TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tổng hợp 8 kinh nghiệm mở tiệm phụ liệu tóc thành công

2022-05-02

Bạn muốn mở mở tiệm phụ liệu tóc? Bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh phụ liệu tóc thu hút khách? Bạn cần chuẩn bị những gì để mở cửa hàng kinh doanh? Bài viết sau đây sẽ tổng hợp 8 kinh nghiệm xương máu mở tiệm phụ liệu tóc thành công cho các bạn.

8 kinh nghiệm mở tiệm phụ liệu tóc

1. Tiềm năng thị trường khi mở tiệm phụ liệu tóc

Thị trường phụ liệu tóc có nhu cầu và sức tiêu thụ lớn, đặc biệt là nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ về các sản phẩm chăm sóc tóc. Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng, kinh tế phát triển nên đời sống ngày càng được nâng cao. Chúng ta dần chú trọng chăm sóc và làm đẹp cho bản thân. Ví dụ như những dịp lễ, tết,... nhu cầu làm tóc cực kỳ nhiều, nhiều tiệm làm tóc phải làm việc đến tận khuya.

Mặc dù vậy, những thời điểm khác trong năm vẫn kinh doanh ổn định. Nguồn vốn để nhập hàng không quá cao. Chỉ cần nguồn vốn khoảng 5.000.000 VNĐ - 10.000.000 VNĐ bạn đã có thể nhập hàng với mẫu mã đa dạng, số lượng lớn. Kinh doanh tiệm phụ liệu tóc là một ý tưởng hay để thử.

Thị trường phụ liệu tóc, làm tóc đang phát triển trên thế giới, nhất là ở những nước có ngành công nghiệp giải trí phát triển: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan,... Ở Việt Nam, thị trường cũng đang bùng nổ với nhu cầu và nguồn cung cấp mặt hàng phụ liệu tóc với nhiều nguồn khác nhau.

Xem thêm:

7 điều cần có nếu muốn mở tiệm makeup thành công 

Vốn mở tiệm nối mi và 6 kinh nghiệm quý báu khi mở tiệm

2. Nhập nguồn hàng để mở cửa hàng bán phụ liệu tóc ở đâu?

Để nhập nguồn hàng phụ liệu tóc giá sỉ tốt nhất hiện nay, bạn có thể tìm đến Hàn Quốc và Trung Quốc. 

Nguồn hàng ở Trung Quốc có mẫu mã đa dạng, độc và lạ. Bên cạnh đó, những sản phẩm phụ kiện làm tóc cũng đa dạng nhiều thể loại. Nhiều xưởng sản xuất nên hàng ra liên tục, cập nhật theo xu hướng,... Chất lượng hàng nhập ở Trung tương ứng giá tiền từ hàng giá bình dân đến cao cấp. Đặc biệt là các mặt hàng nội địa không nhằm mục đích xuất khẩu thì rất chất lượng vì sản xuất cho người trong nước tiêu dùng.

Giá mua sỉ phụ liệu tóc cực rẻ nếu mua theo lô, mua số lượng lớn. Bạn có thể đặt mua trực tiếp trên các trang thương mại điện tử như Alibaba, 6868, Taobao,... chuyên sỉ để có thể nhập được hàng hóa với giá tận xưởng.

Nguồn hàng phụ liệu tóc

Nguồn hàng phụ liệu tóc

Ngày nay, việc nhập buôn hàng Trung Quốc khá nhanh chóng và tiện lợi. Bạn không cần phải qua tận xưởng ở Trung Quốc mà vẫn có thể mua được hàng phụ kiện tóc online. Các phương thức mua hàng bạn có thể tham khảo như:  nhập sỉ qua nhà buôn; đặt qua sàn thương mại điện tử, mua hàng xách tay,.. Trong đó, order trực tiếp qua website khá phổ biến vì tiết kiệm được chi phí nhất và có thể tự chọn mẫu hàng, số lượng,... Tuy nhiên, hầu hết các website thương mại điện tử ở Trung sử dụng ngôn ngữ, thẻ giao dịch, thẻ ngân hàng, ví điện tử là ngôn ngữ Trung. Bạn muốn order thì cần học tiếng Trung cơ bản mới có thể order. Tât nhiên, ngày nay có nhiều công cụ hỗ trợ dịch tiếng nhưng có thể tùy ngữ cảnh. Tốt nhất, bạn cần biết tiếng Trung để tránh gặp rắc rối hay phát sinh không mong muốn.

Đọc thêm: Chi tiết cụ thể mở cửa hàng cắt tóc siêu lời, thu hồi vốn nhanh

3. Những kinh nghiệm khi mở tiệm phụ liệu tóc

3.1. Hình thức đặt tên cho cửa hàng

Cửa hàng phụ liệu tóc cần có tên để định vị thương hiệu, vị trí trên thị trường. Đặt tên cho cửa hàng thì cần lưu ý vấn đề như:

  • Tên cửa hàng phụ liệu tóc không được trùng với các cửa hàng khác đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi huyện, quận. 
  • Tên phụ liệu tóc cần có đầy đủ cấu trúc gồm loại hình và tên riêng. Tên cửa hàng phụ liệu tóc phải đặt phù hợp với thuần phong mỹ tục nước Việt Nam. 
  • Chủ cửa hàng có thể đặt tên cửa hàng bằng tiếng Anh.

Bạn có thể nghiên cứu tên rồi đặt cho phù hợp với ngành nghề kinh doanh. Tránh vi phạm các lưu ý trên là được.

Tìm hiểu thêm:

Bắt đầu bán đồ handmade như thế nào?

Khởi nghiệp mở cửa hàng trang sức cần lưu ý những gì?

3.2 Kinh nghiệm thuê cửa hàng

Buôn có phường, bán có chợ là câu nói dân gian truyền miệng để chọn địa điểm kinh doanh thuận lợi.

Thuê cửa hàng phụ liệu tóc

Thuê cửa hàng phụ liệu tóc

Một số tiêu chí để chọn được mặt bằng kinh doanh phụ liệu tóc tốt bao gồm các yếu tố:

  • Vị trí địa lý cửa hàng: ở gần khu trung tâm, giao thông thuận lợi.
  • Diện tích, tiềm năng mặt bằng thuê: Diện tích đủ trưng bày sản phẩm, có lối đi, mặt bằng đông người qua lại, dễ tìm đường,...
  • Chi phí thuê mặt bằng: Tùy thuộc bạn muốn mở cửa hàng lớn hay nhỏ
  • Mức độ nhận biết cửa hàng và thuận tiện ghé: Khách hàng có dễ tiếp cận cửa hàng hay không,...

Để chọn mặt bằng hợp lý còn tùy vào nguồn vốn của bạn và chiến lược bán hàng thế nào. Với các mặt hàng bình dân vừa phải, bạn có thể chọn địa điểm gần khu đông dân cư. Đối với mặt hàng phụ liệu tóc cao cấp, bạn nên mở cửa hàng tại địa điểm mặt tiền, thuận tiện giao thông, tại các mặt phố lớn. Địa điểm đó phải thu hút tầm nhìn và là nơi qua lại của các đối tượng khách hàng tiềm năng.

3.3 Kinh nghiệm chuẩn bị vốn mở tiệm phụ liệu tóc

Mở tiệm phụ liệu tóc cần bao nhiêu vốn? Tính toán chi phí cụ thể cần bao nhiêu? Ai cũng muốn chuẩn bị đầy đủ, tránh trường hợp hụt vốn khi kinh doanh. Thực tế khó đưa ra một con số chính xác. Nguồn vốn sẽ phụ thuộc vào khả năng của từng người, điều kiện và quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ. 

Hiện nay, giá thị trường để mở tiệm phụ liệu tóc khoảng 40.000.000 VNĐ - 100.000.000 VNĐ. Tùy vào cách tính toán và quy mô, kinh nghiệm của từng người thì chi phí sẽ dao động trong khoảng đó.

3.4 Lập kế hoạch mở cửa hàng bán phụ liệu tóc như thế nào?

Kinh doanh lĩnh vực gì cũng cần lập kế hoạch trước khi mở cửa hàng. Nếu bạn muốn tiệm phụ liệu tóc đi vào hoạt động thuận lợi và phát triển thì hãy lập phương án kinh doanh rõ ràng, khoa học. Khi có kế hoạch cụ thể, bạn sẽ biết mình cần chuẩn bị gì, biết cách tìm nguồn hàng phụ liệu tóc uy tín. Chi phí cho cửa hàng là bao nhiêu, cần mua dụng cụ như thế nào, giá thành là bao nhiêu, trang trí ra sao? Kế hoạch marketing như thế nào, thuê nhân viên hay không?

Bên cạnh đó, sẽ có những trường hợp phát sinh cần chi thêm tiền hay những vấn đề khác, bạn cần có kế hoạch trữ tiền dư trong quá trình kinh doanh. Tránh các vấn đề không đáng có.

3.5 Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ thủ tục đăng ký kinh doanh tiệm phụ liệu tóc

Khi mở shop hay đại lý phụ liệu tóc để kinh doanh bạn cần đăng ký kinh doanh. Bạn cần chuẩn bị giấy phép kinh doanh và đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể. Hình thức mở tiệm phụ liệu tóc rất đơn giản: 

  • Chuẩn bị giấy đề nghị cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Chuẩn bị hợp đồng thuê địa chỉ kinh doanh (nếu có), hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu đất tại địa điểm mở cửa hàng phụ liệu tóc.
  • Bản sao CMND/CCCD của chủ cửa hàng phụ liệu tóc.

Thủ tục hồ sơ cần chuẩn bị các giấy tờ trên là được. Sau đó bạn sẽ nộp lên UBND của quận/huyện khu vực mở cửa hàng.

Để thủ tục được hoàn thiện chính xác và nhanh nhất, bạn có thể tìm đến sự trợ giúp của các văn phòng luật sư để đảm bảo quy trình thuận lợi nhất.

3.6 Kinh nghiệm đóng thuế sau khi mở cửa hàng phụ liệu tóc

Mở tiệm phụ liệu tóc kinh doanh, chủ cửa hàng cần đóng các loại thuế:

  • Thuế GTGT (giá trị gia tăng)
  • Thuế thu nhập cá nhân
  • Thuế môn bài

3.7 Kinh nghiệm thuê nhân viên

Số lượng nhân viên cần thuê cho cửa hàng phụ liệu tóc gồm có: Nhân viên thu ngân, nhân viên bán hàng, nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng,... Tùy vào quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ mà chủ kinh doanh sẽ quyết định số lượng nhân viên cần thuê. Bạn có thể thuê nhân viên theo ca hoặc toàn thời gian tùy vào lượng công việc.

Thuê nhân viên cửa hàng phụ liệu tóc

Thuê nhân viên cửa hàng phụ liệu tóc

Ngày nay, chi phí thuê nhân viên khoảng:

  • Chi phí thuê 1 nhân viên toàn thời gian khoảng 5.000.000 VNĐ - 7.000.000 VNĐ/tháng. 
  • Chi phí thuê 1 nhân viên bán thời gian: 10.000 VNĐ - 15.000 VNĐ/giờ

Bạn có thể tham khảo giá, tính toán và cân đối tài chính để thuê nhân viên cho cửa hàng.

3.8 Kinh nghiệm quản lý cửa hàng

Mở cửa hàng phụ liệu tóc hay cửa hàng gì cũng cần định hướng phong cách, có kế hoạch quản lý. Có như vậy, cửa hàng mới kinh doanh hiệu quả. Bạn nên kết hợp bán online trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngày nay, số lượng người mua sắm online và sử dụng internet rất nhiều và ngày càng tăng. Khách hàng dần hình thành thói quen mua sắm online.

Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng

Để việc quản lý cửa hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian thì phần mềm quản lý bán hàng là một lựa chọn tối ưu. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, chủ cửa hàng sẽ được hỗ trợ quản lý doanh thu, không còn sai sót, thất thoát khi ghi chép thủ công, tối ưu quy trình bán hàng. Phần mềm quản lý còn hỗ trợ quản lý hàng tồn kho, thu chi, công nợ, quản lý mặt hàng bán chạy,... Với phần mềm quản lý bán hàng, bạn sẽ có thời gian đầu tư vào marketing cho cửa hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn,...

Trên đây là bài viết chia sẻ những kinh nghiệm mở tiệm phụ liệu tóc mà Nhanh.vn đã tìm hiểu. Chúc các bạn kinh doanh thuận lợi! Nếu cần những tư vấn hữu ích và hướng dẫn miễn phí về phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay Nhanh.vn, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi dễ dàng qua hotline 1900 2812.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm