TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

10 kinh nghiệm xương máu kinh doanh bán hàng ăn sáng nhất định bạn phải biết

2022-12-30

Bán đồ ăn sáng là việc làm không cần tốn nhiều thời gian hay nhân lực mà cũng sẽ cho bạn mang về bạc triệu mỗi ngày và nhanh chóng thu hồi lại đồng vốn đầu tư ra. Thế nhưng, bạn lại không biết điều phải lựa chọn loại hình bán đồ ăn sáng cho thích hợp? Cùng Nhanh.vn xem ngay 10 kinh nghiệm xương máu kinh doanh bán hàng ăn sáng nhất định bạn phải biết để đem về nguồn lợi nhuận cao nhé. 

1. Tại sao nên kinh doanh bán hàng ăn sáng?

Với những ai đang có ý định kinh doanh theo con đường này thì lĩnh vực bán đồ ăn sáng khá tiềm năng. Hiện nay nhiều nhà kinh doanh rất chú trọng đến mảng ẩm thực, vì thế nếu bạn quan tâm hãy bắt tay lên kế hoạch bán đồ ăn sáng ngay bây giờ sẽ đảm bảo cho thu được lãi cao. 

Thực tế cho thấy bữa sáng là có thể nói là bữa ăn cần thiết nhất, vì vậy các nhóm khách hàng mục tiêu đó sẽ là học sinh, sinh viên, công chức và dân văn phòng trẻ. Với nghề nghiệp bán bữa sáng cho học sinh thì sự chọn lựa địa điểm là rất quan trọng. Cụ thể là gần trường học, bệnh viện hoặc những nơi có đông văn phòng và công ty. 

Tại sao nên kinh doanh bán hàng ăn sáng?

Tại sao nên kinh doanh bán hàng ăn sáng?

2. 10 kinh nghiệm xương máu kinh doanh bán hàng ăn sáng nhất định bạn phải biết

Bán đồ ăn sáng ngày nay không chỉ xuất hiện ở một số các đô thị lớn mà cũng trở nên quen thuộc hơn nữa với những vùng ngoại thành trên mọi miền đất nước. Đời sống của người dân ngày càng phát triển hoặc có thể gọi là khá giả đó cũng là lý do khiến hình thức kinh doanh bán đồ ăn sáng trở nên phổ biến hơn như vậy. 

Nắm bắt đúng thị hiếu người sử dụng như vậy mà đã có không ít những chủ hộ kinh doanh đã và đang thành công với mô hình bán đồ ăn sáng của mình. Người thành công thì sẽ có lúc thất bại và bên cạnh một số người thành công thì cũng có nhiều người rời khỏi sự nghiệp kinh doanh vì lỗ vốn. 

Có quá nhiều lý do chủ quan và khách quan liên quan nữa. Tuy nhiên, theo ý kiến của những người cùng ngành nói rằng thì lý do quan trọng nhất vẫn là việc chọn lựa sản phẩm kinh doanh thất bại. Và nếu chọn lựa cửa hàng bán đồ ăn sáng tại nhà "đắt khách nhất" thì hãy xem ngay một số gợi ý dưới đây: 

2.1 Kiểm tra mặt hàng đã ai bán chưa? Tham khảo cách họ bán

Việc đầu tiên bạn phải tìm hiểu 1 một cách rõ ràng đó là "khẩu vị" ăn sáng của người dân ở vùng địa phương đó như thế nào? Bởi ở mỗi một miền quê hay 1 vùng khác thì sẽ có những đặc trưng và hương vị món ăn khác nhau. Có thể là món xôi, đôi khi là món bún, cũng có thể là bát phở,... 

Mà khi bán thức ăn sáng thì vấn đề bạn quan tâm nhất vẫn là khách hàng tiêu thụ. Món ăn sáng của bạn có tốt đến mấy, ngon cách mấy mà không hợp khẩu vị của khách hàng thì nó cũng sẽ luôn đem tới cho bạn 2 từ "thất bại". Chính vì vậy, điều quan trọng là bạn lựa chọn cho mình 1 món ăn sáng mà mọi người dân ưa chuộng nhất. 

2.2 Xác định đối tượng khách hàng

Dựa trên nhóm đối tượng này, theo thu nhập của họ và tổng số tiền chi của bạn cho việc kinh doanh cửa hàng ăn sáng mà lựa chọn các món ăn có trong menu. 
 • Đối tượng học sinh, sinh viên, và công nhân viên. Họ đều là nhóm khách hàng có thu nhập từ thấp đến trung bình
 • Đối với các khách hàng có thu nhập cao thường muốn biết những suất ăn sáng cần ngon và đảm bảo đủ chất, thoải mái.

2.3 Xác định lượng vốn bỏ ra? Khi nào thu hồi vốn?

Vốn kinh doanh cho mô hình bán hàng ăn sáng nhìn chung ít hơn so với các mô hình kinh doanh khác. Đồng thời, khả năng hòa vốn cũng cao. Nếu trong trường hợp chưa có đủ nguồn vốn, chủ kinh doanh có thể lựa chọn hình thức vay vốn kinh doanh.

2.4 Xác định mặt bằng kinh doanh

Bạn chỉ cần một địa điểm kinh doanh nhỏ ổn định gần các chợ hay khu vực đông người hoặc những xe hàng đẩy tiện dụng trên tuyến đường. 

Xác định mặt bằng kinh doanh

Xác định mặt bằng kinh doanh

2.5 Đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm

Vệ sinh an toàn thực phẩm là yêu cầu số một đối với những cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống hay dịch vụ ăn uống. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ sở kinh doanh, bạn phải biết rõ về nguồn gốc của từng nguyên liệu, quy trình sơ chế đảm bảo chất lượng và có đăng ký kinh doanh đàng hoàng.

2.6 Lên thực đơn bán hàng ăn sáng

Khi thiết kế thực đơn, sự quan tâm về sở thích của khách hàng mục tiêu là rất cần thiết. Nếu đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, cửa hàng có thể thiết kế những món ăn đơn giản, giá cả phải chăng và dùng ngay, ví dụ xôi, bánh mì, bún... Nếu đối tượng khách hàng là nhóm người có mức sống cao hơn nữa thì không ngại ngần đưa vào menu những món ăn đặc biệt khác như bánh mì sừng bò, bánh mì sốt vang hoặc một số món ăn của phương Tây như bánh pancake hay bánh mì hamburger. 

2.7 Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp

Hiện nay, có khá nhiều các mô hình kinh doanh hàng ăn độc lạ cho buổi sáng bao gồm: xe bán đồ ăn sáng mang đi, quán bán đồ ăn sáng kết hợp bán đồ ăn sáng online hay quán bán đồ ăn sáng kèm với cafe, ... mỗi một loại hình sẽ có những ưu và khuyết điểm riêng. 

Đối với thói quen của người dân hiện nay thường tập trung vào tính tiện dụng, có lẽ loại hình xe bán đồ ăn sáng mang theo sẽ là thích hợp nhất cho bạn vì nó tiết kiệm thời gian và thu hút rất đông đảo khách hàng.

2.8 Lên kế hoạch quảng cáo tiếp thị nổi bật

Đối với hình thức kinh doanh đồ ăn sáng, bạn nên áp dụng một số phương pháp marketing dưới đây nhằm giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng: 
 - Sử dụng internet, mạng xã hội nhằm tiếp thị, quảng cáo cho menu, các chính sách ưu đãi của cửa hàng. 
 - Tạo cửa hàng trên một số phần mềm đặt đồ ăn nhanh như Foody, Grab, Baemin, diadiemanuong... Cho phép khách hàng mua đồ ăn online và giao nhận trực tiếp tận nhà 
 - Xây dựng, thiết kế cửa hàng bán đồ ăn sáng của bạn, dán quảng cáo tại các khu vực xung quanh cửa hàng. 
 - Áp dụng phương thức marketing online để thu hút khách hàng check-in và thông tin giới thiệu đồ ăn của bạn đến gia đình hoặc người thân. 

2.9 Kết hợp kinh doanh bán hàng ăn sáng online

Bán đồ ăn sáng online là một trào lưu khá phổ biến thời gian gần đây, nhưng bạn cũng nên cân nhắc kĩ yêu cầu của khách hàng tiềm năng bởi phần lớn mọi người sẽ không thích mất thời gian đợi chờ như vậy, kể cả những ai làm việc cơ quan, văn phòng. Cân nhắc kĩ lượng khách hàng tiềm năng trước khi quyết định bán đồ ăn sáng online bạn nhé. 

2.10 Tạo được nét "đặc trưng riêng" của sản phẩm

Một menu độc, lạ xuất phát ở nhiều khía cạnh, thể hiện tính thẩm mỹ, sự đặc trưng và bản sắc riêng biệt của cửa hàng. Đã nói độc và lạ là không copy, ý tưởng menu độc đáo, thiết kế đặc biệt bao gồm: biển hiệu, không gian, bàn ghế... phụ thuộc theo đối tượng hướng vào để có thiết kế sáng tạo, mới lạ. 

3. Top 10 những món ăn sáng bán chạy nhất năm 2022

Bán bánh mì 

Buổi sáng hay bận bịu, vội vàng khi đi làm, đưa con đi học. Vậy cho nên mọi người lựa chọn mua những đồ ăn sáng nhanh chóng ở một số xe hàng hay quán xá rồi đem vào nơi làm việc nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian. Chính vì thế, các món ăn từ bánh mì luôn là sự lựa chọn số một. 

Chỉ cần bỏ ra số vốn không hề nhiều khi mua chiếc xe bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là bạn có thể bán bất kỳ món bánh mì nào: Bánh mì thịt, bánh mì tam giác, bánh mì trứng, bánh mì que, bánh mì chả cá... Thậm chí là còn có thể thêm một nồi xôi ngay trên xe lên bán cùng. 

Thực tế, lựa chọn bánh mì cho bán bữa sáng tại địa phương là một quyết định đúng đắn, vì: 
+ Đây là món ăn dân dã, thân thuộc mỗi sáng của người Việt, ai cũng ăn bánh mì, không phân biệt vùng quê hay thành thị. 
+ Việc làm bánh mì cũng không hề khó và ai cũng hoàn toàn có thể thực hiện. 
+ Chỉ cần đầu tư vào một cái xe bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cùng nguyên vật liệu là đã đủ thành lập cửa hàng. 

Chi phí bỏ ra không quá cao nên bạn sẽ dễ dàng thu hồi lại những đồng vốn bỏ ban đầu khi có lượng khách hàng ổn định. Ngoài ra, nếu khách đông thì bạn sẽ phát triển mô hình kinh doanh online trên một số trang bán hàng trực tuyến tương tự Now và khi ấy bạn sẽ thu lại những nguồn lãi đáng kể rồi đấy.

20240103_esSJOX8V.png

Bán bánh mì - Top 10 những món ăn sáng bán chạy nhất năm 2022

Bán bánh bao – Đầu tư nhiều, lãi cao 

Bánh bao cũng là một trong số món ăn sáng yêu thích của người Việt, đặc biệt là những em nhỏ. Đây cũng là một trong số món ăn chỉ cần đầu tư thêm ít tiền nhưng vẫn thu về lãi cao.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần biết cách chế biến nhân bánh bao làm sao để thật sự ngon, ngọt, nhuyễn mịn và không quá thô cứng. Thông thường, việc này sẽ tiêu tốn công sức qua nhiều khâu gồm: Xay bột, nhào vỏ bánh, tạo bỏ bánh, làm hương vị bánh (matcha, socola, . .) với bánh chay... 

Chỉ cần sở hữu một chiếc nồi hấp bánh bao nhỏ là bạn đã có thể bán bánh bao bất cứ thời gian lúc nào chứ không chỉ riêng bữa sáng. Mách nhỏ hơn là bạn nên bán cả một số loại nước sau: sữa đậu, nước dừa, nước chanh, nước cam, ... là những dòng sản phẩm vô cùng quen thuộc, không thể nào bỏ qua dùng chung với món ăn này. 

Xôi – Món ăn sáng thích hợp với người Việt Nam 

Xôi là món ăn có thể bán rộng rãi, đặc biệt là tại ngoại thành. Họ cũng thích các món ăn tự chế biến bằng chính gạo nếp. Bởi, người dân hay có quan niệm "Ăn xôi cho chắc dạ". 
Chính vì thế, nếu bạn bán thức ăn sáng tại nhà thì chớ bỏ qua món xôi đặc biệt này nhé. Bạn có thể chế biến đa dạng với các món xôi gồm: Xôi xéo, xôi pate, giò chả hoặc xôi gà, xôi cốm, xôi gấc... Tuỳ thuộc theo mỗi món xôi bạn cũng có những giá này khác nhau, trung bình khoảng 5.000 đ đến 10.000 đ. 

Có thể bạn chưa để ý xe bán xôi là phương tiện quan trọng để bạn kinh doanh được tốt hơn nữa đấy! Việc bạn mua xe chở bán xôi sẽ giảm cho bạn những tiền thuê mướn rất lớn mà còn có thể tranh thủ bán kết hợp với bánh mì được. 

Bánh cuốn – "đồng vốn ra 3 – đồng lời về 7" 

Có thể nói đây là món bánh thích hợp với nhiều độ tuổi khác nhau, từ trẻ em cho đến thanh thiếu niên, người lớn tuổi. Không cần cầu kỳ, tỉ mỉ khi tráng nguyên liệu như trước đây, bạn chỉ cần mua một xoong tráng bánh cuốn mini (loại 1 chiếc) để tiết kiệm được công sức và tiền bạc.

Bán bánh cuốn, bạn không cần bỏ ra quá nhiều chi phí vào đầu tư nhưng vẫn thu về tiền lãi ngay trong ngày. Tuy nhiên, bạn sẽ cần biết đến cách pha chế nguyên liệu, tráng bánh cuốn làm sao để có vị thơm, mềm và dai vừa phải. Thông thường, các cửa hàng có thể bán cả trứng cút lộn cho mỗi đĩa bánh cuốn khiến thực khách có thêm những sự chọn lựa. 

Bún phở – Món ăn sáng không thể thiếu! 

Bún phở hay thường được biết với cái tên dân giã là đồ ăn có nước lèo cũng là một trong nhiều lựa chọn của mọi người Việt nhằm cải thiện vị giác mỗi ngày. Bạn có thể lựa chọn những món bún, phở truyền thống sau: Bún chả, bún cá, phở bò, phở gà, ... 

Tuy nhiên, nếu bán bún phở, bạn sẽ cần ít nhất 1 người phụ, chuyên phục vụ dọn dẹp, vệ sinh bát đĩa, ... 

Cháo – thích hợp với mọi độ tuổi 

Cháo là món ăn thích hợp với nhiều thực khách. Tuỳ theo cư dân và địa điểm kinh doanh, bạn có thể thoải mái lựa chọn bán cháo gì: Cháo gà, cháo vịt, cháo sườn, cháo lòng, cháo tim, cháo đỗ đen... Bán đồ ăn sáng tại nhà với món cháo không mấy khó khăn mà còn đem đến cho bạn thêm thu nhập mà không mất quá nhiều thời gian. 

Kinh doanh đồ ăn sáng – bán bánh ngọt 

Bánh ngọt được xem là món đồ ăn hấp dẫn nhất là vào mùa đông lạnh. Chỉ cần bạn có một chút khéo tay, cộng với tính kiên nhẫn thì đã có thể chế biến được nhiều món bánh ngon tuyệt, hấp dẫn hơn: Bánh bông lan trứng muối, bánh su kem, bánh sừng bò, ... Đây đều là các món bánh được khá đông người yêu thích và lựa chọn như là món ăn sáng hoặc ăn nhẹ trong ngày. 

Bánh giò, bánh chưng rán 

Bánh giò hay bánh chưng rán cũng là món ăn sáng quen thuộc đối với mọi người. Bởi khách hàng rất thích các món ăn này. Với 2 món bánh trên, bạn có thể tự làm hay đi nhập ở các đại lý về bán. Nếu như có thêm cơ hội thì bạn cũng có thể thử làm nhằm thu được lãi cao hơn nữa. 

Bán bánh khúc 

Ai bánh khúc đây... Ai bánh khúc đây! – có lẽ câu nói thân thuộc này đã gắn chặt với một phần lớn cuộc đời của bạn. 

Chỉ cần một cái xe đạp đi dạo, không cần thuê mướn mặt bằng hay đặt bán cố định ở một địa điểm của các cơ quan, công ty là bạn có thể bán món bánh khúc được ngay. 

Bánh trôi bánh chay 

Nếu như trước đây, bánh trôi bánh chay chỉ được mua cho những ngày Tết, mùng 1, lễ Hàn Thực để thờ cúng tổ tiên thì ngày nay chúng đã trở thành món ăn rất phổ biến của đông đảo người dân.

Bánh trôi và bánh chay được bán với giá 10.000 đ/chiếc thậm chí cao hơn nữa nếu được làm đẹp hoặc nhiều sắc màu. Bạn sẽ phải lưu ý về cách bán và bảo quản vì nó sẽ chỉ được ăn ngay trong ngày và không thể giữ được lâu hơn nhất là vào mùa hè. 

Bài viết trên Nhanh.vn đã tổng hợp cho các bạn 10 kinh nghiệm xương máu kinh doanh bán hàng ăn sáng nhất định bạn phải biết. Hy vọng với những gợi ý này bạn sẽ lựa chọn được mặt hàng ăn sáng phù hợp nhất với tình hình tài chính của bạn. Chúc các bạn kinh doanh thành công nhé!

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

ggplayappstore 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm