TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 10 bài hát nhạc TikTok êm dịu thịnh hành nhất hiện nay

2022-06-21

Sử dụng mạng xã hội TikTok có khiến bạn ấn tượng bởi nhiều bản nhạc bắt tai? Nhiều bài hát thịnh hành trên TikTok hiện nay mà bạn muốn biết tên? Bài viết này sẽ khám khá Top 10 bài hát nhạc TikTok dịu nhẹ thịnh hành nhất hiện nay.

1. Sự thành công của TikTok đến từ đâu?

TikTok ban đầu là mạng xã hội Douyin của ByteDance, Trung Quốc. Vào tháng 2/2021, Douyin cán mốc 1,1 tỷ người dùng. Theo số liệu Sensor Tower, tháng 12/2020, TikTok đã có gần 2,6 tỷ lượt tải xuống ứng dụng.

Tháng 6/2020, tài khoản TikTok gồm có khoảng 32% tài khoản người dùng thanh thiếu niên. Gần 50% người dùng TikTok toàn cầu là dưới 34 tuổi. Và 26% người dùng TikTok nằm trong độ tuổi từ 18 - 24 tuổi. TikTok cung cấp 75 ngôn ngữ và có mặt trên 150 quốc gia và vùng lãnh thổ của thế giới.

Yếu tố đầu tiên khiến TikTok thành công là mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng khi kết hợp các chức năng của Instagram, Twitter, Facebook, YouTube, Vine.
TikTok cho phép người dùng xem và tạo, chỉnh sửa, đăng các video tương tự như YouTube. YouTube, Instagram hay Snapchat thường là video vuông. TikTok hỗ trợ các video xem với chế độ toàn màn hình. Với thao tác lướt lên hoặc cuộn xuống trên màn hình cảm ứng điện thoại, người dùng dễ dàng xem video tiếp theo dễ dàng. Sự cải tiến hơn Instagram là điều khiển bằng một tay hoặc một ngón tay dễ hơn việc chạm hoặc chọn, vuốt. Nguồn tài nguyên TikTok để người dùng làm video cũng khá phong phú tương tự Vine.

Yếu tố thứ hai, TikTok cũng là mạng xã hội kết nối người dùng, nhãn hàng, người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng,... với nhau. Công nghệ AI và những thuật toán của TikTok tiếp cận người dùng, tự động cung cấp các video theo thói quen và sở thích của người dùng. Đội ngũ TikTok sẽ xác định và phân phối thông tin phù hợp với từng người dùng dựa trên phân tích các nội dung video mà người dùng tương tác, xem nhiều. TikTok ban đầu sẽ cung cấp cho mọi người các nội dung phổ biến, cá nhân hóa nhờ liên tục đề xuất nội dung tương tự để phân chia nội dung phù hợp. Người dùng càng tương tác với nội dung video thì sẽ càng được đề xuất các video tương tự. Nhờ vậy, Tiktok đã thỏa mãn tối đa và dễ dàng đáp ứng nhu cầu thể hiện bản thân của mọi người. TikTok trở nên thú vị, cuốn hút với mọi người, đặc biệt là giới trẻ. 
Không chỉ hiểu rõ sở thích và thói quen của từng người dùng, TikTok còn nghiên cứu và nắm bắt xu hướng xem video theo khu vực địa lý, tin tức địa phương hay các chủ đề thú vị, nóng nổi tạo ra bởi những người sống cùng một khu vực địa lý. Ví dụ, TikTok nắm rõ và cung cấp video liên quan như ở Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ cung cấp video về những vũ công hay cáccô gái dễ thương. Ở Ấn Độ, người dùng có xu hướng thích những màn nhào lộn. Người dùng châu  u thích các màn trình diễn thể dục, thể thao mạo hiểm.

Vì sao TikTok thành công

Vì sao TikTok thành công

Thứ ba, hiện nay TikTok đang đứng thứ 3 ở Việt Nam có lượt tải ứng dụng trên IOS và Android. Theo thống kê mới nhất từ TikTok, 96% người dùng đã tham gia khảo sát cho biết họ xem quảng cáo trên TikTok thì sẽ có 9 trong 10 người thực hiện hành động sau quảng cáo. Khoảng 75% người dùng có công việc, kiếm được thu nhập từ TikTok. Đây cũng là thị trường được nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp nhắm đến quảng cáo, bán hàng với nhu cầu và sức mua cao, ổn định.

Nhiều thương hiệu và doanh nghiệp lớn ở Việt Nam nhanh chóng bắt kịp xu hướng kết hợp phát triển thêm ở TikTok như Vinfast, Bobby, Sendo, Colgate, Vinamilk,... TikTok cũng có sức ảnh hưởng không nhỏ đến ngành truyền thông, quảng cáo thế giới và kể cả Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc chơi.

Những chiến dịch quảng cáo trên TikTok muốn đạt mục tiêu thì cần nắm rõ thông tin người dùng của TikTok là những người trẻ, họ có xu hướng thể hiện bản thân. Các đối tượng này thường có các đặc điểm cơ bản:

  • Đa số độ tuổi dưới 30.
  • Bắt xu hướng nhanh.
  • Sử dụng nhiều mạng xã hội.
  • Thích thể hiện bản thân.
  • Thích xem và du lịch, làm đẹp, ăn uống, thời trang, yêu động vật.
  • Quan tâm tới nhiều vấn đề xã hội, môi trường, giáo dục, học tập, giải trí,...

Thứ tư là, TikTok nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Những người trẻ tuổi ở Việt Nam có xu hướng thích xem lười làm, lười đọc các thông tin trên mạng xã hội. Chính vì thế, TikTok  đã bùng nổ và được sự ưa thích của đông đảo người dùng trong 2 năm trở lại đây. Hiện tượng của Tik Tok bùng nổ, nhà nhà người người sử dụng, kiếm tiền trên TikTok. Tik Tok được xây dựng dựa trên nền tảng làm video, âm thanh sống động khuyến khích người dùng thỏa sức sáng tạo nội dung theo chủ đề, theo trend, các xu hướng lan tỏa rộng rãi,... 

Các video tạo xu hướng, viral trên TikTok thường không phải từ người nổi tiếng hay KOLs,... Phần lớn là được tạo bởi những người dùng bình thường với nội dung chất lượng, ấn tượng tạo cảm giác tò mò, thích thú cho người xem. TikTok đã phối hợp với các nhà cung cấp mạng đa kênh và công ty truyền thông quảng cáo để khiến những người bình thường trở thành người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để có lượng influencer cho TikTok.

Bởi những lý do trên, TikTok đã và đang trên đà thành công và không ngừng cải thiện, phát triển, tích hợp nhiều tính năng cho người dùng. Mặc dù ra mắt sau nhưng mạng xã hội TikTok đang dần chiếm thị trường và đứng top, được nhiều người sử dụng bởi các tiện ích mà nó mang lại. Vậy, các bài hát nhạc TikTok êm dịu đang thịnh hành hiện nay là những bài nào? Hôm nay hãy cùng Nhanh.vn khám phá nhé.

2. Top X bài hát nhạc TikTok êm dịu thịnh hành nhất hiện nay

Dưới đây là list top bài hát TikTok thuộc thể loại nhẹ nhàng, "nghe xong ngủ liền", phù hợp để cài làm nhạc chuông hoặc nghe khi đi ngủ hay nhất thời gian vừa qua. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay trong phần dưới đây nhé. Danh sách này sẽ không điểm danh những bài hát tiếng Anh mà chỉ có bài hát của những tác giả Việt.

2.1. Vui Lắm Nha 

Vui Lắm Nha là một trong những bài hát êm dịu hot hiện nay. Nhiều bạn trẻ ưa thích, sáng tạo nội dung dựa trên bài hát này. Vui Lắm Nha là tác phẩm thể hiện bởi Hương Ly với giọng ca trong trẻo, mượt mà. Vui Lắm Nha thể hiện một đám cưới linh đình với giai điệu độc đáo kết hợp phong cách miền quê và thành thị.

Link bài hát: https://zingmp3.vn/album/Vui-Lam-Nha-Single-Huong-Ly-Jombie/69F9D7FW.html

2.2. Lỡ Yêu Người Đậm Sâu 

Giọng ca của Linh Hương Luz khá ấn tượng nên bài hát mang giai điệu ý nghĩa. Ca từ có hơi u sầu nhưng ca khúc này cũng dễ dàng đến gần với giới trẻ hơn.

Bản nhạc TikTok êm dịu

Bản nhạc TikTok êm dịu

Link bài hát: https://zingmp3.vn/album/Lo-Yeu-Nguoi-Dam-Sau-Single-Linh-Huong-Luz/69IAFICC.html

Tìm hiểu thêm:

2.3. Thì Thôi – Nal ft Tvk

Bài hát Thì Thôi thể hiện cảm giác mất mát trong tình yêu khi mà yêu không trọn vẹn. Giai điệu nhẹ nhàng, ca từ u buồn nhưng lại được các bạn trẻ yêu thích.

Nhạc TikTok êm dịu hot nhất hiện nay

Nhạc TikTok êm dịu hot nhất hiện nay

Link bài hát: https://zingmp3.vn/album/Thi-Thoi-Single-TVk-Nal-93NEW-G/699A9AUA.html

2.4. Là Ai Từ Bỏ, Là Ai Vô Tình – Hương Ly

Sự kết hợp giữa Hương Ly và Jombie mang đến cho khán giả ca khúc Là Ai Từ Bỏ, Là Ai Vô Tình với thiên hướng buồn. 

Nhạc TikTok êm dịu

Nhạc TikTok êm dịu

Link bài hát: https://zingmp3.vn/album/La-Ai-Tu-Bo-La-Ai-Vo-Tinh-Single-Huong-Ly-Jombie/69A6DCFW.html

2.5. Đào Nương – Hoàng Vương

Nếu bạn yêu thích những bản nhạc buồn thì Đào Nương do Hoàng Vương thể hiện cực kỳ phù hợp. Bài hát không đi theo xu hướng nhưng chất buồn được thể hiện rất riêng và có sức hút. 

Link bài hát: https://zingmp3.vn/album/Dao-Nuong-Single-Hoang-Vuong/6988CZEF.html

2.6. Đừng Chờ Anh Nữa – Tăng Phúc

Đừng Chờ Anh Nữa là bài hát đưa Tăng Phúc đến gần hơn với khán giả. Bài hát với lời ca ý nghĩa, không quá sôi động hay quá buồn nhưng lại được lòng khán giả. Giọng ca Tăng Phúc đã thể hiện thành công và đưa bài hát lọt top những bài hát êm dịu được yêu thích nhất.

Nhạc TikTok êm dịu

Nhạc TikTok êm dịu thịnh hành

Link bài hát: https://zingmp3.vn/album/Dung-Cho-Anh-Nua-Single-Tang-Phuc/ZO6978AE.html

2.7. Khuê Mộc Lang – Hương Ly

Hương Ly là cái tên quen thuộc đã đóng góp nhiều ca khúc thịnh hành cho danh sách nhạc Tiktok. Bài hát Khuê Mộc Lang qua giọng ca Hương Ly thể hiện là mối tình từng hẹn ước, lưu truyền bao kiếp duyên bi sầu. Khuê Mộc Lang mang một chất thơ rất khác, nhẹ nhàng nhưng lôi cuốn.

Link bài hát: https://zingmp3.vn/album/Khue-Moc-Lang-Single-Huong-Ly-Jombie/68FO0E6A.html

2.8. Nếu Có Kiếp Sau – Hương Ly

Một ca khúc nữa của Hương Ly đang thịnh hành là bài hát Nếu Có Kiếp Sau. Bản nhạc với giai điệu nhẹ nhàng, không có nhiều điểm độc đáo nhưng lại mang phong cách đặc trưng của Hương Ly. Nhiều fan đổ cô nàng bởi phong cách đó.

Link bài hát: https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/neu-co-kiep-sau-huong-ly.ERV3kZbvf716.html

2.9. Đúng Người Đúng Thời Điểm – Thanh Hưng

Thanh Hưng là ca sĩ được biết đến với những ca khúc buồn da diết. Bài hát Đúng Người Đúng Thời Điểm được Thanh Hưng thể hiện rất thành công với giai điệu êm dịu dễ đi vào lòng người. 
Link bài hát: https://zingmp3.vn/album/Dung-Nguoi-Dung-Thoi-Diem-Single-Thanh-Hung/ZUZD6AFU.html

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

2.10. Thay Tôi Yêu Cô Ấy – Thanh Hưng

Thay Tôi Yêu Cô Ấy được Thanh Hưng thể hiện đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo giới trẻ. Bài hát nói về tình yêu, câu chuyện buồn nhưng lời ca và giai điệu rất cuốn tai, nhẹ nhàng. Bài hát đã làm mưa làm gió trên TikTok.

Bản nhạc TikTok thịnh hành

Bản nhạc TikTok thịnh hành

Link bài hát: https://zingmp3.vn/album/Thay-Toi-Yeu-Co-Ay-Single-Thanh-Hung/Z6O90WWI.html

Bài viết trên đây đã chia sẻ Top 10 bài hát nhạc TikTok êm dịu thịnh hành nhất hiện nay. Tất nhiên, các bài hát thịnh hành này sẽ được thay thế bởi nhiều bản nhạc thịnh hành khác trong thời gian ngắn. Hy vọng các bạn sẽ được thưởng thức những bài hát êm dịu tuyệt vời này.

Bài viết cùng chủ đề:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm