TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tất tần tật về phần mềm SAP: Lợi ích và ứng dụng

2022-06-17

SAP là một trong những phần mềm được sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp và đóng góp vai trò cực lớn trong việc quản lý toàn diện doanh nghiệp. Vậy phần mềm SAP là gì? Cùng Nhanh.vn tìm hiểu tất tần tật về phần mềm SAP: Lợi ích và ứng dụng qua bài chia sẻ sau đây.

1. Phần mềm SAP là gì?

SAP (System Application Programing) là tên của một công ty nổi tiếng của Đức chuyên cung cấp các phần mềm hữu ích nổi tiếng. SAP được biết đến là một phần mềm hoạch định doanh nghiệp được phát triển và sử dụng rộng rãi từ năm 2006. Đặc biệt trong những năm vừa qua, SAP đã mang đến cho doanh nghiệp nhiều giải pháp kinh doanh và vô số kế hoạch nguồn lực quan trọng như: quản lý quan hệ khách hàng, quản lý tài chính… mới nhất cho người dùng với nhiều lợi ích trên mong đợi. 

Phần mềm SAP không ngừng cải tiến, cập nhật, phát triển những phiên bản mới nâng cấp và chất lượng hơn. Bên cạnh đó, SAP còn cung cấp đến người sử dụng những phần mềm tích hợp với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kiểm soát, điều chỉnh quy trình vận hành công ty.

Hiện nay, phần mềm hoạch định doanh nghiệp SAP đã và đang được nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng bởi sự uy tín và hữu dụng của mình.

SAP được biết đến là một phần mềm hoạch định doanh nghiệp

SAP được biết đến là một phần mềm hoạch định doanh nghiệp

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm SAP

Phần mềm SAP chiếm trọn sự tin tưởng của các doanh nghiệp đa quốc gia bởi những giá trị, lợi ích lớn mà phần mềm này mang lại. Cùng Nhanh.vn tìm hiểu về phần mềm SAP và một số lợi ích tuyệt vời khi sử dụng phần mềm này. Cụ thể dưới đây:

  • Phần mềm SAP hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm và rút ngắn thời gian tính toán, cũng như hỗ trợ xử lý đơn hàng nhanh chóng hơn, hạn chế tối đa rủi ro. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí kinh doanh và vận hành doanh nghiệp.
  • Giảm thiểu tối đa thời gian tính toán giá bán sản phẩm, hóa đơn chính xác theo từng danh mục.
  • Phân loại danh sách và sắp xếp dữ liệu, kiểm kê rõ ràng, chi tiết, tạo nên sự gọn gàng và đơn giản cho người sử dụng.
  • Phần mềm SAP truyền tải thông tin chính xác và kịp thời đến toàn nhân viên trong công ty.
  • Tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, linh hoạt, hiệu quả và nhanh chóng cho mọi bộ phận, mọi nhân viên đội nhóm trong công ty.
  • Giảm thiểu chi phí trong việc vận hành doanh nghiệp, phân phối và vận chuyển hàng hóa cũng như tiết kiệm chi phí quản lý nhân sự.
  • Cung cấp quy trình vận hành chuyên nghiệp và phù hợp với từng đặc điểm, tính chất và đặc thù sản phẩm kinh doanh của từng doanh nghiệp.
  • Phần mềm SAP giúp giảm thiểu tối đa mọi rủi ro về tài chính và vay vốn, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất

Lợi ích khi sử dụng phần mềm SAP

Lợi ích khi sử dụng phần mềm SAP

3. Phần mềm SAP dùng để làm gì? Ứng dụng của SAP trong nhiều lĩnh vực

3.1. Quản lý mua - bán hàng

Phần mềm SAP hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong quy trình mua bán hàng hóa của bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Tham gia vào quá trình mua hàng, SAP hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và kiểm soát tất cả mọi khía cạnh. Từ việc quản lý các đơn đặt hàng, số lượng tồn kho, đến quy trình vận chuyển và thanh toán như thế nào? Sự hỗ trợ “nhiệt tình” của SAP giúp doanh nghiệp có thể quản lý chặt chẽ mọi quy trình vận hành và tiết kiệm tối đa mọi chi phí.

Bên cạnh đó, nhờ SAP mà doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng hiệu quả hơn và tăng doanh thu vượt trội. Phần mềm SAP sẽ hỗ trợ theo dõi chặt chẽ về doanh thu, lợi nhuận và dự đoán những rủi ro có thể xảy ra. Từ đó doanh nghiệp kịp thời lên chiến lược để giải quyết vấn đề cũng như tìm các cơ hội tiềm năng khác thông qua các chỉ số báo cáo mà SAP cung cấp.

Không chỉ vậy, phần mềm SAP còn hỗ trợ kết nối mối quan hệ với khách hàng, quản lý cuộc gọi và tương tác với khách hàng. Nhờ đó mà doanh nghiệp nắm bắt kịp thời mong muốn và nhu cầu của khách.

3.2. Quản lý tài chính

Tài chính là vấn đề hàng đầu trong mỗi doanh nghiệp dù là quy mô nhỏ hay lớn. Phần mềm SAP cung cấp tính năng quản lý liên quan đến kế toán như: bút toán, kế toán tổng hợp, cung cấp báo cáo chi tiết các vấn đề tài chính của doanh nghiệp đó. Việc này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu chi và quản lý nguồn vốn một cách chính xác và nhanh chóng.

Phần mềm SAP hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong quy trình mua bán hàng hóa

3.3. Quản lý kho

Quản lý kho là một công việc phức tạp và tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, phần mềm SAP sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được thời gian, tiết kiệm nguồn nhân lực và tài sản hiệu quả hơn cả. SAP sẽ hỗ trợ kiểm soát các khâu quy trình từ nhập kho đến xuất kho toàn bộ đơn hàng. Hơn thế nữa, việc quản lý hàng tồn kho hay các chính sách về giá cũng sẽ được SAP cân nhắc và hỗ trợ hiệu quả và dễ dàng hơn.

4. Ứng dụng của phần mềm SAP trong quản trị chuỗi cung ứng

4.1. Bắt kịp thông tin trong giời gian thực

SAP giúp liên kết doanh nghiêp với khách hàng của họ đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp lên kế hoạch cụ thể dựa theo nhu cầu thực tế thay vì đưa ra những dự báo không thể thực thi. Ngày nay, phần mềm SAP có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kinh doanh chi tiết đến mức mà khi một khách hàng mua một chiếc áo tại bất kỳ siêu thị nào trên thế giới thì đơn mua hàng đã sẵn sàng được gửi tới nhà sản xuất chiếc áo đó.

4.2. Cải thiện sự minh bạch và rõ ràng trong kinh doanh

Hệ thống phần mềm SAP có khả năng báo cáo minh bạch, rõ ràng và nhanh chóng để có thể giúp cung cấp kịp thời cho khách hàng những thông tin, tài liệu chính xác về sản phẩm. Những thông tin đó có thể là về thời gian có hàng hiện tại, trong tương lai, chất liệu sản phẩm, kích cỡ sản phẩm. Từ đó, khách hàng có thể lên kế hoạch mua sắm sản phẩm mới cho mình dựa trên khả năng cung cấp hàng hóa cố định của công ty. Điều này giúp bạn nhanh chóng gửi thông tin đến khách hàng, không buộc phải chờ bất kỳ một email nào hay phải hẹn lỡ khách hàng với mọt lời cam kết không chắc chắn.

Hệ thống phần mềm SAP có khả năng báo cáo minh bạch, rõ ràng và nhanh chóng

Hệ thống phần mềm SAP có khả năng báo cáo minh bạch, rõ ràng và nhanh chóng

4.3. Hợp tác hóa mọi quy trình từ A đến Z

Một trong những chức năng quan trọng không kém của phần mềm SAP là chức năng hợp tác hóa mọi quy trình. Đặc biệt các quy trình và các dự án giữa các bộ phận cũng đang trở nên ngày càng quan trọng và không thể thiếu trong việc phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

Trong chuỗi cung ứng, phần lớn quá trình hợp tác hóa này có thể chuyển thành sự cộng tác liên doanh giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đặc biệt trong các dự án lớn hoặc với các nhà cung cấp hàng hóa trong hợp đồng ngắn hạn.

4.4. Phản hồi thông tin tại thời gian thực

Hiện nay phần mềm SAP có thể kết nối điện thoại thông minh thông qua các ứng dụng trên điện thoại. Đặc biệt, có thể tăng cường kết nối này để rõ rệt hơn cho tất cả các nhân viên thông qua việc cài đặt chương trình BYOD.

Từ phần mềm này, doanh nghiệp có thể truy cập tức thời, biết được thời gian và địa điểm giao hàng chính xác. Từ đó thuận tiện cho nhân viên kịp thời ứng xử, giao hàng tới khách hàng thành công!

Trên đây là những chia sẻ của Nhanh.vn về những lợi ích và ứng dụng và hướng dẫn sử dụng phần mềm SAP. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về phần mềm này và cân nhắc ứng dụng trong doanh nghiệp của mình. Mọi đánh giá, đóng góp, chúng tôi xin được ghi nhận, các bạn có thể gửi thông tin về cho chúng tôi. Chúc các bạn một ngày tốt lành. 

Bài viết liên quan:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm