TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 10 phần mềm bán hàng cafe tốt nhất

2022-12-09

Với sự phát triển công nghệ, nhiều chủ quán hiện nay đã sử dụng phần mềm quản lý bán hàng như một công cụ phổ biến để giúp cho công việc trong quán trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Phần mềm giúp chủ quán không chỉ tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót kế toán, đặt hàng tại bàn mà còn giúp quản lý các nhân viên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top 10 phần mềm bán hàng quán cafe tốt nhất. 

Phần mềm bán hàng cafe

1. Một phần mềm bán hàng cafe tốt thì cần có những tính năng gì?

Nhiều người đặt ra câu hỏi: "Phần mềm bán hàng quán cafe là gì và tại sao phải sử dụng nó?" thì phần mềm bán hàng quán cafe là phần mềm được thiết kế đột phá chuyên biệt như một chuyên gia hỗ trợ việc quản lý kinh doanh của bạn, lợi ích cho việc bán hàng tại cửa hàng cafe. Với hệ thống phần mềm này, bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác như kiểm kê nguyên vật liệu, báo cáo thu chi, doanh số, xuất nhập dữ liệu, lưu công nợ, order món. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi hoạt động của nhân viên, quản lý thông tin khách hàng, tạo chương trình thành viên. phần mềm bán hàng quán cafe còn là một công cụ đắc lực cho phép kiểm soát từ xa mọi hoạt động kinh doanh một cách tiện lợi, kể cả khi bạn không có mặt trực tiếp trong cửa hàng.

Phần mềm hỗ trợ quản lý quán cà phê

Phần mềm hỗ trợ quản lý quán cafe

Trên thị trường hiện nay, các phần mềm quản lý cafe được PR rất nhiều với các tính năng, chi phí, nhãn hiệu khác nhau. Cho nên tìm kiếm, xem xét các tính năng chính mà một phần mềm bán hàng quán cafe phải có là vô cùng cần thiết, trước khi tiến hành lựa chọn để triển khai lắp đặt khởi tạo và bắt đầu vận hành sản phẩm. Vậy, đâu là những tính năng chính mà một phần mềm quản lý nên có? Dưới đây, là một số tính năng chính như sau:

  • Thiết bị đầu cuối: Các cửa hàng cafe có thể lắp đặt các thiết bị đầu cuối POS (các thiết bị này được tích hợp phần mềm) hướng đến chăm sóc và tư vấn khách hàng nhanh chóng hơn. Thông tin đầu cuối thuận tiện cho khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng, dễ dàng vì nó được hiển thị bảng giá, các loại cafe đang có tại quán, danh mục bổ sung (đường, đá)... Đặc biệt, thiết bị phù hợp với cả những quán đồ uống sang trọng cho đến cả quán vỉa hè đơn giản. 
  • In hóa đơn, thay đổi thành phần nhanh chóng: Phần mềm khi tiếp nhận yêu cầu order của khách phải nhanh chóng in hóa đơn và chuyển cho người pha chế. Dựa vào đó, người pha chế nhanh chóng làm đơn và phục vụ nhu cầu khách hàng. Điều này giúp phòng pha chế không phải nhớ người này gọi gì, mang về hay để lại uống tại cửa hàng? Hệ thống phần mềm cho quán cafe cũng là cách nhanh chóng và linh hoạt để tính các biểu giá khác nhau cho toàn bộ các yêu cầu bổ sung của khách hàng. Đồng thời giúp rút ngắn thời gian đào tạo nhân viên.
  • Quản lý lượng hàng tồn: Để đảm bảo hương vị cafe tốt nhất, bạn cần có số lượng hàng tồn kho phù hợp. Do đó, các bạn cần kiểm soát và nắm bắt được số lượng nguyên vật liệu còn lại của mình nhằm đáp ứng cho nhu cầu kinh doanh trong ngày tới. Thường các quán cafe nhỏ, các chủ cửa hàng sẽ tính toán theo sổ sách hoặc tự tính nhẩm trong đầu, nhưng nó thường không chính xác bởi số lượng bán ra thay đổi mỗi ngày. Để giải quyết vấn đề này, một báo cáo về số lượng các đơn đặt hàng hàng ngày cho bạn một bức tranh rõ ràng về lượng cafe bán ra mỗi ngày, vào ngày nào là đông để có căn cứ căn chỉnh số lượng cafe.
  • Xử lý các khoản thanh toán dễ dàng: Với một thiết bị tích hợp phần mềm quản lý, chủ cửa hàng dễ dàng cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán, hơn thế nữa cũng giúp việc quản lý doanh thu hiệu quả hơn. 
  • Nhanh chóng gửi tin tức đến khách hàng về các chương trình khuyến mãi đặc biệt đang diễn ra.

Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh quán Cafe chi tiết nhất

 Nếu bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT và Tiktok Shop hãy sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Phần mềm bán hàng trên sàn TMĐT giúp bạn bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp:
- Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí vận hành
- Báo cáo tài chính, doanh thu lãi lỗ trên Shopee, Lazada, Tiktok Shop chi tiết
- Đồng bộ sàn TMĐT, Tiktok Shop nhanh chóng

dùng thử miễn phí

báo cáo tài chính sàn

2. Top 10 phần mềm bán hàng quán cafe tốt nhất cập nhật mới nhất năm 2023

2.1. Phần mềm bán hàng quán cafe KiotViet

KiotViet phát triển phần mềm về quản lý FnB, trong đó quản lý về ngành ăn uống nói chung và có tính năng phù hợp cho quán cafe nói riêng. Bạn có thể sử dụng ứng dụng quản lý và đặt hàng trên điện thoại. Ngoài ra, ứng dụng bán hàng trên máy tính giúp cho công việc thu ngân trở nên đơn giản và dễ sử dụng.

 

Phần mêm quản lý quán cà phê KiotViet giúp tối ưu doanh thu cho chủ quán

Phần mêm quản lý quán cafe KiotViet giúp tối ưu doanh thu cho chủ quán

Một số chức năng nổi bật: 

  • Điều hành phân quyền nhân viên: phần mềm giúp chủ quán dễ dàng trong việc phân chia nghiệp vụ cho từng nhân viên phụ thuộc số lượng nhân viên trong ca làm việc, nhờ đó khi có sự cố, chủ quán cũng dễ xác định trách nhiệm cách công bằng nhất.
  • Order hàng hóa, in tem cafe, quản lý định lượng hàng tồn kho, thu chi, công nợ phải thu nhà cung cấp. Ngay khi khách hàng order hàng hóa, phần mềm sẽ in hóa đơn và chuyển cho bộ phận pha chế để thực hiện nhanh chóng, chính xác. 
  • Quản lý hóa đơn có chiết khấu, tích điểm: đây cũng là điểm mới bởi hiện nay có nhiều chủ cửa hàng thực hiện chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. Đây là xu hướng của phương thức kinh doanh hiện đại. Dựa vào sự hỗ trợ của phần mềm, nó sẽ thực hiện chiết khấu ngay trên mỗi hóa đơn.
  • Bạn có thể cài đặt ứng dụng vừa quản lý đơn hàng Grab, Now, Gojek vừa quản lý đơn hàng tại cửa hàng cùng lúc, in phiếu quản lý từ xa ngay trên 1 thiết bị POS cầm tay. 
  • Tích hợp thanh toán bằng nhiều hình thức như quét mã QR, chuyển khoản, thẻ ngân hàng, ví điện tử,... 
  • Hỗ trợ dùng thử miễn phí để khách hàng có sự trải nghiệm: theo đó đây là chính sách hướng đến người dùng của Nhanh.vn nhằm tạo điều kiện cho các quán cafe có điều kiện tiếp cận phần mềm và hỗ trợ cho quá trình quản lý 
  • Ngoài ra còn có các chức năng khác như: tạo tài khoản, phân quyền cho từng nhân viên, gán tài khoản cho nhân viên trong quán; Giới hạn địa chỉ IP được phép đăng nhập vào hệ thống; Tỷ lệ quy đổi các lần mua hàng của khách hàng thành điểm tích lũy… 

2.2. Phần mềm bán hàng quán cafe Sapo FnB

Sapo FnB phù hợp với nhiều mô hình quán cafe, từ quy mô nhỏ đến chuỗi  quán cafe. Phần mềm này được đánh giá là phần mềm có giao diện hiện đại, dễ sử dụng, trải nghiệm mượt mà hỗ trợ toàn bộ quy trình của nhà hàng, quán ăn, trà sữa, từ sắp xếp bàn, gọi món, chế biến đến thanh toán diễn ra trơn tru, thống nhất và nhanh chóng. 

Một số tính năng nổi bật: 

  • Điểm mạnh lớn nhất là hỗ trợ sắp xếp bàn: Dễ dàng và nhận biết ngay tình trạng còn bàn hay không để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp. Chúng giúp tránh nhầm lẫn và sai sót, tăng năng suất và giảm thời gian phục vụ. 
  • Hiển thị đầy đủ thông tin chi tiết đơn hàng như danh sách, số lượng đặt hàng, thời gian và các yêu cầu đặc biệt khi pha chế như không đường, ít sữa, nhiều sữa… 
  • Tự động đồng bộ  thông tin thanh toán cho khách hàng
  • Hỗ trợ thanh toán qua nhiều phương thức thanh toán khác nhau: tiền mặt, thẻ VISA, ATM, Mastercard ...

2.3. Phần mềm bán hàng quán cafe PosApp

PosApp là phần mềm bán hàng quán cafe đa nền tảng, có thể hoạt động tức thì và chia sẻ dữ liệu giữa nhiều loại thiết bị phần cứng như máy tính tiền POS, máy tính bảng, điện thoại và máy tính xách tay. 

Một số tính năng nổi bật: 

  • Giao diện trực quan, dễ thực hiện: Các hoạt động bán hàng, quản lý kho định lượng, thu chi, khoản nợ nhà cung cấp, phân quyền nhân viên và hỗ trợ trên máy tính xách tay cũng dễ dàng thực hiện được với điện thoại,  máy tính bảng và máy POS.
  • Có thể hoạt động Online lẫn Offline. 
  • Hỗ trợ nhiều mô hình quán cafe 
  • Hỗ trợ nhiều cổng thanh toán: tiền mặt, thẻ VISA, ATM, QR code…

2.4. Phần mềm bán hàng quán cafe iPOS

iPOS.vn là nhà cung cấp phần mềm bán hàng quán cafe trả phí được hơn nhiều chủ doanh nghiệp tại Việt Nam tin tưởng và sử dụng. iPOS.vn cung cấp 2 loại phần mềm bán hàng quán cafe là POS-PC và FABi với nhiều chức năng đáp ứng nhu cầu quản lý từ quán cafe nhỏ, vỉa hè đến chuỗi lớn.

phần mềm quản lý quán cà phê ipos

phần mềm bán hàng quán cafe iPOS

Một số tính năng nổi bật: 

  • Quản lý bán hàng: Dễ thấy và dễ tìm, nhân viên có thể  nhanh chóng đặt món trên máy tính bảng hoặc thiết bị POS. Tất cả dữ liệu đơn hàng ngay lập tức được chuyển đến quầy thu ngân và khu vực quầy pha chế. 
  • Phần mềm giúp tính tiền nhanh chóng, chính xác. 
  • Xây dựng kế hoạch sử dụng nguyên liệu: Với phần mềm này, bạn có thể dễ dàng tạo ra các tiêu chuẩn nguyên liệu cho từng đồ uống, quản lý nguyên liệu nhập và xuất, kiểm soát bị hư hỏng hoặc hết hạn sử dụng và kết nối với các nhà cung cấp... tránh cho việc thất thoát, lãng phí.

2.5.  Phần mềm bán hàng quán cafe Thuần Việt Coffee

Thuần Việt Coffee là phần mềm bán hàng quán cafe hỗ trợ chủ quán giúp họ có thể quản lý từ xa thông qua thiết bị di động. Hơn nữa, phần mềm còn giúp kiểm soát chặt chẽ đơn hàng và tổng số lượng nguyên liệu còn lại, từ đó lập kế hoạch kinh doanh cho cửa hàng.  

Một số tính năng nổi bật: 

  • Quản lý bàn: chia theo nhiều tab lên xuống không giới hạn số lượng khu vực và bàn. 
  • Thu nhập theo ngày, theo ca, quản lý nhân viên, in báo cáo thu nhập, báo cáo cuối ca. 
  • Chia ca làm việc và tính lương nhân viên dựa trên các ca làm việc. 
  • Quản lý thành viên ( vàng, bạc, đồng ...) và tự động giảm giá tùy theo loại thành viên.

2.6. Phần mềm bán hàng quán cafe Abatoba FnB

Abatoba FnB là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, nhiều lĩnh vực với hơn 1.000 cửa hàng đang sử dụng.  Dựa trên một số tính năng khi xây dựng phần mềm đa kênh, Abatoba cũng có thể là một lựa chọn cho chủ quán cafe nhỏ, không yêu cầu nhiều tính năng. 

Một số tính năng nổi bật: 

  • Order từ xa: Abatoba có thể được tích hợp vào các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, ... để khách hàng có thể đặt hàng nhanh chóng, dễ dàng và yêu cầu ngay lập tức được gửi đến quầy tính tiền và nhà bếp  thay vì phải ghi chép thủ công như trường hợp truyền thống. 
  • Màn hình cho quầy pha chế: Mọi yêu cầu của khách hàng từ nhân viên thu ngân và nhân viên phục vụ đều được chuyển ngay đến nhân viên pha chế. Màn hình thời gian thực giúp bạn theo dõi và nghe thông báo, quản lý chi tiết danh sách và trạng thái. Khi khách đặt đồ ăn / thức uống, hãy xem danh sách các món đã hoàn thành / đang chờ xử lý.
  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng 
  • Quản lý hàng hóa, nguyên liệu còn tồn. 

2.7. Phần mềm bán hàng quán cafe Cafe QM Coffee

Phần mềm quản lý nhà hàng, đồ uống QM Coffee là phần mềm quản lý chuyên về lĩnh vực nhà hàng, quán cafe đơn giản, trực quan và dễ sử dụng. 

Phần mềm hỗ trợ giao diện bán hàng thân thiện với người dùng phần mềm có thể sử dụng trên màn hình cảm ứng. Phần mềm QM Coffee tích hợp đầy đủ phân hệ quản lý kho với các chức năng nhập kho, xuất kho, xuất nguyên vật liệu tự động khi xác định số lượng nguyên vật liệu cho thành phẩm. 

Tính giá vốn hàng bán ngay sau khi bạn bán được hàng để có thể thấy được lợi nhuận ngay lập tức. Thống kê lợi nhuận mỗi ngày và báo cáo tổng hợp hàng tồn kho, ...

2.8. Phần mềm bán hàng quán cafe Polaris FnB

Polaris FnB là phần mềm bán hàng quán cafe được sử dụng rộng rãi, không chỉ vì nó chú trọng đến giao diện thân thiện mà còn vì nó có nhiều tính năng hỗ trợ chủ cửa hàng. 

Một số tính năng nổi bật: 

  • Đặt món thông minh: Với công nghệ đặt món mà không cần nhân viên, chỉ cần quét mã QR bằng camera của điện thoại trực tiếp tại bàn, khách hàng  có thể đặt món nhanh chóng và tiện lợi 
  • Quản lý nguyên liệu: Thống kê chi tiết dữ liệu về việc nhập khẩu và xuất khẩu nguyên liệu thô để hỗ trợ quán cafe.
  • Báo cáo minh bạch: Ngay cả khi bạn đang ở ngoài công việc, bạn có thể nhanh chóng truy cập dữ liệu mọi lúc, mọi nơi bằng điện thoại di động, máy tính bảng hay thiết bị Ipad. Tình trạng kinh doanh của quán được thể hiện một cách trực quan và chính xác.

2.9. Phần mềm bán hàng quán cafe Mona Media

Mona Media là phần mềm quản lý đồ uống dựa trên nền tảng lập trình ổn định, mạnh mẽ, bảo mật và hỗ trợ quản lý thu chi, tính tiền, quản lý hàng tồn kho, quản lý chất lượng nguyên vật liệu, ... phù hợp với mọi cửa hàng. 

Một sô tính năng nổi bật: 

  • Đồng bộ dữ liệu linh động trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, thiết bị POS,… 
  • Ghi nhận và theo dõi mọi thông tin kho hàng, hoạt động xuất nhập tồn kho. Khả năng xuất hóa đơn tự động. Báo cáo chính xác thống kê chi tiết, kiểm tra theo ngày, tuần, tháng, ... Hỗ trợ lưu trữ thông tin, tạo hồ sơ của từng khách hàng.

2.10. Phần mềm bán hàng quán cafe DRS Manager

DRS Manager là phần mềm bán hàng quán cafe cho phép bạn nhanh chóng đặt hàng, ghi chú hoặc thêm món, đổi món, gộp bàn hoặc chia nhỏ hóa đơn. Ngoài ra, phần mềm còn giúp chủ quán  quản lý từ xa đơn giản qua điện thoại, máy tính bảng, … 

Một số tính năng nổi bật: Hỗ trợ order món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn, ... nhanh chóng. Nắm rõ tình trạng phục vụ của từng bàn, từng bài, tránh để khách hàng phải chờ đợi lâu. Quản lý hàng tồn kho chặt chẽ. Tổng hợp thu chi,  thống kê chi tiết, kiểm tra theo ngày, tuần, tháng, ... Giúp tính tiền nhanh chóng và chính xác.

Trên đây là bài viết tổng hợp top 10 phần mềm bán hàng quán cafe tốt nhất, mong rằng bạn có thể lựa chọn phần mềm phù hợp. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm