TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Từ A-Z hướng dẫn vay tín chấp Home Credit 2024

2024-01-01

Bạn đang tìm kiếm khoản vay vốn kinh doanh hoặc vay tín chấp để xây nhà, mua đất, ô tô? Bạn muốn tìm hiểu thủ tục và điều kiện cần để được duyệt hồ sơ vay tín chấp? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ Từ A-Z hướng dẫn vay tín chấp Home Credit 2024.

Từ A-Z hướng dẫn vay tín chấp Home Credit 2024

1. Vay tín chấp là gì?

1.1 Ưu điểm và nhược điểm khi vay tín chấp

Vay tín chấp là dịch vụ cho vay của các tổ chức tài chính, ngân hàng dựa trên uy tín người đi vay. Hình thức này không cần tài sản thế chấp mà chỉ cần xác minh thu nhập và lịch sử tín dụng của khách hàng. Khách hàng có nhu cầu vay để trang trải chi phí mua sắm hàng tiêu dùng, cưới hỏi, du lịch, bất động sản… để đáp ứng chi tiêu thì có thể chọn vay tín chấp.

Ưu điểm và nhược điểm khi vay tín chấp

Ưu điểm và nhược điểm khi vay tín chấp

Khi vay tín dụng, mỗi ngân hàng sẽ có hạn mức khác nhau. Thời hạn vay linh hoạt, hồ sơ đủ điều kiện thì có thể vay lên đến hàng trăm triệu và cho phép khách hàng vay đến 60 tháng. Lãi suất vay tín chấp sẽ được tính dựa trên số tiền vay và điều kiện khách hàng đáp ứng.

Ưu điểm của vay tín chấp:

  • Thủ tục hồ sơ đơn giản, không yêu cầu tài sản thế chấp
  • Thời gian duyệt hồ sơ và giải ngân nhanh

Ngoài các ưu điểm trên, vay tín chấp cũng có một số nhược điểm:

  • Lãi suất cao hơn so với vay thông thường
  • Hạn mức vay thấp
  • Thường bị nhân viên tư vấn gọi điện, nhắn tin làm phiền; nhân viên nhắc nợ, trả lãi nhiều lần nếu gần đến thời hạn. Khách hàng cần trả đủ và đúng thời gian.

1.2 Có nên vay tín chấp không?

Nếu bạn cần vốn để tiêu dùng hay sử dụng cho mục đích tiêu dùng thì nên chọn hình thức vay tín chấp bởi những lợi ích:

Thủ tục quy trình nhanh gọn, không yêu cầu tài sản đảm bảo.

Thẩm duyệt hồ sơ nhanh, miễn đáp ứng đầy đủ điều kiện.

Ngân hàng không yêu cầu khách hàng cung cấp mục đích vay vốn.

Hạn mức vay khá cao, thích hợp và thường phù hợp với vay vốn đầu tư nhỏ, nhu cầu vay tiêu dùng.

2. Các ngân hàng cho vay tín chấp hiện nay

Techcombank là ngân hàng sở hữu đội ngũ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp. Techcombank cung cấp các khoản vay tín chấp với thời gian phê duyệt chỉ trong 2 ngày làm việc. Hạn mức vay tối đa lên đến 300.000.000 VNĐ. Thời gian vay từ 6 - 60 tháng. Điều kiện để vay tín chấp tại Techcombank là khách hàng có thu nhập từ 5.000.000 VNĐ.

Vay tín chấp Techcombank

Vay tín chấp Techcombank

VPBank là ngân hàng cung cấp dịch vụ vay tín chấp với lãi suất từ 14%/ năm, tính trên dư nợ giảm dần. Hạn mức khoản vay và thủ tục vay linh hoạt, đơn giản và thời gian xử lý hồ sơ cho vay nhanh chóng. Điều kiện để vay tín chấp tại VPBank là khách hàng có thu nhập từ 5.000.000 VNĐ.

20230425_1AODWU2h.png

Vay tín chấp VPBank

Ngân hàng BIDV được nhiều khách hàng lựa chọn vay tín chấp bởi thủ tục và thời gian xử lý nhanh, đơn giản. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên BIDV cũng hỗ trợ khách hàng những phương án hiệu quả, giải đáp thắc mắc tận tình. Các khoản vay tại ngân hàng BIDV lên đến 84 tháng, hạn mức tối đa 500.000.000 VNĐ.

SHB Finance - Công ty Tài Chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội cung cấp đa dạng các sản phẩm vay đáp ứng nhu cầu của khách hàng. SHB cho phép khách hàng thực hiện thủ tục vay online tiện lợi. Lãi suất vay chênh lệch từ 1.81% – 2.7%/ tháng tùy vào gói vay tín khách hàng lựa chọn. Đồng thời, hạn mức tối đa 70.000.000 VNĐ, thời hạn vay từ 6 tháng - 36 tháng.

Mcredit - Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei cung cấp nhiều gói vay tín chấp đa dạng, lãi suất vay tín chấp dao động 1,76% - 3,22%/tháng tùy vào hồ sơ vay và điểm tín dụng của khách hàng. Quy trình đăng ký vay Mcredit khá tiện lợi bởi có thể vay trực tiếp qua website Mcredit. Hạn mức vay lên đến 100.000.000 VNĐ với kỳ hạn từ 3 - 36 tháng.

Ngân hàng Vietcombank là một trong 4 ngân hàng thương mại lớn của Việt Nam. Sở hữu đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, Vietcombank luôn làm việc chuyên nghiệp khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ. Ngân hàng Vietcombank chủ trương hỗ trợ khách hàng lãi suất vay tín chấp cạnh tranh, chỉ từ 10 - 12%/năm. Hạn mức vay từ 25.000.000 VNĐ - 500.000.000 VNĐ (5 - 10 năm).

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cung cấp sản phẩm vay tín chấp dành cho các đối tượng là cá nhân cần mua sắm, tiêu dùng, chi tiêu sinh hoạt… Tùy thuộc vào khả năng tài chính và nhu cầu mà khách hàng có thể chọn gói vay với lãi suất từ 1,67% - 2,92%/tháng. OCB có cho phép khách hàng vay online với thời hạn 6 - 36 tháng.

Đọc thêm: Vay vốn online uy tín - giải ngân nhanh chóng ở đâu?

3. Thông tin chung về vay tín chấp Home Credit

3.1 Quy trình thẩm định

Thời gian thẩm định hồ sơ khi vay tín chấp Home Credit trung bình chỉ mất khoảng 10 phút. Khi thẩm định hồ sơ, Home Credit không tiến hành gọi điện cho người thân để kiểm tra. Home Credit sẽ liên lạc khách hàng hoặc người thân chỉ khi khoản thanh toán không được thực hiện đủ và đúng hạn. Hoặc Home Credit sẽ liên hệ người thân khi cần hỗ trợ về thông tin của khách hàng mà không liên lạc được với họ.

Quy trình thẩm định Home Credit

Quy trình thẩm định Home Credit

Quy trình thẩm định của Home Credit bắt đầu từ khi nhận đề nghị vay của khách hàng. Sau đó, Home Credit sẽ thẩm duyệt hồ sơ thông tin và khả năng tài chính. Khách hàng có nghĩa vụ đảm bảo cung cấp thông tin chính xác tại Đơn đề nghị vay vốn.

Một số trường hợp đặc biệt như thông tin cung cấp tại thời điểm đề nghị vay  giống với thông tin đã được thẩm định trước đây, đã từng có hợp đồng tại Home Credit, lịch sử thanh toán tốt,... Home Credit sẽ rút gọn một số thủ tục nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thẩm định.

3.2 Lãi suất vay tín chấp

Thông tin lãi suất vay vốn tín chấp tại công ty tài chính HomeCredit cơ bản gồm có:

  • Hạn mức gói vay tối đa lên đến 200.000.000 VNĐ.
  • Kỳ hạn vay linh hoạt, từ 3 tháng - 57 tháng.
  • Lãi suất khoản vay cạnh tranh, có sự chênh lệch tùy thuộc khả năng tài chính của khách, thường dao động từ 0.65% – 2.33%/tháng.
  • Đặc biệt, khách hàng có cơ hội nhận lãi suất 0% trong các chương trình ưu đãi do HomeCredit tổ chức.

3.3 Chuẩn bị hồ sơ vay tín chấp Home Credit cần gì

Khách hàng khi đăng ký vay tín chấp tại Homecredit cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ vay vốn:

  • CCCD/CMND chính chủ.
  • Sổ hộ khẩu/KT3.
  • Hợp đồng lao động/Giấy xác nhận đang làm việc ở công ty hiện tại.
  • Sao kê bảng lương chuyển khoản trong 3 tháng gần nhất.

Xem ngay: Vay vốn kinh doanh nhỏ lẻ - nên hay không nên?

3.4 Hợp đồng vay

Hợp đồng vay tín chấp tại Home Credit là hợp đồng chứng minh thỏa thuận giữa khách hàng và Home Credit. Khi đến thời hạn trả, khách hàng đi vay phải hoàn trả toàn bộ khoản vay cho Home Credit và trả lãi theo thỏa thuận ban đầu.

Hợp đồng vay Home Credit

Hợp đồng vay Home Credit

Những thông tin cần lưu ý trong hợp đồng vay Home Credit:

  • Mã số hợp đồng.
  • Lãi suất.
  • Thời hạn hợp đồng.
  • Thời gian thanh toán khoản vay định kỳ.

3.5 Thủ tục vay

Thủ tục vay tại Home Credit gồm có:

Bước 1: Sau khi đã xác định nhu cầu vay. Khách hàng đến Home Credit và gặp nhân viên kinh doanh  tư vấn kỹ.

Bước 2: Ký hợp đồng vay.

Bước 3: Chờ ngân hàng xét duyệt hồ sơ vay tín chấp.

Bước 4: Nhận tiền mặt trong khoảng 2 giờ đồng hồ kể từ khi hoàn thành thủ tục vay tiền tại Home Credit.

3.6 Điều kiện vay

Để tiến hành đăng ký vay tín chấp tại Home Credit, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện:

  • Công dân Việt Nam từ 20 – 60 tuổi, đầy đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Đang sinh sống/làm việc tại tỉnh, thành phố có chi nhánh HomeCredit.
  • Không có lịch sử nợ xấu tại tổ chức tài chính, ngân hàng khác trước đó.

3.7 Cách đăng ký vay

Bước 1: Khách hàng có nhu cầu vay tín chấp tiến hành đăng ký vay trực tiếp tại phòng giao dịch/chi nhánh HomeCredit. Nếu không có thời gian, khách hàng có thể đăng ký vay online qua website homecredit.vn

Bước 2: Sau khi đã đăng ký vay vốn tại quầy, khách hàng sẽ được tư vấn và giải đáp thắc mắc về gói vay tín chấp HomeCredit bởi nhân viên. Sau đó, khách hàng chuẩn bị thủ tục vay vốn rồi nộp hồ sơ và ký vào giấy đề nghị vay vốn.

Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ khách hàng, HomeCredit sẽ duyệt hồ sơ, xác minh tính đúng đắn của thông tin khách hàng cung cấp. Thẩm định lịch sử tín dụng, khả năng tài chính của người vay phù hợp với khoản vay thì sẽ thông báo cho người đi vay ký hợp đồng.

Cách đăng ký vay tín chấp Home Credit

Cách đăng ký vay tín chấp Home Credit

Trước khi người đi vay ký hợp đồng thì bạn cần cân nhắc lãi suất, hạn mức, kỳ hạn vay, phí phạt phát sinh có phù hợp với tình hình tài chính không. Bạn có đảm bảo trả lãi hàng tháng và thanh toán hết khoản nợ không?

Bước 4: Home Credit sẽ giải ngân cho khách hàng sau khi ký hợp đồng.

3.8 Các gói vay tín chấp

Home Credit đang cung cấp các dịch vụ vay tín chấp:

  • Vay thấu chi thẻ tín dụng Home Credit
  • Vay tiền mặt cho khách hàng mới
  • Vay mua điện máy tại HomeCredit

Vay vốn siêu tốc TPBank - Khoản vay lên tới 1 tỷ

Lãi suất chỉ từ 1,4%

nhận tư vấn ngay

4. Các câu hỏi thường gặp khi vay tín chấp Home Credit 

4.1 Home Credit có vay online được không

Nếu bạn không có thời gian đến quầy giao dịch thì khách hàng có thể đăng ký vay trực tuyến qua website homecredit.vn

4.2 Home Credit có vay bằng CMND được không?

Home Credit là tổ chức tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào quy trình duyệt vay, đảm bảo thông tin bảo mật cho khách hàng. Chỉ cần cung cấp CMND/CCCD, khách hàng có thể đăng ký vay tín chấp.

4.3 Vay tín chấp Home Credit có cần chứng minh thu nhập không?

Home Credit vay tín chấp không yêu cầu chứng minh thu nhập, không yêu cầu cung cấp tài sản. Gói vay hoàn toàn tín chấp, thủ tục yêu cầu đơn giản. Khách hàng dễ dàng kiểm tra kết quả phê duyệt trên website và nhận tiền vay chỉ sau 2h đồng hồ làm việc kể từ khi ký hợp đồng.    
Trên đây là bài viết chia sẻ Từ A-Z hướng dẫn vay tín chấp Home Credit 2024. Hy vọng những thông tin mà Nhanh.vn cung cấp sẽ giúp ích cho mọi người. Chúc các bạn tìm được gói vay tín chấp phù hợp, đáp ứng nhu cầu cá nhân. Cảm ơn các bạn đã đọc!   

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm