lệ và đúng quy định?

Một số nhà cung cấp dịch vụ mua tên miền nước ngoài uy tín

GoDaddy

Mua tên miền nước ngoài Godaddy

Nhà cung cấp tên miền GoDaddy 

Nhắc đến các nhà cung cấp dịch vụ lớn thì hiện nay GoDaddy đang dẫn đầu. Hiện nay đã có hơn 13 triệu khách hàng đăng kí dịch vụ của GoDaddy, công ty này quản lý đến hơn 59 triệu domain. GoDaddy miễn phí transfer tên miền cho bạn, tốc độ cập nhập DNS rất nhanh. Tất nhiên chất lượng dịch vụ tốt cũng đi kèm với một mức giá không hề nhỏ chút nào.

1and1

Mua tên miền nước ngoài 1and1

1&1 là "anh lớn" của các nhà cung cấp tên miền

Đây là một trong những nhà cung cấp domain và hosting có thâm niên nhất trên thế giới. Việc đăng kí tên miền với 1and1 rất đơn giản, bạn còn được sử dụng DNS và miễn phí dịch vụ ẩn thông tin Whois Pravacy. Tuy nhiên giá gia hạn của 1and1 khá là cao.

Có thể bạn cần: Như thế nào là tên miền hợp lệ và đúng quy định?

Namesilo

mua tên miền nước ngoài namesilo

Nhà cung cấp tên miền rẻ, đơn giản và đảm bảo

Namesilo rất biết giữ chân khách hàng của mình với một mức giá gia hạn vừa đủ 8,99$ /năm. Đây là một mức ra khá rẻ khi mua mới. Lợi ích của việc dùng Namesilo là bạn được sử dụng dịch vụ ẩn thông tin tên miền hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra đội ngũ hỗ trợ của Namesilo rất nhiệt tình và chuyên nghiệp.

Namecheap

mua tên miền nước ngoài name cheap

Công ty cung cấp rất nhiều tên miền đa dạng

Namecheap không phải công ty quá lâu đời nhưng được đánh giá là một trong những công ty cũng cấp dịch vụ domain tốt nhất hiện nay. Đồng thời đây chính là nhà cung cấp thường xuyên tung khuyến mãi nhất. Hiện tại Namecheap còn hỗ trợ thanh toán qua Paypal thay vì chỉ qua Visa hoặc Mastercard như những nơi khác.

Name.com

mua tên miền nước ngoài name.com

Mua tên miền nước ngoài của Name.com

Name.com là một công ty mới của Mỹ được thành lập từ năm 2003. Tuy tuổi đời còn khá trẻ so với các nhà cung cấp khác nhưng rất nhanh Name.com đã trở nên nổi tiếng nhờ độ bảo mật rất cao. Nếu bạn cần một nhà cung cấp chuyên nghiệp với giá tên miền nước ngoài phải chăng thì Name.com đáng được cân nhắc.

Cách đặt tên miền nước ngoài chuẩn SEO

Tên miền là phần sẽ gắn liền vĩnh viễn với website của bạn, bên cạnh phong cách của website thì tên miền cũng khẳng định thương hiệu của bạn và giúp ích rất nhiều cho quá trình SEO. Giữa vô vàn lựa chọn chắc hẳn bạn rất hoang mang nhưng sẽ không quá khó nếu bạn hiểu rõ về tên miền

Đọc thêm: 7 bí quyết chọn tên miền tiếng Anh hay

1. Chọn tên miền chứa key cần SEO

Giống như khi bạn viết bài SEO cần một tựa đề chứa từ khóa thì tương tự đặt tên miền chứa từ khóa SEO sẽ giúp website của bạn dễ dàng được nhận diện khi tìm kiếm trên Google. Bí quyết là bạn có thể đặt tên miền chính là toàn bộ từ khóa cần SEO và tên phụ là một phần từ khóa.

VD: Từ khóa cần SEO là “quanlybanhang” thì hãy đặt tên miền là quanlybanhang.com

2. Chọn tên miền dễ nhớ và ngắn gọn

Chẳng ai muốn đọc một tên miền dài ngoằng và khó hiểu đúng không. Việc có tên miền dễ nhớ sẽ giúp người truy cập có thể gõ thẳng tên web để tìm kiếm trên Google thay vì phải tìm kiếm thông qua những từ khóa dài ngoằng.

Gợi ý nhỏ : Bạn nên chọn tên có từ 2-3 từ không quá 10 ký tự sẽ đem lại hiệu quả tốt trong việc SEO

VD : “nhanh.vn” sẽ dễ nhớ hơn rất nhiều so với “congtyquanlybanhangnhanh.vn” đúng không ?

3. Đặt tên miền với kí tự đứng đầu bảng chữ cái

Điều này nghe có thể vô lý nhưng lại đem hiệu quả bất ngờ. Tất nhiên đây không phải ưu tiên hàng đầu. Bạn chỉ nên áp dụng với điều kiện công ty bạn hay từ khóa bạn muốn SEO có thể thay đổi. Nếu bạn đặt tên miền bắt đầu với chữ “A” thì khả năng tìm kiếm của bạn cao hơn vì nó đứng đầu trong bảng chữ cái

4. Hãy ưu tiên tên miền cấp 1

Tức là tên miền càng đơn giản thì càng dễ nhớ. Và với tên miền cấp 1 thì độ tin tưởng luôn cao hơn

VD : Google.com

5. Tên miền tiếng anh và không dấu

Với tên miền nước ngoài bạn cần lưu ý vấn đề này nếu định hướng của bạn là xây dựng một website với tầm thế giới. Người nước ngoài thì không thể đọc tiếng Việt phức tạp được nên một tên miền đơn giản và không dấu giúp mọi người đều hiểu sẽ thuận lợi cho bạn.

VD : Bạn bán đồng hồ. Thay vì tên miền là donghoxin.com thì chắc chắn người nước ngoài đều không hiểu nhưng nếu bạn đặt “watchauth.com” thì lập tức họ biết bạn đang bán đồng hồ.

6. Đặt tên miền đúng chức năng và không gây nhầm lẫn

Nhớ kiểm tra tên miền kĩ xem đã được đặt đã được sử dụng hay chưa. Đừng cố gắng nhồi nhét thay đổi khi tên đó đã được sử dụng

VD : Nếu bạn muốn đặt tên miền là nhanh.vn nhưng đã có trang web mang tên đó rồi thì bạn không nên cố để nhanh1.com hoặc nhanh.com. Điều đó chỉ gây bất lợi cho website của bạn thôi vì người truy cập sẽ bị hiểu nhầm.

Một vài gợi ý thú vị về ý nghĩa của tên miền nước ngoài

  • Đặt tên miền .com nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh
  • Đặt .net nếu là web cho cộng đồng
  • Đặt .edu nếu bạn là tổ chức giáo dục
  • Đặt .org cho các tổ chức ( Organization )
  • Đặt .info nếu web của bạn là một trang tin tức

Đó là những mẹo nhỏ bạn có thể tham khảo khi muốn mua tên miền nước ngoài. Nếu cần hỗ trợ đừng quên liên hệ Nhanh.vn, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu và xây dựng một website với tên miền chuẩn SEO. Chúc bạn sớm tìm được một tên miền nước ngoài ưng ý nhất!

Đọc thêm bài viết liên quan

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm