TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tổng hợp 1001 kinh nghiệm mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc hấp dẫn nhất

2022-05-07

Gà rán Hàn Quốc là cái tên rất nổi tiếng và cũng là món ăn khoái khẩu của cả trẻ em lẫn người lớn. Bởi vậy, có rất nhiều chủ kinh doanh cho rằng mở tiệm gà rán Hàn Quốc có lời rất dễ dàng. Tuy nhiên, thị trường này hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu lớn, số lượng cửa hàng cũng rất nhiều bởi vậy việc cạnh tranh khi mới bước vào thị trường là rất khắc nghiệt. Để mở quán gà rán Hàn Quốc thành công, bạn sẽ cần phải có kế hoạch kỹ lưỡng cả từ khâu nguyên liệu cho tới khâu quản lý bán hàng. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu muốn tìm hiểu bí quyết mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc thành công nhé!

image

1. Kinh nghiệm xác định vốn khi mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc

Khi mở quán gà rán Hàn Quốc hay bất kỳ một cửa hàng nào khác, phân bổ nguồn vốn sao cho hợp lý chính là vấn đề đầu tiên mà bạn cần lên kế hoạch. Tùy theo điều kiện kinh tế cũng như quy mô và loại hình kinh doanh mà số vốn bạn cần chuẩn bị để mở cửa tiệm gà rán Hàn Quốc sẽ khác nhau. Một số khoản chi bạn cần dự toán đó là: 

  • Chi phí thuê mặt bằng cửa hàng
  • Chi phí nhập nguyên liệu
  • Chi phí thiết kế nội thất cửa hàng
  • Chi phí mua sắm các thiết bị nhà bếp
  • Chi phí thuê nhân viên
  • Khoản dự phòng để duy trì hoạt động cửa hàng.

Dù là quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ, bạn vẫn nên xây dựng kế hoạch để phân bổ nguồn vốn cho hợp lý, có như vậy việc kinh doanh mới có thể đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Đọc thêm: Những điều cần biết khi kinh doanh thức ăn nhanh

2. Kinh nghiệm thuê mặt bằng khi mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc

Mở cửa tiệm gà rán có thu hút được nhiều khách hàng hay không phụ thuộc một phần lớn vào vị trí cửa hàng. Bởi vậy, khi thuê mặt bằng bạn nên lựa chọn nơi ở gần khu trung tâm, đông cư dân qua lại như các khu văn phòng hay trường học tùy vào đối tượng khách hàng chủ yếu bạn hướng tới là những ai. 

Nếu bạn số vốn của bạn không cho phép thuê ở những vị trí trung tâm của các tỉnh thành lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP. HCM,... bạn có thể lựa chọn mở cửa hàng ở những khu vực xa trung tâm một chút, miễn sao vẫn có nhiều người qua lại và dễ tìm kiếm. Với cửa hàng gà rán Hàn Quốc, lưu ý rằng bạn nên tránh những khu bị bốc mùi để đảm bảo cửa hàng luôn giữ vệ sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm cửa hàng có không gian rộng rãi, thoáng mát để tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng khi dùng bữa tại quán.

Mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc

Bạn nên tìm mặt bằng đủ rộng để bày trí không gian thoáng mát và đẹp mắt cho cửa hàng gà rán Hàn Quốc của mình

Đọc thêm: 5 tình huống khó xử với khách hàng trong các quán ăn nhanh

3. Kinh nghiệm chọn nguyên liệu khi mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc

Nguyên liệu chính là yếu tố quyết định hương vị của món ăn, bởi vậy khi mở cửa hàng gà rán, khâu nhập nguyên liệu cũng rất cần được chú trọng.

Khi tìm nguồn nhập nguyên liệu, hai lựa chọn bạn có thể cân nhắc đó là nhập gà từ chợ hoặc siêu thị. 

Ở các chợ cũng có nhiều nguồn để nhập gà với mức giá rất rẻ, tuy nhiên chất lượng có thể không đảm bảo, gây ảnh hưởng tới hương vị món ăn cũng như uy tín cửa hàng của bạn. Nhập gà tại các siêu thị thì chất lượng sẽ được đảm bảo tốt hơn, bởi thực phẩm ở đây đều đã được kiểm nghiệm bởi các cơ quan có thẩm quyền, tuy nhiên mức giá có thể sẽ cao hơn một chút so với ngoài chợ. 

Ngoài ra, một số chủ kinh doanh cũng lựa chọn gà đông lạnh nhập khẩu làm nguyên liệu cho món gà rán Hàn Quốc. Mặc dù thực phẩm đông lạnh có mức giá rất rẻ, tuy nhiên sẽ khó có thể giữ được vị tươi ngon và các chất dinh dưỡng như thực phẩm tươi sống nên thường không được khách hàng ưa chuộng.

Nguyên liệu có chất lượng tốt thì mới có thể làm ra những món gà rán Hàn Quốc thơm ngon để làm hài lòng khách hàng cũng như gây dựng danh tiếng cho cửa hàng. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng để chọn được nguồn nhập nguyên liệu có chất lượng tốt và mức giá hợp lý nhất.

Xem ngay: Mở cửa hàng ăn vặt vỉa hè: vốn một, lời mười

4. Kinh nghiệm chọn thiết bị khi kinh doanh cửa hàng gà rán

Để mở quán gà rán Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ cần sắm thêm các thiết bị nhà bếp cần thiết để chế biến món gà. Các thiết bị bạn cần cho căn bếp tại cửa hàng của mình có thể kể tới:

  • Máy chiên
  • Lò nướng
  • Máy lọc dầu
  • Tủ bảo quản
  • Tủ giữ nóng
  • Máy hút mùi
  • Hệ thống thông gió

Các thiết bị này sẽ hỗ trợ cho bạn hoàn thành những món ăn nhanh chóng, ngon miệng mà không mất quá nhiều công sức. Tuy rằng, chi phí để đầu tư trang thiết bị cho nhà bếp có thể hơi cao nhưng bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, được bảo hành để có thể yên tâm sử dụng lâu bền.

Xem ngay: Những điều cần biết khi mở quán ăn để có doanh thu cao nhất

5. Kinh nghiệm quảng bá hiệu quả khi mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc

Trên thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay, bạn chắc chắn sẽ cần xây dựng một kế hoạch marketing cụ thể để quảng bá khi mở cửa tiệm gà rán Hàn Quốc. 

Hiện nay, các kênh mạng xã hội chính là những công cụ truyền thông rất hiệu quả, bởi vậy, bạn nên xây dựng page riêng cho cửa hàng của mình trên Facebook, Zalo, Instagram, TikTok,... Để thu hút khách hàng qua các kênh này, bạn cần chau chuốt cho cả nội dung và hình ảnh đăng tải, nội dung cần phải ngắn gọn nhưng vẫn hấp dẫn, hình ảnh sắc nét và bắt mắt. Riêng đối với TikTok, đây là nền tảng cũng rất phù hợp để các quán ăn quảng bá, bạn có thể xây dựng kênh theo hướng review các món ăn hoặc hướng dẫn nấu ăn,... Đồng thời, để xây dựng các kênh này hiệu quả, bạn cũng cần tìm hiểu và đầu tư cho việc chạy quảng cáo, tối ưu được hoạt động này, cửa hàng của bạn sẽ nhanh chóng được nhiều khách hàng biết đến.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên kết với các app giao đồ ăn như Now, GrabFood,... để tiếp cận với nhiều khách hàng ở phạm vi rộng hơn. Ngoài ra, hiện cũng có rất nhiều các hội nhóm review đồ ăn, địa điểm ăn ngon, bạn hoàn toàn có thể tận dụng các group này để quảng bá thêm cho cửa hàng của mình.

Đối với hoạt động offline, bạn nên xây dựng các chương trình giảm giá, mua 1 tặng 1,... Ngoài ra, không gian cửa hàng cũng là một yếu tố quan trọng để gây ấn tượng với khách hàng, bạn cũng nên thiết kế không gian cửa hàng đẹp mắt, nhiều góc check in sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà bạn hướng tới.

Mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc

Khi mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc, bạn cũng nên liên kết với các app giao đồ ăn để tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn

Tìm hiểu thêm:

6. Kinh nghiệm đăng ký giấy phép kinh doanh khi mở cửa hàng gà rán

Khi mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc, bạn có thể lựa chọn đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Trước khi đăng ký, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin tên hộ kinh doanh, địa điểm kinh doanh và vốn kinh doanh.

Sau khi đã có đủ các thông tin này, bạn chuẩn bị hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể gồm những loại giấy tờ sau:

  • Đơn đăng ký hộ kinh doanh cá thể theo mẫu sẵn với đầy đủ các thông tin về tên cửa hàng, địa chỉ cửa hàng, ngành nghề kinh doanh, thông tin chủ cửa hàng, địa chỉ cửa hàng, thông tin chủ cửa hàng và số vốn kinh doanh.
  • Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng thuê cửa hàng.

Sau khi nộp đầy đủ hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp huyện/quận nơi đặt cửa hàng, bạn sẽ được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh trong vòng 5 ngày làm việc. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hay chưa hợp lệ, bên phía cơ quan sẽ gửi thông báo để bạn bổ sung hồ sơ. Nếu vẫn còn băn khoăn về quy trình và thủ tục đăng ký, bạn có thể ủy quyền hoặc nhờ sự tư vấn của các văn phòng luật để tiết kiệm thời gian và đăng ký nhanh chóng hơn.

7. Kinh nghiệm lựa chọn mô hình kinh doanh cửa hàng gà rán Hàn Quốc

Mô hình kinh doanh cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần lựa chọn trước khi mở quán gà rán. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

7.1. Cửa hàng gà rán công thức độc quyền

Để bắt đầu mở cửa hàng gà rán, bạn cần tìm ra cho mình một công thức riêng biệt với hương vị độc đáo. Bởi lẽ, chất lượng món ăn chính là yếu tố tiên quyết để làm nên sức hút riêng cho cửa hàng của bạn và giữ chân khách hàng. Bạn có thể tự tìm tòi công thức từ nhiều nguồn khác nhau, sau đó tự đúc rút ra công thức riêng cho cửa hàng của mình. Khi đã có được công thức cho món gà rán Hàn Quốc độc đáo, ngon miệng việc sở hữu một cửa hàng gà rán Hàn Quốc là không có gì khó khăn.

7.2. Cửa hàng nhượng quyền thương hiệu

Nếu không tự tin với việc tự tạo ra công thức gà rán riêng biệt thì bạn vẫn có thể kinh doanh gà rán Hàn Quốc bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu. Bạn có thể tìm hiểu về các thương hiệu gà rán nổi tiếng như Lotteria, KFC,... cùng với chính sách nhượng quyền thương hiệu của các bên để lựa chọn. Với hình thức này, bạn sẽ có thể mở cửa hàng với tên thương hiệu nổi tiếng cùng với công thức gà rán từ công ty, tuy nhiên, bạn sẽ cần phải đầu tư số vốn khá lớn khiến thời gian thu hồi vốn của loại hình này khá lâu. Ví dụ nếu bạn muốn mở cửa hàng KFC thì chi phí mở cửa hàng KFC khá cao, rơi vào khoảng tầm 1 tỷ đồng. 

Mặc dù vậy, tỷ lệ thành công của loại hình kinh doanh này vẫn khá cao, bởi lẽ bạn sẽ không mất bao nhiêu thời gian để xây dựng tên tuổi mà vẫn có thể dễ dàng thu hút khách hàng một cách nhanh chóng nhờ độ nổi tiếng toàn cầu của các thương hiệu gà rán lớn hiện nay.

Mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc

Mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc theo hình thức nhượng quyền thương hiệu sẽ phải đầu tư số vốn khá lớn nhưng tỷ lệ thành công cũng cao hơn

7.3. Kinh doanh mô hình buffet gà rán

Ngoài ra, nhà hàng buffet gà rán mới nhất hiện nay cũng được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng, bạn cũng có thể tìm hiểu và cân nhắc kinh doanh gà rán theo loại hình này. Hãy xem xét việc kinh doanh mô hình này có thách thức ra sao, cơ hội như thế nào để tìm ra cách thức kinh doanh phù hợp.

Tổng kết, mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc tưởng như rất đơn giản bởi đây là món ăn rất nhiều người ưa chuộng, thế nhưng mức độ cạnh tranh trên thị trường này hiện rất cao nên rất nhiều cửa hàng mở ra cũng đã thất bại nhanh chóng. Để trụ vững trên thị trường này, bạn sẽ cần phải tìm hiểu thật kỹ cả về thị trường và các đối thủ để lên kế hoạch kinh doanh cho phù hợp và hiệu quả. Hy vọng rằng những kinh nghiệm liên quan được chia sẻ trên bài viết sẽ giúp bạn nắm rõ hơn những gì cần chuẩn bị khi mở cửa hàng gà rán Hàn Quốc. Chúc các bạn kinh doanh thành công và thuận lợi!

Nhanh.vn là đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay, được hơn 80.000 nhà bán hàng tin tưởng sử dụng. Nếu có thắc mắc như làm sao để đăng ký, phần mềm giá bao nhiêu, hướng dẫn sử dụng,... hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 2812 để có lời giải đáp chi tiết hữu ích về phần mềm bán hàng Nhanh.vn.

Xem thêm:

Những kinh nghiệm mở tiệm thuốc tây không nên bỏ qua

Bí quyết kinh doanh đại lý gạo thành công

Những lưu ý khi kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch

Tổng hợp kinh nghiệm bán hải sản đông lạnh

lưu ý mở cửa hàng bán trứng quan trọng

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm