TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm kinh doanh mở quán bán bánh mì cho người mới bắt đầu

2022-12-06

Bánh mì - một trong những món ăn nhanh phổ biến, quen thuộc và đắt khách nhất vào mỗi buổi sáng, lựa chọn bánh mì để kinh doanh là một sự lựa chọn cực kì hấp dẫn nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh. Bởi tập hợp những ưu điểm vô cùng nổi trội: vốn đầu tư không nhiều, dễ bán, nhanh thu lợi nhuận,.... đây là hình thức thu hút rất nhiều người khởi nghiệp hiện nay. 

Tuy nhiên không phải ai cũng kinh doanh hiệu quả bánh mì nếu không trang bị cho mình những kinh nghiệm và kiến thức cần thiết. Chính vì thế hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ gửi đến bạn những kinh nghiệm kinh doanh mở quán bán bánh mì cho người mới bắt đầu.

1. Cần chuẩn bị gì trước khi mở quán bán bánh mì?

Để hoạt động kinh doanh bánh mì được ổn định lâu dài và diễn ra hiệu quả bạn cần quan tâm tới những vấn đề sau:

1.1 Chuẩn bị vốn

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực - sản phẩm nào thì bước tiên quyết đầu tiên là bạn cần phải lên kế hoạch cho vấn đề vốn, tùy vào quy mô khác nhau mà lượng vốn cần thiết cũng khác nhau. Bạn cần phải lên kế hoạch cho những chi phí cần thiết để xác định được số vốn bỏ ra, chi phí có thể bao gồm: công cụ/dụng cụ làm bánh mì, cơ sở vật chất, xe đẩy bánh mì tiền nguyên vật liệu, chi phí mặt bằng,....mô hình kinh doanh càng nhỏ thì vốn càng ít.

Với thời gian ban đầu chắc chắn việc kinh doanh sẽ chưa thể ổn định và cũng chưa thể thu hồi vốn ngay được nên bạn sẽ cần dự trù ra khoản tiền để đầu tư 2-3 tháng cho hoạt động đi vào ổn định và dự phòng cho một số rủi ro có thể gặp phải. 

chuẩn bị trước khi mở quán

Cần chuẩn bị gì trước khi mở quán bán bánh mì

1.2 Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

Như đã biết, bánh mì sẽ được bán nhiều vào buổi sáng để phục vụ chủ yếu cho khách hàng là những đối tượng sau: học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,.....chính vì thế khi lựa chọn địa điểm kinh doanh bánh mì cần chọn những nơi đông đúc dân cư và dễ thu hút người đi đường, nên chọn những chỗ như gần trường học, khu dân cư,....

Chọn địa điểm phù hợp thì mới có thể kinh doanh ổn định lâu dài và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Tìm hiểu thêm:

1.3 Học hỏi cách làm bánh mì ngon

bí quyết làm bánh mì ngon

Bí quyết làm bánh mì ngon

Để mở tiệm bánh mì thì thực tế bạn phải có tay nghề làm bánh, để việc kinh doanh có thể phát triển nhiều bạn nên kinh doanh và làm nhiều loại bánh mì khác nhau cho người mua được lựa chọn, bên cạnh đó quán sẽ bán những loại bánh mì đặc trưng làm điểm nhấn cho quán - bánh mì riêng quán mới có.

Thực tế thì hiện nay xuất hiện khá nhiều người kinh doanh mở quán bánh mì nên đối thủ cạnh tranh khá nhiều. Chính vì thế để thu hút và giữ chân được khách hàng bạn cần phải học được cách làm bánh mì ngon với hương vị hấp dẫn và khác biệt với những tiệm bánh mì khác. Bạn có thể học tập các bí quyết làm bánh mì từ những khóa học nấu ăn để có thể tạo ra những công thức làm bánh hiệu quả.

2. Những kinh nghiệm khi kinh doanh mở quán bánh mì

Dưới đây là những kinh nghiệm cần biết khi kinh doanh mở quán bán bánh mì cho người mới bắt đầu:

2.1 Tạo hiệu ứng đám đông

hiệu ứng đám đông

Hiệu ứng đám đông

Chắc hẳn các bạn đều biết hiệu ứng đám đông là gì, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những quán bán hàng càng đông khách - càng muốn vô vì họ tin rằng nó có chất lượng tốt mới đông khách được. Và đặc biệt khi cửa hàng của bạn mới mở thì sẽ ít được chú ý tới chính vì thế hãy kêu gọi nhiều người tới ủng hộ trong những ngày mới bắt đầu kinh doanh.

2.2 Chương trình khuyến mãi

Trong những ngày đầu tiên bán hàng việc kinh doanh sẽ vô cùng khó khăn thậm chí là lỗ vốn, hãy đầu tư một số chương trình giảm giá hoặc khuyến khích đi nhiều người sẽ được tặng quà hấp dẫn,... để thu hút sự quan tâm của mọi người. Khi đã có được một lượng khách ủng hộ nhất định rồi thì sẽ lên giá lại để thu hồi vốn.

2.3 Thời gian mở cửa

thời gian mở cửa

Thời gian mở cửa

Vì là cửa hàng kinh doanh bánh mì nên bạn cần thiết phải mở cửa hàng ở khung giờ sớm nhất có thể, điều này sẽ thu hút được lượng khách đi làm sớm nhất định. Tất nhiên không phải một mình bạn có thể hướng đến điều này vì ai cũng có xu hướng bán hàng sớm nếu kinh doanh bánh mì nhưng để cạnh tranh được thì đây là vấn đề cần quan tâm.

Có thể bạn quan tâm

2.4 Phục vụ nhanh chóng

Thường khách hàng mua bánh mì buổi sáng đều rất vội vàng nên họ sẽ ưu tiên lựa chọn những cửa hàng làm việc nhanh nhẹn. Nếu số lượng khách hàng nhiều thì bạn không thể để họ chờ đợi quá lâu chỉ vì một ổ bánh mì, nên tuyển thêm nhân viên và mở thêm những cơ sở xung quanh nếu cần thiết.

2.5 Kết hợp bán thêm các món khác

Sau một thời gian kinh doanh, có doanh thu nhất định, bạn nên đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, kinh doanh thêm nước giải khát hoặc những món ăn kèm với bánh mì,...nên lựa chọn những món có khẩu vị phù hợp với mọi đối tượng khách hàng và đặc biệt thích hợp ăn vào buổi sáng.

2.6 Trang bị thêm phần mềm bán hàng nếu mở rộng phát triển quy mô

Xác định kinh doanh lâu dài thì việc phát triển quy mô là điều mà các nhà làm kinh doanh đều muốn hướng tới. Tuy nhiên để mở rộng quy mô cần bạn phải trang bị kỹ năng quản lý cũng như tính toán các con số. Nếu tự quản lý thì sẽ khá mất thời gian và sai sót là điều khó tránh. Chính vì vậy bạn nên trang bị cho mình phần mềm bán hàng, giới thiệu đến bạn phần mềm quản lý được sử dụng nhiều nhất hiện nay là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh với vô vàn tiện ích, giúp bạn dễ dàng quản lý hiệu suất làm việc, quản lý tồn kho, làm giao dịch và báo cáo hoạt động kinh doanh hàng ngày đến bạn. Hãy dùng thử ngay hôm nay để có những tair nghiệm tuyệt vời nhé!

 Hy vọng những thông tin Nhanh.vn chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn kinh doanh mở quán bánh mì hiệu quả, chúc các bạn thành công.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

22823456666 - TPBank

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm