TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tài khoản BM là gì? Chi tiết cách tạo BM Facebook dễ hiểu 2024

2024-04-09

Chắc hẳn nhiều người đã không còn quá xa lạ với cụm từ tài khoản BM, đặc biệt là các “ads thủ”. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu hết về nó nhất là những marketer mới bắt đầu vào nghề. Hôm nay, hãy cùng Nhanh.vn khám phá ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu “Tài khoản BM là gì? Chi tiết cách tạo BM Facebook dễ hiểu 2024.

Tài khoản BM là gì? Chi tiết cách tạo BM Facebook dễ hiểu 2024

1. Tài khoản BM là gì? Meta Business Suite là gì?

1.1 Tài khoản BM là gì?

BM là viết tắt của cụm từ Business Manager, nghĩa là Quản lý Doanh nghiệp. Tài khoản quản lý này được Facebook thiết kế nhằm mang lại một không gian làm việc thuận tiện và hiệu quả dành cho các doanh nghiệp.

Vậy tài khoản BM là gì? Ở đây, tài khoản BM được hiểu là nơi tổng hợp tất cả các tài khoản quảng cáo liên quan đến doanh nghiệp trên nền tảng Facebook. Ngoài việc tạo và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau thì tài khoản BM còn quản lý nhiều Fanpage, kết nối với các đối tác, đồng thời thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Thông thường, người dùng sẽ sử dụng nhiều loại tài khoản trên Facebook với nhiều mục đích khác nhau như triển khai chiến lược bán hàng, bao gồm cả Fanpage, tài khoản quảng cáo, đối tác…

Tài khoản BM là gì?

Tài khoản BM là gì?

1.2 Meta Business Suite là gì?

Meta Business Suite được hiểu là một công cụ sử dụng miễn phí cho phép người dùng quản lý các hoạt động trên hai nền tảng Facebook và Instagram. Qua đó, các bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tất cả tài khoản mà mình hay doanh nghiệp đang sở hữu và quản lý chúng. Ở đây có thể hiểu chức năng chính của Meta Business Suite là giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Từ đó, tìm hiểu khách hàng, tạo và lên lịch cho bài đăng, bài quảng cáo... một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Hiện nay, Meta Business Suite đã có sẵn trên các thiết bị di động và máy tính để bàn, qua đó hỗ trợ người dùng sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Với giao diện thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng, đồng thời tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích giúp tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp.

Tài khoản BM là gì? Meta Business Suite là gì?

Một số tính năng chính của Meta Business Suite dưới đây như sau:

  • Tổng hợp hoạt động: Hỗ trợ người dùng hiển thị tất cả các thông báo cũng như hoạt động mới từ Facebook và Instagram của doanh nghiệp tại một nơi quản lý.
  • Quản lý nội dung: Cho phép đăng bài viết, chia sẻ nội dung hay lên lịch quảng cáo trên cả Facebook và Instagram từ một nền tảng duy nhất.
  • Quản lý tin nhắn: Từ một giao diện duy nhất là có thể trả lời tin nhắn và tương tác với khách hàng trên cả Facebook và Instagram.
  • Quản lý quảng cáo: Tạo, quản lý và theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên cả hai nền tảng.
  • Quản lý nhiều tài khoản: Cho phép người dùng quản lý nhiều trang Facebook và tài khoản Instagram từ một giao diện.

Với những tính năng kể trên, Meta Business Suite đã mang lại nhiều lợi ích lớn cho các doanh nghiệp. Không chỉ giúp họ tiết kiệm về thời gian mà còn nỗ lực trong việc quản lý các hoạt động trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram.

2. Lợi ích của việc sử dụng tài khoản BM

 

Lợi ích của việc sử dụng tài khoản BM

 Lợi ích của việc sử dụng tài khoản BM

Chắc hẳn, trong số chúng ta sẽ có người đặt ra câu hỏi “Vậy tài khoản BM sở hữu những lợi ích nào, có tối ưu và vượt trội hơn tài khoản quảng cáo cá nhân không?”. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về những lợi ích của việc sử dụng tài khoản BM mang lại cho người dùng ngay dưới đây:

  • Quản lý tích hợp nhiều tài khoản quảng cáo: Trên cùng một giao diện, tài khoản BM cho phép các bạn hoàn toàn có thể quản lý một lượng lớn các tài khoản quảng cáo.
  • Chia sẻ tài khoản một cách dễ dàng: Chia sẻ tài khoản quảng cáo cho đồng đội hay cần hỗ trợ từ một đội ngũ của Meta, tài khoản BM giúp bạn thực hiện một cách nhanh chóng.
  • Tính năng mới và hiệu quả: Mang đến nhiều tính năng và cập nhật mới thường xuyên, từ đó mang lại hiệu quả hơn so với việc chạy bằng tài khoản quảng cáo cá nhân.
  • Tăng độ tin cậy và uy tín: Khi sử dụng tài khoản BM giúp độ tin cậy và uy tín của doanh nghiệp được nâng cao hơn so với việc sử dụng tài khoản cá nhân.
  • Khả năng bị khóa thấp: Chắc hẳn khi chạy tài khoản cá nhân điều mà các bạn đáng lo ngại nhất chính là bị khóa. Vậy thì sử dụng tài khoản BM rủi ro bị khóa tài khoản quảng cáo sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Hỗ trợ nhanh chóng từ Facebook: Một lợi ích mà tài khoản BM mang lại đó chính là nhận được sự hỗ trợ từ phía đội ngũ của Meta trong thời gian sớm nhất với tác phong chuyên nghiệp.
  • Tập trung chiến dịch mạnh mẽ: Hỗ trợ người dùng tạo ra chiến dịch quảng cáo một cách mạnh mẽ, tập trung và không bị pha loãng bởi các thông tin trên Newfeed.
  • Kết nối và hợp tác dễ dàng: Doanh nghiệp của bạn có thể kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp khác dễ dàng và thuận tiện.
  • Quản lý các thành viên: Cho phép người dùng quản lý thành viên hiệu quả và phân quyền một cách cụ thể cho từng người tham gia vào tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Truy cập nhiều Fanpage tại một nơi: Tổng hợp nhiều Fanpage khác nhau trên cùng một giao diện để có thể quản lý mang lại sự tiện lợi.

Nếu bạn vẫn đang sử dụng tài khoản cá nhân để chạy quảng cáo vậy thì hãy sở hữu ngay cho mình tài khoản BM để có thể tận dụng hết những thuận lợi lợi ích mà nó mang lại nhé!

3. Chi tiết cách tạo BM Facebook dễ hiểu 2024

Với những ưu thế vượt trội mà tài khoản BM mang lại thì chắc hẳn rất nhiều bạn đang quan tâm đến cách tạo tài khoản. Dưới đây, các bước tạo tài khoản BM siêu đơn giản và nhanh chóng với 4 bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân, lưu ý đây sẽ là quản trị viên của BM

Bước 2: Các bạn truy cập vào đường link để tạo BM (business.facebook.com) và chọn bấm chọn “tạo tài khoản.

Tạo tài khoản BM

Trước khi tạo tài khoản trình quản lý kinh doanh (Facebook Business) thì các bạn phải chuẩn bị các thông tin như sau:

  • Tên doanh nghiệp
  • Tên của bạn – tên cá nhân quản lý
  • Email doanh nghiệp (có thể lấy trùng với email của bạn)
  • Địa chỉ: là địa chỉ nhà của bạn ở hoặc nếu có công ty thì điền địa chỉ công ty, mã
  • Zipcode địa chỉ theo bưu điện.
  • Một số thông tin cơ bản khác: website, số điện thoại, ….

Bước 3: Điền đầy đủ tất cả các thông tin đã chuẩn bị trước đó bao gồm tên doanh nghiệp (có thể để tên cá nhân), tên người đăng ký, email...

Chi tiết cách tạo BM Facebook dễ hiểu 2024

Chi tiết cách tạo BM Facebook dễ hiểu 2024

Bước 4: Khi hoàn thành bước 3, thư xác minh sẽ được gửi vào email mà bạn vừa cung cấp. Bạn chỉ cần bấm xác nhận là đã hoàn thành quá trình tạo tài khoản BM.

4. Hướng dẫn cách sử dụng BM Facebook

Sau đây đã tạo thành công BM Facebook, có lẽ không ít bạn bỡ ngỡ chưa biết cách sử dụng nó như thế nào. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tài khoản BM dành cho những người mới vào nghề.

4.1 Thêm Fanpage từ tài khoản cá nhân vào BM

Nếu bạn đã sở hữu một trang Fanpage trước đó thì hoàn toàn có thể thêm nó vào tài khoản BM Facebook với các bước dưới đây như sau:

Bước 1: Chọn mục "Trang", sau đó các bạn sẽ thấy 3 lựa chọn dưới đây:

  • Thêm trang
  • Yêu cầu quyền truy cập trang
  • Tạo trang mới

Bước 2: Lúc này, các bạn bấm chọn "Thêm trang" để thêm Fanpage hiện có của mình vào tài khoản BM Facebook.

Thêm Fanpage từ tài khoản cá nhân vào BM

Thêm Fanpage từ tài khoản cá nhân vào BM

Bước 3: Copy paste đường link của Fanpage hoặc chọn từ danh sách trang mà bạn đang quản lý, cuối cùng nhấn vào "Thêm trang" để hoàn tất quá trình.

4.2 Tạo Fanpage mới từ tài khoản BM

Vậy nếu trong trường hợp bạn chưa có Fanpage thì các bước thực hiệu cũng rất đơn giản và nhanh chóng bằng việc tạo mới trực tiếp trên BM Facebook. Tương tự như cách làm ở trên như sau:

Bước 1: Chọn vào mục "Trang" và bấm "Thêm", sau đó nhấn chọn vào "Tạo trang mới".

Khi chọn hạng mục, bạn cần chọn danh mục Page phù hợp với lĩnh vực bạn muốn phát triển để tối ưu các tính năng trên Fanpage.

Bước 2: Khi quá trình tạo trang hoàn tất, Fanpage mới sẽ được xuất hiện trong mục "Trang" của phần Cài đặt doanh nghiệp. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể nhấp vào "Xem trang" để điều chỉnh lại thông tin của Fanpage sao cho phù hợp.

Để Fanpage của mình có thể tạo ấn tượng ban đầu cho người xem thì việc quan trọng đầu tiên đó chính là cập nhật ảnh bìa và hình ảnh đại diện. Bạn có thể thiết kế ảnh hoặc chụp hình sao cho phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình và đặc biệt hơn thể hiện được câu slogan thương hiệu.

Tạo Fanpage mới từ tài khoản BM

Tạo Fanpage mới từ tài khoản BM

Ngoài ra, việc cập nhật các thông tin cơ bản cho Fanpage một cách chi tiết trong phần "Chỉnh sửa thông tin" cũng rất quan trọng. Những thông tin này sẽ giúp bạn tối ưu hóa SEO cho Fanpage, từ đó Page của bạn hoàn toàn có thể xuất hiện trên Top đầu trong kết quả tìm kiếm của người dùng.

4.3 Thêm quản trị viên cho Fanpage

Vậy thì sau khi có Fanpage, đã tạo thành công thì làm thế nào để thêm quản trị viên cho nó.

Bước 1: Các bạn vào mục "Quản lý trang", rồi bấm "Cài đặt".

Bước 2: Ấn chọn "Vai trò trên trang", tiếp đó Nhập tên hoặc email của tài khoản Facebook muốn phân quyền làm quản trị viên cho Fanpage của mình.

Thêm quản trị viên cho Fanpage

Thêm quản trị viên cho Fanpage

Bước 3: Khi Phân quyền sẽ có những vai trò phù hợp với yêu cầu từng thành viên như sau:

  • Quản trị viên: Có toàn quyền kiểm soát quản lý và chỉnh sửa Fanpage, đồng thời gửi tin nhắn, tạo quảng cáo, đăng bài với tư cách Page, xem hoạt động của các admin khác, thêm thành viên mới.
  • Biên tập viên: Có quyền chỉnh sửa, đăng bài và gửi tin nhắn với tư cách Page, tạo quảng cáo, xem số liệu trên Fanpage, xem hoạt động của admin khác.
  • Người kiểm duyệt: Có thể xóa hoặc trả lời bình luận, gửi tin nhắn với tư cách Page, xem hoạt động của admin khác, tạo quảng cáo, xem số liệu trên Fanpage.
  • Nhà quảng cáo: Chỉ có quyền tạo quảng cáo, xem hoạt động của admin trong việc đăng bài và bình luận, xem số liệu trên Fanpage.
  • Nhà phân tích: Có thể xem hoạt động của admin trong việc đăng bài và bình luận, xem chi tiết số liệu trên Fanpage.

4.4 Tạo tài khoản quảng cáo

Mỗi tài khoản BM Facebook được phép tạo một số lượng tài khoản quảng cáo cụ thể, điều này phụ thuộc vào độ uy tín của doanh nghiệp. Vậy thêm tài khoản quảng cáo vào BM là gì và cách thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Tạo tài khoản quảng cáo

Tạo tài khoản quảng cáo

Bước 1: Truy cập vào tài khoản BM, xong đó chọn mục Cài đặt cho doanh nghiệp > Tài khoản > Tài khoản quảng cáo

Bước 2: Tiếp theo , bấm chọn "Thêm" rồi nhấn vào "Tạo tài khoản quảng cáo mới".

Bước 3: Khi cửa sổ mới xuất hiện,  điền đầy đủ thông tin tại giao diện màn hình bao gồm: Tên tài khoản, múi giờ, loại tiền (thường là VNĐ).

Bước 4: Ở phần "Tài khoản này dành cho ai", các bạn hãy bấm chọn "My business" và nhấn "Tạo".

Bước 5: Chọn tài khoản BM của bạn và cấp quyền cao nhất là "Truy cập quản trị" > Nhấn "Chỉ định" để hoàn tất quá trình. Như vậy bạn đã có một tài khoản quảng cáo chạy trong BM.

5. Những lưu ý khi sử dụng tài khoản BM Facebook

Những lưu ý khi sử dụng tài khoản BM Facebook

Những lưu ý khi sử dụng tài khoản BM Facebook

Khi sử dụng tài khoản BM Facebook các bạn cũng nên lưu ý một số điều quan trọng để đảm bảo quản lý và triển khai chiến lược kinh doanh của bạn một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà các bạn nên xem xét:

  • Đối với các quyền trên tài khoản, các bạn cần hết sức lưu ý chỉ thêm quản trị viên cho những người thực sự có trách nhiệm, đáng tin cậy và thuộc vai trò đó.
  • Không nên liên kết 1 thẻ Visa với quá nhiều tài khoản quảng cáo vì khi đó Facebook sẽ đánh giá đây là hoạt động bất thường, từ đó dẫn tới việc xấu nhất bị khóa tài khoản.
  • Trong trường hợp chạy quảng cáo ở nước ngoài, bạn cần chú ý tới việc lựa chọn đơn vị tiền tệ và múi giờ sao cho phù hợp.
  • Cân nhắc xem có nên sử dụng phương thức thanh toán qua PayPal hay không. Bởi cổng thanh toán này đã đưa giao dịch từ Việt Nam vào danh sách cần chú ý. Nếu bạn sử dụng thì hãy chú ý thanh toán đúng thời điểm, khi đạt ngưỡng tiền phải thanh toán để tránh khóa tài khoản.
  • Bạn có thể kết hợp với các công cụ CRM để quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi và đơn giản hơn.
  • Nên sử dụng nhiều thẻ tín dụng cho mục đích thanh toán để tránh trường hợp bị nghi ngờ là hoạt động bất thường dẫn đến tài khoản bị vô hiệu hóa.

Bằng cách tuân thủ các lưu ý này, bạn có thể tối ưu hóa việc sử dụng tài khoản Facebook Business Manager và đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh của bạn trên nền tảng này diễn ra một cách mạnh mẽ và an toàn.

Trên đây là bài viết chia sẻ “Tài khoản BM là gì? Chi tiết cách tạo BM Facebook dễ hiểu 2024”. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tài khoản BM và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào cần tìm lời giải đáp, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới, đội ngũ Nhanh.vn sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất!

Bài viết liên quan: Facebook Shop - 5 bước đăng ký mở gian hàng Facebook Shop

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm