TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tất tần tật về mở tiệm giặt là, đảm bảo thành công

2022-12-25

Ngày nay với nhịp sống bận rộn, mọi người luôn hướng tới sự tiện lợi và nhanh chóng. Vì vậy, dịch vụ giặt ủi đang là mô hình kinh doanh được nhiều người lựa chọn với mục đích tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Tuy nhiên, muốn kinh doanh cửa tiệm giặt là thành công, các bạn phải chuẩn bị khá nhiều kiến thức. Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn các bạn mở cửa tiệm giặt sấy cần chuẩn bị những gì và bao nhiêu tiền.

mở tiệm giặt là

1. Mở tiệm giặt là cần chuẩn bị những gì?

Mở tiệm giặt là cần chuẩn bị những gì?

Mở tiệm giặt là cần chuẩn bị những gì?

1.1 Nghiên cứu thị trường giặt là

Nhìn sơ qua thì có vẻ đơn giản, thế nhưng địa điểm thị trường giặt là lại được phân khúc thành nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau và mỗi nhóm đó sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Do đó, chúng ta cần khảo sát xem nhu cầu, quyết định của người dân ở khu vực mà mình đang có kế hoạch kinh doanh là gì? Họ có những mong muốn quan tâm nào để từ đó đưa ra phương án cung cấp dịch vụ ở địa chỉ thích hợp nhất. 

Một lợi ích khác nữa rất quan trọng khi tiến hành nghiên cứu đánh giá thị trường giặt ủi chính là định giá dịch vụ được chính xác hơn. Nếu bạn đang hướng tới cung cấp dịch vụ cho học sinh, sinh viên là chủ yếu thì giá cả phù hợp, bình dân; còn đối với nhân công văn phòng hoặc các phân khúc cao cấp hơn thì bạn sẽ điều chỉnh bảng giá khác một chút cho phù hợp. Giá giặt đồ trung bình sẽ dao động từ 5k - 6k/kg đối với giặt ướt và khoảng từ 10k đến 12k/kg quần áo được sấy khô.

Bên cạnh đó, mức giá dịch vụ còn bị ảnh hưởng bởi chất liệu vải. Với những loại vải có chất liệu và giá trị cao như áo lông, áo bông, áo dạ... thì bạn cần phải thu nhiều tiền hơn so với các loại vải cứng như jeans, kaki... Càng cung cấp được nhiều dịch vụ thì bạn càng thu hút được đa dạng đối tượng khách hàng khác nhau đến cửa tiệm của mình. 

1.2 Lập kế hoạch tiếp thị, xây dựng thương hiệu cho tiệm giặt là

Với những người chưa biết và có ít kinh nghiệm mở tiệm giặt là thông thường họ sẽ bỏ qua yếu tố này. Thế nhưng, khi mới bắt đầu kinh doanh giặt là, để khách hàng có thể biết đến rồi sử dụng dịch vụ của bạn thì việc đầu tiên chính là cần triển khai kế hoạch marketing. Có 2 phương án marketing bạn hoàn toàn có thể áp dụng để phát triển vào tạo dựng thương hiệu:

Sử dụng marketing truyền thống: Như thiết kế bảng hiệu, treo băng rôn và tờ rơi trong khu vực bạn mở tiệm. Tiếp đó, có các chương trình khuyến mãi trong những ngày đầu khai trương cửa tiệm.

Sử dụng marketing online: Đây là một hình thức quảng cáo vô cùng trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Thế nhưng, có một điểm bạn cần hết sức lưu ý khi sử dụng hình thức quảng bá này, đó chính là nội dung. Hiện nay thị trường cạnh tranh ngày càng cao, cộng thêm tràn lan thông tin trên internet, những bài đăng của bạn cần phải thực sự chất lượng, đánh trúng tâm lý người tiêu dùng. 

Xem thêm: Top 10 phần mềm quản lý cửa hàng giặt ủi, giặt là tốt nhất

1.3 Trang trí cửa hàng giặt là

Không phải chỉ những shop kinh doanh về thời trang hay mỹ phẩm mới cần một không gian đẹp mà cửa hàng giặt là muốn thu hút khách cũng nên được bày trí ấn tượng. Bạn không cần phải quá cầu kỳ, chỉ cần bày trí không gian một cách ngăn nắp và gọn gàng, nâng cao trải nghiệm người dùng. Tiếp nữa, bạn cũng không cần phải thuê một mặt bằng siêu thị quá rộng. Khi mọi thứ được đặt đúng chỗ, không gian sẽ được sử dụng tối ưu nhất. 

Trang trí cửa hàng giặt là

Trang trí cửa hàng giặt là

1.4 Tìm các nguồn cung cấp bột giặt và nước xả chất lượng

Khi mang quần áo tới các tiệm giặt là thì mọi người luôn hướng đến mong muốn được giặt sạch sẽ và thơm tho. Chính vì vậy, chất lượng bột giặt và nước xả sẽ ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố này. Nếu như bột giặt và nước xả của cửa hàng không tốt, khi trả đồ cho khách mà không vừa ý thì chắc chắn lần sau họ sẽ tìm đến các chuỗi cửa hàng giặt khác và bạn đã tự đánh mất cơ hội mục tiêu của chính bạn. Do đó, để tránh trường hợp này xảy ra thì trước khi kinh doanh giặt là, hãy tìm kiếm cho mình nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng. 

1.5 Dự trù các trường hợp xấu có thể xảy ra

Vậy nếu như bạn thực sự không thể thu hút được khánh hàng thì như thế nào? Bạn nên lên một danh sách các trường hợp xấu có thể xảy ra rồi hướng tới phương án đối phó cụ thể. Khi có tình huống xấu phát sinh thì bạn hoàn toàn chủ động giải quyết và sẽ giảm bớt được thiệt hại cho cửa tiệm của mình. Đừng để khi có chuyện không may xảy ra mới bắt đầu tìm cách giải quyết thì rất dễ gây những thiệt hại nặng nề hơn. 

2. Mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn?

Mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn?

Mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn?

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng số 1 Việt Nam Nhanh.Pos

Dùng thử miễn phí

2.1 Chi phí thuê mặt bằng

Khi kinh doanh dịch vụ giặt là, bạn không cần phải thuê mặt bằng để có cửa hàng quá to, hay nằm một vị trí đẹp. Bạn hoàn toàn có thể chọn thuê mặt bằng ở trong hẻm hoặc thậm chí tận dụng nhà ở riêng của mình để mở tiệm giặt là cũng được.

Tùy vào khu vực bạn lựa chọn mà giá thuê sẽ khác nhau dao động từ 5-15 triệu đồng/tháng. Thông thường, bạn sẽ cần phải chuẩn bị thêm tiền cọc nhà và trả trước cho chủ nhà từ 3-6 tháng tiền thuê.

2.2 Chi phí về trang thiết bị

Nếu bạn xác định chỉ mở cửa tiệm giặt ủi phục vụ cho khách lẻ thì cần khoảng từ 30-50 triệu đồng dành cho đầu tư 5-7 máy giặt có công suất từ 7-9kg. Bạn nên lựa chọn mua sắm các loại máy móc có lồng ngang vì thường giặt sẽ sạch hơn so với máy lồng đứng. Số tiền còn lại cần đầu cho khoảng 1-2 máy sấy là được.

Nếu xác định hướng tới việc mở cửa tiệm giặt là phục vụ cho các doanh nghiệp, cho tập thể trong khu công nghiệp... bạn cần phải lên kế hoạch kinh doanh với vốn đầu tư lớn.

Nếu có nhiều vốn, để đảm bảo chất lượng giặt, công suất máy, bạn nên mua mới 100%. Ngược lại, nếu muốn tiết kiệm chi phí đầu tư, bạn có thể mua lại đồ thanh lý.

Tùy vào từng loại quy mô của cửa hàng cũng như số lượng máy giặt và máy sấy mà bạn chuẩn bị số vốn sao cho phù hợp. Số tiền cho việc đầu tư này có thể dao động từ 50-100 triệu đồng.

2.3 Chi phí về hóa chất giặt

Cửa hàng giặt là quần áo mà các bạn mong muốn có thể tối ưu ngân sách và chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng tốt nhất thì cần phải sử dụng loại bột giặt và nước xả chuyên dùng cho máy công nghiệp. Với mức ngân sách cho các loại bột giặt và nước xả này thường giao động trong khoảng chừng từ 1 triệu / tháng tùy vào số lượng quần áo.

2.4 Chi phí thuê nhân viên

Nếu bạn không thể đảm bảo thời gian có mặt ở cửa tiệm từ 7h đến 20h mỗi ngày thì lời khuyên dành là nên thuê thêm nhân viên để phụ giúp công việc của mình. Những người này sẽ phụ trách tiếp nhận và xử lý đơn hàng khi bạn vắng mặt để đảm bảo cửa tiệm giặt là luôn trong trạng thái hoạt động, tránh trường hợp bị mất khách vào các cửa hàng khác. Thông thường chi phí để thuê một nhân viên cũng không quá cao, khoảng từ 18k-20k/giờ. 

Vì sao các bạn lại nên bắt đầu mở cửa tiệm từ 7h đến 20h hằng ngày? Vì trong khoảng thời gian này khi khách hàng đi học, đi làm có thể mang quần áo đến và tan làm họ vẫn kịp để nhận đồ mang về nhà. Nếu thời gian quá bó buộc thì bạn có thể sẽ mất một lượng khách hàng lớn đó nhé.

2.5 Chi phí phát sinh điện nước

Cửa tiệm giặt đồ bắt buộc các bạn phải có 2 nguồn chính đó là điện và nước. Với máy giặt và máy sấy hầu hết thì sẽ rơi vào 1 tháng khoảng chừng từ 1 triệu tiền điện tùy vào hiệu suất giặt có đều và liên tục hay không

Trên đây là tổng hợp những chi phí mà trước khi các bạn có kế hoạch mở tiệm giặt là cần chăm sóc và thống kê giám sát sao cho tương thích nhất và phù hợp với số vốn của mình.

3. Cách quản lý cửa tiệm giặt là hiệu quả nhất

Một điểm đặc biệt khi kinh doanh dịch vụ giặt ủi chính là thời gian hoàn thành giao dịch khá lâu và số tiền trên mỗi giao dịch cũng không quá lớn. Do đó, sẽ gây ra một số trở ngại cho những chủ cửa tiệm giặt là. 

Cách quản lý cửa tiệm giặt là hiệu quả nhất

Cách quản lý cửa tiệm giặt là hiệu quả nhất

Giao dịch nhỏ khiến các bạn có xu hướng cảm thấy chủ quan nên nghĩ nếu đôi khi có quên hay nhầm thống kê doanh thu sẽ không ảnh hưởng nhiều. Nhiều ngày tiếp diễn như vậy sẽ rất khó để kiểm soát lãi lỗ một cách chính xác nhất. Nếu cứ quản lý theo cảm tính như vậy thì lợi nhuận kiếm được sẽ không cao và rất khó để mở rộng quy mô kinh doanh. 

Thời gian hoàn tất một giao dịch khá lâu. Thông thường, các bạn sẽ phải mất từ 12 - 24 giờ đồng hồ để nhận hàng rồi sau đó trả hàng cho khách. Trong khung giờ đó sẽ có thêm các giao dịch khác phát sinh nữa, vì vậy mà nếu không kiểm soát một cách rõ ràng thì bạn rất dễ bị nhầm lẫn giữa các đơn hàng với nhau. Khách hàng sẽ rất khó chịu nếu có sự cố xảy ra với quần áo, đồ đạc của họ. Khi đó họ sẽ tìm kiếm một dịch vụ giặt là uy tín và chuyên nghiệp hơn. 

Chính vì thế, để mọi chuyện có thể nằm trong tầm kiểm soát, hiện nay công cụ được tin dùng nhất chính là phần mềm quản lý bán hàng. Với công cụ này thì các bạn sẽ không còn phải lo lắng về số lượng giao dịch phát sinh trong ngày, hay có lỡ quên thống kê hoặc nhầm doanh số của cửa tiệm giặt là. Trên hệ thống của phần mềm quản lý bán hàng sẽ cập nhập toàn bộ tất cả các giao dịch và các bạn hoàn toàn có thể tra cứu bất cứ khi nào cần. 

4. Tổng hợp những vấn đề cần lưu ý khi mở cửa hàng giặt là mới nhất 2022

Tổng hợp những vấn đề cần lưu ý khi mở cửa hàng giặt là mới nhất 2022

Tổng hợp những vấn đề cần lưu ý khi mở cửa hàng giặt là mới nhất 2022

4.1 Luôn giữ cửa hàng sạch sẽ

Cảm nhận đầu tiên khi khách hàng bước vào cửa tiệm của bạn là xem có sạch sẽ hay không thì họ mới an tâm về chất lượng quần áo của mình được giặt ủi tại đây. 

Chính vì vậy, bạn cần dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài cửa hàng thường xuyên, đặc biệt là vệ sinh máy giặt và máy sấy. Thêm nữa, việc bạn vệ sinh cửa hàng khi khách hàng rời đi để tránh rủi ro họ trượt ngã trên sàn nhà khi bị ướt. 

4.2 Mua máy giặt, máy sấy có tuổi thọ cao

Đầu tư thiết bị máy giặt, máy sấy quần áo cho tiệm là một đầu tư về lâu dài chứ không phải sử dụng ngắn hạn. Do đó, bạn cần lựa chọn các loại máy giặt và máy sấy có tuổi thọ cao, dải công suất tối thiểu phải trên 18kg. Vậy tại sao lại phải chọn các loại máy như thế?

Bởi lẽ, khi đầu tư vào những thiết bị tuổi thọ cao công suất lớn bạn sẽ tránh gặp phải các trường hợp không may như: 

  • Máy bị quá tải, dễ hỏng hóc do tuổi thọ ngắn và công suất thấp, gây ảnh hưởng đến công việc khiến bạn sẽ phải tốn kém thêm về chi phí sửa chữa.
  • Gây nhiễu tiến độ cũng như chất lượng quần áo trả cho khách hàng

Những lợi thế khi các bạn hướng tới lựa chọn đầu tư vào máy giặt và máy sấy cửa tiệm giặt là có tuổi thọ cao, công suất lớn: 

  • Các bạn hoàn toàn chủ động hơn về cách sử dụng máy công nghiệp và đảm bảo được chất lượng hoạt động ổn định
  • Hạn chế tối đa được tình trạng quá tải máy nếu lượng khách hàng ngày càng tăng lên
  • Tối ưu được chi phí sử dụng máy nhiều

4.3 Bố trí khu vực giặt là

Trước khi mở tiệm giặt là, bạn cần tính toán xem mình cần bao nhiêu không gian để vận hành?

Trước tiên, bạn cần phải xác định được dịch vụ mình muốn cung cấp. Sau đó bạn tiếp tục đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi như sau: 

  • Bạn sẽ đầu tư vào các loại máy như nào? Kích thước ra làm sao và cân số lượng bao nhiêu chiếc?
  • Quần áo chưa giặt và đã giặt của khách hàng sẽ được lưu trữ ở đâu?
  • Bạn có bố trí khu vực chỗ ngồi trong quá trình khách hàng tới cửa tiệm chờ lấy đồ không?

4.4 Thái độ niềm nở, nhiệt tình với khách hàng

Nếu bạn đang nghĩ rằng cửa hàng giặt là thì chỉ cần cung cấp quần áo thơm tho, sạch sẽ thì bạn đã sai lầm ngay từ bước này. Cũng như bao ngành dịch vụ khác, mở tiệm giặt ủi không chỉ đơn thuần là về quần áo mà còn có yếu tố con người. Bạn cần có cách cư xử thân thiện, niềm nở với khách hàng của mình thì họ mới muốn quay trở lại cửa tiệm vào những lần sau. 

Không những vậy, việc này cũng giúp bạn có thể khảo sát được nhu cầu hướng tới cải thiện chất lượng dịch vụ bằng cách trò chuyện vui vẻ, cởi mở với khách hàng của mình.

4.5 Luôn giao quần áo đúng hạn

Khi nhận quần áo từ khách hàng, bạn sẽ đưa ra một thời gian cụ thể để giao đúng hẹn. Hoặc chính khách hàng là người yêu cầu về lịch hẹn cụ thể đó vì có thể trang phục đó họ rất cần phải sử dụng trong thời gian sớm đó.

Do đó, để xây dựng được sự tin tưởng đối với khách hàng, bạn cần giao thành phẩm đúng như thời gian đã đề ra, cũng như vẫn đảm bảo được chất lượng sạch sẽ và thơm tho. Có như vậy, bạn mới giữ chân khách hàng được dài lâu.

4.6 Không để mất quần áo của khách

Đây là một điều tối kỵ không được phép xảy ra khi mở cửa tiệm giặt ủi. Khách hàng đem tới giặt 10 bộ đồ, nhưng khi nhận lại thì một áo lại không cánh mà bay. Cho dù là do vô tình hay cố ý thì điều này sẽ khiến mọi người cảm thấy rất khó chịu và vô cùng phẫn nộ. Đồng thời, họ sẽ không quay lại sử dụng dịch vụ lần thứ 2 mà còn có thể chia sẻ vấn đề này với người thân, bạn bè và những người xung quanh. Do đó, thông tin lan truyền sẽ rất dễ khiến rất nhiều người khác cũng ngưng sử dụng dịch vụ cửa tiệm của bạn. Muốn mở kinh doanh giặt là thành công thì các bạn nên tránh mắc sai lầm này. 

Trên đây là bài viết chia sẻ tất tần tật về mở cửa tiệm giặt là, đảm bảo thành công. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích thật nhiều cho cửa hàng mà bạn đang kinh doanh. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hoặc cần thêm thông tin gì, hãy để lại câu hỏi ở form bên dưới. Nhanh.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm: 

Tất tần tật những điều cần lưu ý khi làm lễ khai trương cửa hàng

Tất tần tật những điều cần biết khi kinh doanh thức ăn chăn nuôi

Bật mí tất tần tật kinh nghiệm làm giàu bằng cách mở cửa hàng đồng hồ

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm