TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 10 tên miền trị giá đắt đỏ nhất trên thế giới

2022-12-03

Bạn đã bao giờ nghe nói về những người mà bằng cách nào đó hết sức kì diệu, lại có được những món hời hiếm hoi lên tới hàng trăm nghìn đô la chỉ đơn thuần qua cuộc đi dạo trên con phố triển lãm tranh cổ chưa? Giống như bức tranh sơn dầu của Joseph Kleitsch được mua với giá khoảng 100 đô la và sau đó được thẩm định ở mức 500.000 đô la. Có thể nhiều bạn đang tự hỏi: “Bao giờ thì điều may mắn đó mới xảy đến với mình?”

Điều tương tự cũng xuất hiện trong thế giới tên miền Internet. Khoảng hơn 20 năm trước, tất cả mọi tên miền hầu như không có mấy giá trị, thậm chí chưa đến 10 đô la. Nhưng hiện nay, định giá của chúng khi được bán ở thị trường thứ cấp – mua lại từ những người đang sở hữu - có thể lên tới con số hàng trăm hay hàng chục triệu đô la. Hãy cùng Nhanh.vn khám phá về doanh số 10 tên miền dẫn đầu mọi thời đại nhé.

1. Business.com - 345 triệu đô la

Năm 1999, business.com được bán với giá 7,5 triệu đô la. Sự kiến này đã đưa nó vào danh sách những tên miền giá trị nhất trong lịch sử. Nhưng ở thời điểm đó, không ai có thể tưởng tượng rằng tên miền này sẽ có giá trị gấp tới 47 lần trong khoảng thời gian chỉ 8 năm sau.

top 10 miền đắt đỏ nhất trên thế giới
Business.com

Giá trị của business.com tăng vọt sau khi Dow Jones và Thời báo New York Times luôn cố gắng tìm cách mua lại tên miền này trong nhiều năm sau đó. Cuối cùng, vào năm 2007, tên miền đã được bán cho RH Donnelly với giá 345 triệu đô la. Tuy nhiên, tên miền đặc biệt này lại không mang đến nhiều may mắn cho chủ doanh nghiệp. Nhà xuất bản trực tuyến lớn thứ ba ở Mỹ - Yellow Pages - tuyên bố phá sản chỉ hai năm sau khi mua tên miền.

Xem thêm: Bảng giá tên miền giá rẻ nhất bạn cần tham khảo

2. LasVegas.com - 90 triệu đô la

Tên miền này được mua vào năm 2005 bởi VEGAS.com, LLC muốn ghép nối hai tên miền để đảm bảo rằng cả hai thuật ngữ tìm kiếm đều hướng lưu lượng truy cập trực tuyến đến công ty du lịch từ Las Vegas. Con số khổng lồ này sẽ luôn được ghi nhớ là một trong những giao dịch mua bán trang web đắt đỏ nhất.

Chủ sở hữu trước đây của tên miền, Stephens Media, đã đồng ý kí hợp đồng với việc VEGAS bắt đầu khoản thanh toán 12 triệu đô la. Số tiền thiếu còn lại sẽ được trả dần cho đến năm 2040.

Đọc thêm: Tất cả thông tin về Domain là gì mà bạn cần biết

3. CarInsurance.com - 49,7 triệu đô la

QuinStreet, công ty truyền thông trực tuyến và tiếp thị tại California, vào cuối thập kỷ trước đã gây ấn tượng với những cuộc mua bán tên miền đắt nhất từ trước tới nay. Trong khoảng thời gian 13 tháng, công ty đã có được ba tên miền lớn trong thế giới bảo hiểm, đỉnh điểm là việc mua CarInsurance.com vào ngày 8 tháng 11 năm 2010.

Đây là trang web dành cho người tiêu dùng để nghiên cứu và mua sắm cho các chính sách bảo hiểm ô tô, mang về lợi nhuận cao và trở thành “viên ngọc quý” của QuinStreet. Chỉ riêng với giao dịch tên miền này, công ty đã củng cố vị trí, dẫn đầu trong thị trường  bảo hiểm trực tuyến tại thời điểm mua sắm internet đang cất cánh.

Dịch vụ thiết kế website hỗ trợ SEO tối ưu Nhanh.Web

20230203_POq2JhponfXOhCxT.png

4. Insurance.com - 35,6 triệu đô la

Đây là tên miền thứ hai trong bộ ba tên miền bảo hiểm mà QuinStreet đã mua lại với giá 35,6 triệu đô la vào tháng 8 năm 2010, cùng với tất cả các phương tiện truyền thông và tài sản công nghệ mà Insurance.com đang sở hữu. Tương tự như CarInsurance.com, nền tảng trực tuyến này được đánh giá là có giá trị vì đây là điểm đến phổ biến để so sánh các loại giá bảo hiểm về xe hơi, sức khỏe, nhân thọ, nhà ở và người thuê nhà.

Top 10 tên miền đắt nhất thế giới
Logo công ty QuinStreet

5. VacationRentals.com - 35 triệu đô la

Du lịch chưa bao giờ phổ biến như bây giờ dưới thời đại bùng nổ internet, với vô số cách để quảng bá, khám phá và tìm ra những cuộc giao thương thỏa thuận phù hợp nhất có thể để đáp ứng nhu cầu du lịch của con người. Vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi một trong năm tên miền đắt nhất mọi thời đại liên quan đến dịch vụ cho thuê trong các kỳ nghỉ.

Không giống như một số tên miền hàng đầu khác trong danh sách, VacationRentals.com được mua chỉ để ngăn chặn đối thủ của công ty khỏi việc cạnh tranh giành lấy trước. Đó là năm 2009, Brian Sharpies - CEO của HomeAway, đã tìm cách lẻn vào và mua tên miền sau khi anh ta phát hiện ra rằng công ty đối thủ của mình – Expedia - đang lên kế hoạch thực hiện mua. Trước cuộc giao dịch, VacationRentals.com đã đang là một trang web hoạt động tốt, là thị trường cho các giao dịch kỳ nghỉ trên toàn cầu.

Đọc thêm: Mua tên miền nước ngoài thì cần phải biết những điều này

6. PrivateJet.com - 30,1 triệu

Top 10 tên miền đắt nhất thế giới
PrivateJet.com

Đây là tên miền duy nhất trong danh sách gần như hoàn toàn hướng tới những người thực sự giàu có, cho thuê máy bay phản lực sang trọng cho các chuyến bay kinh doanh toàn cầu. Cuộc mua bán diễn ra vào năm 2012 được coi là cuộc giao dịch tên miền thuần túy nhất trong lịch sử!

Tên miền PrivateJet.com được mua với giá 30,1 triệu đô la bởi Nations Luxury Transport, LLD, một công ty có trụ sở tại Atlanta chuyên cung cấp dịch vụ du lịch. Nó được mua từ một công ty cổ phần sở hữu trí tuệ Don’t Look Media.com, với hy vọng rằng trang web mới sẽ giúp thu hút các khách hàng tiềm ẩn giá trị ròng lớn.

7. Voice.com - 30 triệu đô la

Voice.com là phi vụ mua bán gần đây nhất trong danh sách, sau gần nửa thập kỷ mà không có vụ mua lại nào. Nó đã được bán cho Block.one, dễ dàng đứng đầu danh sách các tên miền đắt nhất năm 2019. Điều khiến nó trở nên đặc biệt hơn nữa là người tạo ra tiền điện tử EOS đã mua tên miền thông qua giao dịch tiền mặt được GoDaddy tạo điều kiện.

Điều này có khả năng làm cho Voice.com trở thành giao dịch mua tên miền thuần túy được công bố đắt nhất mọi thời đại. Mặc dù những người mua tên miền hạng nặng được đề cập trước trong danh sách có giá trị nhiều tiền hơn, nhưng thực tế là tất cả các tên miền này đều đã là web kinh doanh trước khi được bán. Nhưng Voice.com lại không phải là một trang web hoạt động trước khi được mua và tên miền cao cấp này chắc chắn sẽ giúp cho tham vọng của Block.one để trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Facebook.

8. Internet.com - 18 triệu đô la

Danh sách tiếp tục đề cập đến việc tiếp tục mua sắm điên cuồng của QuiStreet trong năm 2009. Bên cạnh việc mua các lĩnh vực bảo hiểm lớn nhất, nằm trong top năm của mọi thời đại, công ty cũng đã mua một trong những tên miền tốt nhất, Internet.com, với giá 18 triệu đô la tiền mặt. Một số tên miền hàng đầu khác cũng nằm trong thỏa thuận, bao gồm InternetNews.com, ServerWatch.com, Webopedia.com, Developer.com và các tên miền khác.

Người bán là WebMediaBrands, nhà cung cấp tin tức và thông tin gốc toàn cầu muốn bán tên miền nhằm tăng số dư ròng và tập trung vào các ý tưởng kinh doanh cốt lõi của công ty.

Có thể bạn cần: Như thế nào là tên miền hợp lệ và đúng quy định?

9. 360.com - 17 triệu đô la

Đây là URL “dựa trên số” duy nhất trong danh sách giá trị tên miền và là một trong những tên miền hiếm hoi thuộc loại này thành công mang về số tiền lớn. Việc bán được thực hiện vào năm 2015, khi CEO Zhou Hongyi của Qihoo quyết định tạo ra một thương hiệu mới hợp nhất và bao gồm tất cả các sản phẩm và dịch vụ của anh ấy. Bước đi táo bạo có giá 17 triệu USD.

Top 10 tên miền đắt nhất thế giới
www.360.com

Bản thân tên miền đã được bán bởi “gã khổng lồ” viễn thông – Vodafone - từng tạo ra một chiếc điện thoại cùng tên. Và trong khi các lĩnh vực dựa trên số đang trở nên ít phổ biến hơn ở phương Tây, thì giao dịch này lại là nước đi tuyệt vời cho một công ty chủ yếu hướng đến thị trường Trung Quốc. Tên ngắn kèm số phổ biến hơn nhiều ở Trung Quốc, nơi những con số cũng có ý nghĩa văn hóa. Như vậy, chi phí tên miền này cao như vậy cũng là điều hoàn toàn hợp lý và dễ hiểu.

10. Insure.com - 16 triệu đô la

QuinStreet, công ty thống trị danh sách bảng giá tên miền, có tới 4 trên 10 doanh số tên miền hàng đầu mọi thời đại trong khoảng thời gian chỉ 13 tháng. Insure.com là giao dịch đầu tiên của họ trong năm 2009. Việc bán hàng đã đẩy giá trị tên miền trong tương lai sau năm đầu tiên của cuộc đại suy thoái.

Khoản bán 16 triệu đô la này có giá trị gấp mười lần so với số tiền mà Insure.com đã mua trong lần mua trước vào năm 2001. Insure.com phân biệt với các tên miền lớn khác như Insurance.com bằng cách cung cấp nhiều hơn một nền tảng để thực hiện các giao dịch bảo hiểm mới. Nó cũng cung cấp các bài báo, trích dẫn và tin tức liên quan đến lĩnh vực này của ngành. Những thông tin hữu ích như vậy củng cố vững chắc vị trí của nó - một trong những tên miền đắt giá nhất.

Trên đây là danh sách 10 tên miền đắt đỏ nhất thế giới. Hi vọng bài viết giúp bạn biết thêm được nhiều thông tin hữu ích.

Bên cạnh đó, Nhanh.vn hiện đang cung cấp tới khách hàng trải nghiệm dùng thử miễn phí dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, với tốc độ nhanh, giao diện thân thiện, hỗ trợ SEO tối ưu. Khách hàng có thể chọn miễn phí thiết kế từ kho giao diện với hơn 200 mẫu kèm theo cả dịch vụ thiết kế riêng. Nếu như bạn có thắc mắc, hãy bấm nút đăng kí để nhân viên Nhanh.vn hướng dẫn trực tiếp hoặc hỗ trợ online 24/7. Chúc bạn thành công!

Đọc thêm bài viết liên quan

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm