TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Vốn mở tiệm nối mi và 6 kinh nghiệm quý báu khi mở tiệm

2022-05-16

Nối mi là lĩnh vực việc thuộc ngành chăm sóc và làm đẹp của các chị em phụ nữ. Nghề nối mi hiện đang được rất nhiều người mở cửa hàng kinh doanh kiếm tiền. Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ chưa bao giờ dừng lại. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ vốn mở tiệm nối mi và 6 kinh nghiệm quý báu khi mở tiệm cho những người mới bắt đầu.

1. Tại sao nghề nối mi lại hot?

Nền kinh tế phát triển, đời sống của chúng ta ngày càng được cải thiện. Con người đã dần chuyển từ “ăn no mặc ấm” sang “ăn ngon - mặc đẹp”. Các dịch vụ làm đẹp càng ngày càng phát triển và cung cấp đa dạng dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Nhiều chị em muốn làm đẹp cho “cửa sổ tâm hồn” nên trào lưu nối mi trở nên hot. Nối mi được thực hiện nhanh gọn và không đau. Nối mi không tốn nhiều tiền mà còn đem lại làn mi cong dài và làm đẹp cho đôi mắt. Lượng khách nối mi ngày càng nhiều, các tiệm nối mi ngày càng đông khách. 

Thời gian nối mi khoảng 60 phút - 90 phút/lượt, các tiệm nối mi có thể làm từ 5 – 9 bộ mi/ngày. Doanh thu 1 lượt nối mi khoảng 250.000 VNĐ. Như vậy, doanh thu một ngày có thể lên đến 1.000.000 VNĐ nếu đông khách. Bởi vậy, nghề nối mi trở nên hot trong 3 năm trở lại đây.

Xem thêm: Tổng hợp 8 kinh nghiệm mở cửa hàng phụ liệu tóc

2. Thách thức, khó khăn khi mở tiệm nối mi

Nối mi là dịch vụ làm đẹp cần sự tỉ mỉ và kiên nhẫn. Thợ nối mi sẽ ghép sợi mi giả vào mi thật với kỹ thuật chuyên nghiệp. Nối mi không cần phải phẫu thuật, không đau và hiệu quả ngay sau khi làm xong. Dịch vụ làm đẹp nối mi ngày càng phổ biến và được yêu thích. Tiềm năng của nối mi là thị trường nghề nghiệp ngày càng mở rộng, doanh số khủng kéo theo thu nhập cao đồng đều, nhu cầu khách hàng lớn. Lĩnh vực làm đẹp nói riêng và nghề nối mi nói chung đang ở giai đoạn phát triển. Mặc dù có rất nhiều cửa hàng nối mi mở ra nhưng không phải đơn vị nào cũng làm việc chuyên nghiệp, uy tín. Vậy nên, bạn muốn mở tiệm nối mi có nền tảng vững chắc thì nên học hành chuyên sâu và tìm hiểu kỹ càng để kinh doanh hiệu quả.

Thách thức khi mở tiệm nối mi

Thách thức khi mở tiệm nối mi

Cơ hội kinh doanh ngành nối mi phát triển rộng mở nhưng cạnh tranh và thách thức đặt ra cũng rất lớn. Rất nhiều các cơ sở nối mi đua nhau khai trương làm khách hàng sẽ có rất nhiều cửa hàng để lựa chọn. Để tạo uy tín, chất lượng với khách hàng, nhân viên cửa hàng của bạn phải có tay nghề giỏi, có mắt thẩm mỹ và dịch vụ chăm sóc chu đáo. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cập nhật xu hướng để không bị trở nên lạc hậu.

Việc chuẩn bị thủ tục đăng ký kinh doanh tiệm nối mi cũng là một thách thức lớn đối với hầu hết những người mới khởi nghiệp, không biết rõ về quy định của luật pháp hiện nay. Lưu ý rằng bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ những người hiểu biết luật pháp, luật sư. Bằng việc này, bạn sẽ được hướng dẫn thật sự chi tiết về cách chuẩn bị hồ sơ thủ tục ra sao, được giải đáp các vấn đề khác nhau có thể gặp phải khi làm thủ tục đăng ký kinh doanh.

3. Vốn mở tiệm nối mi là bao nhiêu?

Vốn mở cửa tiệm nối mi với quy mô nhỏ cần mức khoảng 15 – 20 triệu để bắt đầu. Số vốn đó dùng để chi trả cho tiền thuê nhà, tiền mua dụng cụ làm mi, tiền marketing online và tiền dự phòng.

  • Chi phí thuê mặt bằng: Mặt bằng ở khu vực trung tâm thành phố khoảng 10.000.000 VNĐ - 30.000.000 VNĐ/tháng.
  • Chi phí thuê mặt bằng trong kiệt, hẻm khoảng 8.000.000 VNĐ - 10.000.000 VNĐ/tháng.
  • Chi phí trang trí, thiết kế, mua sắm thiết bị cho cửa hàng nối mi: Loa, giấy dán tường, thảm trải, bàn ghế, gương, hệ thống đèn trang trí,… khoảng 15.000.000 VNĐ.
  • Mua sắm các đồ dùng nối mi chất lượng, hiện đại để đảm bảo an toàn cho khách, tạo thương hiệu và thu hút khách hàng đến tiệm của bạn.
  • Chi phí thuê nhân viên: Tùy quy mô cửa hàng mà bạn sẽ cân nhắc số lượng nhân viên cần thuê. Lương thuê nhân viên khoảng 5 .000.000 VNĐ -  7.000.000 VNĐ tùy từng tay nghề.
  • Chi phí quảng cáo, tiếp thị thu hút khách hàng: chạy quảng cáo trên mạng xã hội, website, in tờ rơi,...
  • Chi phí dự phòng để duy trì cửa hàng.

Tìm hiểu thêm: 7 điều cần có nếu muốn mở tiệm makeup thành công 

4. 6 kinh nghiệm quý báu khi mở tiệm nối mi

4.1. Cần có đam mê với nghề nối mi

Muốn kinh doanh hiệu quả, lâu dài, bạn cần có đam mê với nghề nối mi. Bạn có thể tìm học nghề nối mi tại các trung tâm uy tín. Có rất nhiều khóa học chuyên đào tạo nối mi, làm đẹp. Nghề nối mi đòi hỏi tính cẩn thận, tỉ mỉ và chu đáo. Bạn nên dành thời gian rèn luyện, thực hành để chắc tay trước khi làm cho khách. 

4.2. Kinh nghiệm thuê mặt bằng mở tiệm nối mi

Nhu cầu làm đẹp chưa bao giờ dừng lại và nối mi cũng vậy. Các chị em phụ nữ, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ có nhu cầu nối mi cao. Bạn có thể chọn mặt bằng ở khu vực thành phố, trung tâm. Mặt bằng thuê mở tiệm nối mi sẽ cần diện tích khoảng 25m2. Nếu chọn địa điểm thuê tiệm nối mi ở trung tâm thành phố thì tiền thuê khoảng 7.000.000 VNĐ - 12.000.000 VNĐ/tháng. Khu vực hẻm, ngõ hoặc xa trung tâm thì giá sẽ rẻ hơn khá nhiều.

4.3. Chuẩn bị trang thiết bị, dụng cụ, cơ sở vật chất đầy đủ

Cửa hàng cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ nối mi trước khi kinh doanh.

Dụng cụ nối mi

Dụng cụ nối mi

Mua sắm trang thiết bị cần thiết cho tiệm nối mi:

  • Nhíp nối mi Classic, nhíp tách mi, nhíp volume,...
  • Keo nối mi để kết dính mi giả vào mi thật
  • Băng keo lụa, miếng dán mi, mi giả,... đa dạng chất liệu nên bạn cần tìm và chọn mua nhiều loại cho khách hàng chọn lựa.
  • Cọ chải mi, nước muối sinh lý, chai tạo bọt, bộ cọ vệ sinh mi, tăm bông,...
  • Sáp gỡ mi nên chọn loại an toàn để đảm bảo chất lượng cho khách hàng.

4.4. Tuyển dụng và đào tạo kỹ thuật viên nối mi

Tùy vào quy mô cửa hàng mà bạn sẽ cân nhắc thuê nhân viên. Tuyển nhân viên vừa học việc vừa làm thì sẽ cần một khoản chi phí để đào tạo. Tuy nhiên, nhân viên vừa học vừa làm khi đã cứng tay có thể làm cho khách những bước đơn giản. Để công việc tiệm nối mi thuận lợi, bạn có thể thuê nhân viên có tay nghề cao. Sau khi đã kinh doanh ổn định, bạn có thể tuyển nhân viên vừa học vừa làm để tào tạo kỹ thuật nối mi. Ngành làm đẹp nên yêu cầu của khách hàng sẽ cao hơn các lĩnh vực khác. Bạn nên đào tạo đội ngũ nhân viên với phong thái chuyên nghiệp, làm việc chăm chỉ để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

4.5. Lên kế hoạch quảng cáo, marketing

Để thu hút khách hàng, tiệm nối mi cần chuẩn bị kế hoạch và lên các chương trình khuyến mãi theo dịp lễ, tết hằng năm. Tri ân khách hàng, khuyến mãi vào ngày khai trương,... Dịch vụ trải nghiệm tại cửa hàng uốn mi cũng rất quan trọng. Cửa hàng có thể chuẩn bị đồ ăn nhẹ, nước uống cho khách trong lúc khách đợi. Hãy lập một trang Fanpage cửa tiệm uốn mi của bạn, tạo logo để nhận diện thương hiệu. Xây dựng thương hiệu để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Kế hoạch quảng cáo, marketing

Kế hoạch quảng cáo, marketing

Bên cạnh đó, bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội, website,... để thu hút nhiều khách hàng có nhu cầu uốn mi. Hãy vẽ chân dung khách hàng và chọn khung giờ chạy quảng cáo. Đừng chạy cả ngày, suốt cả tuần, cả tháng vì như vậy vừa tốn tiền vừa không tăng thêm lượt tiếp cận khách hàng. Hãy chỉ tập trung vào phân khúc chị em phụ nữ thích làm đẹp, phân khúc mà cửa hàng hướng đến. Marketing tốt nhất là truyền miệng từ khách đã trải nghiệm và giới thiệu với người quen, bạn bè. Chi phí cho việc quảng bá sẽ đỡ tốn kém hơn. 

4.6. Chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo

Nhu cầu làm đẹp ai cũng có nhưng một số người rất bận rộn, không có thời gian đến tiệm làm mi. Nhiều cửa hàng cũng có dịch vụ nối mi tại nhà, bạn hãy cung cấp thêm dịch vụ này để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Cửa hàng có thể tính thêm phí nếu khách đặt nối mi tại nhà. Bạn có thể đăng bài lên mạng xã hội để thông báo thời gian rảnh để khách đặt lịch nối mi tại nhà. Nhắn tin trao đổi với khách để chủ động sắp xếp thời gian hợp lý. Khách hàng sẽ hài lòng với cách tư vấn và phục vụ của cửa hàng.

Đọc thêm: Khởi nghiệp mở cửa hàng trang sức cần lưu ý những gì?

5. Gợi ý mô hình kinh doanh tiệm nối mi

5.1. Tiệm nối mi kết hợp kinh doanh mỹ phẩm

Ngoài dịch vụ nối mi, cửa hàng có thể kết hợp kinh doanh mỹ phẩm, đồ trang điểm để đa dạng dịch vụ, kiếm thêm thu nhập. Muốn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì bạn phải quảng cáo trên internet. Ai cũng biết tốc độ và độ bao phủ của internet nên hãy tận dụng và phát huy bạn nhé. Bạn có thể mở thêm dịch vụ làm tư vấn chăm sóc da, dưỡng mi, bán mỹ phẩm,... Các chị em làm đẹp luôn muốn đẹp từ trên xuống, từ trong ra ngoài nên họ sẽ rất thích những tiệm cung cấp nhiều dịch vụ làm đẹp.

5.2. Tiệm nối mi kết hợp spa làm đẹp

Tương tự như vậy, tiệm nối mi cũng có thể cung cấp thêm dịch vụ spa tư vấn làm đẹp cho khách hàng.

Tiệm nối mi kết hợp spa làm đẹp

Tiệm nối mi kết hợp spa làm đẹp

Giới thiệu các sản phẩm chăm sóc, làm đẹp, dưỡng da cho khách cũng là một ý tưởng hay. Khách hàng không chỉ làm đẹp mỗi mắt mà còn chăm sóc cho cả làn da, mặt, môi, mày, cơ thể,... Tiệm nối mi thì ở đâu cũng có nhưng tiệm nối mi kết hợp spa làm đẹp thì sẽ như thế nào nhỉ? Bạn sẽ cần tiết kiệm hoặc chuẩn bị thêm vốn đầu tư mua sắm thiết bị cho dịch vụ spa làm đẹp. Hãy cân nhắc và phân bổ nguồn vốn hợp lý để mở tiệm bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

Trên đây là những gì bạn cần biết nếu có ý định mở tiệm nối mi. Chúc các bạn khởi nghiệp thành công và sở hữu cho mình tiệm nối mi thu hút khách.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm