TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Phần mềm đọc file XML - Phần mềm đọc tờ khai thuế tốt nhất năm 2024

2024-01-01

Bất kỳ ai khi sử dụng máy tính cũng từng một lần gặp phải file XML. Để có thể đọc được loại file này, chúng ta cần phải có một phần mềm chuyên biệt như phần mềm Foxit Reader đọc file PDF. Nhận biết được nhu cầu của người sử dụng, bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ giới thiệu tới bạn phần mềm đọc file XML - Phần mềm đọc tờ khai thuế tốt nhất năm 2024 mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ.

1. File XML là gì? Phần mềm đọc file XML iTaxViewer

Extensible Markup Language được viết tắt là XML được đánh giá là bước đầu mở rộng dưới sự phát triển bởi World Wide Web Consortium. XML sẽ xác định cú pháp mã hóa tài liệu để người đọc dễ dàng tiếp thu và sử dụng hiệu quả. 

Thực tế, file XML phục vụ chủ yếu cho các website về một số lĩnh vực như thuế và kế toán. Tuy nhiên XML cũng được ứng dụng để làm cơ sở liên quan cho một số các định dạng tài liệu khác như Microsoft .NET.

Tính năng chính của XML là tối ưu và đơn giản hóa việc chia sẻ dữ liệu số giữa các hệ thống khác nhau nhất là khi các hệ thống đó sử dụng chung một mạng lưới Internet. Tóm lại, XML hiểu một cách đơn giản nhất là nó có tác dụng hỗ trợ việc trao đổi dữ liệu và thông tin chính xác giữa các hệ thống khác nhau.

Về cơ bản, cấu trúc của file XML là những dòng code phức tạp mà chúng ta khó lòng có thể hiểu được nó. Chỉ những người chuyên sử dụng và có kiến thức chuyên sâu về code thì mới có thể hiểu được nội dung của file XML. Chính vì vậy, để mở file XML hoặc đơn giản là đọc file XML, chúng ta cần sự hỗ trợ của một số phần mềm đọc XML hoặc phần mềm mở file XML.

Tính năng chính của XML là tối ưu và đơn giản hóa việc chia sẻ dữ liệu số

Tính năng chính của XML là tối ưu và đơn giản hóa việc chia sẻ dữ liệu số

Hiện nay, trên thị trường rất đa dạng phần mềm đọc file XML, trong đó không thể không nhắc đến phần mềm đọc thuế điện tử mới nhất thuộc hàng top là iTaxViewer. Đây là phần mềm đọc file XML được ưa chuộng nhất và phổ biến nhất hiện nay. Bởi đây là ứng dụng đọc tờ khai thuế điện tử dưới định dạng XML của Tổng cục thuế. Phần mềm hỗ trợ đọc file xml mới nhất iTaxViewer đã hỗ trợ tối đa nhu cầu đọc tờ khai thuế thu nhập cá nhân, báo cáo hóa đơn hay báo cáo tài chính của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, phần mềm đọc file XML này còn hỗ trợ người dùng kiểm tra nội dung tập tin và thậm chí còn cho phép thay đổi nội dung của tập tin XML đó. Cùng với đó là sự tích hợp nhiều mẫu template XSL hỗ trợ người dùng xem trước nội dung tập tin đầu ra, sau đó lưu nội dung tập tin đó vào tập tin HTML. Sau đó, người dùng có thể tùy ý xem lại các nội dung về tờ khai thuế hay chữ ký điện tử của mình một cách nhanh chóng.

2. Một số tính năng chính của phần mềm đọc file XML iTaxViewer

Phần mềm đọc file XML iTaxViewer có một số tính năng nổi bật sau đây:

  • Kiểm tra, tìm lỗi và thay đổi nội dung tập tin XML theo ý của người dùng;
  • Lưu nội dung tập tin XML một cách nhanh chóng.
  • Có thể đọc trên các thiết bị như máy tính bảng, máy tính, điện thoại hoặc các thiết bị thay thế thông dụng khác
  • Cung cấp tổng hợp nhiều mẫu template XSL để người dùng có nhiều sự lựa chọn.
  • Bổ sung chú thích, thuộc tính, văn bản và các phần tử con khác, ...
  • Fix các lỗi thường gặp của các phần mềm khác
  • Tìm kiếm đơn giản, các thao tác chi tiết dễ dàng trên phần mềm
  • Không tốn quá nhiều chi phí cho nâng cấp, bảo trì, giúp tiết kiệm tối đa

Ngoài những tính năng cơ bản nêu trên, bản iTaxViewer mới nhất còn có những tính năng mới nổi bật đáp ứng các thông tư của chính phủ như bổ sung các mẫu biểu tờ khai, tờ khai thuế, …

Một số tính năng chính của phần mềm đọc file XML iTaxViewer

Một số tính năng chính của phần mềm đọc file XML iTaxViewer

3. Hướng dẫn cài đặt phần mềm iTaxViewer trên máy tính

Hiện nay, phần mềm đọc tờ khai thuế iTaxViewer có phiên bản 1.6.4 mới nhất và để có thể tải phần mềm đọc file XML này bạn cần thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập link sau để download phần mềm đọc đuôi XML iTaxViewer cho Windows: https://xml-viewer.software.informer.com/3.0/

Phiên bản phần mềm đọc tờ khai thuế mới nhất iTaxViewer này sẽ khắc phục được hầu hết các lỗi đã tồn tại từ trước như lỗi xác minh chữ ký điện tử và lỗi hiển thị tờ khai thuế.

Bước 2: Sau khi download phần mềm đọc file XML về máy, bạn hãy giải nén bằng cách click vào file đuôi exe. Và sau đó tiếp tục chọn next để cài đặt phần mềm cho đến các bước cuối cùng.

Bước 3: Tại phần giao diện cuối cùng, chọn Browse trong trường hợp bạn muốn thay đổi thư mục cài đặt phần mềm trong máy tính. Sau đó tiếp tục chọn next liên tục cho đến hết.

Bước 4: Sau khi hoàn thành tải phần mềm đọc XML mới nhất, hãy ấn chọn Finish để kết thúc quá trình cài đặt.

Bước 5: Sau khi cài đặt xong, mở phần mềm, tại giao diện chính hãy chọn mở Tệp hồ sơ hoặc bạn có thể chọn nhấn nhanh vào biểu tượng folder trên giao diện máy tính.

Bước 6: Sau đó hãy điều hướng đến thư mục chứa file XML cần đọc, click chọn Open để mở file XML đó.

phần mềm đọc tờ khai thuế iTaxViewer có phiên bản 1.6.4 mới nhất

Phần mềm đọc tờ khai thuế iTaxViewer có phiên bản 1.6.4 mới nhất 

Xem thêm: Phần mềm đọc file TIFF không thể bỏ lỡ

4. Khắc phục lỗi iTaxViewer không mở được file XML như thế nào?

Trong một số trường hợp, sau khi đã cài đặt xong tải phần mềm đọc tờ khai thuế XML về máy tính, nhưng lại gặp phải vấn đề phần mềm iTaxViewer không mở được file XML. Tuy nhiên các lỗi như này hoàn toàn có thể khắc phục được.

Nhiều trường hợp xảy ra chưa hẳn là do phần mềm bị lỗi, hãy tiến hàng kiểm tra lại các file của bạn có gặp vấn đề gì không. Nếu các file XML bình thường thì có thể do phiên bản phần mềm iTaxViewer bạn đọc đang sử dụng có vấn đề.  

4.1. Sửa lỗi iTaxViewer không đọc được file XML do định dạng file

Đầu tiên, hãy kiểm tra lại xem file XML của bạn có đúng định dạng yêu cầu không, có chứa những ký tự đặc biệt như có dấu. Bởi phần mềm đọc file XML TaxViewer không có khả năng nhận diện và đọc các file chứa những ký tự đặc biệt hoặc chứa chữ tiếng Việt. 

Vì vậy, khi phát hiện file XML của bạn chứa ký tự đặc biệt, chưa tên tiếng Việt hoặc tên quá dài hãy tiến hành đổi lại tên cho file theo đúng định dạng. Bạn hãy click chuột phải, chọn Rename và tiến hành đổi tên file theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý rằng nên sử dụng tên là những chữ cái bình thường không dấu, không chứa kí tự đặc biệt và tối thiểu là 6 chữ cái. Đây là quy tắc an toàn để giúp giảm thiểu tối đa tình trạng bị lỗi không đọc được file XML

Sửa lỗi iTaxViewer không đọc được file XML do định dạng file

Kiểm tra lại xem file XML của bạn có đúng định dạng yêu cầu không

4.2. Cách sửa lỗi do file XML hỏng

Trong trường hợp lỗi không do lỗi định dạng thì rất có thể là do file XML của bạn đã bị hỏng. Cách nhanh nhất để khắc phục sự cố này là hãy thử tại lại file XML đó. Sau đó sử dụng phần mềm iTaxViewer để mở xem có đọc được file XML đó hay không.

Tuy nhiên nhiều trường hợp bạn đã tiến hành sửa lỗi theo cả hai cách trên mà vẫn không khắc phục được thì có thể lỗi này thuộc về phiên bản phần mềm iTaxViewer bạn sử dụng. Khi đó, hãy cập nhật phiên bản mới nhất để đọc file XML nhé!

Tổng kết: Trên đây là những chia sẻ tổng quan về ứng dụng Itaxviewer và cách sử dụng nó để đọc các báo thuế có định dạng XML mà các bạn có thể sẽ quan tâm. Hy vọng đã giúp ích cho công việc của bạn. Ngoài ra, trên website của chúng tôi còn rất nhiều bài viết công nghệ hay, bạn có thể lưu lại để thường xuyên ghé đọc.

Tham khảo thêm: Phần mềm đọc file MMAP chuyên nghiệp

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm