TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Giới thiệu chung về phần mềm Foxit Reader

2022-08-25

Bạn cần đọc và xem những file tài liệu với định dạng PDF nhưng chưa có trình ứng dụng hỗ trợ? Bạn muốn tìm kiếm phần mềm giúp đọc PDF dễ dàng? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ giới thiệu chung về phần mềm Foxit Reader để giúp các bạn học tập, làm việc thuận lợi hơn.

1. Giới thiệu phần mềm Foxit Reader

Foxit Reader là phần mềm với tính năng giúp đọc và tạo tài liệu PDF rất hiệu quả nhờ dung lượng nhẹ và có thể mở nhiều tab cùng lúc. Phần mềm Foxit Reader được viết vào đầu thế kỷ 21, được các nhà phát triển của công ty phần mềm Foxit Software phát hành với mục đích giúp người dùng có thể đọc, in các tập tài liệu PDF khác nhau. Ngày nay, phần mềm Foxit Reader hầu như là phần mềm không thể thiếu của nhiều máy tính. Theo thống kê của Foxit Software, phần mềm PDF Foxit Reader đạt hơn 500 triệu lượt tải về.

Tính đến năm 2014 đã có đến 79 phiên bản khác nhau được cải tiến tốt hơn của phần mềm Foxit Reader. Phiên bản đầu tiên là Foxit Reader 1.3.0930 ra mắt vào ngày 6/10/2005.

Giới thiệu phần mềm Foxit Reader

Giới thiệu phần mềm Foxit Reader

Người dùng có thể xem đồng thời các tài liệu và chuyển đổi tương như tư các tab trên Goodge dễ dàng. Phần mềm có tính năng kết hợp các chế độ xem trang riêng lẻ, toàn màn hình, hai trang đối mặt đa dạng. Phần mềm Foxit Reader trở thành một công cụ hữu ích không thể thiếu đối với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,... Với Foxit Reader, người dùng có thể xem tất cả những tài liệu có định dạng PDF trên máy tính, chỉnh sửa thoải mái trên nền tảng này mà không lo không thể mở file. 

Xem thêm: Top 10 phần mềm ghép file PDF tiện lợi và tốt nhất năm 2024

2. Tính năng của Foxit Reader

2.1. Đọc và in PDF dễ dàng

Phần mềm cung cấp cho người dùng giao diện quen thuộc và dễ tìm hiểu. Chúng ta có thể tạo các tab công cụ mới, tùy chỉnh các tab đang mở, có các chế độ xem 1 trang, 2 trang,... Phần mềm có chế độ cảm ứng giúp chúng ta dễ sử dụng Foxit Reader hơn trên các thiết bị điện tử máy tính bảng hay điện thoại có màn hình cảm ứng. Vậy nên, việc xem tài liệu, in và tìm kiếm văn bản trong PDF cũng tiện lợi và dễ dàng hơn. 

Tính năng đọc dễ dàng của Foxit Reader

Tính năng đọc dễ dàng của Foxit Reader

Xem các tài liệu định dạng PDF nhanh chóng, tiện lợi. Phần mềm được người dùng đánh giá rất ưu việt và chiếm dụng, sử dụng ít tài nguyên của hệ điều hành Windows. Chế độ hiển thị tài liệu dưới nhiều tab tương tự Google Chrome và người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa các tài liệu PDF đang mở.

2.2. Hợp tác và chia sẻ

Trên phần mềm Foxit Reader, người dùng có thể tích hợp và lưu dữ liệu từ các ứng dụng như Google Drive, PDF OneDrive, Dropbox, Box. Nhờ vậy, nếu bạn có nhu cầu đăng ký hay kiểm tra các file PDF trên máy chủ SharePoint cũng sẽ đơn giản và được đồng bộ.

Việc chèn hình ảnh, văn bản và video vào tài liệu PDF sẽ giúp file của bạn trực quan hơn, có khả năng tương tác hơn. Tất nhiên, bạn có thể bổ sung thêm tệp dưới dạng tài liệu đính kèm vào file tiện lợi. Foxit Reader có hỗ trợ đầy đủ công cụ có sẵn dành cho bạn dùng để đánh dấu ý quan trọng và nổi bật phần cần chú ý. Bạn có thể đổi màu cho phần highlight. Bộ công cụ giúp đánh dấu các kí tự để việc phản hồi hiệu quả: Hộp, mũi tên hình tròn, các công cụ vẽ khác,....

Tìm hiểu thêm: Khám phá top 7 phần mềm chỉnh sửa file PDF tốt nhất năm 2024

2.3. Mã hóa và ký PDF

Foxit Reader cho phép người dùng có thể mã hóa các tệp PDF được bảo vệ bởi Azure Rights Management Services hoặc Microsoft Active Directory quá trình Foxit AIP. Tính năng chèn chữ ký điện tử và dấu thời gian vào tài liệu PDF rất tiện lợi. Cho phép người nhận được tài liệu PDF có thể xác thực trạng thái của chữ ký điện tử là vào thời gian nào.  Ngoài ra, họ cũng có thể biết tài liệu được sửa đổi lúc nào, trước hay sau chữ ký điện tử.

Foxit Reader sẽ gửi thông báo cảnh báo cho người dùng biết nếu file PDF có sự kiện bất thường liên kết với mạng Internet. Phần mềm cũng sẽ chặn các lệnh bên ngoài để bảo vệ máy tính. Nhờ sự hỗ trợ của ASLR và DEP nên tài liệu PDF sẽ được tăng cường độ bảo mật. 

Ngoài ta, người dùng có thể tạo chữ ký PDF trên tài liệu với nhiều cách như PDF Sign, Digital Signature,… Bạn có thể tùy chọn và tạo chữ ký điện tử ngay trên phần mềm.

Phần mềm còn hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, giúp người dùng dễ dàng thao tác. Nhìn nhận tổng quan, nó thực sự vô cùng tốt và hữu hiệu, xứng đáng để khám phá và đưa vào vận hành trong doanh nghiệp. 

2.4. Connected PDF

Foxit Reader là phần mềm vượt xa một trình xem PDF thông thường nhờ tính năng Connected PDF. Foxit có áp dụng những công nghệ hàng đầu dựa vào dịch vụ lưu trữ đám mây.

  • Connected PDF Security: Chủ dữ liệu hay tài nguyên có thể cung cấp hoặc thu hồi quyền truy cập của người khác vào tài liệu. Chủ tài liệu cũng có thể phân quyền cho người đọc quyền truy cập tài liệu. 
  • Connected PDF Document Intelligence: Hỗ trợ theo dõi sử dụng tài liệu, thông báo cho người dùng ai đã truy cập và mở tệp, kiểm tra các thao tác của họ, hành động của họ.
  • Connected PDF Collaboration: Đây là tính năng giúp người dùng nâng cao khả năng làm việc nhóm, chia sẻ các nhận xét, đánh giá và nội dung nhanh chóng. Người dùng chỉ cần tạo liên kết tệp và gửi cho bạn bè, đồng nghiệp qua email, mạng xã hội,...

2.5. Kiểm soát trên toàn doanh nghiệp

Tính năng đặc biệt của Foxit Reader là kiểm soát trên toàn doanh nghiệp. Mọi người có thể đồng bộ, sử dụng tài liệu và phân quyền rõ ràng cho từng người. Nhiều doanh nghiệp, công ty đã sử dụng phần mềm và đánh giá rất tốt sự tiện lợi và có ích của phần mềm. Nó thực sự thích hợp với các doanh nghiệp hiện đại và không thể thay thế. 

Đọc thêm:

3. Tải phần mềm Foxit Reader

Foxit Reader cung cấp cả phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí cho người dùng tùy chọn. Trong đó, phiên bản trả phí được công ty thiết kế cho người dùng là các doanh nghiệp cần tìm kiếm và triển khai kế hoạch, phần mềm đơn giản trong môi trường máy chủ nội bộ. Phiên bản trả phí cũng ổn định hơn, có nhiều những công cụ được cập nhật mới nhất để bạn có thể làm việc dễ dàng hơn. 

Truy cập trang web theo đường link: https://www.foxit.com/pdf-reader/ và nhấn Download để tải xuống phần mềm bạn nhé.

4. Hướng dẫn sử dụng Foxit Reader

Nếu bạn chưa biết cách sử dụng Foxit Reader thì có thể tham khảo các bước dưới đây.

Bước 1: Sau khi tải phần mềm, bạn sẽ tiến hành cài đặt.

Bước 2: Bạn có thể mở file PDF bằng 2 cách phổ biến

Cách 1: Vào Computer, chọn File, chọn OpenChọn đường dẫn Browse dẫn đến thư mục có chứa file PDF. Sau đó, bạn hãy mở file đó ra thì những file PDF sau cũng sẽ được tự động nhận diện bởi phần mềm. Những file PDF sau sẽ tự động mở dưới Foxit Reader.

Cách 2: Người dùng cài đặt phần mềm Foxit Reader thành công thì các tệp tin có định dạng PDF sẽ tự động chuyển về hết định dạng của Foxit Reader. Vậy nên, chúng ta chỉ cần nhấn đúp chuột và mở file PDF lên.

Giao diện phần mềm Foxit Reader

Giao diện phần mềm Foxit Reader

  • 1: Đây là thanh công cụ giúp người dùng tùy chỉnh file PDF, có thể phóng to/thu nhỏ, xoay trái phải.
  • 2: Mục hiển thị số trang để người dùng có thể chọn đến trang cần đọc.
  • 3: Thanh cuộn dọc dùng để kéo lên/xuống xem nội dung.
  • 4: Thanh công cụ dùng để phóng to hay thu nhỏ tài liệu.

Xem thêm: Download phần mềm Acrobat Pro 9 - chỉnh sửa PDF chuyên nghiệp

Trên đây là bài viết giới thiệu chung về phần mềm Foxit Reader. Qua bài viết này, Nhanh.vn hy vọng bạn có thể nắm được phần mềm là gì, tính năng, thông số và cách sử dụng phần mềm sao cho hiệu quả. Tiếp tục theo dõi chúng tôi để biết nhiều hơn những phần mềm liên quan nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc!

 

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm