TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 6 tuyệt chiêu tăng lượt theo dõi cửa hàng trên Lazada

2022-12-24

Bạn đang muốn thu hút lượt theo dõi của gian hàng Lazada? Bạn đang tìm kiếm những công cụ và phương pháp tăng lượt theo dõi hiệu quả? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ thông tin chi tiết Top 6 tuyệt chiêu tăng lượt theo dõi cửa hàng trên Lazada.

tăng lượt theo dõi cửa hàng trên lazada

1. Tăng follow Lazada mang tới lợi ích gì cho bạn?

Lượng truy cập từ người dùng theo dõi Lazada là nguồn truy cập nội bộ trong sàn. Càng nhiều lượt truy cập từ khách hàng thì càng mang lại nhiều lợi ích hơn cho nhiều nhà bán hàng. Vậy cụ thể, tăng follow Lazada mang lại lợi ích gì?

Tăng follow Lazada mang lại lợi ích gì?

Tăng follow Lazada mang lại lợi ích gì

Thứ nhất là tăng độ uy tín cho gian hàng. Việc người dùng truy cập vào các cửa hàng trên sàn và thấy gian hàng đó có nhiều người theo dõi thì nó sẽ được coi là gian hàng uy tín của Lazada. Khi cửa hàng có nhiều lượt theo dõi thì sẽ thu hút được nhiều người chú ý hơn. Thuật toán của Lazada cũng sẽ đẩy mạnh hơn đối với những gian hàng có nhiều người quan tâm và lượng theo dõi cao. Điều này dẫn đến lợi ích về lượt hiển thị cửa hàng và cửa hàng sẽ được đề xuất khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan nhiều hơn.

Thứ hai là tăng khả năng hiển thị, độ uy tín cho sản phẩm: Khi khách hàng theo dõi gian hàng, tìm kiếm từ khóa sản phẩm thì các hoạt động của gian hàng sẽ được đề xuất hiển thị. Tiếp cận càng nhiều khách hàng thì cơ hội chuyển đổi chốt đơn càng cao.

Thứ ba là sẽ thu hút nhiều mắt hơn khi bạn livestream: Khi cửa hàng livestream, ngoài những khách hàng đã theo dõi gian hàng sẽ nhìn thấy, cửa hàng bạn cũng có thể hiển thị ở bảng tin Dạo để thu hút người mới. Khi đó, livestream của cửa hàng sẽ được lan rộng, nhiều người tò mò nhấn vào xem.

Thứ tư, những người theo dõi cửa hàng Lazada cũng có thể giúp chủ cửa hàng xác định xem các kỹ thuật truyền thông tiếp thị có hoạt động không. Cách bạn tiếp thị sẽ ảnh hưởng đến việc chuyển đổi khách hàng mới thành người mua. Gian hàng của bạn luôn có những điều thú vị, độc đáo để thu hút khách hàng bấm xem thêm những sản phẩm mà bạn cung cấp. Quan trọng nhất của việc tăng lượt theo dõi là tất cả khách hàng sẽ trở lại mua sắm tại cửa hàng, tăng hiệu suất bán hàng tốt hơn. 

Hiện tại, Lazada là một trong top 3 sàn thương mại điện tử được người dùng Việt Nam ưa chuộng sử dụng. Bán hàng trên Lazada sẽ mang lại nguồn khách hàng và nguồn thu lớn nếu bạn biết cách xây dựng, phát triển, vận hành gian hàng đúng cách.

2. Cách tăng lượt theo dõi trên sàn Lazada

2.1. Livestream

Để tương tác và bán hàng hiệu quả hơn thì người bán nên tổ chức livestream 3 buổi/ tuần nếu có thời gian. Khi livestream, gian hàng sẽ thu hút lượt tương tác và độ tin cậy trên live của Lazada. Thông thường, nội dung livestream mở đầu sẽ là tặng quà, chia sẻ, chơi mini game.

Tính năng LiveStreaming trên Lazada cho phép các chủ cửa hàng có thể trực tiếp quảng cáo và giới thiệu những nổi bật đến khách hàng. Bên cạnh đó, người livestream cũng có thể tương tác với người mua, tư vấn và trao quyền cho người mua để mua sản phẩm của cửa hàng theo thời gian thực trên livestream.

Livestream Lazada nhằm tăng lượt theo dõi

 Livestream Lazada nhằm tăng lượt theo dõi

Lazada LiveStreaming là tính năng phát trực tiếp cho phép người mua có thể xem và mua sản phẩm trong khi đang phát trực tiếp. Lazada LiveStream tạo ra ột cộng đồng người bán và người mua liên tục cập nhật, cung cấp và đặt giá thầu sản phẩm trong nền tảng Lazada. Để có thể hỗ trợ tối đa hiệu quả cho các nhà bán hàng, hình thức livestream vừa giúp các doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động kinh doanh, vừa tạo ra nhiều việc làm mới và mở rộng môi trường kinh doanh mua bán qua mạng rộng rãi hơn.
Ngoài ra, dữ liệu của Lazada cũng hỗ trợ người bán thống kê và đưa ra dự báo về nhu cầu tìm kiếm sản phẩm của khách hàng. Từ đó, nhà bán hàng sẽ có kế hoạch phát triển các phương án điều chỉnh kịp thời.

Theo báo cáo của Lazada thống kê quý II năm 2021, lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tăng gấp đôi, đồng thời số lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng 2,5 lần so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

2.2. Tạo mã Voucher giảm giá

Mã giảm giá Lazada, hay còn gọi là voucher ưu đãi của các sàn thương mại điện tử, trong đó có Lazada. Mã giảm giá thường có các mức hỗ trợ giảm một phần giá trị đơn hàng cho người mua hàng. Mã giảm giá là một phương pháp thu hút người mua và mang lại dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, cải thiện trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Bạn có thể tạo mã giảm giá cho các khách hàng mới follow cửa hàng, thu hút tỷ lệ mua đơn hàng đầu tiên tại cửa hàng. Lazada có tính năng cài cấu hình tin nhắn trả lời tự động để người dùng soạn sẵn nội dung giới thiệu về ưu đãi, mã giảm giá đến khách hàng. 

Tạo mã Voucher giảm giá

Tạo mã Voucher giảm giá qua Lazada

Người tiêu dùng có xu hướng mua những sản phẩm giá cả phù hợp. Tuy nhiên, nếu cửa hàng để giá sản phẩm quá rẻ hoặc quá đắt so với thị trường thì sẽ xảy ra tình hình giá cạnh tranh. Tuy nhiên, khả năng cao việc để giá quá rẻ sẽ khó lấy lòng tin từ khách hàng. Bởi dù xu hướng thích mua sản phẩm giá rẻ, khách hàng sẽ cảm thấy nghi ngờ nếu sản phẩm đó rẻ bất thường.

Vì vậy, mã giảm giá Lazada là phương án đánh vào tâm lý của người tiêu dùng hiệu quả nhất. Khi áp dụng mã giảm giá, khách hàng sẽ có suy nghĩ họ đang mua được một sản phẩm giá phù hợp, chất lượng mà còn được áp mã giảm giá. Ngoài những mã giảm giá mặc định hàng ngày, Lazada còn cho phép người bán hàng tự tạo mã giảm giá riêng của cửa hàng để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cho gian hàng.

Có hai loại mã giảm giá mà người bán có thể tạo cho người mua hàng:

  • Mã giảm giá theo phần trăm: Mã này cho phép người bán hàng tạo voucher giảm giá theo phần trăm của sản phẩm cài đặt giảm giá hoặc toàn bộ sản phẩm trong gian hàng. Khi tạo mã này thì cần thiết lập thời gian hiệu lực, giá trị giảm tối đa, số lượng mã, giá trị đơn hàng tối thiểu để áp dụng mã,...

Ví dụ: Mã giảm giá 10% tối đa 200k cho đơn hàng tối thiểu 1.000.000 VNĐ.

  • Mã giảm giá cố định: Đây là mã giảm giá mà người bán hàng tạo mức giảm cố định cho một vài sản phẩm hoặc toàn bộ sản phẩm tùy theo cửa hàng muốn giảm bao nhiêu sản phẩm. Khi tạo mã giảm giá, người bán hàng cần thiết lập thời gian hiệu lực, giá trị giảm tối đa, số lượng mã, giá trị đơn hàng tối thiểu để áp dụng mã,...

Ví dụ: Giảm 100.000 VNĐ cho đơn hàng tối thiểu 1.000.000 VNĐ.

2.3. Đăng bài dạo – Cách tăng followers Lazada đơn giản

Một trong những cách tăng follow Lazada đơn giản là lên lịch đăng dạo hằng ngày. Mỗi ngày đăng tối thiểu 5 bài, những ngày Mega Campain thì cửa hàng có thể tăng lên 7 - 8 bài. Nội dung cần thiết kế đa dạng và nên ưu tiên các hình thức video và đánh giá 5 sao từ khách hàng. 

Đối với những gian hàng sở hữu trên 10.000 người theo dõi thì sẽ được Lazada ưu tiên đẩy bài. Khi đăng bài dạo đầu tiên trong một ngày, Lazada sẽ quảng cáo đến nhiều user hơn cửa hàng có lượt theo dõi bình thường. Vậy nên, bài viết đầu tiên trong ngày cần có nội dung đâu tư các deal hấp dẫn, giảm giá khủng, Freeship,...

2.4. Tặng quà cho những người đã theo dõi shop

Trong tab Đơn hàng thuộc Trung tâm Người bán của Lazada, người bán có thể xem thống kê tất cả các đơn hàng đã bán từ khi bắt đầu bán hàng trực tuyến cho đến hiện tại. Bạn có thể lọc danh sách khách hàng thường xuyên và trung thành của cửa hàng và lưu dữ liệu lại.

Việc lưu thông tin khách hàng rất hữu ích để tri ân những người khách hàng trung thành của cửa hàng. Sau khi đã có danh sách khách hàng thân thiết, nhà bán có thể gửi các phiếu giảm giá dành riêng cho những khách hàng đó. Đây là cách chăm sóc khách hàng trung thành, khách hàng cũ hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn so với việc truyền thông và tiếp cận khách hàng tiềm năng mới. Dịch vụ chăm sóc tốt, luôn gửi mã giảm giá khi cửa hàng có tổ chức sự kiện ưu đãi để khách hàng nắm thông tin và cảm thấy họ là thành viên quan trọng của cửa hàng sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.

Nếu bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT và Tiktok Shop hãy sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Phần mềm bán hàng trên sàn TMĐT giúp bạn bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp:
- Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí vận hành
- Báo cáo tài chính, doanh thu lãi lỗ trên Shopee, Lazada, Tiktok Shop chi tiết
- Đồng bộ sàn TMĐT, Tiktok Shop nhanh chóng

dùng thử miễn phí

20230918_kkj1yByA.png
20231009_nS0ZESZ8.png

2.5. Tham gia cổng Lazcoin hoặc tài trợ sản phẩm cho LazGame

Tham gia các cổng Lazcoin hay tài trợ sản phẩm của mình cho LazGame là kinh nghiệm chia sẻ từ một nhà bán hàng nổi tiếng tại cộng đồng Lazada - anh Phạm Văn Chính. LazCoin là hệ thống phần thưởng với mục đích cung cấp thêm lượt truy cập sử dụng từ khách hàng của Lazada. Đây là hình thức thu hút những khách hàng trung thành sử dụng nền tảng Lazada. 

Tham gia các cổng Lazcoin hoặc tài trợ sản phẩm cho LazGame

Tham gia các cổng Lazcoin hoặc tài trợ sản phẩm cho LazGame

Mặc dù khách hàng là người cuối cùng nhận được lợi ích, đặc quyền từ LazCoin, nhưng khi người bán tham gia chiến dịch này sẽ nhận được nhiều lợi ích trong việc bán hàng. Một số hoạt động kiếm LazCoin từ người dùng như: bắt sâu, trồng cây, tưới nước với Fun Farm. Người dùng chỉ mất vài phút để thực hiện các thao tác với nhiệm vụ giản đơn, từ đó đổi ra mã giảm giá, quà tặng hoặc mua sản phẩm với mức giá ưu đãi hơn.

Giá trị 1 Coins = 1 VNĐ. Coins có hạn sử dụng tối đa là 3 tháng và được làm tròn tới ngày cuối cùng của tháng thứ 3. Hiện tại Lazada chưa có tính năng gia hạn sử dụng Coins.

Ví dụ: Bạn nhận được xu vào ngày 1/5/2022 thì nó sẽ hết hạn vào 30/8/2022. Nhưng nếu bạn cũng nhận được xu vào 25/5/2022 thì hạn dùng cuối cùng vẫn là 30/8/2022.

2.6. Chia sẻ Cửa hàng Lazada của bạn trên các nhóm phương tiện truyền thông một cách tự nhiên

Ngày nay, có nhiều tùy chọn để mua, tăng số lượng người theo dõi cửa hàng trên Lazada. Mặc dù lượng lớn người theo dõi có thể nâng cao uy tín doanh nghiệp của bạn, nhưng lượt theo dõi ảo không giúp ích cho mục tiêu cuối cùng là cải thiện doanh số. 

Do đó, việc tăng lượng người theo dõi của cửa hàng tự nhiên là một cách tiếp cận hiệu quả hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Instagram là những công cụ miễn phí mà nhà bán hàng có thể sử dụng để chia sẻ link, quảng cáo về thương hiệu cửa hàng một cách tự nhiên. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thu hút lượng người theo dõi sẵn, bạn bè, người quen, đồng nghiệp, gia đình ở trên các kênh mạng xã hội đó. Kêu gọi mọi người, để các link trỏ về cửa hàng của bạn trên Lazada nhằm tăng lượt nhấn vào link. Cửa hàng cũng có thể book các KOCs đi rải link lên các hội nhóm, trên các kênh mạng xã hội, kéo người dùng truy cập cửa hàng để tăng lượt theo dõi, tăng lượt chuyển đổi,...

3. Có nên mua follow ảo trên Lazada hay không?

Câu trả lời là không nên mua follow ảo trên Lazada. Những việc mua lượt theo dõi ảo, tăng like sẽ không hiệu quả về tính bán hàng, không tồn tại và duy trì được lâu. Những người bán hàng đang có ý định mua follow ảo trên Lazada cần lưu ý các vấn đề:

  • Cửa hàng sẽ bị quét. Nếu Lazada phát hiện những bất thường thì cửa hàng của bạn có thể sẽ bị khóa, bị hạn chế một vài tính năng, cảnh cáo,...
  • Mục đích mua follow ảo để tăng độ uy tín nhưng liệu có tăng đơn và doanh số hay không?
  • Vậy nên, thay vì sử dụng những thủ thuật, người bán nên xây dựng gian hàng với 6 tuyệt chiêu được giới thiệu ở trên để tăng lượt theo dõi hiệu quả.
  • Chi phí bỏ ra mua follow ảo có xứng đáng hay không và liệu nó duy trì được bao lâu?
  • Kết quả mang lại khi mua follow ảo có hiệu quả không, có tăng lượng đơn hàng bán ra hay không?
  • Những người follow ảo có phải tài khoản thật và đúng tệp khách hàng tiềm năng mà cửa hàng đang hướng đến hay không?

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm Top 6 tuyệt chiêu tăng lượt theo dõi cửa hàng trên Lazada. Hy vọng các bạn sẽ nắm được thuật toán và cách xây dựng, phát triển gian hàng trên Lazada một cách hiệu quả. Nếu bạn cần thêm thông tin về giải pháp hỗ trợ marketing, quản lý bán hàng thì có thể để lại thông tin bên  dưới. Chuyên viên của Nhanh.vn sẽ hỗ trợ trực tiếp một cách nhanh nhất. Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm