TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Phần mềm 3DP Chip là gì? Hướng dẫn cài đặt và sử dụng 3DP Chip

2022-12-09

Khi sử dụng Laptop hay PC, không ít lần bạn sẽ gặp phải những lỗi về driver, lỗi cập nhật driver… khiến bạn gặp khó khăn khi sử dụng. Vì vậy, bài viết sau đây Nhanh.vn sẽ giới thiệu cho bạn phần mềm 3DP Chip - một phần mềm hữu dụng giúp cho hệ điều hành được hoạt động mượt mà năng suất hơn, giải quyết tất cả những vấn đề về driver mà bạn gặp.

1. 3DP Chip là gì? Tính năng của 3DP Chip?

3DP Chip là một chương trình do 3DP phát hành, cho phép bạn kiểm tra thông tin của CPU, bo mạch chủ, card đồ họa, card âm thanh và Ethernet Card... Nó là phần mềm rất hữu ích, có hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt, giao diện thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng với những ai mới bắt đầu và có nhu cầu tìm hiểu về nó. Khi Laptop hay PC của bạn thiếu hoặc lỗi driver, thay vì mất thời gian tìm kiếm link hay tải các bộ cài tự động với dung lượng cực lớn, 3DP Chip sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn. 3Dp Chip tự động quét kiểm tra và tải driver về thiết bị của bạn khi bạn cần cài đặt lại hệ điều hành mà không cần đĩa driver.

3DP Chip là gì

3DP Chip là gì?

 

3DP Chip là một chương trình do 3DP phát hành, giúp hiển thị thông tin về CPU, mainboard, card đồ họa, ethernet card, card âm thanh và hệ điều hành trên thiết bị của bạn. 3DP Chip cho phép bạn linh hoạt sử dụng sao lưu (backup) và phục hồi (restore) lại driver sau khi được update.

3DP Chip có thể tự động tìm kiếm và hiển thị thông tin trên các thiết bị phần cứng được tích hợp trong máy tính của bạn. Đồng thời, chương trình này cũng cung cấp một liên kết để bạn tải xuống phiên bản driver mới nhất của các thiết bị đó.

Tính năng của 3DP Chip?

Là một phần mềm “cứu cánh” đắc lực cho phần cứng cũng như hệ điều hành, có tác dụng giúp thiết bị của bạn có thể hoạt động mượt mà bởi vì nó có nhiều tính năng nổi trội phải kể đến như:

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng:

Một trong các lợi thế của 3DP Chip là giao diện đơn giản và dễ dùng cùng hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt, hiển thị toàn bộ các thông tin phần cứng thiết bị gồm có: CPU, mainboard, card đồ họa, đa phương tiện, card mạng và chuột. Đặc biệt, phần mềm cũng giúp hiển thị những thông tin ngày thiết lập và phiên bản driver mới, xung nhịp CPU, dung lượng bộ nhớ và hệ điều hành. Trong vài trường hợp, bạn có thể sao chép các thông tin này vào hệ thống tạm thời của phần mềm và gửi phản hồi lỗi cho nhà phát hành.

  • Sao lưu driver hệ thống:

Được tích hợp chức năng cho phép người dùng sử dụng sao lưu driver và khôi phục trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc lỗi phiên bản driver không tương thích… chỉ với những thao tác chuột đơn giản. 3DP Chip cũng hiển thị chi tiết những thông tin ổ cứng, mô tả, lớp, nhà cung ứng, ngày thiết lập và những phiên bản driver mới cập nhật…

  • Tương thích nhiều phiên bản Windows:

3DP Chip tương thích với cả phiên bản Windows 7, 8,10 và cả phiên bản 32-biz và 64-biz

  • Sao chép thông tin:

Với tính năng sao chép Clipboard, bạn cũng hoàn toàn có thể dễ dàng sao chép toàn bộ những thông số kĩ thuật phần cứng vào Clipboard, chia sẻ hoặc gửi cho đội ngũ hỗ trợ.

2. Cách tải, cài đặt 3DP Chip trên máy tính?

Với các tính năng đặc điểm ưu việt như trên, còn chần chờ gì nữa mà không tải luôn 3DP Chip về thiết bị của bạn ngay. Nhanh,vn sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn những thủ thuật dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào liên kết này để tải 3DP chip về thiết bị của bạn:https://www.3dpchip.com/3dp/chip_down_lite.php?pl=vi

Click đúp chuột vào file cài đặt dạng exe vừa tải về, lựa chọn ngôn ngữ cài đặt và ấn OK

Bước 2: Nhấn Next để tiếp tục cài đặt

Bước 3: Sau đó chọn I Agree

Bước 4: Tiếp tục nhấn Next trên giao diện chương trình

Bước 5: Lựa chọn thư mục chứa file cài đặt của phần mềm bằng cách nhấn chuột vào Browse để thay đổi (bạn cũng có thể để đường dẫn mặc định). Sau đó nhấn Next

Bước 6: Nhấn Next để tiếp tục cài đặt

Bước 7: Nhấn Install để bắt đầu cài đặt phần mềm. Đợi trong giây lát để quá trình cài đặt hoàn thành.

Đây là giao diện chính của phần mềm:

Giao diện 3DP Chip

Giao diện chính của 3DP Chip

3. Cách cập nhật, cài mới drive còn thiếu trên máy tính?

 Khởi chạy chương trình sau đó bạn được chuyển tới giao diện dưới đây:

  • Click vào biểu tượng ABC để lựa chọn ngôn ngữ.

chọn biểu tượng để lựa chọn ngôn ngữ trong 3DP Chip

Chọn biểu tượng để chọn ngôn ngữ

  • Ưu điểm của phần mềm này là hỗ trợ rất nhiều những ngôn ngữ khác nhau, chính vì thế bạn có thể lựa chọn thay thế sang ngôn ngữ tiếng Việt để dễ sử dụng.

chọn ngôn ngữ tiếng việt trong 3dp chip

Chọn ngôn ngữ Tiếng Việt

  • Sau khi khởi chạy thành công, 3DP Chip sẽ tự động quét và liệt kê các phần cứng được tích hợp, cập nhật thông tin hệ điều hành và bộ nhớ của máy tính bạn đang sử dụng phía dưới: O/S, Memory Size, CPU Clock,…

Hướng dẫn sử dụng 3DP Chip cập nhật driver khi thiết bị được kết nối Internet:

  • Chỉ cần click vào thiết bị phần cứng bạn cần cài đặt driver. Lúc này, giao diện chính sẽ xuất hiện link download cho bạn. Ví dụ: Khi bạn muốn tải driver của công cụ Card đồ họa

Tải xuống card đồ họa

Ví dụ: Nếu bạn muốn tải xuống Card đồ họa

  • Sau khi click, bạn sẽ được chuyển tới một trang web có chứa link download
  • Lúc này chỉ cần click vào Link download để tải xuống.

Hướng dẫn sử dụng 3DP Chip cập nhật driver khi thiết bị không có kết nối Internet:

  • Click vào Q&A/Bug (với Ngôn ngữ Tiếng Anh) hoặc Góp ý (với ngôn ngữ Tiếng Việt) để tiến hành sao chép liên kết tải xuống.

Tải xuống 3DP chip

Sao chép liên kết tải xuống 3DP Chip

  • Nhấn Ok khi xuất hiện bảng thông báo như bên dưới.

3DP Chip tải xuống

Nhấn Ok để sao chép

  • Mở Notepad hoặc Word và thực hiện dán nội dung (Ctrl + V) vào đó.

3DP chip tải xuống

Dán nội dung

  • Cuối cùng, bạn cần copy vào USB và cài đặt vào máy tính của mình.

Tham khảo thêm : Top 10 phần mềm khôi phục ảnh đã xóa - cho phép bạn khôi phục ảnh dễ dàng

4. Một số câu hỏi thường gặp về phần mềm 3DP Chip.

  • 3DP Chip có tác động, dẫn đến làm chậm hệ thống không?

3DP Chip được thiết kế để quét và update tự động những phiên bản driver mới nhất, giúp thiết bị của bạn hoạt động ổn định và nhanh hơn. Chính vì thế, nó sẽ không làm chậm hệ thống.

  • 3DP Chip có sẵn phiên bản Portable không?

Ngoài phiên bản thiết lập. 3DP Chip cũng đều có sẵn phiên bản portable không yêu cầu thiết lập, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy.

  • 3DP Chip hỗ trợ những nền tảng, thiết bị nào?

Như đã đề cập ở trên, 3Dp Chip hỗ trợ và hoạt động trên nhiều phiên bản như Windows 7, 8, 10, 32-biz và cả 64-biz. Phần mềm không hỗ trợ các hệ điều hành khác như Mac và Linux. Với những bạn đang sử dụng Mac, các bạn hoàn toàn có thể thiết lập và sử dụng MultiBeast for Mac để tự động update driver hệ thống nếu muốn.

  • 3DP Chip có hỗ trợ cho Mobile không?

Phần mềm 3DP Chip có nhược điểm là không hỗ trợ những thiết bị di động Android và IOS. Phần mềm chỉ hỗ trợ trên Laptop, Pc đang sử dụng hệ điều hành Android.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan về 3DP Chip, hướng dẫn cài đặt và cách dùng 3DP Chip cập nhật Driver còn thiếu cho máy tính. 3DP Chip là một trợ thủ giúp bạn dễ dàng cài đặt lại máy tính của mình một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Hi vọng rằng, những thông tin mà Nhanh.vn nêu trên sẽ thực sự giúp ích cho những ai đang quan tâm muốn tìm hiểu về ứng dụng 3DP Chip. Các bạn hãy thử trải nghiệm và để lại đánh giá cùng Nhanh.vn nhé!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm